Ám ảnh 'phim đen', gã thợ mộc hại đời bé gái 8 tuổi

08:31 12/06/2014

Phiên tòa kết thúc khi chiều muộn, bị cáo Bàn Văn Giang bị tuyên án 13 năm tù về tội 'Hiếp dâm trẻ em'.

Mặc dù đây đã là mức án giảm nhẹ vì bị cáo là người dân tộc thiểu số, phạm tội do nhận thức và hiểu biết còn hạn chế nhưng tương lai của thanh niên này đã trở thành cánh cửa hẹp.

22 tuổi, mặc dù đã xuống phố học nghề, làm ăn được mấy năm nhưng trông Bàn Văn Giang vẫn còn nguyên nét ngờ nghệch, quê mùa của chàng trai dân tộc Dao ở một xã miền núi tỉnh Tuyên Quang. Nhà nghèo, học vấn thấp, không thuộc dạng khéo ăn nói nhưng bù lại tính tình Giang hiền lành, chịu thương chịu khó và có vẻ bề ngoài điển trai nên dễ chiếm được thiện cảm của mọi người. 

Tháng 11/2013, Giang xuống Hà Nội làm thuê, học nghề đồ mỹ nghệ tại gia đình anh Lương ở thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh,Hà Nội. Giang được chủ xưởng bố trí cho ở gác xép xưởng gỗ, bao ăn hàng ngày, trong thời gian học nghề Giang vẫn được trả lương. Thấy Giang hiền lành, chịu khó nên chủ xưởng mộc và hàng xóm quý mến. Không ai có thể ngờ thanh niên này bỗng thành “quỷ râu xanh” chỉ vì không kiềm chế được dục vọng bản năng…

Mất đời trai vì dục vọng thấp hèn

Cũng như những thanh niên khác, Giang sắm cho mình một chiếc điện thoại đời mới và cài vào đó vài hình ảnh “mát mẻ”, vài đoạn phim “người lớn” để lúc rảnh rỗi mở ra xem, coi như thú tiêu khiển của một thanh niên hiện đại. Giang cứ tưởng việc làm đó hoàn toàn vô hại, ai ngờ những đoạn phim trần trụi, nóng bỏng cứ bám riết lấy đầu óc thanh niên mới lớn, thôi thúc ham muốn bản năng và trí tò mò. Đó chính là nguyên nhân khiến một thanh niên mới lớn, chưa từng có bạn gái, chưa biết đến “chuyện bướm hoa” như Giang phạm lại vào tội “Hiếp dâm trẻ em” khi làm chuyện đồi bại với bé gái hàng xóm 6 tuổi.

Khoảng 20 giờ ngày 10/12/2013, bé gái Phan Thị T. (SN 2006, thuê trọ cùng xóm) tha thẩn một mình đến xưởng gỗ nhà anh Lương chơi. Lúc đó chỉ có mình Giang ở xưởng mộc nên Giang rủ bé gái lên gác xép của mình chơi và mở ti vi cho cháu bé xem. Vốn quen với Giang từ trước nên bé T. hồn nhiên vui vẻ nghe lời  “chú Giang” lên gác xép. 

Hại đời bé gái,gã thợ mộc hại đời bé gái,hiếp dâm trẻ em,bị ám ảnh phim đen
Bị cáo Bàn Văn Giang

Lợi dụng sự ngây thơ, non nớt của bé gái, Giang liền bảo cháu bé nằm xuống sàn gỗ rồi làm chuyện đồi bại với cháu bé, học theo những thước “phim con heo” mà hắn từng xem. Xong, Giang không quên dặn dò bé gái đừng để lộ chuyện đó với ai. 

Tuy nhiên, đến khoảng 20h45 cùng ngày, cháu T. về nhà trọ cách xưởng mộc chừng 20m, gọi mẹ vào phòng trọ rồi kể cho mẹ nghe sự việc. Không tin Giang lại cả gan làm chuyện đó với con mình, mẹ bé T. liền dẫn cháu bé sang xưởng mộc của anh Lương gặp Giang để hỏi rõ ngọn ngành sự việc.

Lúc đầu Giang một mực chối tội, không chịu thừa nhận hành vi của mình. Bất đắc dĩ, gia đình cháu T. đã đưa con gái đến cơ sở y tế kiểm tra thì phát hiện thấy phần kín của con bị trầy xước, tổn thương. Mặc dù không muốn làm to chuyện, sợ tổn thương đến danh dự của con gái sau này nhưng quá phẫn nộ trước hành vi vô nhân đạo của Giang, mẹ bé T. đã dẫn con quay lại xưởng mộc gặp anh Lương để nói lại sự việc. 

Biết không thể chối tội nên Giang chỉ im lặng. Sau đó, chủ xưởng đã dẫn Giang sang gặp mẹ bé T. để xin lỗi nhưng mẹ cháu bé không đồng ý và đã đưa con gái ra cơ quan công an trình báo sự việc. Bàn Văn Giang bị bắt khẩn cấp, khởi tố, điều tra về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 9/6, Bàn Văn Giang thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và lí nhí xin lỗi gia đình bị hại, xin được hưởng sự khoan hồng. Phía gia đình bị hại yêu cầu bị cáo phải bồi thường tổn thất về tinh thần, danh dự, nhân phẩm là 18 triệu đồng và đề nghị xử bị cáo theo pháp luật. 

