Đớn đau vụ án cậu bé 15 tuổi giết hàng xóm vì một... con gà

10:06 29/12/2011

Thấy con gà nhà mình xuống ruộng ăn lúa bị xua đuổi, cậu bé Thông đã vác dao sát hại người dám đuổi con gà của mình khiến nạn nhân gục chết ngay trên cánh đồng..

Vụ án để lại những dư chấn đau lòng cho người dân địa phương, đặt ra những câu hỏi trách nhiệm cho chính quyền địa phương khi đối tượng thanh niên này từng có một quá khứ bất hảo trước khi phạm tội tày trời.

“Nghịch tử” từng vác dao giết bố bất thành

Không phải dễ dàng để đến được với xã Bình Tân bởi con đường lầy lội, nhiều điểm chia cắt do mưa lũ. Thế nhưng chỉ cần hỏi về cậu bé Thông thì ai cũng lắc đầu ngao ngán về quá khứ tội lỗi của cậu bé này.
 


Ảnh minh họa

Chỉ mới học lớp 1 trường làng rồi bị lưu ban hai năm, thấy “ớn” con chữ nên Võ Chí Thông (15 tuổi, ngụ xã Bình Tân, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) nghỉ ở nhà chăn trâu cho bố mẹ. Tuổi thơ của cậu bé cũng không được êm đềm khi mắc chứng động kinh, nhưng do kinh tế gia đình nghèo khó, thiếu ăn quanh năm nên cậu không được đưa đi chữa chạy.

Ngày xưa khi đứa bé hư đốn, cứ hễ “đụng” đến là y như rằng cậu té xuống, “giựt tay, giựt chân, sùi bọt mép” khiến ba mẹ, hàng xóm không dám nói một tiếng nặng nhẹ mà lại hết mực cưng chiều. Đến năm 10 tuổi, căn bệnh cũng hết đi nhưng “được nước làm tới”, cộng với ít học nên cậu bé ranh mãnh đã có dấu hiệu ăn cắp vặt, gây lộn, quậy phá xóm làng.

Số tiền bà mẹ của cậu cực nhọc bán vé số tại Sài Thành gửi về cho chồng thường bị đứa con hư đốn lén trộm cắp mang tiêu xài riêng. Hết trò ăn cắp tiền, hễ cứ nghe ai trong xã có người bán cây (dân ở đây trồng keo) là Thông lại lần mò tới lập mưu trộm.

Ông Bùi Viết Trương, Phó Công an xã Bình Tân cho biết, cộng với những hành vi suốt ngày lêu lổng, tụ tập những thành phần bất hảo trong xã để gây gổ đánh nhau, công an đã gọi Thông lên giáo dục nhiều lần, tuy nhiên thấy cậu bé còn ở tuổi vị thành niên nên chính quyền vẫn chưa dám “mạnh tay” và chính sự nương nhẹ này đã là đất sống cho hành vi phạm tội.

Trước ngày gây ra án mạng ít hôm, Thông cũng đã từng vác dao rượt giết bố bất thành. Theo lời kể của ông bố, không hiểu từ lúc nào con mình đã biết chơi cờ bạc và thiếu nợ đến 5 triệu đồng. Nghĩ rằng mẹ đã gửi tiền cho bố nên Thông yêu cầu bố trả nợ thay. Đã sẵn bực tức về đứa con nghịch tử chỉ biết ăn cắp tiền, quậy phá xóm làng khiến mình “đi ra làm đồng cũng phải cúi mặt vì xấu hổ” nên ông chửi mắng Thông và kiên quyết không cho tiền.

Hận bố, đứa con nhiều ngày lớn tiếng cãi chửi cha. Đỉnh điểm là tối ngày 20/8, trong lúc cự cãi với cha, Thông đã xuống bếp lấy con dao rựa di phát bờ làm ruộng thẳng tay chém người sinh ra mình. May mắn, người cha vùng chạy và được anh chị em của Thông cùng hàng xóm phát hiện chạy vào can ngăn nên mới thoát cái chết. “Chuyện trong nhà nên không ai báo với cơ quan chức năng”, người cha buồn rầu thuật lại.

Giết người vì… bõ ghét

Hết chém cha, đứa con bất hiếu này giở thói côn đồ với dân làng mà hậu quả đau lòng là cái chết của một người hàng xóm vào ngày 24/8 vừa qua.

Chúng tôi ghé xóm Tân Phụ (Nhơn Hòa II, Bình Tân), tìm đến nhà người chồng của nạn nhân đã bị Thông giết chết. Lau vội nước mắt, ông kể vào chiều này 27/8 đang cùng vợ là bà Bùi Thị Bông (SN 1957) gặt lúa trên thửa ruộng của gia đình tại cánh đồng thuộc xóm Lương Nông (Nhơn Hòa II, Bình Tân), nằm ngay trước nhà của Thông.

