Vất vả nuôi con gái vào đại học, chưa kịp hưởng phúc nó đã lù lù về thông báo có thai

15:31 07/11/2017

Mỗi khi đi đâu mà nghe người khác nhắc đến con trai con gái là con tim tôi đau thắt lại chỉ muốn đấm vỡ miệng đứa nào châm chọc mình.

Tôi là người đàn ông không may mắn. Cả đời mong mỏi mòn con mắt vậy mà vợ chỉ đẻ được 3 đứa con gái. Dù vẫn biết các con xinh đẹp ngoan ngoãn nhưng tôi cứ có cảm giác trong nhà lúc nào cũng thiếu thiếu một thứ gì đó.

Mỗi khi đi đâu mà nghe người khác nhắc đến con trai con gái là con tim tôi đau thắt lại. Nhưng rồi các con gái lớn lên đứa nào cũng học giỏi nhất nhì trường cũng khiến lòng tôi bớt tổn thương.

Tinh thần tôi phấn trấn hơn, biết tu trí làm ăn, đi ra đường mọi người không còn chê cười mà họ tấm tắc khen ngợi ngưỡng mộ ông bố biết đẻ toàn những đứa học giỏi thông minh làm rạng rỡ cả dòng họ.

Mỗi lần nghe thấy tin con được giải này giải nọ của huyện của tỉnh mà tôi tự hào sung sướng và ngẩng cao đầu bước đi trong hạnh phúc. Con gái đầu đậu liền hai trường đại học nổi tiếng nhất với số điểm gần như tuyệt đối, khi nghe tin đó mà tim tôi đập loạn xạ mắt rưng rưng những giọt lệ mãn nguyện về kết quả con mang về.

Vợ chồng tôi vốn chỉ là những người làm nghề thủ công rồi bán cho khách du lịch. Khi trước nuôi 3 con đi học đã cực nay lại phải cho con học lên đại học thì còn vất vả nữa. Nhưng không sao cứ nghĩ đến những đứa con giỏi giang là vợ chồng tôi quên hết mệt nhọc ra sức kiếm tiền để nuôi chúng ăn học thành người.

Một ngày như bao ngày khác đang dọn hàng ra bán thì thấy đứa con gái lù lù xuất hiện tôi vui quá:

- Con về chơi à, hôm nay giữa tuần không học à con, mà thôi từ ngày nhập học đến giờ bây giờ con mới được về đấy nhỉ, bố mẹ nhớ con lắm rồi cũng đang định lên thăm con đấy.

tâm sự, tâm sự gia đình, con gái có thai

Nghe con gái nói đã có thai tôi như phát điên phát khùng (Ảnh minh họa)

Nói một tua mà không thấy con gái nói gì, tôi dừng tay ngẩng đầu lên nhìn con thì phát hoảng khi thấy mắt con xưng húp lên nó lại đang khóc nữa. Nó ôm trầm lấy tôi như ngày còn nhỏ và khóc thút thít:

- Bố ơi con xin lỗi bố, ngàn lần mong bố tha thứ cho, con là đứa con gái hư hỏng đã uổng công nuôi dưỡng chăm sóc ân cần.

- Con đứng dậy nói rõ xem con bị sao nào? Có phải bị đuổi học không?

- Không ạ, con đã có thai bố ạ.

- Há con nói gì, có thai á, trời ơi là trời con giết bố rồi, có với thằng nào nói đi, thế này còn học hành gì nữa, tao phải đánh mày chết này, công bố mẹ nuôi mày bao nhiêu năm ăn học bây giờ đổ xuống sông xuống biển sao.

Tinh thần tôi hoảng loạn đầu óc tôi quay cuồng không nghĩ được gì nữa liền vung tay đánh con nhưng tự nhiên tay tôi khựng lại khi thấy con gái giơ cái má ra cho bố tát. Dường như nó đang chờ đợi cái tát của bố để vơi đi nỗi đau khổ nhưng tôi không thể làm được điều đó.

Nhưng không tôi phải dạy con chị để cho hai đứa em kia còn sợ mà không dám học cái hư hỏng của chị nó nữa. Tôi như thằng điên chạy khắp nhà tìm cái gậy để dạy con chị:

- Cái thắt lưng của tôi đâu rồi bà nó, đưa ngay cho tôi để đánh cho đứa con hư hỏng này chết ngay đi, sinh chúng mày đã làm bố mẹ xấu mặt không ngóc đầu lên được rồi mà giờ học hành giang dở đã mang của nợ về cho cái gia đình này à.

- Ông ơi tôi xin ông, con dại cái mang bây giờ nó lại đang mang bầu. Thôi chết hết đi tôi cũng đang muốn chết đây này, nhục nhục không chịu nổi.

Vợ và hai đứa con lôi tôi ra ngoài không cho tôi dùng dây da để đánh con chị, khiến tôi như điên loạn lên càng vùng vẫy mạnh hơn tôi đánh tất cả mấy mẹ con còn đứa con gái đầu vẫn đang quỳ đó lì lợm chờ đòn roi của bố.

tâm sự, tâm sự gia đình, con gái có thai

(Ảnh minh họa)

Không biết mấy mẹ con nó khỏe hay tôi giơ cao đánh khẽ dọa dẫm con mà không tài nào tiến đến mà đánh đứa con gái được, biết là không thể dùng roi dạy con trong lúc này, bình tĩnh trở lại tôi quát ầm lên:

- Buông tất cả ra, đủ rồi, đúng là con hư tại mẹ cấm có sai, bố biết không thể đánh đập con được, bây giờ hãy đưa thằng khốn đó về bắt nó cưới càng sớm càng tốt không cái bụng nó to lên rồi xấu hổ với bà con hàng xóm.