Xét bị cáo Giang là người dân tộc thiểu số, trình độ học vấn và nhận thức còn hạn chế, bột phát gây án nên TAND TP.Hà Nội đã tuyên Bàn Văn Giang mức án 13 năm tù giam vì tội “Hiếp dâm trẻ em”. 

Cần dạy cho trẻ kỹ năng phòng vệ “yêu râu xanh”

Vụ án Bàn Văn Giang tạm khép lại ở vòng sơ thẩm, kẻ phạm tội đã phải trả giá nhưng dư âm buồn khiến nhiều người phải trăn trở, day dứt. Trước thực trạng tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, trong đó có tội “Hiếp dâm trẻ em” vẫn diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm.

Luật sư, chuyên gia tâm lý Trần Thị Minh Hương (Hà Nội) cho rằng, ngay từ khi các con còn nhỏ, cha mẹ hãy dạy cho con mình kỹ năng cơ bản để phòng vệ “yêu râu xanh”. Theo đó, cha mẹ cần dạy cho con mình, đặc biệt là trẻ em gái tuyệt đối không để cho người khác đụng chạm vào những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể mình. 

Nếu đối phương cố tình thực hiện, trẻ nên tỏ thái độ phản đối kiên quyết hoặc khóc lớn, la hét, cắn, bỏ chạy… để thoát thân hoặc gây chú ý để người khác đến ứng cứu. Cha mẹ cần dạy cho trẻ cách bình tĩnh, mưu trí khi xử lý tình huống. Nếu trường hợp trẻ không thể chống đối hay cầu cứu thì hãy giả vờ đồng ý, sau đó tìm kế hoãn binh để tìm thêm cơ hội thoát thân. Vì trường hợp này, nếu trẻ càng chống đối quyết liệt, tâm lý kẻ xâm hại càng bị kích thích, trở nên hung hăng hơn, trẻ rất dễ bị hành hung, thậm chí bị nguy hiểm tới tính mạng.

Cũng theo bà Trần Thị Minh Hương, các bậc cha mẹ cũng có thể cho con em mình học võ thuật để ra đòn phòng thủ cơ bản như khóa tay đối phương, tấn công hạ bộ kẻ xấu… Bỏ chạy, kêu cứu, kể lại sự việc với người lớn là các kỹ năng cần thiết để trẻ hành động khi bị xâm hại.

Nếu lỡ bị xâm hại, trẻ cần phải báo ngay với người lớn để được giúp đỡ, khẩn cấp khắc phục các thương tổn về thể chất lẫn tinh thần như đưa đến cơ sở y tế để sơ cứu, uống thuốc tránh thai khẩn cấp, trình báo sự việc lên cơ quan công an gần nhất.

Pháp Luật Việt Nam
Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng,...

Đời sống số - 3 giờ, 29 phút trước

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ, không cần phải lo lắng về tiền bạc. Một...

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại...

Kiến thức - 4 giờ, 45 phút trước

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư...

Tin trong ngày - 4 giờ, 53 phút trước

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự kiến cho công trình vào khoảng 4.810 tỷ đồng....

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện...

Đời sống số - 11 giờ, 23 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con...

Kiến thức - 11 giờ, 29 phút trước

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng ta đã quen với tiếng kêu như vậy và...

 Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Chăm sóc sức khỏe - 54 phút trước

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám đa khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình) nổi lên như...

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ...

Đời sống trẻ - 1 giờ, 20 phút trước

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di truyền, chăm sóc cá nhân và một nền văn...

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Chuyện làng sao - 1 giờ, 20 phút trước

Nam diễn viên Kim Soo Hyun từng trải qua cảm giác ngượng ngùng, xấu hổ trước mặt đàn em Kim Bum.

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy...

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy......

Kiến thức - 2 giờ, 38 phút trước

Khi đi du lịch hoặc công tác, cần phải ở khách sạn, nhiều người thường thắc mắc tại sao nhiều khách sạn lại sử dụng tấm kính trong suốt để ngăn cách giữa phòng...

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 53 phút trước

Lí do khiến Bảo Anh công khai con gái 13 tháng tuổi của mình.

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Chuyện làng sao - 2 giờ, 54 phút trước

Kỳ Duyên đã bất ngờ thả tim vào bài đăng của Minh Triệu.

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Chuyện làng sao - 2 giờ, 54 phút trước

Ca sĩ Thiều Bảo Trâm có động thái gây chú ý sau khi bị phát hiện hẹn hò bạn trai kém tuổi.

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng,...

Đời sống số - 3 giờ, 29 phút trước

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ, không cần phải lo lắng về tiền bạc. Một...

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại...

Kiến thức - 4 giờ, 45 phút trước

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư...

Tin trong ngày - 4 giờ, 53 phút trước

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự kiến cho công trình vào khoảng 4.810 tỷ đồng....

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên nghiệp

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Nhiều bạn thích ăn thịt kho tàu ngon hơn, có cảm giác như tan trong miệng. Làm thế nào để món thịt lợn kho đạt được tác dụng này? Trên thực tế, để đạt...

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Xài gì - 11 giờ, 20 phút trước

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn tiền điện ở gia đình bạn trong mùa hè....

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện...

Đời sống số - 11 giờ, 23 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con...

Kiến thức - 11 giờ, 29 phút trước

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng ta đã quen với tiếng kêu như vậy và...

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 13 giờ, 31 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 33 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 36 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 3 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 3 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 15 giờ, 55 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...