Biết anh nghèo lương có 4 triệu, lại chỉ đi xe số nhưng tôi vẫn yêu hết lòng ai ngờ tới khi cưới về mới ngã ngửa…

12:09 23/09/2016

Ngày hai đứa làm đám cưới mẹ tôi cứ khóc mãi, bạn bè thì bảo xinh đẹp giỏi giang như tôi sao lại lấy anh thợ điện lương 4 triệu . Ai cũng lắc đầu bảo tôi ương ngạnh.

Tôi ra trường được 2 tháng thì xin vào làm nhân viên kinh doanh ở một công ty tư nhân với mức lương khởi điểm 5 triệu. Nhưng chỉ 1 năm sau tôi đã được tăng lương cộng với khoản hoa hồng nhận được sau mỗi hợp đồng thì thu nhập hàng tháng đã lên tới chục triệu.

Thấy con gái công việc đã ổn, nhà lại là con 1 nên bố mẹ giục tôi yêu đương để lấy chồng cho ông bà được bế cháu. Bố mẹ vẫn muốn tôi tìm được một chàng trai ở rể nhưng tôi biết điều đó là khó. Dù bố mẹ có thương yêu mình hết lòng và tất cả tài sản ông bà gây dựng lên muốn dành hết cho đứa con gái tuy nhiên con trai bây giờ họ cũng giàu chí tiến thủ lắm, không muốn mang danh ăn bám nhà vợ. Mà bản thân tôi cũng thích kiếm được người chồng biết tự lập như thế.

Một lần vừa đi gặp khách hàng về thì xe máy của tôi bị chết máy giữa đường. Đường thì vắng người, lại chẳng có quán sửa xe nào cả tôi đành xuống xe dắt bộ. Đi ợc chừng hơn chục mét thì tôi lại còn bị trẹo chân vì guốc cao nữa chứ. Đúng là đen đủ đường, đang nhìn đông ngó tây xem có quán sửa xe nào không thì bất ngờ tôi thấy có một anh thanh niên chạy từ trong quán nước ra ngỏ lời giúp tôi dắt xe tới quán sửa xe cách đó chừng gần 500 m.

Tình yêu, Hạnh phúc, Bạn trai giàu có, Tâm sự

Nghĩ tới đoạn đường đi bộ cũng khá xa nhưng may có người tốt bụng đẩy xe giúp
thế này tôi cũng thấy có động lực hơn. (Ảnh minh họa
)

Nghĩ tới đoạn đường đi bộ cũng khá xa nhưng may có người tốt bụng đẩy xe giúp thế này tôi cũng thấy có động lực hơn. Dọc đường hai đứa vừa đẩy xe vừa nói chuyện, anh dí dỏm vô cùng làm tôi cười suốt. Sau hôm đó tôi xin số để hẹn một ngày mời anh đi cà phê cảm ơn. Vội vàng về nhà cho kịp giờ ăn cơm tối mà tôi quên cả hỏi tôi, mãi cho tới cả tuần sau mới gọi lại cho anh được mà cũng chỉ biết gọi “Anh ơi”. Sau hôm cà phê cảm ơn ấy thì tôi biết anh tên Huy, hiện đang làm thợ điện.

Tính Huy cũng khá cởi mở và đặc biệt là ăn nói rất có duyên, thấy hai đứa nói chuyện cũng hợp nên sau đó anh có gọi điện mời đi chơi tôi cũng nhận lời. Nhưng hôm Duy tới nhà đón tôi thì mẹ tôi cũng nhìn thấy, có vẻ bà không vui cho lắm.

Lúc tôi về mẹ có hỏi tôi về cậu thanh niên tới đón mình thì tôi chỉ bảo là người mới quen thôi, bà ngần ngừ: “Nhưng mẹ nhìn nó có vẻ gia cảnh không được khá cho lắm, thanh niên bây giờ mà chỉ đi xe số thì chắc là dân lao động thôi, sẽ không thể tiến xa được đâu con ạ. Lấy chồng phải tìm chỗ nào khá khá một chút để còn dựa dẫm vào chồng chứ”.

Biết mẹ thương con gái nên tôi cũng vâng dạ vì lúc ấy cũng chưa xác định yêu. Nhưng càng tiếp xúc tôi càng thấy quý Duy, tuy chỉ là một anh thợ điện nhưng Duy lại tỏ ra hiểu biết rất nhiều thứ, không chỉ cuộc sống bên ngoài xã hội mà ngay cái công việc tôi đang làm anh cũng khá rành. Tôi có gặng hỏi anh đã học qua trường lớp nào hay đã làm ở công ty nào chưa thì anh bảo không, chỉ là anh nghĩ sao nói vậy thôi. 4 tháng quen nhau, tôi chính thức nhận lời yêu Duy.

