Đại dương đáng sợ đến mức nào? Những hiện tượng kỳ lạ xảy ra ở đại dương đủ khiến người ta phải kinh hãi

06:38 18/01/2022

Đại dương đúng là rất đẹp nhưng sự huyền bí của nó đến nay vẫn còn rất nhiều điều bí ẩn mà các nhà khoa học vẫn chưa thể tìm được câu trả lời. Đặc biệt là dù nhìn rất yên bình nhưng khi giận dữ thì đại dương cũng là một sát thủ vô hình.

Tổng diện tích đại dương chiếm khoảng 361 triệu km², chiếm 71% tổng diện tích Trái đất. Lượng nước biển chiếm khoảng 96,53% tổng lượng nước của cả Trái đất. Đại dương chính là một kho chứa nước khổng lồ của Trái đất. Có người khi nhìn thấy vùng biển bao la sẽ cảm thán rằng đại dương đẹp đẽ biết chừng nào, trong lòng dấy lên một cảm giác hùng vĩ, như thể được đại dương ôm trọn lấy.

kiến thức đời sống, những tai nạn ngoài đại dương, kiến thức khoa học, hai hiện tượng chưa giải thích được của đại dương

Đại dương đáng sợ đến mức nào? (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, lại có một số người khi đối diện với đại dương rộng lớn, từ sâu trong lòng họ lại tràn ngập cảm giác sợ hãi. Đại dương bao la rộng lớn vô tận, thần bí, sâu không thể lường kia đôi lúc lại mang một cảm giác chết chóc nặng nề, ẩn giấu những bí ẩn mà con người không thể dự đoán được. Các nhà khoa học cho chúng ta biết, đại dương là cái nôi của sự sống, chính vì đại dương là khởi nguồn của sự sống, nhân loại chúng ta mới có thể được sinh ra. Trên thực tế, đại dương là một thế giới nguy hiểm và thần bí vô cùng, là thứ vừa đẹp đẽ lại vừa đáng sợ.

Chúng ta đều biết, thế giới phía dưới đại dương là thế giới mà chúng ta không thể dùng mắt thường để quan sát được, chỉ có thể lặn dưới nước mới có thể tìm hiểu sâu hơn về những bí mật phía dưới đó. Nhưng khả năng cơ thể của con người lại có hạn, chỉ có thể lặn dưới độ sâu và thời gian nhất định. Trước thế kỷ 16, con người không hề biết đại dương rộng lớn đến mức nào. Trước thế kỷ 20, con người không hề biết đại dương sâu đến mức nào. Cho dù là đến ngày nay, sự hiểu biết về đại dương của con người cũng cực kỳ hạn hẹp, mới chỉ thám hiểm, thăm dò được khoảng 5% bí ẩn dưới đáy đại dương.

kiến thức đời sống, những tai nạn ngoài đại dương, kiến thức khoa học, hai hiện tượng chưa giải thích được của đại dương

Về “khối thể tích khổng lồ” chiếm 71% diện tích bề mặt Trái đất, độ sâu trung bình khoảng 3729 mét ấy, có thể nói là con người chỉ có thể chạm vào một góc rất nhỏ của đại dương, thậm chí là còn nhỏ hơn so với sự hiểu biết về vũ trụ ngoài kia. Nơi sâu nhất của đại dương là ở rãnh đại dương Mariana ở Tây Thái Bình Dương, nơi sâu nhất lên đến 11034 mét và cũng mới chỉ có vài người đã từng tới nơi sâu nhất ấy. Từ nỗi sợ hãi đối với những thứ bí ẩn chưa được giải đáp ấy, đại dương dường như được che bởi một lớp mặt nạ thần bí, mang nỗi sợ hãi đến cho con người.

Trên thực tế, đại dương quả thực là vui buồn thất thường, bề ngoài nhìn như gió yên biển lặng, nhưng trên thực tế lại có những cơn sóng ngầm đang cuộn tràn mãnh liệt. Những thiên tai mà đại dương gây ra quá đáng sợ, quá hung bạo như lốc xoáy nhiệt đới, triều cường, sóng thần,...

