Lịch sử 60 năm HH thế giới và những 'bật mí' tai tiếng... (P 2)

11:44 22/10/2011

HHTG 1980 trả lại vương miện sau 18 tiếng đăng quang, HHTG 1998 bị hiếp dâm 7 tuần trước khi đăng quang, mẹ của HHTG 2005 mang bầu khi bà đang tham dự HHTG 1983, và còn nhiều điều bí ẩn đằng sau cuộc thi…

Thập kỷ 1970

Trong những năm 1970, phong trào phụ nữ tiếp tục phát triển. Phong trào này đặt ra quyết tâm chấm dứt những cuộc thi sắc đẹp vì họ cho rằng người ta tổ chức những cuộc thi như vậy chỉ nhằm mục đích kiếm tiền nhờ vào sắc đẹp của phụ nữ.

Cuộc thi HHTG đầu tiên trong thập kỷ 1970 do Bob Hope dẫn chương trình đã bị những người biểu tình hò hét phản đối, ném cả bom khói và bột mỳ lên sân khấu. Bob Hope lắc đầu nhận xét: “Bất cứ ai cố gắng phá hoại một sự kiện tuyệt vời như thế này hẳn phải là những kẻ cuồng tín”.

HHTG 1970 - Jennifer Hosten (Grenada)

Jennifer Hosten đến từ đảo quốc Grenada trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên đăng quang ngôi vị HHTG vào năm 1970. Còn á hậu 1 năm đó thuộc về hoa hậu Nam Phi…da đen - Pearl Jansen. Từ năm 1970 đến 1976, Nam Phi có đến 2 đại diện tham dự HHTG, một da trắng (South Africa) và một da đen (Africa South). Sau đó, Nam Phi bị cấm thi đấu vì nạn phân biệt chủng tộc Apartheid bởi cả 2 tổ chức HHTG (từ 1978 đến 1990) và HHHV (từ 1985 đến 1994).

Sự đăng quang của Jennifer Hosten trở thành một sự kiện gây ầm ĩ bởi nhiều ý kiến cho rằng BGK đã vì áp lực của vấn đề chủng tộc mà thiếu công bằng trong cuộc thi. Hai gương mặt được đánh giá cao nhất tại HHTG 1970 là hoa hậu Thụy Điển - Maj Christel Johansson và hoa hậu Grenada - Jennifer Hosten. 4 trong số 9 giám khảo bỏ phiếu cho Christel vào ngôi HHTG, trong khi đó Jennifer chỉ được 2 phiếu cho ngôi vị cao nhất. Tuy nhiên, cuối cùng, người đẹp Thụy Điển chỉ đoạt danh hiệu Á hậu 3, còn người đẹp Grenada giành ngôi Hoa hậu.

 
HHTG 1971 - Lúcia Petterle (Brazil)

Kết quả này khiến BTC cuộc thi vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ báo chí và dư luận. Người ta chỉ còn chỉ ra rằng, trong số 9 giám khảo, có cả Thủ tướng Grenada, Eric Gairy. Chính vì vậy, kết quả cuộc thi bị nghi ngờ là thiếu công bằng và có sự sắp đặt. Sau đêm chung kết, khán giả đã tụ tập ngoài Nhà hát Royal Albert Hall ở London - nơi diễn ra cuộc thi - và hô to "Thụy Điển, Thụy Điển".

Trước áp lực quá lớn, chủ tịch cuộc thi Julia Morley đã phải từ chức. Để làm sáng tỏ sự việc, chồng bà là Eric Morley đã phải công khai toàn bộ phiếu bầu của giám khảo. Kết quả cho thấy, Jennifer Hosten nhận được nhiều phiếu bầu cho các vị trí Á hậu 2, Á hậu 3, Á hậu 4 hơn Christel và những thí sinh khác. Vì vậy, tổng hợp lại, cô được tuyên bố là xứng ngôi Hoa hậu. Julia Morley sau đó đã trở lại với cương vị của mình.