Hàng ngày anh vẫn đi chiếc xe số tới chở tôi đi chơi, mẹ mặt vẫn buồn rười rượi, nhiều hôm tôi phải trốn giấu bà đi. Biết lương người yêu chỉ có 4 triệu nên chưa bao giờ tôi đòi hỏi quà gì ở anh cả, đi ăn cũng chỉ chọn những chỗ rất bình thường. Yêu tròn năm, 2 đứa quyết định cưới. Trước khi đưa tôi về xin phép bố mẹ, anh vẫn còn hỏi đi hỏi lại tôi rằng đã suy nghĩ kĩ chưa, có sợ lấy anh nghèo thế này về tôi sẽ khổ hay không, nhưng tôi đã bảo không sợ. “Em suy nghĩ kĩ rồi, hai đứa sẽ cùng nhau cố gắng”.

Lần đầu tiên gặp bố mẹ anh trong căn nhà ở ngoại thành tôi đã rất cảm mến hai bác. Nhà anh mọi thứ vật dụng đều bình thường, chỉ được cái là rộng so với nhà tôi nói chung là kém hơn. Mẹ tôi thì bảo: “Hay con thuyết phục nó cưới xong tới ở rể đi, tất cả bố mẹ để hết cho vợ chồng mày mà, về đấy thì khổ lắm con ạ”. Tôi chỉ còn biết động viên bà đừng buồn nhiều nữa.

Tình yêu, Hạnh phúc, Bạn trai giàu có, Tâm sự

Ngày hai đứa làm đám cưới mẹ tôi cứ khóc mãi, bạn bè thì bảo xinh đẹp giỏi giang như tôi
sao lại lấy anh thợ điện lương 4 triệu. (Ảnh minh họa)

Ngày hai đứa làm đám cưới mẹ tôi cứ khóc mãi, bạn bè thì bảo xinh đẹp giỏi giang như tôi sao lại lấy anh thợ điện lương 4 triệu . Ai cũng lắc đầu bảo tôi ương ngạnh. Tôi về căn nhà ngoại ô của chồng ở sau cưới được 1 tuần thì đi làm trở lại.

Lúc đầu tôi nghĩ hai vợ chồng sẽ về tạm nhà mình ở trước khi kiếm được một căn nhà trọ bên ngoài. Tuy nhiên lúc chồng chở tôi lên thành phố đến thẳng căn nhà 4 tầng ở giữa trung tâm thành phố rồi mở cổng đưa tôi vào thì tôi choáng nặng:

- Thuê nhà này đắt lắm anh ạ, lương vợ chồng mình không đủ đâu.

- Không, nhà mình mà đâu phải đi thuê em.

Tôi há hốc ngạc nhiên, tới lúc đó chồng mới chịu thú nhận suốt thời gian yêu tôi chuyện anh đi xe số và bảo làm công nhân thợ điện lương 4 triệu chỉ là thử tôi thôi chứ hiện tại anh đang làm giám đốc kinh doanh cho công ty gia đình, hèn chi anh lại tường tận công việc của tôi đến vậy. Khi biết tôi yêu thương anh thật lòng thì anh lại không dám nói thật nữa vì sợ tôi sẽ giận và đòi chia tay, thế nên anh phải đóng kịch tận tới ngày cưới. Chồng cứ ôm chặt lấy tôi rồi rối rít xin lỗi.

Cứ ngỡ lấy anh thợ điện hóa ra vớ ngay được chồng đại gia và có cuộc sống mà bao người mơ ước. Vợ chồng tôi mới kỉ niệm 1 năm ngày cưới, 1 năm qua chúng tôi đã đi du lịch nhiều nơi trên thế giới. Người hạnh phúc nhất sau đám cưới của tôi có lẽ là mẹ, mà có lẽ người mẹ nào thấy con gái mình được như thế thì cũng hạnh phúc như bà mà thôi.

>> 5 năm ngủ với chồng nhưng không thể có con lại đột ngột mang thai sau một tối ngủ nhờ ở nhà em rể và bí mật phía sau

Theo Motthegioi.vn
Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 5 ngày, 21 giờ trước

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?...

Yêu - 15.04.2024

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ nữ có phẩm chất “nữ tính” không? Khả năng...

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 15.04.2024

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 13.04.2024

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con...

Kiến thức - 10 giờ, 34 phút trước

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng ta đã quen với tiếng kêu như vậy và...

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 11 giờ, 36 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 38 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 41 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 11 giờ, 8 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 8 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 13 giờ trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 13 giờ, 13 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 15 giờ, 22 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 15 giờ, 28 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 28 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 16 giờ, 8 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 17 giờ, 48 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 17 giờ, 20 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 17 giờ, 24 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 17 giờ, 25 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 18 giờ, 46 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 18 giờ, 46 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 18 giờ, 47 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.