Lốc xoáy nhiệt đới

Lốc xoáy nhiệt đới là một kiểu hệ thống khí áp thấp, chủ yếu hình thành ở mặt biển cách xích đạo từ 3 - 5 vĩ độ như Nam Bắc Thái Bình Dương, Bắc Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương. Đây là thiên tai thường xảy ra ở biển. Trong đó, bão, lốc xoáy đều là những kiểu lốc xoáy nhiệt đới mạnh thường xảy ra ở bề mặt biển vùng nhiệt đới, khi di chuyển trên biển sẽ tạo ra những con sóng lớn, một khi vào đến bờ sẽ có thể gây ra thương vong nghiêm trọng.

kiến thức đời sống, những tai nạn ngoài đại dương, kiến thức khoa học, hai hiện tượng chưa giải thích được của đại dương

Triều cường, bão lụt

Triều cường hay bão lụt, sóng thần là một hiện tượng xảy ra ở mặt biển do hệ thống khí hậu mạnh gây ra. Có thể chia thành bão triều cường và bão ôn đới, xảy ra chủ yếu ở gần bờ. Trong đó, bão triều cường vô cùng hung hãn, độ phá hủy mạnh, mực nước biển dâng cao bất thường, những con sóng lớn sẽ xô đổ các công trình kiến trúc, nhấn chìm nhà cửa, đồng ruộng, cuốn trôi con người và gia súc, là một kiểu thiên tai biển nghiêm trọng xảy ra ở vùng ven biển.

Sóng thần

Sóng thần là những cơn sóng lớn được phát ra do động đất dưới đáy đại dương, núi lửa phun trào, sụp đáy đại dương hoặc sạt lở đất dưới đáy đại dương gây ra, là một thiên tai biển có sức phá hủy cực kỳ lớn và nguy hiểm. Do ở vùng biển phía xa nước biển sâu, những con sóng gợn lên khá nhỏ, không dễ gây chú ý, nhưng khi đến gần bờ, năng lượng khổng lồ ấy sẽ khiến sóng đột ngột dâng cao. Tốc độ truyền của nó lên tới 600 - 1000m/h, có thể hình thành những con sóng khổng lồ cao từ 10 - 40m trong giây lát và xô vào bờ, gây ra những thiệt hại không thể lường trước được.

Ngày 20/05/1960, trận động đất 8.5 độ richter xảy ra ở Chile đã gây ra một trận sóng thần lớn, gây chấn động cả Thái Bình Dương.

Ngày 28/03/1964, trận động đất xảy ra ở Cảng Valdez, Alaska, Mỹ đã gây ra cột sóng thần cao tới 51.8 mét.

Ngày 11/03/2011, vùng biển phía đông bắc Nhật Bản đã xảy ra trận động đất 9.0 độ richter gây ra sóng thần, vùng ven biển đã bị hủy diệt một cách tàn bạo, thậm chí còn có nguy cơ rò rỉ hạt nhân.

kiến thức đời sống, những tai nạn ngoài đại dương, kiến thức khoa học, hai hiện tượng chưa giải thích được của đại dương

Những thiên tai do đại dương gây ra được nêu bên trên đã đủ khiến con người sợ hãi. Ngày nay, con người đã biết tận dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến để dự báo thời tiết, thiên tai, ở một mức độ nhất định đã có thể giảm thiểu những tổn thất về kinh tế cũng như con người. Thế nhưng, đại dương biến đổi vô biên, vẫn còn rất nhiều hiện tượng nguy hiểm đến từ đại dương, vừa kỳ lạ, nguy hiểm nhưng lại âm thầm lặng lẽ không hề báo trước, cướp đi mạng người chỉ trong giây lát.

Mặt nước biển nhìn có vẻ bình lặng không gợn sóng kia rất có khả năng đang ẩn giấu những sát thủ vô hình khiến con người phải sợ hãi. Cùng tìm hiểu 2 hiện tượng kỳ lạ mà con người đã phát hiện trên biển, đọc xong có lẽ sẽ khiến bạn phải sợ hãi đại dương hơn lúc nào hết.

Dòng chảy rút xa bờ "xuất quỷ nhập thần"

Dòng chảy rút xa bờ hay còn gọi là dòng chảy xa bờ, dòng chảy rip là một dòng nước mạnh chảy từ bờ hướng ra biển. Sóng đánh và đưa nước biển vào bờ, nhưng khi nước biển được liên tục đưa vào bờ thì chúng tập hợp lại thành một dòng đi ngược ra biển. Độ rộng của sóng biển khoảng 3 - 4m, có thể chảy từ bờ ra biển với tốc độ 10.000m/h. Nó là sát thủ vô hình trong lúc con người không hề phòng bị gì, hàng năm ở các vùng biển đều có người bị dòng chảy xa bờ này cướp đi tính mạng. Cho dù mực nước chưa tới thắt lưng nhưng một khi gặp phải dòng chảy này thì rất có khả năng sẽ bị sóng cuốn ra xa bờ trong thời gian rất ngắn, sau đó bị cuốn trôi ra biển mênh mông.

kiến thức đời sống, những tai nạn ngoài đại dương, kiến thức khoa học, hai hiện tượng chưa giải thích được của đại dương