HHTG 1972 - Belinda Green (Australia)

Mặc dù bị phong trào phụ nữ phản đối, cuộc thi HHTG vẫn lôi cuốn khán giả truyền hình trong suốt những năm 1960, 1970. Năm 1970, cuộc thi HHTG là chương trình được xem nhiều nhất ở Anh trong suốt cả năm. Dù thu hút được nhiều triệu người trên hành tinh, nhưng cuộc hi này vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều giông bão. Năm 1973, Marjorie Wallace trở thành người đẹp đầu tiên của Mỹ đăng quang Hoa hậu Thế giới. Nhưng sau khi lên ngôi, một loạt ảnh ghi lại cảnh tình cảm của cô với nhiều người đàn ông khác nhau được công bố. Marjorie bị truất ngôi chỉ sau 104 ngày đăng quang với lý do: "không hoàn thành những nhiệm vụ cơ bản của một Hoa hậu". Á hậu 2 người Jamaica được chọn thay thế Marjorie đảm nhận sứ mệnh nữ hoàng sắc đẹp một cách không chính thức, vì lý do á hậu 1 người Philippines cũng không muốn nhận trọng trách của HHTG.

Trong khi đó, những nguồn tin khác khẳng định, lý do thực sự khiến người đẹp mất ngôi là vì cô lỡ lời tuyên bố trước công chúng rằng: "Là Hoa hậu Thế giới, tôi vẫn có thể ăn nằm với bất cứ người đàn ông nào tôi thích". Trong danh sách những người đàn ông cô thích có ngôi sao bóng đá George Best, ngôi sao tennis Jimmy Connors, ca sĩ Tom Jones, tay đua Peter Revson. Tuy bị phế truất, nhưng trong lịch sử cuộc thi, Marjorie vẫn được xem là Hoa hậu Thế giới 1973.

HHTG 1973 - Marjorie Wallace (Mỹ)

Năm tiếp theo cũng không mấy sáng sủa khi Helen Morgan (Vương quốc Anh) bị tước vương miện HHTG 1974 chỉ sau 4 ngày đăng quang. Người đẹp xứ Wales liên quan đến một vụ ly dị với một vũ công trong hộp đêm và Helen bị phát hiện đã là mẹ của một bé trai 18 tháng tuổi ngoài giá thú. Cô còn biến mình thành trò đùa khi giải thích, cuộc thi chỉ cấm những phụ nữ đã kết hôn chứ đâu có cấm các bà mẹ đơn thân. Á hậu 1 người Nam Phi - Anneline Kriel hiển nhiên trở thành tân HHTG năm đó.

HHTG 1974 - Helen Morgan (Vương quốc Anh)

Năm 1975, năm kỷ niệm cuộc thi HHTG tròn 25 tuổi, đã trôi qua êm ả sau hai năm đầy song gió. Hoa hậu Puerto Rico - Wilnelia Merced trở thành HHTG trẻ tuổi nhất khi đăng quang lúc vừa tròn 16 tuổi mà không gặp một rắc rối nào. Nhưng với á hậu 1 thì không. Chỉ một ngày sau cuộc thi, hoa hậu Đức - Marina Langner, thí sinh trước đó được nhiều người kỳ vọng sẽ đăng quang – xuất hiện bán khỏa thân trên tạp chí The Sun của Anh.

HHTG 1975 - Wilnelia Merced (Puerto Rico)

Một người đẹp khác đến từ vùng Caribê tiếp tục đăng quang HHTG 1976 là Cindy Breakspeare của Jamaica. Nhưng một năm sau đó thì có một sự cố nho nhỏ, hoa hậu Thụy Điển - Mary Stävin đăng quang HHTG 1977. Nhưng ít ai biết rằng, cô đã chếnh choáng hơi men trước khi bước lên sân khấu đêm chung kết. Về sau người đẹp tiết lộ, cô đã hối lộ nhân viên an ninh để đưa một chai whiskey vào Nhà hát Royal Albert Hall (London, Anh). 

