Có một danh hài còn đình đám hơn cả Hoài Linh thập niên 90 với thú chơi xe bạc tỉ nhất nhì Việt Nam

06:33 23/05/2017

Từng là đệ nhất danh hài Việt nam thập niên 90, Bảo Chung nổi như cồn trong giới nghệ sĩ với thú chơi xe hơi xa xỉ của mình.

"Đệ nhất danh hài" Việt Nam thập niên 90 và thú chơi xe bạc tỉ

Ngày nay, nhắc đến "Đệ nhất danh hài Việt Nam", ai cũng nhớ ngay đến tên tuổi NSƯT danh hài Hoài Linh. Thế nhưng lần giờ lại những chương trình tấu hài những năm 90, khi ấy Hoài Linh vẫn còn bôn ba nơi đất khách quê người thì có một nam danh hài giữ ngai vàng của làng hài kịch suốt nhiều năm liền. Các chương trình tấu hài, các băng video... đều có mặt anh. Tên tuổi anh phủ sóng từ Nam chí Bắc. Người đó chính là "vua hài" Bảo Chung. Khác với thế hệ đàn em sau này, thời của Bảo Chung, mọi người chuộng tấu hài tức là hài nhưng phải có kịch cóc nhạc. Danh hài kiêm luôn cả những ca sĩ và diễn viên để mang đến một món ăn tinh thần đầy đủ, hương sắc vị cho khán giả. Từ một diễn viên cải lương, Bảo Chung đã trở thành nghệ sĩ nổi tiếng những năm 1990 với các tác phẩm Số đỏ, Giấc mơ Bao Công, Trúng số độc đắc... Bảo Chung hướng tiếng cười đến những thói hư tật xấu, đả kích những tiêu cực của xã hội. Trong sự nghiệp của mình, nghệ sĩ đoạt các danh hiệu, giải thưởng như: "Một trong 10 danh hài được yêu thích nhất" năm 1992, huy chương vàng trong cuộc thi "Danh hài TP HCM" trong 2 năm 1996 và 2000.

Bảo Chung, danh hài việt, sao việt,  Nguyễn Văn Lâm

Bảo Chung, danh hài việt, sao việt,  Nguyễn Văn Lâm

Bảo Chung, danh hài việt, sao việt,  Nguyễn Văn Lâm

Bảo Chung tên thật là Nguyễn Văn Lâm, vốn dĩ sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Ông sinh năm 1955 tại TP HCM. Vì quá đam mê, ông đã trốn nhà đi theo đoàn hát Đồng Ấu Hoa Thế Hệ từ năm 1968. Thuở mới vào nghề, anh không ngại ngần đóng các vai quần chúng, lính xí, rồi vai phụ, kép phụ và kép chính… với nghệ danh là Phương Lâm. Đến năm 1985, anh chính thức lấy tên Bảo Chung, chuyển sang diễn hài.

Khi ấy, tấu hài đã có mặt tại Sài Gòn từ lâu, sau 1975 thì những người có công vực dậy nó phải kể đến Bảo Quốc, rồi Duy Phương và nhiều người khác nữa. Tấu hài phát triển mạnh và nở rộ từ các đoàn ca nhạc đến cải lương. Từ năm 1979, Bảo Chung đã bị “cưỡng duyên” với vai hề, lúc đó ông đang đi diễn tại Quy Nhơn, do đoàn thiếu diễn viên, ông phải thành hề trong các vở Lâm Sanh - Xuân Nương, Bên cầu dệt lụa… dù trong lòng ông không hề thích. Bởi thuở còn trẻ, Bảo Chung chỉ nghĩ cải lương mới bài bản, cao quý, còn hề hay tấu hài là chuyện mua vui, có cũng được, không có cũng không sao.

Mấy năm sau đó, Bảo Chung được diễn chung với nhiều bậc thầy. Cơ duyên hảo hợp, ông được danh hài Văn Chung nhận làm đệ tử, truyền nhiều ngón nghề. Từ năm 1985, khi đi diễn cho Đoàn cải lương Sài Gòn 1, Bảo Chung được đạo diễn Thanh Điền giao cho vai Trần Lôi trong vở Chắp cánh chim bằng (KB: Thanh Kim Huệ). Không ngờ, vở diễn thành công ngoài sức tưởng tượng, Bảo Chung mới vững tâm theo vai hề và diễn tấu hài. Trong sự nghiệp tấu hài của mình, có 3 người đã để lại dấu ấn lớn trong đời diễn của Bảo Chung. Đó là Văn Chung, Bảo Quốc và Thanh Điền. Những bậc thầy này không hề giấu nghề, thấy em út có khả năng là chỉ bảo, nâng đỡ tận tình. Bây giờ nhìn lại, cả về thanh, sắc, vóc và thực lực; nếu Bảo Chung vẫn theo cải lương thì chắc chẳng làm được gì đáng kể, dù máu cải lương thì vẫn sôi sục trong anh.

