Showbiz Sài thành tung 'độc chiêu' câu khách bằng... giới tính

09:49 04/12/2013

Một trong những cách câu khách hay được sử dụng là hóa nam thành nữ, hoặc ngược lại để tạo sự mới lạ đang được các nghệ sĩ sử dụng.

Giật mình chuyện câu khách bằng giới tính

Để thu hút khán giả, các nghệ sĩ nghĩ ra không ít chiêu trò gây chú ý. Mới đây nhất trong chương trình The Voice (Giọng hát Việt), các khán giả không khỏi bất ngờ khi thấy học trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng là Minh Sang gây sốc bằng hình ảnh bán nam, bán nữ. Hình ảnh một nửa bên mặt là cô gái dịu dàng với mái tóc dài quyến rũ. Nửa gương mặt thanh tú, nữ tính dễ dàng làm lòng người say đắm.

Trong khi nửa bên kia là mái tóc nam tính mạnh mẽ với gương mặt đã được che phủ bởi chiếc mặt nạ trắng. Với màn tạo hình kiểu này, Minh Sang gây sốc cho không ít người, tuy nhiên chính sự mới lạ này lại được khán giả cổ vũ nồng nhiệt so với những thí sinh khác. Có lẽ, sự mới lạ về cách tạo hình nửa nam, nửa nữ, thay vì như cách làm “truyền thống” là hóa thân 100% thành nữ như các nghệ sĩ vẫn làm. Chọn cách làm gây sốc kiểu này khiến Minh Sang thực sự khác biệt.

Không chỉ có những nghệ sĩ trẻ mới dùng đến những chiêu trò này. Nhiều khán giả cảm thấy vô cùng lạ mắt khi ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng bỗng nhiên “biến hình” thành nữ trong phút chốc để chinh phục khán giả khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Một Đàm Vĩnh Hưng chỉnh chu khi xuất hiện trước báo giới và người hâm mộ giờ bỗng hóa thân thành nữ trong chiếc váy ngắn cũn cỡn, và biểu diễn những vũ điệu bốc lửa khiến khán giả cứ ngỡ đó là một cô gái thật sự.

Việc “hy sinh” hình tượng của Đàm Vĩnh Hưng khiến nhiều người phải thót tim vì cách dùng chiêu trò quá táo bạo. Nhiều người hâm mộ “ruột” của anh không khỏi ngỡ ngàng, vì thần tượng của mình bỗng dưng “lột xác” quá đột ngột. Từ chiêu trò này, Đàm Vĩnh Hưng gây sốt và làm mưa làm gió tên tuổi trên các trang mạng trong một thời gian không ít.

Sự nhập nhèm của giới tính dường như được các nghệ sĩ xem như là yếu tố để câu khách dễ dàng nhất. Dù lên báo khẳng định mình là đàn ông đích thực với cuộc sống gia đình hạnh phúc cùng vợ hiền và những đứa con ngoan. Nhưng mặt khác Long Nhật lại “tung chiêu” bằng loạt “ảnh nóng” nữ nhi của mình. Một “quý cô” Long Nhật điệu đà với chiếc áo dài tím khoe vẻ mong manh với khán giả làm khán giả nghi ngờ về những lời mà anh từng tuyên bố. Bởi lẽ, nếu là một quý ông thực sự, không ai lại tìm đến hình ảnh của phụ nữ để kiếm tìm sự nổi tiếng.

Không chỉ dừng lại bằng bộ ảnh nữ tính, Long Nhật sẵn sàng mang guốc, mặc váy tung tăng đi mua sắm để tạo độ nóng cho tên tuổi của mình. Có lẽ cũng chính từ những hình ảnh quá dữ dội của mình, kèm theo những phát ngôn gây sốc khi showbiz có chuyện, Long Nhật được mệnh danh thành “bà tám” từ lúc nào.    