HHTG 1976 - Cindy Breakspeare (Jamaica)
 

HHTG 1977 - Mary Stävin (Thụy Điển)

Hai năm cuối của thập kỷ chứng kiến sự lên ngôi của Silvana Suárez (Argentina, 1978) và Gina Swainson (Bermuda, 1979). Gina trở thành 1 trong 2 người đẹp thành công nhất mọi thời đại khi giúp quần đảo Bermuda, thuộc địa Anh ở phía Bắc Đại Tây Dương trở nên được nhiều người trên Thế Giới biết đến khi đoạt danh hiệu á hậu 1 tại cuộc thi HHHV và sau đó là vương miện HHTG trong cùng một năm; điều mà chỉ duy nhất Rosemarie Frankland của Vương quốc Anh làm được trước đó vào năm 1979. Tại cuộc thi HHTG 1979 có một cú sốc khá lớn khi ngài chủ tịch Eric Morley loại thẳng tay hoa hậu Venezuela gốc Cuba một ngày trước khi lễ đăng quang diễn ra với một lý do khá “lãng xẹt”, đó là Tatiana Capote đã làm lộ bên ngực khi đang thi trình diễn áo tắm trên sân khấu ở buổi tổng duyệt cuối. 

HHTG 1978 - Mary Silvana Suárez (Argentina)
 

HHTG 1979 - Gina Swainson (Bermuda)

Thập kỷ 1980

Năm 1980, những thay đổi lớn trong quá trình chấm thi đã được áp dụng. Lần đầu tiên, các thí sinh được chấm cả điểm về tính cách và sự thông minh chứ không phải chỉ hình thức bên ngoài. Ngoài ra, các chỉ số đo cơ thể không còn mang tính quyết định cuối cùng. Những thay đổi được đưa ra sau khi cuộc thi HHTG bị chỉ trích trong suốt thập kỷ 1970 rằng nó như “một cái chợ bán gia súc”.

HHTG 1980 - Gabriella Brum (Đức) trả lại vương miện 18 giờ sau đăng quang

HHTG đầu tiên của thập kỷ 1980 là người đẹp Đức - Gabriella Brum. Cô gái 18 tuổi này đã được dư luận ủng hộ rộng rãi. Nhưng đời tư phức tạp của cô đã không cho phép cô giữ vững vương miện của mình, Gabriella Brum trả lại vương miện 18 giờ sau khi đăng quang. Lúc đó, cô sống tại Los Angeles, Mỹ với nhà sản xuất và quay phim 52 tuổi – Benno Bellenbaum. Trước khi Gabriella từ chối vương miện, Bellenbaum nói với phóng viên rằng cô nhân bé nhỏ đã gọi điện cho ông trong nước mắt và nói rằng cô phải ở lại London hết năm đó với vai trò của một HHTG. Vì không muốn rời xa người yêu của mình nên cô đã quyết định từ bỏ danh hiệu cao quý này. Nhưng thực tế, Gabriella bị ép trả ngôi vì đã chụp ảnh nude cho một tờ tạp chí. Á hậu 1 đến từ đảo quốc Guam - Kimberley Santos chỉ còn biết sung sướng mà đón nhận danh hiệu này. Người đẹp đến từ vùng Thái Bình Dương nói cô vẫn cảm thấy tự hào mặc dù danh hiệu này đạt được một cách ngẫu nhiên.

HHTG 1981 - Pilín León (Venezuela)

Năm 1981, tổ chức HHTG bắt đầu lập quỹ chính thức để quyên góp cho các hoạt động từ thiện và từ đó đến nay, cuộc thi luôn gắn kết với khẩu hiệu “Sắc đẹp vì mục đích” (Beauty with a purpose). Pilín León trở thành người phụ nữ Venezuela thứ hai đoạt vương miện HHTG sau 34 năm, từ đó mở ra một thời kỳ vàng son cho các hoa hậu Venezuela tại cuộc thi này đến những năm cuối của thế kỷ 20.