Nổi lên như một danh hài lẫy lừng từ năm 1990, suốt một thập niên sau đó, Bảo Chung ngồi trên đỉnh cao sự nghiệp tấu hài. Đó cũng là thời kì mà bên cải lương gọi là “thời phim cải lương”, bên ca nhạc gọi là “thời mưa bụi”, bên điện ảnh gọi là “thời phim mì ăn liền”.

Danh hài chia sẻ: "Tôi nghĩ đó là sự kết hợp, trong phim ca nhạc thì người ta cần hài, còn trong phim cải lương thì người ta cần hề kết hợp với hát vài câu cải biên, hoặc chất giọng không giống ai cho vui vẻ. Chính kinh nghiệm cải lương đã giúp tôi rất nhiều về diễn xuất và ghi hình, nhiều lần chỉ quay một đúp là xong. “Thời phim cải lương”, “thời mưa bụi” với tôi đúng là lý thú, áp lực, có quá nhiều ngày chẳng có thời gian để ăn để ngủ. Nhớ lúc đó đi lưu diễn ngoài Bắc, nhiều khán giả mê “mưa bụi” đã đến vây khách sạn, khiến khách sạn bực mình đuổi chúng tôi đi, ở lại họ không làm ăn được.

Bảo Chung, danh hài việt, sao việt,  Nguyễn Văn Lâm

Bảo Chung, danh hài việt, sao việt,  Nguyễn Văn Lâm

Vô số ngày tôi ghi hình từ sáng sớm cho tới khuya, ra phim trường quay 5-7 kịch bản khác nhau là chuyện bình thường, những ngày lễ tôi chạy sô mỗi ngày 16-17 suất, ngày thường chạy 7-8 suất, chẳng còn thời giờ làm bất cứ điều gì. Vì vậy mà với gia đình tôi trở thành người vô trách nhiệm, bỏ bê tất cả, mỗi năm gom lại ngủ ở nhà chừng một tháng, chẳng ăn chung được mấy bữa cơm. Rất nhiều đêm về nhà thì con đã ngủ, vợ thì uể oải, đi thì họ chưa thức dậy, đó là điều vô cùng kinh khủng, nghe đỉnh cao nhiều người sẽ khoái, nhưng sống trong đó rồi mới thấy ghê người. Tuy nhiên, tôi không nghĩ mình đã thực sự ở đỉnh cao, chỉ là vì lúc ấy quá bận rộn với nghề mà thôi".

Ở thời điểm, Bảo Chung nổi danh hẳn khó ai cạnh tranh được với ông. Mức cát sê của bảo chung khi đó cũng ở hàng top, không kém cạnh gì danh hài Hoài Linh bây giờ. Khác với những nghệ sĩ thời đó, nổi tiếng và cát sê cao thì vướng vào những thói hư tật xấu như: rượu chè, cờ bạc... Riêng Bảo Chung chỉ bị hai cái "mê": mê đá banh và mê xe thể thao. Nếu tính chính xác, ông đã lần lượt mua 38 chiếc ô tô, thường là 2 cửa, vì ông rất thích xe dáng thể thao. Có chiếc lên đến hàng chục cây vàng. Tính thời điểm đó thì mỗi chiếc ô tô hai cửa của Bảo Chung không thua kém gì những siêu xe chục tỉ như: Rolls Royce, Maybach, Lamboghini... Thậm chí, có những chiếc ô tô được Bảo Chung đặt ở nước ngoài gửi về. Những dòng xe đó chỉ có một đến hai chiếc ở Việt Nam.

Bảo Chung tâm sự: "Nhiều xe tôi mua cũng đắt, ở thời điểm đó tại Việt Nam cũng ít thấy, nên nhiều người thêm bớt này kia. Đúng là tôi có gần 15 năm rất bận rộn với việc chạy sô, mà chắc chắn không phải vì mục đích kiếm tiền (dù tôi thuộc nhóm kiếm được nhiều nhất), mà vì máu me với nghề và quý trọng các lời mời. Lúc đó nhiều người mê nhà đất, tôi thì mê xe, luôn mua cái đẹp đẹp để vừa thỏa mãn sở thích, vừa có phương tiện lạ lạ đi làm. Sau này nhìn lại thì cũng hơi tiếc, giá mà bớt mua xe để mua đất mua vàng thì bây giờ quá an nhàn rồi, nhưng đến bây giờ tôi vẫn mê xe hơi hơn đất hơn vàng, thế mới lạ. Hơn nữa, mình vẫn còn được khán giả thương, nên vẫn đi làm được, dù không nhiều tiền như trước, nhưng căn bản vẫn sống ổn".

