Lần đầu tới nhà người yêu, thấy cảnh này liệu có cô gái nào không quay đầu bỏ chạy?

15:21 14/07/2016

Làm con gái vốn đã thiệt thòi nhiều thứ, đến chỗ dựa cả đời cũng không vững chãi thì thử hỏi có ai đánh cược tất cả sau khi tới nhà chồng tương lai nghèo túng thế kia?

Chuyện “một túp lều tranh 2 trái tim vàng” ai cũng hiểu ý nghĩa của nó, nhưng trong cuộc sống hiện tại, khi cái gì cũng trở nên thực tế hơn thì lựa chọn người để lập gia đình lại không đơn giản như câu nói trên nữa. Cư dân mạng vẫn thường chế ảnh, chế thơ, chế truyện để mỉa mai thói sống thực dụng của một bộ phận giới trẻ bây giờ, thích đánh giá con người qua vật chất, ham nước sơn hơn là gỗ. Cũng đúng, nhưng chỉ một phần thôi, bởi vẫn còn những cô gái trân trọng tình yêu thực sự, sẵn sàng cưới một người chồng nghèo, bị tàn tật, hay mồ côi, hoàn cảnh éo le... thay vì nhìn vào của cải nhà họ.

Một căn nhà nhưng nhiều ý nghĩa, làm chị em bùng lên tranh cãi

Đối với phái đẹp, chuyện lấy chồng xem “điều kiện” vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi, vì tình yêu thôi chưa đủ, không có tiền thì cưới nhau về cạp đất mà ăn hay sao? Dù chuyện “1 túp lều tranh 2 trái tim vàng” vẫn luôn khiến người ta ngưỡng mộ, nhưng không thể phủ nhận kinh tế ảnh hưởng đến đủ thứ khác trong quan hệ vợ chồng sau này. Thế nên gần đây, khi một diễn đàn lớn của chị em phụ nữ xuất hiện bức ảnh chụp ngôi nhà gạch đơn sơ cũ nát, kèm theo câu hỏi “Lần đầu tiên về nhà người yêu thấy như thế này, mọi người nghĩ sao?”, ngay lập tức làn sóng tranh cãi, bộc lộ quan điểm cá nhân của chị em nổi bùng lên dữ dội.

Đến nhà người yêu, Người yêu nghèo, lấy chồng nghèo, Tình yêu, Tâm sự

Bức ảnh châm ngòi cho cuộc chiến chọn vật chất hay tình yêu của phái đẹp
đang xôn xao ầm ĩ mạng xã hội.

Vừa đăng lên được vài tiếng, bức hình đã nhận được hơn 2000 like, cùng hàng trăm bình luận đủ chiều ngang dọc ngược xuôi. Đa phần đều bày tỏ sự ái ngại với cô gái ra mắt nhà người yêu mà gặp đúng “gia đình bác tiều phu”. Không biết trước đó chàng trai có thêu dệt nên bức tranh gia cảnh đàng hoàng khá giả với bạn gái mình hay không, nhưng có lẽ cô nào cũng sẽ sốc khi nhìn thấy ngôi nhà nhỏ tí, nghèo túng, lại còn ở chỗ “khỉ ho cò gáy” thế kia. Cưới nhau về biết lấy không gian riêng tư ở đâu? Tiện nghi sinh hoạt cái gì cũng thô sơ lạc hậu, đồ đạc thì lèo tèo, cửa nhà cái thưa cái thủng.