HHTG 1982 - Mariasela Álvarez (Cộng hòa Dominicana)

Năm 1982, một người đẹp gốc Latin khác - Mariasela Álvarez đã mang chiếc vương miện HHTG đầu tiên về cho Cộng hòa Dominicana, đảo quốc vùng Caribê. Năm 1983 là năm cuối cùng mà một cô gái Anh đoạt vương miện HHTG với Sarah-Jane Hutt. Để rồi một năm sau đó - vào năm 1984, Astrid Carolina Herrera đem về chiếc vương miện HHTG thứ ba về cho Venezuela chỉ 3 năm sau chiếc vương miện thứ hai của Pilín León. Đảo quốc Iceland gần Bắc Cực đoạt vương miện đầu tiên vào năm 1985 và ít ai nghĩ rằng sau này hòn đảo băng giá với số dân vỏn vẹn khoảng 300 nghìn người lại có thể trở thành một cường quốc tại cuộc thi HHTG. 

HHTG 1983 - Sarah-Jane Hutt (Vương quốc Anh)
 

HHTG 1984 - Astrid Carolina Herrera (Venezuela)
 
HHTG 1985 - Hólmfríður Karlsdóttir (Iceland)

Năm 1986, diễn viên của Hollywood – Halle Berry trở nên nổi tiếng khi tham gia cuộc thi HHTG với tư cách hoa hậu Mỹ. Cô làm mọi người phải kinh ngạc khi mặc một bộ bikini điểm những ngôi sao và vòng hạt cườm trong phần thi trang phục dân tộc. Halle giải thích là cô muốn “thu hút sự chú ý” của người xem ngay từ đầu. Nhưng bộ bikini “nhà nghèo” đó cũng không giúp cô giành được chiếc vương miện năm đó bởi nó được trao cho hoa hậu Trinidad & Tobago - Giselle Laronde.

HHTG 1986 - Giselle Laronde (Trinidad & Tobago)

Vào năm 1987, Ulla Weigerstorfer của Áo suýt nữa mất vương miện khi một số bức ảnh nude của cô bị bạn trai tung lên các trang báo lá cải ở châu Âu.

HHTG 1987 - Ulla Weigerstorfer (Áo)

Năm 1988, Iceland lại đoạt được vương miện HHTG với một người đẹp tóc vàng khác mang tên Linda Pétursdóttir. Và kết thúc thập kỷ 1980, Ba Lan trở thành quốc gia đầu tiên thuộc khối Đông Âu (cũ) cũng như Xã hội chủ nghĩa đoạt được vương miện HHTG vào năm 1989, đánh dấu 4 trong số 5 người đẹp đăng quang trong những năm cuối thập kỷ 1980 đều là những cô gái tóc vàng. Thập kỷ này được đánh giá thời kỳ vàng son trong lịch sử HHTG khi gặp ít biến cố chứng động, vương miện được trao một cách công tâm cho những cô gái tài sắc vẹn toàn, chất lượng sản xuất tuyệt vời và một điều quan trọng là tổ chức HHTG đã chứng minh được câu nói: “Cái đẹp cứu rỗi Thế Giới”.

HHTG 1988 - Linda Pétursdóttir (Iceland)
 

HHTG 1989 - Aneta Kręglicka (Ba Lan)

Thập kỷ 1990

Năm 1991, đánh dấu lần đầu tiên nước Mỹ tổ chức cuộc thi HHTG. Ninibeth Leal, một trong những người mẫu nổi tiếng của Venezuela đã vinh dự đoạt danh hiệu HHTG 1991. Sau khi Liên Xô tan ra, nước Nga lần đầu tiên tham dự HHTG và đoạt luôn vương miện vào năm 1992.


HHTG 1990 - Gina Tolleson (Mỹ)

 
HHTG 1991 - Ninibeth Leal (Venezuela)
 

HHTG 1992 - Julia Kourotchkina (Nga)

Năm 1993, cuộc thi HHTG lại một lân nữa dính líu vào sân khấu chính trị. Công tố viên cao cấp nhất của Liban công bố dự định xét xử hoa hậu Liban - Ghada El Turk vì tội “hợp tác với kẻ thù”. Sự việc diễn ra sau khi báo chí đăng những bức ảnh chụp cô đứng vai kề vai tươi cười với hoa hậu Israel - Tamara Porat. Quá sửng sốt, Ghada giải thích rằng cô không hề biết cô đang đứng cạnh một kẻ thù về chính trị khi chụp ảnh xã giao.