Dạo gần đây trên các show truyền hình thực tế trở nên thu hút sự chú ý của người xem hơn khi có sự xuất hiện của các thí sinh nam giả gái, hay thí sinh chuyển giới. Như trong vòng sơ tuyển cuộc thi Vietnam’s Next Top Model (Người mẫu Việt Nam) có sự xuất hiện của các thí sinh chuyển giới như Đỗ Phương Trần, Lan Phương, hay các thí sinh giả gái Dương My My, Ngọc Anh, Trường Giang… gây choáng cho khán giả với tạo hình nữ tính khi trình diễn trong cuộc thi âm nhạc. Rõ ràng, tạo cho khán giả ấn tượng là điều nên làm, nhưng có cần tạo ra sự nổi tiếng bằng giới tính của mình hay không là điều các nghệ sĩ cần tính toán kỹ lại.

Vì nghệ thuật hay chỉ là một chiêu trò PR?

Việc các thí sinh thể hiện tài năng và tạo sự ấn tượng để họ đến gần hơn với khán giả, với công chúng hay chỉ là một chiêu trò để Ban tổ chức, nhà tài trợ nhằm PR làm cho chương trình thêm phong phú, thu hút sự chú ý nhất định của khán giả, đó là một vấn đề rất đáng để quan tâm.

Khi được hỏi về vấn đề này diễn viên - doanh nhân Hùng Cửu Long, người có nhiều vai trò trong lĩnh vực showbiz các tỉnh phía Nam, chia sẻ: “Theo tôi thì chuyện giả nữ đó là rất bình thường bởi đó cũng không phải là một cách quá xấu để thu hút sự chú ý của khán giả. Từ xưa đến giờ xã hội của chúng ta chưa chấp nhận chuyện này thì xã hội bây giờ cũng đã thoáng hơn. Đây có thể coi là cơ hội để cho nghệ sĩ có đủ tự tin thể hiện tất cả khả năng của họ. Chúng ta cũng nên đón nhận họ như điều tự nhiên trong cuộc sống, không có gì là bất ngờ quá”.

Trong khi đó, ca sĩ, diễn viên Phi Thanh Vân chia sẻ: “Tôi không phân biệt về vấn đề giới tính và cũng không phân biệt đối xử với bất cứ ai, nhưng nếu họ đến với những cuộc thi vì họ thật sự đam mê nghệ thuật, có tài năng thật sự và muốn thể hiện nó thì họ cứ thể hiện thôi và chúng ta cứ chấp nhận nó một cách có chọn lọc”.

Song bất cứ vấn đề nào cũng có hai mặt, có những nghệ sĩ thật sự muốn công khai giới tính của mình nhưng bên cạnh đó cũng có một số người muốn chơi trội, tạo scandal nhầm gây sự chú ý của dư luận. “Nếu như có một số người làm nổi để cuộc thi cho chương trình thêm phần sinh động, được mọi người chú ý đến thì đó cũng là một cách PR tốt cho Ban tổ chức, cho chương trình và cho cá nhân họ để có được một sự chú ý nhất định. Nhưng nếu như họ làm nổi một cách thái hoá và để cho mọi người nhìn vào cảm thấy khó chịu thì vấn đề bên Ban tổ chức họ sẽ tự biết cách tiết chế. Mà theo tôi nghĩ nếu họ thể hiện quá thái hóa thì đã bị loại từ bên ngoài rồi, chứ không cần thiết vào tận bên trong, và một khi đã vào được vòng trong thì đã có sự đồng ý, chấp nhận của Ban tổ chức”, ca sĩ, diễn viên Phi Thanh Vân chia sẻ.