- Bố ơi anh ta bỏ đi rồi, con không thể liên lạc được với anh ấy.

- Trời ơi, thế này thì bắt đền ai, bố thật ngu ngốc giá mà bố sớm dậy con cách tự bảo vệ bản thân trước những cám dỗ thì đâu ra cơ sự này, đấy hai đứa em nhìn con chị mà học tập nhá, đừng có mà chỉ biết đến sách vở rồi không biết đến những thủ đoạn lừa đảo của xã hội đang rình rập chúng mày mỗi ngày chỉ chờ khi nào các con thoát khỏi vòng tay bố mẹ là rơi vào thôi. Từ nay bố không cần các con học hành quá nhiều mà hãy học lối sống ứng xử và học làm người đi khi chưa quá muộn.

- Bố ạ học không phải là con đường duy nhất bước vào đời, có hàng nghìn sinh viên học giỏi xuất sắc rồi ra trường vẫn chẳng thể nuôi được bản thân mình còn gì. Con nghĩ kỹ rồi từ ngày mai bố mẹ hãy chuyên tâm làm hàng đi con sẽ bán hàng cho bố mẹ.

- Con bán bằng cách nào khi cái bụng ngày càng to thế?

- Con sẽ bán trên mạng hay đưa ra bãi biển bán chứ hàng nhà mình rất ít người biết đến chỉ dựa vào những khách đi bộ qua đây thì quá lãng phí.

- Ừ ý tưởng con nói cũng phải, bố tha cho con lần này đấy, từ ngày mai con phải sống sao cho xứng đáng là người chị để các em học tập.

Con út nhanh nhảu mồm miệng nói:

- Bố cười rồi chị ơi, chưa bao giờ bố làm cho con sợ như thế đấy, bọn con hứa sẽ vừa học chữ vừa học làm người để bố mẹ không phải buồn nữa.

Nghe con út nói mà lòng tôi vơi bớt nỗi buồn, ôm con chị vào lòng mà tôi thấy thương nó quá, mới tí tuổi đầu đã phải bước vào đời phải nuôi con một mình rồi. Thôi biết sao được nó làm được thì phải chịu được.

>> Sợ chồng mờ ám với osin, vợ lắp camera quay lén rồi chết sững khi thấy cảnh tượng đó

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới lao vào làm mà thôi!

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới...

Đàn ông yêu - 3 ngày, 11 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính mà còn bao gồm cả việc xây dựng, duy trì...

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải từ chối!

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải...

Đàn ông yêu - 4 ngày, 10 giờ trước

Thực tế cho thấy, trong nhiều mối quan hệ, ai cũng phải cần tỉnh táo. Dù có thân thiết đến đâu thì khi một cô gái hỏi mượn những thứ này, bạn nên từ...

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu - 13.04.2024

Tình yêu thực sự không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh hay địa vị... Thực tế cho thấy, rất nhiều người đàn ông trẻ yêu phụ nữ hơn tuổi mình, thậm chí đã có...

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Đàn ông yêu - 12.04.2024

Kể cả sau tuổi năm mươi, nếu đàn ông độc thân vẫn có nhu cầu tìm kiếm phụ nữ thì sẽ có những lý do sau đây.

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Đàn ông yêu - 06.04.2024

Một số người nói rằng điều đàn ông quan tâm nhất là vẻ đẹp và vóc dáng của phụ nữ, nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài. Thực tế, ngoài nhu cầu sinh lý,...

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự...

Thời trang + - 5 giờ, 54 phút trước

Vào đầu hè, nhiều chị em sẽ ưu tiên những bộ váy trong tủ đồ của mình. Trong số rất nhiều kiểu dáng váy khác nhau, váy denim thực sự có địa vị tương...

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất đơn giản

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất...

Kiến thức - 5 giờ, 1 phút trước

Một số người tìm tới thầy bói vì tò mò hoặc tin tưởng để họ tính toán số phận của mình, hy vọng nhận được sự hướng dẫn hoặc an ủi nào đó. Tuy...

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Kiến thức - 5 giờ, 1 phút trước

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ này liệu có đúng không?

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai...

Phong thủy - 5 giờ, 2 phút trước

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 8 phút trước

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một số tư thế chụp ảnh để...

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Chuyện làng sao - 5 giờ, 10 phút trước

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 15 phút trước

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã có những phản ứng lạ.

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Xài gì - 5 giờ, 21 phút trước

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua thiết kế nào sẽ 'hời' nhất thì đây là...

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Chuyện làng sao - 5 giờ, 22 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 6 phút trước

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ vào những điểm dưới đây.

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 7 phút trước

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người...

Kiến thức - 8 giờ, 7 phút trước

Trong bất kỳ bữa tiệc hay sự kiện xã hội nào, việc nắm vững cách mở đầu cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong các bữa tiệc tối có sử...

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi...

Kiến thức - 8 giờ, 9 phút trước

Sau khi nghỉ việc, người lao động có thể được nhận 5 khoản tiền sau: trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc, trợ cấp thất nghiệp, tiền nghỉ phép năm và tiền lương...

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và...

Kiến thức - 9 giờ, 12 phút trước

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô tô có gắn một chú "tắc kè" nhỏ rất...

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Chuyện làng sao - 9 giờ, 18 phút trước

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Chuyện làng sao - 9 giờ, 19 phút trước

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới bằng chuyến đi trở về với thiên nhiên, thiền...

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 20 phút trước

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Kiến thức - 9 giờ, 24 phút trước

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu có vi phạm luật giao thông và bị xử...

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!...

Kiến thức - 10 giờ, 2 phút trước

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị chủ đầu tư lừa đảo. Bài viết sau sẽ...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 10 giờ, 3 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.