HHTG 1993 – Lisa Hanna (Jamaica)

Giai đoạn từ năm 1992 đến 1995, các vòng chung kết cuộc thi được tổ chức ở Sun City, Nam Phi được xem là thời kỳ thành công nhất trong lịch sử của cuộc thi HHTG. Những thành viên BTC và thí sinh được chào đón bởi Tổng thống Nelson Mandela và trên một triệu người đô ra Johannesburg để xem trực tiếp buổi trình diễn.

HHTG 1994 – Aishwarya Rai (Ấn Độ)

 
HHTG 1995 - Jacqueline Aguilera (Venezuela)

Năm 1994, Aishwarya Rai trở thành người thứ hai của Ấn Độ đoạt vương miện sau 8 năm. Từ thời điểm đó đến năm 2000, chứng kiến thêm sự đăng quang của 3 cô gái Ấn Độ khác cùng vài danh hiệu á hậu. Và đến nay, Aishwarya vẫn được xem là HHTG đẹp nhất mọi thời đại. Năm 1995, Jacqueline Aguilera trở thành HHTG thứ năm của Venezuela và từ đó đến nay, quốc gia Nam Mỹ này đã bị thất sủng và kết quả không mấy khá quan suốt 15 năm ròng rã.

HHTG 1996 - Irene Skliva (Hy Lạp)
 

HHTG 1997 - Diana Hayden (Ấn Độ)

Năm 1996, khi cuộc thi được tổ chức ở thành phố Bangalore của Ấn Độ. Các nhóm nữ du kích đã đe dọa sẹ ngăn chặn cuộc thi này vì cho rằng nó phô trương phụ nữ như những vật kích thích tình dục. Khi cuộc thi sắp diễn ra, các trường học của thành phố bị đóng cửa vì lo ngại bạo lực. Thành phố Bangalore trở nên chật chội khi hai mươi nghìn cảnh sát được điều động tới để giữ trật tự. An ninh đặc biệt được thắt chặt tại sân vận động Chinnaswamy với hơn hai mươi nghìn chỗ ngồi - nơi diễn ra đêm chung kết. Khoảng hai nghìn cảnh sát với bình cứu hỏa sẵn sang để đối phó với những người biểu tình đe dọa tự thiêu. Mặc dù vậy, cuộc thi năm 1996 được xem là một thành công lớn. Irene Skliva trở thành HHTG đầu tiên của Hy Lạp vào năm đó.

HHTG 1998 - Linor Abargil (Israel)
 

HHTG 1999 - Yukta Mookhey (Ấn Độ)

Năm 1998, Linor Abargil trở thành HHTG người Do Thái đầu tiên. Nhưng điều làm người ta bị sốc khi cô tiết lộ mình đã bị hiếp dâm bởi một người đàn ông lạ tên Uri Shlomo bảy tuần trước khi cô đăng quang HHTG cùng năm; Shlomo sau đó đã bị bắt và ngồi tù. Thập kỷ 1990 đã trôi qua êm đềm và thành công rực rỡ đối với HHTG với việc trao chiếc vương miện HHTG 1999 cho Yukta Mookhey.

Thập kỷ 2000

Vào ngày 9/11/2000, sau khi các thí sinh hoàn thành buổi trình diễn đầu tiên tại Tòa nhà Thiên niên kỷ, Luân Đôn để chuẩn bị cho vòng chung kết cuộc thi; Eric Morley đột ngột qua đời sau một cơn đau tim dữ dội. Trong lúc “nước sôi lửa bỏng” đó, bà Julia Morley đã thu xếp ổn thỏa mọi việc để cuộc thi được tiếp tục và vào ngày 30/11/2000, Priyanka Chopra trở thành HHTG thứ năm của Ấn Độ.