Lúc này vợ chồng ông thấy có mấy con gà xuống ăn lúa dưới ruộng nên xua đuổi. Bỗng một lúc sau, gã thiếu niên hư hỏng đi tới và hét to hỏi bà Bông: “Con gà của tui bị đuổi chừ ở đâu rồi?”. Khi bà Bông chưa kịp trả lời, bất ngờ hắn cầm dao nhọn thủ sẵn trong người đâm một nhát vào lưng nạn nhân. Những người cắt lúa cùng bà Bông do bất ngờ, quá sững sờ trước sự việc xảy ra nên phải một lúc sau họ mới kêu cứu được. Đến khi mọi người chạy đến, cũng là lúc nạn nhân đã tắt thở bên vũng máu do vết đâm xuyên tim quá hiểm.

Sau khi gây án, gã thiếu niên côn đồ vác dao chạy về nhà cố thủ. Nhận được tin báo, lực lượng công an cùng chính quyền địa phương đã đến khuyên Thông ra trình diện. Lúc này, người cha của Thông đang đi làm đồng hay chuyện cũng chạy về nhà ngồi ngay lối đi, khuyên đủ điều rồi van xin Thông mở cửa cho ông được vào trong.

Thậm chí ông còn tính sẽ lén đi cửa sau để “tui giết nó chết quách cho rồi”. Thấy không thuyết phục được, lực lượng cảnh sát đã huy động nhiều người chia làm hai mũi, một bên phá cửa, một bên ập vào lối khác để khống chế, bắt giữ gã thiếu niên sát nhân và hung khí.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu gã trai thản nhiên khai nhận: “Do “tức khí” cái gia đình bà Bông gặt lúa ngay trước nhà nói cười ồn ào, làm chướng tai gai mắt tôi. Hơn nữa, bà ấy ngày nào cũng kêu tôi lại, khi dạy bảo, khi thì nói này nói nọ, khuyên can mà không hề cho tiền hay giúp được gì cho tôi. Sự việc vợ chồng bà xua đuổi con gà nhà tôi đang nhặt thóc dưới ruộng lúa là “giọt nước tràn ly” nên tôi lấy dao đâm chết bà cho… bõ ghét”.

Bài học đớn đau

Hơn hai tháng đã qua kể từ khi xảy ra vụ án, những người dân trong thôn vẫn không tin thảm án lại xảy ra từ những nguyên nhân cực kỳ vụn vặt như vậy. Người thân của nạn nhân thì vẫn đau đớn với câu hỏi: “Vì sao thằng Thông lại nổi cơn điên như thế”.

Trong ánh mắt của cô bé học sinh lớp 10 là con gái chị Bông vẫn ẩn chứa nét hoảng loạn, thảng thốt khi cô bé nhớ lại cái ngày đang ở trường thì nhận được điện thoại của chị gái gọi về “má có chuyện rồi”. Cô bé nhận ra điều chẳng lành khi về tới nhà thấy trong sân nhà mình đã chật cứng người. “Trong giấc ngủ em vẫn mơ về má.

Má nói má chết oan, hai má con cùng đi chơi nhưng về đến nhà mình thì má lại nói “má phải về đây”… Em không muốn tỉnh dậy nữa, em không thích thấy sự thật ni chút mô”, chúng tôi chết lặng khi nghe cô bé nói như vô hồn. Sau một phút thẫn thờ, cô bé nói bên di ảnh mẹ: “Má mất rồi, em cũng không còn thiết tha chi đến học hành, mà có muốn thì tương lai cũng mù mịt quá. Ba em dù là trụ cột trong nhà nhưng cũng hay ốm đau luôn. Ngày trước có má chăm, khi hết việc đồng áng má còn đi làm thuê kiếm cái ăn, nuôi mấy anh chị học, chừ thì tụi em đành chịu”.

Ngồi kế bên, sau một hồi ngồi lặng câm, người chồng nạn nhân kể tiếp, gia đình ông và gia đình hung thủ đều là anh em trong làng nên quý nhau lắm. Ngày còn bé, mỗi khi đi làm đồng, vợ ông thường hãy ẵm bồng Thông. Kể cả khi Thông đã lớn, dù có phá phách, hư hỏng, bà Bông vẫn hay khuyên nhủ Thông như con ruột vì biết gia cảnh thiếu thốn, lại không có mẹ bên cạnh để yêu thương.