Từ bỏ mọi thứ sang Mỹ vì vợ con và quay về Việt Nam ăn nhờ ở đậu

Bảo Chung có hai đời vợ. Với người vợ đầu vẫn không khai hoa nở nhuỵ được mụn con nào. Đến người vợ hai mà anh sống cùng đến tận hôm nay đã có với anh ba người con gái.

Bảo Chung nói: "Tôi vẫn nghĩ gia đình là quan trọng nhất, và chưa hề có ý định bỏ bê vợ con, nhưng do quá bận rộn, không cưỡng lại được lời mời diễn mà thành ra như vậy. Còn chuyện đổ vỡ một cuộc tình, một gia đình thì luôn luôn có nhiều lý do, và thường đến từ hai phía trở lên, nhưng chuyện ấy đã là dĩ vãng rồi, không cần nhắc lại nữa. Tôi định cư tại Mỹ là vì vợ con, đó là một ưu tiên, nhưng cũng vì có Trung tâm Vân Sơn ký hợp đồng để mình làm, không sợ lụt nghề, và cũng vì thời của mình bắt đầu qua rồi, đi hay ở lại cũng vậy thôi.

Bảo Chung, danh hài việt, sao việt,  Nguyễn Văn Lâm

Bảo Chung, danh hài việt, sao việt,  Nguyễn Văn Lâm

Nếu ép buộc tôi phải chọn lựa giữa nghề diễn và gia đình, tôi vẫn chọn nghề diễn, vì đó là lẽ sống, là máu huyết của đời tôi, không có gì phải hối tiếc. Tôi chỉ hối tiếc một điều rằng, thời mình đắt sô, do quá tham quay tham diễn mà nhiều tiểu phẩm, nhiều vở không ra gì, thậm chí hơi nhảm nhí, xem lại thấy ngượng. Nói điều này ra là để nhắc nhớ mình và cũng gián tiếp nhắc mấy em đang thời xuân sắc, làm gì thì làm nhưng không được cẩu thả, lừa gạt khán giả. Vì ảo giác thức thời mà ta có thể lừa khán giả này kia, vì họ yêu mến mình mà bỏ qua tất cả, nhưng chúng ta không thể lừa thời gian, chỉ cần có độ lùi để nhìn lại, giả dối và chân thật đều lộ ra".

Ở thời điểm năm 2000, vợ con của Bảo Chung sang Mỹ theo diện đoàn tụ, ông vẫn kiên trì ở lại Việt Nam theo đuổi nghiệp diễn hài của mình. Ông bay đi bay về giữa Việt Nam và Mỹ như cơm bữa. Thế nhưng, vì quá thương vợ nhớ con, ông quyết định từ bỏ cái tôi riêng để sang Mỹ chăm sóc cho gia đình. Lúc mới sang đất khách quê người, anh cảm thấy buồn lắm. Các show diễn ở đây cũng không nhiều. Họ thường giải trí vào cuối tuần và khi đó, nghệ sĩ mới được sống với sân khấu của mình. Bảo Chung cho biết, cát sê diễn ở nước ngoài cao lắm nên ông chăm chỉ đi show cuối tuần thì sống dư giả: "Thù lao một suất diễn ở Việt Nam chỉ bằng một nửa so với diễn ở hải ngoại nhưng tần suất lại nhiều hơn. Thành ra đêm nào tôi cũng được đứng trên sân khấu. Trong nghề này, phải diễn thường xuyên, người nghệ sĩ mới có cơ hội trau dồi khả năng, nắm bắt xu hướng và thị hiếu khán giả để bổ sung khả năng diễn xuất. Ở nước ngoài, tôi diễn nhiều lắm chỉ hai suất một tuần. Những ngày còn lại trong tuần tôi lang thang cà phê cùng bạn bè mà không có cơ hội trau dồi bản thân. Bên đó, tôi có rất nhiều thời gian dành cho gia đình trong khi đi diễn ở Việt Nam, cả năm, may ra tôi ăn với vợ con được vài ba bữa cơm. Được đứng trên sân khấu hàng đêm, giao lưu cùng khán giả, thỏa sức tung các mảng miếng gây cười cùng đồng nghiệp mới là lý do chính khiến tôi trở lại".