HHTG 2000 – Priyanka Chopra (Ấn Độ)

Nhưng sự đăng quang của cô bị rất nhiều lời chê trách. Priyanka trả lời với hãng Reuters trước khi cô đoạt vương miện: “Có quá nhiều cô gái đẹp ở đây, do vậy điểm khác biệt duy nhất giữa họ là sự thông minh". Tự tin vào trí thông minh của mình vậy mà cô lại có những câu trả lời không chuẩn xác, nói đúng hơn là rất ngớ ngẩn. Priyanka nói rằng mẹ Teresa là người phụ nữ “còn sống” mà cô thán phục nhất, nhưng thật nực cười là bà đã chết cách đấy ba năm (1997). Thậm chí, cô còn nghĩ rằng dân số Ấn Độ là hai tỷ người nhưng thực tế chỉ có phân nửa.

HHTG 2001 - Agbani Darego (Nigeria)

Tại cuộc thi HHTG đầu tiên của thiên niên kỷ thứ 3 đánh dấu một cột mốc lịch sử khá quan trọng: lần đầu tiên một hoa hậu châu Phi da đen đăng quang ngôi vị cao nhất. Agbani Darego đem về chiếc vương miện HHTG lần thứ 51 về cho đất nước đông dân nhất châu Phi - Nigeria. Đồng nghĩa với việc HHTG năm 2002 sẽ được tổ chức trên quê hương của cô.

HHTG 2002 - Azra Akın (Thổ Nhĩ Kỳ)

Tuy nhiên cuộc thi năm 2002 là môt thảm họa thực sự đã xảy ra những cuộc đụng độ giữa 2 cộng đồng Hồi Giáo và Thiên Chúa Giáo miền trung Nigeria sau khi một bài báo bị xem là bán bổ nhà tiên tri Mohammed có đoạn ghi là “Nếu như thấy được những cô gái xinh đẹp này thì Ngài sẽ chọn một trong số họ làm vợ”. Và làn song tẩy chay từ phía các nước tham dự cũng dâng lên để phản đối việc áp dụng luật Sharia hà khắc bằng việc ném đá đến chết Amina Lawal khi có con ngoài giá thú. Số lượng thí sinh ban đầu từ hơn 100 tụt xuống còn 88. Cuộc thi được nhanh chóng chuyển đến London và người đăng quang năm đó là hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ - Azra Akın, chiếc vương miện HHTG trở về với Thế Giới Hồi Giáo sau 48 năm.

HHTG 2003 - Rosanna Davison (Ireland)
 

HHTG 2004 - María Julia Mantilla (Peru)

Năm 2003, lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức ở một nước Xã hội chủ nghĩa – Trung Quốc và chứng kiến sự đăng quang của hoa hậu Ireland -  Rosanna Davison, con gái của ca sĩ Chris de Burgh – nổi tiếng với ca khúc “The Lady in Red”. Năm 2004, lần đầu tiên khán giả quyết định toàn bộ kết quả của cuộc thi HHTG qua việc bình chọn trên internet và tin nhắn SMS, kết quả là María Julia Mantilla mang về chiếc vương miện HHTG thứ hai cho Peru. 


HHTG 2005 - Unnur Birna Vilhjálmsdóttir (Iceland)
 

HHTG 2006 - Taťána Kuchařová (Cộng hòa Séc)

Năm 2005, Unnur Birna Vilhjálmsdóttir (sinh ngày 25/5/1984) mang về danh hiệu HHTG thứ 3 cho đảo quốc Iceland trong sự ngỡ ngàng của phần đông khán giả. Qua đó, BTC cũng phát hiện ra rằng mẹ cô - Unnur Steinsson, Top 7 HHTG năm 1983 đã âm thầm qua mặt được BTC khi đã mang bầu tháng thứ 3 mà không ai hay biết. 


HHTG 2007 – Trương Tử Lâm (Trung Quốc)

Năm 2007, Trương Tử Lâm của Trung Quốc đăng quang trên sân nhà; đỉnh cao của quá trình hội nhập các cuộc thi sắc đẹp của quốc gia đông dân nhất Thế Giới, đồng thời là người phụ nữ Á Đông da vàng đầu tiên bước lên ngôi vị cao nhất.