Dòng chảy xa bờ có thể xảy ra ở bất kỳ điều kiện thời tiết nào, hơn nữa còn gần như không hề có bất kỳ dấu hiệu dự báo nào, những người dạo chơi ở ven biển rất khó có thể nhận ra được. Dựa theo nghiên cứu trong nhiều năm của Brazil và Australia cho thấy, 90% số người chết đuối ở ven biển đều do dòng chảy xa bờ gây ra. Những nơi có dòng chảy xa bờ xuất hiện, đáy biển ở nơi đó thường thấp hơn hai bên, rất dễ hình thành các xoáy nước, những người ở gần những xoáy nước đó sẽ cảm thấy có một lực kéo, cuốn cực kỳ mạnh, sự kháng cự càng mãnh liệt thì sẽ càng hao tốn sức lực, cuối cùng bị cuốn xuống xoáy nước và chết đuối. Khi chơi ở bờ biển, không may gặp phải dòng chảy xa bờ thì phải tự cứu mình như thế nào? Phương pháp duy nhất chính là cố gắng hết sức bơi hướng ngang song song với bờ biển, đồng thời đừng cố miễn cưỡng đối kháng với xoáy nước đó.

Sóng độc thô bạo

Có lẽ nhiều còn có cảm thấy lạ lẫm với từ “sóng độc” hay còn gọi là sóng sát thủ này. Nó là một loại sóng mạnh trên biển, thường xuất hiện ở các rạn san hô, mũi đất hoặc bờ đê. Từ khi con người bắt đầu có chỉ dẫn đường biển thì đã liên tục có những thủy thủ hoặc các ngư dân lên tiếng nói bản thân đã từng bị những đợt sóng lớn đến và đi một cách vô hình tấn công, như thể nó có thuật tàng hình vậy, còn gọi hiện tượng này là "sóng sát thủ". Trong một khoảng thời gian rất dài, mọi người vẫn lầm tưởng rằng đây chỉ là truyền thuyết hoặc chỉ là những cơn sóng to bình thường mà người dân gặp phải mà thôi.

kiến thức đời sống, những tai nạn ngoài đại dương, kiến thức khoa học, hai hiện tượng chưa giải thích được của đại dương

Mãi cho tới năm 1995, kim gia tốc kế và máy cảm biến áp suất của một đài nghiên cứu trên biển Drapner, Na Uy đã đo được một con sóng lớn, đỉnh sóng cao hơn đáy sóng gần 26m, rất giống với "sóng sát thủ" trong truyền thuyết. Khi ấy, con người mới phát hiện ra “sóng sát thủ” hay “sóng độc” là một hiện tượng biển thực sự tồn tại, đã dấy lên rất nhiều tranh luận trong giới khoa học, đồng thời đã mở ra rất nhiều cuộc nghiên cứu về "sóng sát thủ". Do sóng sát thủ đến và đi một cách lặng lẽ, vô hình, chỉ kéo dài trong một một thời gian rất ngắn, trước khi xảy ra lại không hề có bất kỳ dấu hiệu nào, vì thế nên rất ít khi được ghi chép lại, khiến con người rất khó dự phòng. Nhưng nó lại gây ra sự uy hiếp rất lớn đối với người và tàu thuyền, những con sóng lớn đến một cách đột ngột sẽ cuốn người và tàu vào trong đại dương chỉ trong chốc lát.

Có nhà khoa học suy đoán rằng, tội đồ thực sự gây ra rất nhiều sự kiện chìm tàu thần bí có lẽ chính là sóng sát thủ. Tuy nhiên, sóng sát thủ rốt cuộc được hình thành như thế nào? Đến nay vẫn chưa có một kết luận rõ ràng nào. Các nhà khoa học cho rằng, rất có khả năng là do các nguyên nhân như gió mùa đông bắc, bão, địa hình, sóng, trào lưu,... tạo thành, nguyên nhân cụ thể vẫn cần phải nghiên cứu sâu hơn. Chúng ta tới bờ biển chơi, cùng với việc hưởng thụ khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn thì cũng cần phải đặc biệt chú ý, cẩn thận, nhất là khi bão sắp tới, hay gió mùa thổi mạnh, tốt nhất là không nên nghịch nước hoặc ở lâu nơi bờ biển.

Vũ Phong (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dai-duong-dang-so-den-muc-nao-nhung-hien-tuong-ky-la-xay.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dai-duong-dang-so-den-muc-nao-nhung-hien-tuong-ky-la-xay-ra-o-dai-duong-du-khien-nguoi-ta-phai-kinh-hai-106851.html

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 23/4/2024: Tuổi Tý tài lộc khởi sắc, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 23/4/2024: Tuổi Tý tài lộc khởi sắc, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 21 giờ, 38 phút trước

Xem tử vi thứ 3 ngày 23/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Kiến thức - 1 ngày, 1 giờ trước

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Kiến thức - 1 ngày, 2 giờ trước

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như sau.