Dù biết rằng chuyện thu hút khán giả bằng những sáng tạo là điều không xấu, tuy nhiên, nếu dựa vào giới tính để gây ra sự tò mò cho khán giả thì lại thuộc về một phạm trù khác. Diễn viên - doanh nhân Hùng Cửu Long cũng chia sẻ: “Một số người sử dụng chiêu trò để chơi trội, đánh bóng tên tuổi của mình thì cũng như những người lấy khuyết điểm của người khác làm ưu điểm của mình. Thì tôi nghĩ nó thuộc về phạm trù đạo đức của chính họ, còn mỗi cá nhân nào muốn thể hiện đúng bản chất thật của chính mình thì rất bình thường”.

Ngày nay, khi các chương trình truyền hình thực tế, giải trí ngày càng bùng nổ thì sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt hơn. Thế nên những ý tưởng tạo sự thu hút khán giả càng trở thành một thứ có giá trị rất lớn. Tuy nhiên, thu hút khán giả bằng cách nào, và bằng điều gì cũng quan trọng không kém. Chẳng thể nào dùng giới tính để đánh bóng mãi được. Bởi đến một giai đoạn nào đó khán giả sẽ nhàm chán với kiểu hóa thân ấy của nghệ sĩ. Chẳng thể nào, người nghệ sĩ gây thu hút cho khán giả bằng chuyện nam giả nữ, rồi đỉnh cao hơn là nửa nam, nửa nữ kiểu ấy mãi. Hay cứ như một số nghệ sĩ luôn khẳng định là chuẩn men, nhưng lại tung hình nữ tính để rồi lập lờ thu hút khán giả.

Thế nên chuyện sử dụng yếu tố giới tính như thế nào là vừa, và chừng mực của các nghệ sĩ lại càng trở nên quan trọng vô cùng. Nếu sử dụng tốt, đó là cách người nghệ sĩ cống hiến tài năng của mình, còn không đó sẽ là một con dao hai lưỡi để đẩy hình ảnh người nghệ sĩ trở nên quái gở, lố lăng và thiếu chừng mực. Chọn cách nào, điều đó còn thể hiện bản lĩnh cao của các nghệ sĩ thời nay.                                  

Ca sĩ, diễn viên Phi Thanh Vân chia sẻ: “Nếu như một số người cố tình dùng giới tính đi thi để tạo sự chú ý, hay sự đồng cảm của giám khảo hay khán giả thì tôi nghĩ đó là điều không nên. Nếu họ thật sự là người ở giới tính thứ ba và muốn tạo ra một cái gì đó đặc biệt hay nổi bật mà không làm quá để phá vỡ cuộc thi thì rất tốt. Tôi có xem trên ti vi và youtube thấy các bạn khi đến tham gia cuộc thi rất nghiêm chỉnh, cách ăn nói ứng xử rất đàng hoàng và có những hành động rất dễ thương đã góp phần tạo nên tiếng cười cho cuộc thi, sân chơi”.

Theo Nguoiduatin.vn
Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 25 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy bộ mặt thật của Trương Bá Chi

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 5 phút trước

Quyết định ly hôn sau 6 năm chung sống, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi khiến bao người tiếc nuối dù họ từng được khen là "cặp đôi vàng" của làng giải trí....

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Chuyện làng sao - 16 giờ, 58 phút trước

Bảo mẫu của con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để sửa sang phòng ngủ cho cô bé.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Chuyện làng sao - 16 giờ, 16 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm cho biết mình là doanh nghiệp kinh doanh bị lỗ chứ không như mọi người thấy.

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả trong nhà

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 20 phút trước

Ái nhữ nhà Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động đặc biệt này.

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 6 giờ, 53 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 9 giờ, 52 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 9 giờ, 1 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 10 giờ, 32 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 10 giờ, 32 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 10 giờ, 34 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 10 giờ, 35 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 40 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 11 giờ, 31 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 11 giờ, 33 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 11 giờ, 6 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 12 giờ, 43 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 12 giờ, 49 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 5 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 6 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 12 giờ, 9 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 13 giờ, 18 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 25 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 13 giờ, 29 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 14 giờ, 35 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.