Có vẻ như cô gái rất phân vân nên mới cần mọi người tư vấn. Chắc cô hi vọng hơi nhiều để rồi thất vọng, hoang mang như thế. Tình cảm của cô có nguy cơ lung lay ngang động đất vì gia cảnh thật nhà chàng trai đó. Vài người đã an ủi cô gái tội nghiệp, cho rằng “quan trọng là người yêu có chí tiến thủ, chăm chỉ làm việc kiếm tiền, sau này sẽ khá lên, chứ gặp nhà giàu sẵn tạo điều kiện cho ăn tàn phá hại thì còn khổ hơn”, “đừng vội nhìn thế mà nản, biết đâu anh ta thử lòng, hoặc bố anh ta chưa muốn xây nhà, sang năm quay lại thấy cả cái biệt thự to đùng lại tiếc”…

Trước những lời khuyên đó, nickname Bình Minh phản pháo: “Nói thì ai cũng nói hay và nói được. Nhưng nếu là các bạn thì có khi cũng giật mình đấy”. Rõ ràng thực tế đập ngay vào mắt, nhìn ảnh là đủ hiểu, thế nên nhiều người đồng tình với Bình Minh, cùng nhảy vào khuyên cô gái suy nghĩ kĩ, nói huỵch toẹt ra thì là bỏ anh nông dân mà cố kiếm anh công nhân, chứ nghèo nàn thế kia lấy về khéo nai lưng ra làm cũng không tích cóp nổi mua được cái xe đạp điện, vài năm nữa lại phải chăm sóc thêm con cái, bố mẹ chồng già.

Đến nhà người yêu, Người yêu nghèo, lấy chồng nghèo, Tình yêu, Tâm sự

Nghĩ đến cảnh về làm dâu trong căn nhà này, có mấy người con gái đủ can đảm?

Các cô gái chưa chồng thì đưa ra góc nhìn khách quan: “Nếu thấy không thể yêu tiếp sau khi biết nhà người ta chỉ có vậy thì cũng đừng mang lên đây để phán xét, nghèo tiền bạc nhưng giàu tình cảm, mỗi người một hoàn cảnh bạn gái ạ”. Hoặc chia sẻ thẳng thắn rằng: “Mình không tin vào 1 mái nhà tranh 2 trái tim vàng. Nghèo đói, thiếu thốn là 1 trong những điều giết chết hạnh phúc. Nếu là mình thì không đủ can đảm làm dâu nhà thế này. Mình thương bố mẹ nữa, về nhà như này, bố mẹ đẻ cả đời cũng không thể bớt lo thậm chí còn lo nhiều hơn”.

Nhiều chị em làm mẹ, làm vợ rồi đều hiểu cảm giác “về nhà chồng” ra sao, sướng khổ thế nào. Lắm cô bất chấp nghèo khó để đến với nhau, nhưng cưới về rồi mâu thuẫn kinh tế, với những nhu cầu sinh hoạt hàng ngày không lo nổi, thế là tan vỡ. Chẳng ai muốn như vậy, nên phải thừa nhận quan niệm chọn chồng nhà có điều kiện cũng phù hợp với thời đại, không hẳn vì ham vật chất mà đồng ý cưới nhau, đơn giản là đủ tiềm lực để lo cuộc sống sau này mà thôi.

Sự thật bức ảnh ‘”lần đầu về nhà người yêu”

Mặc dù chị em tranh cãi long trời lở đất vì “chạm” đúng mạch bức xúc, nhưng câu chuyện thật đằng sau bức ảnh này sẽ khiến mọi người giật mình “đứng hình” ngay lập tức. Chẳng có cô gái nào lần đầu về nhà người yêu ở đây cả, nhân vật đưa ra câu hỏi làm chị em mỏi tay tư vấn thực ra đã… có chồng và 1 con rồi.

Đó là một bà mẹ trẻ lấy chồng ở vùng núi Thanh Sơn (Phú Thọ). Chị khá bất ngờ khi câu hỏi vu vơ của mình lại được nhiều người quan tâm bình luận đến thế: “Bức ảnh đấy chụp một nhà ở nơi mình ở thôi, không phải gia đình mình. Vì ở vùng núi, nhiều người dân tộc nên cuộc sống cũng không lấy gì sung túc hiện đại. Mình chỉ muốn biết ý kiến các bạn nữ nếu thấy người yêu có gia cảnh như thế thì họ nghĩ gì”.