Từ ngày 23/4, 'chế độ đại phú quý được kích hoạt', ba con giáp thuận cửa kiếm tiền, tương lai giàu có

Từ ngày 23/4, 'chế độ đại phú quý được kích hoạt', ba con giáp thuận cửa kiếm tiền, tương lai giàu có...

Đời sống số - 1 ngày, 2 giờ trước

Bắt đầu từ ngày 23/4, ba con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, nhiều sự việc vui vẻ, nhiều tài lộc, thuận buồm xuôi gió.

3 đối tượng bị khóa Sim, thu hồi số điện thoại trong năm 2024 - 2025, biết càng sớm càng đỡ thiệt thòi, tránh mất quyền lợi

3 đối tượng bị khóa Sim, thu hồi số điện thoại trong năm 2024 - 2025, biết càng sớm càng đỡ thiệt...

Kiến thức - 1 ngày, 3 giờ trước

Theo quy định, những đối tượng dưới đây bị khóa Sim và thu hồi số điện thoại, ai cũng nên biết sớm kẻo mất quyền lợi nhé!

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu...

Kiến thức - 2 giờ, 44 phút trước

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có nên hủy bỏ...

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Đời sống số - 2 giờ, 51 phút trước

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 9 phút trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương...

Đời sống số - 2 giờ, 9 phút trước

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Kiến thức - 2 giờ, 9 phút trước

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin chưa được xác minh cho rằng từ nay việc xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần khiến nhiều...

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 9 phút trước

Trải qua một lần sinh nở nhưng vóc dáng của Khánh Chi vẫn khiến nhiều người phải ghen tỵ khi không lộ một chút mỡ thừa.

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Kiến thức - 3 giờ, 50 phút trước

Bản thân việc mua nhà là một sự kiện lớn trong đời. Trong quá trình mua nhà, nhiều người sẽ lựa chọn cẩn thận và xem xét đầy đủ các vấn đề khác nhau...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 3 giờ, 50 phút trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem bạn có bao nhiêu trong số đó

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 50 phút trước

Ung thư là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, tỷ lệ tử vong cao vẫn là thách thức đối với cộng đồng y tế. Những người không dễ bị ung thư...

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông minh nhất!

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông...

Kiến thức - 3 giờ, 51 phút trước

Với khoản tiền 100 triệu, tuỳ vào nhu cầu của mỗi người mà có thể mua vàng hoặc gửi tiết kiệm.

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Người lớn và trẻ em đều thích ăn

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Người lớn...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 44 phút trước

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài, mềm bên trong và ngon ngọt trong từng miếng ăn! Nó ngon đến mức bạn không thể ngừng...

Nam Em hỏi chồng sắp cưới có yêu cái khùng của mình không, nửa kia đáp thế nào?

Nam Em hỏi chồng sắp cưới có yêu cái khùng của mình không, nửa kia đáp thế nào?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 45 phút trước

Hoa khôi Nam Em và chồng sắp cưới đã có chia sẻ về chuyện sức khoẻ tinh thần của cô.

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết lý do không ai dám ăn thứ được cho

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 45 phút trước

Đồ ăn chế biến sẵn không rõ nguồn gốc nhưng lại khiến nhiều chị em mê tít, thường xuyên mua về cho bản thân và gia đình thưởng thức. Khi mua đồ ăn chín...

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn...

Kiến thức - 4 giờ, 45 phút trước

Việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn có nhiều lợi ích mà nhiều người vẫn chưa biết.

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan trọng

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan...

Kiến thức - 5 giờ, 42 phút trước

Ô tô là phương tiện đi lại của con người hiện đại và tôi tin rằng đại đa số người sở hữu ô tô cũng đã quen thuộc với ô tô của mình. Ngoài...

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Kiến thức - 5 giờ, 4 phút trước

Suy cho cùng, trong mắt cha mẹ, con cái thậm chí còn quan trọng hơn chính họ. Mối quan hệ với con cái quyết định trực tiếp đến kết quả những năm tháng sau...

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng tốt

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 29 phút trước

“Ăn uống” là một kiến ​​thức lớn. Ăn uống đầy đủ không chỉ có thể bồi bổ cơ thể mà còn ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, ăn uống không đúng cách cũng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế...

Đời sống số - 6 giờ, 33 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một căn phòng mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể dễ dàng diện để trông xinh xắn

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể...

Thời trang + - 6 giờ, 40 phút trước

Nhiệt độ ngày càng ấm hơn và quần áo của bạn ngày càng mỏng hơn. Hãy hái một bông hoa, cài lên tóc và tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn.

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 3 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thể thao mới đây, Trương Mạn Ngọc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ với diện mạo ở tuổi 60.