Lịch sử 60 năm HH thế giới - có thể bạn chưa biết... (Phần 1)

11:06 22/10/2011

Năm 2010 đánh dấu sinh nhật lần thứ 60 của cuộc thi sắc đẹp lớn và lâu đời nhất – Hoa hậu Thế Giới (HHTG).

Chúng ta hãy cùng nhìn lại chặng đường 6 thập kỷ của cuộc thi và hình ảnh đăng quang của tất cả các HHTG:

Thập kỷ 1950

Cuộc thi HHTG đầu tiên được tổ chức năm 1951 nhưng lúc đó cuộc thi này chỉ là một hoạt động kỷ niệm lễ hội của nước Anh. Chính báo chí Anh chứ không phải ai khác đã tôn vinh cuộc thi mang tên chính thức “Hội thi áo tắm hai mảnh” (Festival Bikini Contest) này là cuộc thi HHTG (Miss World).

Sự đổ xô của giới báo chí vào sự kiện này đã thu hút số lượng khán giả trên toàn cầu đông hơn cả những sự kiện quốc tế khác như FIFA World Cup hay Thế Vận hội (Olympic games). Ngày nay, cuộc thi HHTG thường niên thu hút hàng trăm triệu người theo dõi.

Eric Morley – người sáng lập ra cuộc thi HHTG – ban đầu chỉ định tổ chức cuộc thi này một lần duy nhất. Tuy nhiên, một năm sau đó, khi mà cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ ra đời như là một đối thủ cạnh tranh, ông đã quyết định tổ chức cuộc thi của mình hàng năm. Người đầu tiên trở thành HHTG là Kicki Håkansson đến từ Thụy Điển.

HHTG 1951 - Kicki Håkansson (Thụy Điển)

Trục trặc đã chờ đợi sẵn các thí sinh khi cuộc thi HHTG bước vào tuổi thứ hai. Những quốc gia Thiên Chúa Giáo La Mã “ngoan đạo” như Ireland và Tây Ban Nha đe dọa không cho thí sinh của mình dự thi nếu như phải trình diễn trong bộ bikini hai mảnh. Rắc rối nhanh chóng được giải quyết: bikini được loại ra khỏi cuộc thi. Năm 1952, May Louise Flodin được nhận vương miện từ người đồng hương, Thụy Điển giành vương miện HHTG 2 năm liên tiếp.

HHTG 1952 - May Louise Flodin (Thụy Điển)

Cuộc thi HHTG năm 1953 tiếp tục rơi vào một cuộc tranh cãi mới. Lần này không phải là rắc rối với bộ đồ tắm mà là vì giọng nói chua như giấm của hoa hậu Ai Cập – Marina Papaelia – một kiều dân gốc Hy Lạp. Marina tỏ ra hết sức phẫn nộ khi biết rằng chỉ vì nó mà vương miện đã tuột khỏi tay cô. Khi ban giám khảo tuyên bố trao vương miện năm đó cho hoa hậu Pháp - Denise Perrier, Marina nổi giận thực sự và hét ầm ĩ trên sân khấu. Nhưng không phải cho tới lúc đó, Marina mới gặp phải rắc rối. Trong buổi tiệc trưa trước đó, với sự chứng kiến của giới báo chí, Marina đến dự tiệc trong một chiếc áo khoác ngắn và hở hang trong khi 14 thí sinh khác xuất hiện trong những bộ quần áo kín đáo. Và khi cô đứng lên để rời khỏi bàn tiệc, chiếc áo… tuột khỏi vai cô trong sự đổ dồn của những ống kính phóng viên.

HHTG 1953 - Denise Perrier (Pháp)

Đất nước của những kim tự tháp đã đòi lại được vương miện HHTG vào năm 1954 với chiến thắng của một người đẹp gốc Hy Lạp khác mang tên Antigone Costanda. Trong quyển sách có tên “Những câu chuyện HHTG” do ngài Eric Morley viết và xuất bản năm 1967 tiết lộ rằng Antigone cực kỳ vui sướng khi đã giành lại được chiếc vương miện quý giá đã bị đánh mất bởi người đồng hương Marina Papaelia một năm về trước. Tất nhiên, Ai cập trở thành quốc gia Ả Rập đầu tiên cũng như trong Thế Giới Hồi giáo có được vương miện HHTG. Với sự lên ngôi đó, cô nhường lại danh hiệu hoa hậu Ai Cập cho một người đẹp gốc Ý - Yolanda Christina Gigliotti, người mà sau này được nước Pháp vinh danh như một biểu tượng quốc gia và là một nữ ca sĩ nổi tiếng nhất mọi thời đại với nghệ danh Dalida. 

HHTG 1954 - Antigone Costanda (Ai Cập)

Và vào những năm còn lại của thập kỷ 1950, cuộc thi ngày càng phát triển và diễn ra suôn sẻ hơn. Năm 1955, Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên của khu vực Nam Mỹ và Mỹ Latin có HHTG với sự lên ngôi của Susana Duijm.

HHTG 1955 - Susana Duijm (Venezuela)
 
 

HHTG 1956 - Petra Schürmann (Đức). Bà mất vào ngày 14/1/2010


HHTG 1957 - Marita Lindahl (Phần Lan)

Nam Phi cũng trở thành quốc gia châu Phi đầu tiên sở hữu vương miện
HHTG vào năm 1958 với sự lên ngôi của Penelope Coelen.