Đến nhà người yêu, Người yêu nghèo, lấy chồng nghèo, Tình yêu, Tâm sự

Phụ nữ thực dụng cũng có 5, 7 loại, không phải ai cũng hám tiền, nhưng lấy chồng nghèo
thì chắc chắn khổ đủ đường, phận liễu yếu đào tơ mấy ai chịu được...

Âu cũng là số phận, bà mẹ trẻ này tuy không gặp nhà chồng nghèo như A Phủ, song cũng có phần vất vả phong sương, nên trong lúc buồn buồn mới tìm kiếm sự đồng cảm, xem có ai chọn tình yêu "chẳng mài ra ăn được" giống mình hay không. Hỏi ra mới biết, chị làm dâu xa, nhà chồng 5 anh chị em, bố mẹ chồng thì già cả, thu nhập chính cả gia đình trông cậy vào mấy sào lúa với lạc. Thế nên lúc chần chừ xin cưới, bố mẹ chị phản đối dữ dội. Nhưng rồi chị cũng theo chồng, may mắn là chồng chí thú làm ăn, yêu thương vợ con nên cuộc sống cũng tạm ổn.

Người vợ miền sơn cước ấy đã thấm thía cái nghèo, cái khổ suốt mấy năm qua, trước đây chị được bố mẹ cưng chiều chẳng phải suy nghĩ nhiều như bây giờ. Hai vợ chồng chị tay trắng lập nghiệp, cũng may không đến mức mạt vận, hiện tại chị chỉ mong xây dựng được nền tảng để con mình lớn lên có chỗ dựa tốt hơn, giúp nó nhiều hơn. Biết là có chí thì làm gì cũng được, nhưng không có điều kiện thì lại khó làm nên, nếu làm cha làm mẹ rồi sẽ hiểu, để con cái túng thiếu như mình thì cuộc đời họ đã thất bại. Làm con gái vốn đã thiệt thòi nhiều thứ, đến chỗ dựa cả đời cũng không vững chãi, thử hỏi có ai đánh cược tất cả sau khi tới nhà chồng tương lai mà thấy nhà cửa tuềnh toàng nghèo túng thế kia? Chẳng trách được các cô gái thời nay ngoài xem mặt xem tông bên chồng, còn phải "lồng" thêm khá nhiều “điều kiện”, vì miếng cơm manh áo tương lai mà thôi, rồi còn con cháu nữa, ngồi lải nhải "1 túp lều tranh 2 trái tim vàng" đâu thể no cơm ấm cật…

>> Bỏ người yêu nghèo đi yêu trai giàu và cái kết đắng

Theo Ttvn.vn
Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong...

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 17 phút trước

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện. Che giấu những điều này, khiến em vô cùng...

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 9 giờ, 60 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'...

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 30 phút trước

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân tình không khỏi ao ước.

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 23 giờ, 30 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 1 ngày, 5 giờ trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những...

Kiến thức - 3 giờ, 15 phút trước

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công ty là để nhân viên trong công ty có...

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 38 phút trước

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại lại chính là tình cũ của...

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo'...

Đời sống số - 4 giờ, 27 phút trước

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có cơ hội lật kèo và trở thành người chiến...

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?...

Làm đẹp+ - 5 giờ, 31 phút trước

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều trường hợp cắt mí bị hỏng tại các spa...

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và...

Đi gì - 5 giờ, 54 phút trước

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi...

Kiến thức - 5 giờ, 16 phút trước

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 17 phút trước

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền...

Làm sao - 5 giờ, 17 phút trước

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong...

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 17 phút trước

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện. Che giấu những điều này, khiến em vô cùng...

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Làm đẹp+ - 6 giờ, 52 phút trước

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính và vẻ đẹp nội tâm bên trong, cũng chính...

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị...

Kiến thức - 7 giờ, 39 phút trước

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một số nguyên tắc để an toàn hơn khi gửi...

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 39 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 7 giờ, 39 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 7 giờ, 40 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 8 giờ, 6 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 9 giờ, 30 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 9 giờ, 44 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 9 giờ, 45 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 9 giờ, 46 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 58 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....