Bảo Chung, danh hài việt, sao việt,  Nguyễn Văn Lâm

Bảo Chung, danh hài việt, sao việt,  Nguyễn Văn Lâm

Bảo Chung, danh hài việt, sao việt,  Nguyễn Văn Lâm

Những ngày không đi diễn, ông đưa con đi học, gần gũi chăm sóc các con hơn. Ông bảo, gia đình ông dù sống ở Mỹ vẫn nền nếp lễ giáo lắm. Các con ông rất nể phục và đôi phần sợ người cha của mình. Dù là danh hài, Bảo Chung lại rất nghiêm nghị. Các con xin đi đâu chơi thì đúng giờ phải về nhà, còn trễ hơn mà không gọi về báo vẫn sẽ bị phạt. Sau thời gian dài định cư và chăm lo cho gia đình, vài năm trở lại đây, Bảo Chung mới quay lại Việt Nam diễn hài. Ông không khỏi ngỡ ngàng vì sự nở rộ của hài kịch lẫn các gameshow hài. Tuy nhiên, "đệ nhất danh hài" ngày nào vẫn tự tin bắt kịp hơi thở của dòng chảy nghệ thuật: "Tôi không bao giờ tự cho rằng mình đã lỗi thời, dù so với thế hệ chúng tôi, kịch bản hài hiện nay chạy theo trào lưu mà ít đọng lại thông điệp trong lòng khán giả. Ở thời của chúng tôi, mỗi kịch bản là một câu chuyện chỉn chu. Chúng tôi dùng tiếng cười để đề cập đến những vấn đề cả xã hội đang quan tâm. Sau mỗi câu chuyện, luôn là những thông điệp mà mỗi khán giả tự đúc rút bằng kinh nghiệm sống và khả năng cảm thụ của mình. Các tác phẩm hài hiện nay nhắm nhiều đến đối tượng khán giả trẻ bằng cách chạy theo những trào lưu đang thịnh hành. Khán giả ngày nay cũng quá căng thẳng vì công việc, họ không thích đi xem hài rồi về phải suy nghĩ, trăn trở. Những tác phẩm hài xen bi kén khán giả nhưng có sức sống lâu bền hơn những tác phẩm chạy theo trào lưu. Bởi những gì thuộc về trào lưu sẽ nhanh lên, nhanh xuống.

Dù giàu có là thế, nhưng mỗi lần về nước lưu lại biểu diễn, Bảo Chung lại ở nhờ ở căn nhà chật hẹp, cũ kĩ tại một chung cư cũ nằm trên mặt đường lớn Quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Đây là căn chung cư cũ của mẹ vợ ông. Chia sẻ việc đi ở nhờ, Bảo Chung tiết lộ: "Tôi có 2 căn biệt thự ở Quận 7, nhiều căn hộ chung cư cao cấp nhưng đã cho thuê hết vì mình không ở được thường xuyên thì sẽ xuống cấp..." Dù nhà mẹ vợ không được rộng rãi, sang trọng, song Bảo Chung muốn ở tại đây để gần gũi người thân và tiện cho việc ăn uống: "Từ trước đến nay, tôi sống đơn giản lắm. Khi về Việt Nam, tôi không quen ở khách sạn và chỉ muốn gần người thân để tiện trò chuyện và ăn uống". Do sở thích cá nhân, hàng ngày Bảo Chung chỉ thích ăn cá kho tiêu, canh rau dền... và một vài món bình dân do chị vợ nấu chứ không ít ăn sơn hào hải vị và dùng bữa ở nhà hàng sang trọng.

Chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại, Bảo Chung tiết lộ anh vẫn duy trì nguồn thu nhập ổn định nhờ đi diễn ở trong nước và hải ngoại. Ngoài hoạt động nghệ thuật, Bảo Chung vẫn duy trì sở thích đổi mới xế hộp liên tục. Có giai đoạn 1 tuần anh đổi 1 chiếc xe mới và xế hộp giá trị nhất của anh từng lên tận tới hơn 300 cây vàng.

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)
Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 12 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 9 giờ, 39 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 40 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 15 giờ, 17 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 20 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 9 giờ, 39 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 40 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 32 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 11 giờ, 44 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 13 giờ, 53 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 13 giờ, 60 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 60 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 14 giờ, 39 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 14 giờ, 19 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 15 giờ, 52 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 15 giờ, 55 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 15 giờ, 56 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 15 giờ, 17 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 15 giờ, 18 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 15 giờ, 18 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 15 giờ, 18 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 20 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 15 giờ, 20 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 20 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.