“Cũng có một lần Thông chạy qua nói với vợ tôi cho nó mượn 2 triệu để lo làm ăn. Bà Bông khi ấy phần vì không có tiền, phần vì gặng hỏi thằng Thông đủ điều xem nó mượn tiền tiêu xài cái gì, rồi thấy không hợp lý nên không cho mượn. Không biết có phải vì lý do này mà từ đó, Thông ít thân thiện với gia đình tôi hơn. Mà chắc do oan nghiệt gì rồi, đến ba nó còn giết nữa thì đâu kể ai. Xưa thì ngày mô nó cũng “cô Bông”, rứa mà chừ nó đâm bả một nhát chí tử”, người chồng chua chát.

Xóm nhỏ bàng hoàng sau thảm án bất ngờ. Cũng có người bình tĩnh nên khi lý giải nguồn gốc của vụ án đã trầm tĩnh phân tích: “Thằng bé từ nhỏ đã được cưng chiều nên sinh hư. Rồi chính quyền lại nương tay mà không có biện pháp mạnh nên trẻ nhỏ mới bỗng dưng độc ác đến thế. Trong vụ án này, không chỉ gia đình mà cả địa phương cũng có một phần trách nhiệm đã để thằng bé từ “cỏ dại” thành “cỏ độc””.

Pháp luật & Thời đại
Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?...

Kiến thức - 47 phút trước

Xã hội ngày nay thực sự rất thực tế, dù đi đến đâu, bạn cũng cần phải đối mặt với vấn đề sinh tồn, và sự sinh tồn chắc chắn sẽ liên quan đến...

Nếu con bạn có 3 thói quen này thì đó là dấu hiệu của sự “bất hiếu”, cha mẹ thực sự cần phải chừa ra một lối thoát

Nếu con bạn có 3 thói quen này thì đó là dấu hiệu của sự “bất hiếu”, cha mẹ thực sự cần...

Kiến thức - 47 phút trước

Là cha mẹ, chúng ta luôn đầu tư nhiều tiền bạc, công sức cho con cái. Mặc dù chúng ta hy vọng rằng con cái sẽ có một tương lai tươi sáng, và cũng...

Kể từ 2025, đất nông nghiệp bị thu hồi được bồi thường bằng nhà ở? Xem nhà bạn có thuộc diện này không?

Kể từ 2025, đất nông nghiệp bị thu hồi được bồi thường bằng nhà ở? Xem nhà bạn có thuộc diện này...

Kiến thức - 47 phút trước

Từ năm 2025, người có đất nông nghiệp bị thu hồi có khả năng được bồi thường bằng đất ở, nhà ở (hiện nay chỉ quy định bồi thường bằng đất nông nghiệp hoặc...

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng bàn tay

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng...

Doanh nghiệp - 2 giờ, 35 phút trước

6 ngành nghề này có mức lương cao, thu nhập tốt và nhiều cơ hội cho sinh viên mới ra trường.

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp!

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn...

Kiến thức - 2 giờ, 35 phút trước

Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp về 6 cụm từ nguy hiểm có thể khiến bạn mất sạch tiền trong tài khoản, hết sức chú ý!

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng bàn tay

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng...

Doanh nghiệp - 2 giờ, 35 phút trước

6 ngành nghề này có mức lương cao, thu nhập tốt và nhiều cơ hội cho sinh viên mới ra trường.

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp!

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn...

Kiến thức - 2 giờ, 35 phút trước

Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp về 6 cụm từ nguy hiểm có thể khiến bạn mất sạch tiền trong tài khoản, hết sức chú ý!

7 điều cần lưu ý khi lái xe ngày mưa để tránh gây tai nạn!

7 điều cần lưu ý khi lái xe ngày mưa để tránh gây tai nạn!

Kiến thức - 2 giờ, 48 phút trước

Trời mưa là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông. Vì lý do này, chuyên gia nhắc nhở phần lớn chủ xe cần lưu ý khi lái xe ngày...

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng trăm tỷ để bù đắp cho con gái ngoài giá thú

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 48 phút trước

Động thái mới của Ngô Ỷ Lợi trên trang cá nhân mới đây đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò Lee Min Ho

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 48 phút trước

"Nàng thơ" của một số thương hiệu thời trang - Song Hye Kyo mới đây đã trở thành tâm điểm chú ý khi khoe nhan sắc trẻ đẹp ở tuổi 43 trong bộ ảnh...

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Kiến thức - 2 giờ, 48 phút trước

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.

'Sát thủ cơm', thịt rang đỏ mềm ăn không ngán, ngon đến nỗi đánh bay cả nồi cơm

'Sát thủ cơm', thịt rang đỏ mềm ăn không ngán, ngon đến nỗi đánh bay cả nồi cơm

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 36 phút trước

Thịt lợn kho chắc chắn là một trong những món ăn nấu tại nhà được ưa chuộng nhất, đặc biệt là đối với trẻ em! Chắc hẳn nhà nào cũng có một đứa trẻ...