Cho đến cuối thập kỷ 1950, trang phục của những thí sinh vẫn còn khiến người ta phải sửng sốt. Năm 1959, hoa hậu Mỹ - Loretta Powell đến thăm Hạ viện Anh với chiếc áo sơ mi có viền gấp và chiếc quần bó. Nhưng thật chẳng may, cô gặp phải rắc rối khi cảnh sát buộc cô phải giao nộp hai khẩu súng giả đem theo người. Trong một tòa nhà của chính phủ Anh, không một bản phô tô nào, chứ chưa nói tới súng đạn, được phép mang theo trong người. Cuộc thi cuối cùng của thập kỷ đó kết thúc bằng việc lên ngôi của hoa hậu Hà Lan - Corine Rottschäfer.

HHTG 1959 - Corine Rottschäfer (Hà Lan)

Thập kỷ 1960

Thập kỷ 1960 được khởi đầu với vương miện HHTG thuộc về hoa hậu Argentina - Norma Cappagli. Nhưng con đường đi tới vinh quang của cô cũng không phải không có rủi ro. Số là cô có uống một, hai ly rượu mạnh trước khi đi ngủ và vì vậy bị đe dọa sẽ bị loại khỏi cuộc thi. Nhưng để cho ban giám khảo thấy rằng quyền lực của phụ nữ vẫn còn mạnh mẽ vào những năm 1960, cô lập luận rằng trong thể lệ của cuộc thi không có quy định nào nói rằng một thí sinh có thể bị loại khỏi cuộc thi nếu uống rượu vào ban đêm. Lời đe dọa bị rút lại và xứ sở của điệu Tango có HHTG đầu tiên.


HHTG 1960 - Norma Cappagli (Argentina)

Sức mạnh của nữ giới đúng là vẫn còn mạnh mẽ nhưng không ít thiếu nữ đã sử dụng nó vì lợi ích riêng của mình và những lời lẽ cay độc vẫn không ngừng được tuôn ra. Năm 1961, hoa hậu Argentina - Susana Pardal cho rằng hoa hậu Đan Mạch - Inge Jörgensen không phải là… nữ. Inge giễu cợt: “Cô ta nghĩ tôi là ai cơ chứ? Là một người đàn ông chắc?”. Năm đó, vương miện HHTG đã ở lại nơi khai sinh ra nó – Vương quốc Anh.

HHTG 1961 - Rosemarie Frankland (Vương quốc Anh).
Bà mất ngày 2/12/2000


 
HHTG 1962 - Catharina Lodders (Hà Lan)

Năm 1963 chứng kiến sự lên ngôi lần đầu tiên của một đảo quốc vùng Caribê với hoa hậu Jamaica - Carole Crawford. Carole được xem như một vị anh hùng dân tộc và Jamaica đã phát hành tem bưu chính quốc gia có hình ảnh của cô. Một điều làm người ta sẽ nhớ đến Carole Crawford đó chính là chiều cao khiêm tốn 1m59 của cô, HHTG thấp nhất mọi thời đại.

 
HHTG 1963 - Carole Crawford (Jamaica)

Cũng trong thập kỷ 1960, một thí sinh khác gặp phải rắc rối về pháp luật. Năm 1964, hoa hậu Nam Phi – Vedra Karamitas bị bắt giữ khi từ cuộc thi trở về nước. Thật không may, Vedra đã không chịu hầu tòa vì bị phạt do đỗ xe không đúng luật. Nhưng đó không phải lỗi của cô vì vào thời điểm đó, cô đang có mặt tại cuộc thi HHTG ở London thì làm sao có thể ra hầu tòa ở Nam Phi được? Người chiến thắng năm đó là Ann Sidney của Vương quốc Anh.

HHTG 1964 - Ann Sidney (Vương quốc Anh)

Đến giữa những năm 1960, cuộc thi HHTG phải đối mặt với một vụ bê bối chưa từng có khi người ta phát hiện ra những bức ảnh chụp khỏa thân của hai người đẹp từng đăng quang HHTG, đó là Lesley Langley (Vương quốc Anh - 1965) và Eva Rueber-Staier (Áo - 1969). Cả hai đều tỏ ra bối rối sau khi những bức ảnh được tìm thấy nhưng rất may không bị tước vương miện vì cả hai đều chụp ảnh khỏa thân trước khi trở thành HHTG.


HHTG 1965 - Lesley Langley (Vương quốc Anh)

 
HHTG 1969 - Eva Rueber-Staier (Áo)

Năm 1966 ghi dấu người đẹp Ấn Độ đầu tiên giành được vinh quang tại đấu trường HHTG, đồng thời là quốc gia châu Á đầu tiên giành chiến thắng tại cuộc thi này với sự đăng quang của Reita Faria. Lại có chuyện thật như bịa khi Reita thắng cuộc. Cô có sở thích ăn ngọt và khi được hỏi làm thế nào để tiêu hết số tiền đoạt giải. Reita trả lời với giới báo chí rằng “Sẽ dùng số tiền đó để mua… sôcôla”.

HHTG 1966 - Reita Faria (Ấn Độ)
 

HHTG 1967 - Madeline Hartog-Bel (Peru)

Những năm cuối của thập kỷ cũng chứng kiến sự lên ngôi của châu Đại Dương với chiến thắng thuộc về người đẹp Penelope Plummer của Australia.

 
HHTG 1968 - Penelope Plummer (Australia)

2sao
Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 9 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Chuyện làng sao - 6 giờ, 9 phút trước

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 6 giờ, 9 phút trước

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 10 giờ, 57 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 10 giờ, 59 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 6 giờ, 18 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 9 giờ, 18 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 9 giờ, 26 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 10 giờ, 57 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 10 giờ, 57 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 10 giờ, 59 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 10 giờ, 1 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 6 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 11 giờ, 57 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 11 giờ, 59 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 12 giờ, 32 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 12 giờ, 9 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 12 giờ, 15 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 31 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 32 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 13 giờ, 35 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 14 giờ, 44 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 50 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 14 giờ, 54 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 14 giờ trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.