HHTG 2008 - Ksenia Sukhinova (Nga)

Cuộc thi HHTG năm 2008 bị đổi địa điểm thi giờ chót vì chiến sự leo thang giữa Nga và Georgia. Thế nhưng cuối cùng một cô gái Nga lại đăng quang trên đất Nam Phi và Ksenia Sukhinova được xem là một trong những HHTG đẹp nhất mọi thời đại. Và kết thúc cho thập kỷ 2000, BTC đã trao vương miện cho Kaiane Aldorino trong sự bàng hoàng, sửng sốt và thất vọng tràn trề trên toàn Thế Giới nhưng lại là một niềm tự hào to lớn cho Gibraltar - vùng lãnh thổ nhỏ bé nhất và ít dân nhất từng đoạt vương miện HHTG.

 
HHTG 2009- Kaiane Aldorino (Gibraltar)

60 năm đã trôi qua, ngày nay HHTG phải đối mặt với nhiều cuộc thi sắc đẹp Quốc tế khác thế nhưng nó vẫn giữ được vị trí cao quý trong mắt người hâm mộ về những giá trị, cống hiến cho xã hội mà tổ chức HHTG đã mang lại trên khắp toàn cầu trong suốt 30 năm qua với khẩu hiệu “Đẹp vì mục đích cao cả”.

2sao
Bạn trai Nam Em gây sốc khi công khai đã có tình yêu mới nhưng thực hư thế nào?

Bạn trai Nam Em gây sốc khi công khai đã có tình yêu mới nhưng thực hư thế nào?

Chuyện làng sao - 1 ngày, 2 giờ trước

Sự thật đằng sau việc bạn trai Nam Em công khai có người mới gây bất ngờ.

Cường Đô La hóa Spider Man nhưng phản ứng của hai con gây sốc

Cường Đô La hóa Spider Man nhưng phản ứng của hai con gây sốc

Chuyện làng sao - 1 ngày, 2 giờ trước

Cường Đô La khá đầu tư biến thành nhân vật mà con gái yêu thích nhưng phản ứng của Suchin lẫn Sutin lại cực hài hước.

Việt Anh - Quỳnh Nga vướng tin đồn tình ái nhưng vẫn làm điều bất ngờ này tại sự kiện

Việt Anh - Quỳnh Nga vướng tin đồn tình ái nhưng vẫn làm điều bất ngờ này tại sự kiện

Chuyện làng sao - 1 ngày, 2 giờ trước

Việt Anh và Quỳnh Nga không né tránh mà còn thân thiết trên mức bạn bè.

Bạn trai tin đồn bất ngờ vướng ồn ào, Thiều Bảo Trâm lập tức lên tiếng bảo vệ

Bạn trai tin đồn bất ngờ vướng ồn ào, Thiều Bảo Trâm lập tức lên tiếng bảo vệ

Chuyện làng sao - 1 ngày, 2 giờ trước

Chia sẻ của Thiều Bảo Trâm giữa lúc bạn trai tin đồn vướng ồn ào đang gây chú ý.

Vướng tin đồn không hay về việc làm giàu, Lý Nhã Kỳ bức xúc lên tiếng ngay và luôn

Vướng tin đồn không hay về việc làm giàu, Lý Nhã Kỳ bức xúc lên tiếng ngay và luôn

Chuyện làng sao - 1 ngày, 2 giờ trước

Lý Nhã Kỳ lập tức lên tiếng trước những tin đồn thất thiệt về bản thân.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 12 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 3 giờ, 38 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 3 giờ, 57 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 59 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 1 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 3 giờ, 2 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 3 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 6 giờ, 49 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 6 giờ, 9 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 6 giờ, 24 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 6 giờ, 24 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 6 giờ, 24 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 6 giờ, 25 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 7 giờ, 22 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 23 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 8 giờ, 37 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 55 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 55 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 8 giờ, 56 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 56 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.