Cảnh tượng 'cá lạ' ồ ạt dạt vào bãi biển, thậm chí bơi đầy đường cao tốc, nhưng tại sao không có ai vớt lên ăn?

Cảnh tượng 'cá lạ' ồ ạt dạt vào bãi biển, thậm chí bơi đầy đường cao tốc, nhưng tại sao không có...

Kiến thức - 3 giờ, 36 phút trước

Đi du lịch không chỉ để chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn để cảm nhận những phong tục nhân văn khác biệt. Ở nhiều nơi ở nước ngoài, vì nhiều người không thích ăn...

Dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa ô tô có sao không? Nhiều người không biết bỗng chốc mất bay tiền triệu

Dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa ô tô có sao không? Nhiều người không biết bỗng chốc mất bay tiền...

Làm sao - 3 giờ, 36 phút trước

Nhiều người thường sử dụng nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe ô tô nhằm tăng hiệu quả làm sạch, liệu 2 loại dung dịch này có thích hợp?

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 37 phút trước

Khoảnh khắc Midu xuất hiện cùng thiếu gia nhựa Duy Tân cách đây một năm được dân mạng truyền tay nhau.

Elly Trần tiết lộ chồng cũ muốn giành quyền nuôi con, hiếm hoi chia sẻ khoảnh khắc sinh nở

Elly Trần tiết lộ chồng cũ muốn giành quyền nuôi con, hiếm hoi chia sẻ khoảnh khắc sinh nở

Chuyện làng sao - 3 giờ, 37 phút trước

Elly Trần tiếp tục có màn đối đầu với chồng cũ tại phiên toà ly hôn vào ngày 26/4 sắp tới.

Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết

Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết

Kiến thức - 3 giờ, 37 phút trước

Ở quận này tập trung nhiều trường đại học top đầu, là cái tên 'hot' được hàng nghìn thí sinh nộp đơn mỗi năm.

'Nàng Phi Yến đẹp nhất màn ảnh' được nhiều người săn đón, nhưng vừa sinh con thì chồng đòi ly hôn, hiện sống lẻ bóng ở tuổi xế chiều

'Nàng Phi Yến đẹp nhất màn ảnh' được nhiều người săn đón, nhưng vừa sinh con thì chồng đòi ly hôn, hiện...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

Có một đại mỹ nữ từng chinh phục khán giả vì đôi mắt đẹp hút hồn và thần thái nhẹ nhàng, tinh tế. Đó chính là Triệu Minh Minh - ngôi sao hóa thân...

Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai biến, nhìn mà xót xa

Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

Hình ảnh về nam ca sĩ được danh hài Thúy Nga tiết lộ trên kênh YouTube riêng mới đây khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.

Cách ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương 'đúng chuẩn' giúp món ăn ngon hơn nhiều, tưởng đơn giản hóa ra rất nhiều người làm sai

Cách ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương 'đúng chuẩn' giúp món ăn ngon hơn nhiều, tưởng đơn giản hóa ra rất nhiều...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 30 phút trước

Đa số các bà nội trợ khi xử lý măng, mộc nhĩ, nấm hương khô thường sẽ cho lên bếp luộc sôi hoặc ngâm qua đêm trong tủ lạnh. Tuy nhiên đây chưa phải...

Đây là cách xử lý của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khi con gái thứ hai gào khóc tranh giành với chị gái

Đây là cách xử lý của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khi con gái thứ hai gào khóc tranh giành với...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 30 phút trước

Hành động của bà xã Lê Dương Bảo Lâm thu hút nhiều sự chú ý.

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Chuyện làng sao - 4 giờ, 30 phút trước

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.

Khi xào thịt bò trở nên quá dai! Đầu bếp dạy bạn mẹo để thịt mịn mềm và đậm đà hơn

Khi xào thịt bò trở nên quá dai! Đầu bếp dạy bạn mẹo để thịt mịn mềm và đậm đà hơn

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 12 phút trước

Để thịt bò xào được thơm ngon, mềm và không bị dai thì chị em hãy học hỏi theo các đầu bếp nhà hàng.

'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo lộ thân hình gầy trơ xương dù mặt đẹp không tì vết

'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo lộ thân hình gầy trơ xương dù mặt đẹp không tì vết

Chuyện làng sao - 4 giờ, 13 phút trước

Nữ diễn viên Choi Ji Woo khiến không ít người hâm mộ lo lắng khi xuất hiện với vóc dáng mảnh khảnh.

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 13 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là gì? Thanh Thảo vẫn tất bật chạy show, phủ...