Mr. Xoay: “Tôi tu vài kiếp mới gặp Phương Linh!”

10:09 16/11/2011

“Người ta thường nói, phải tu ba kiếp mới có thể đi được một chuyến đò, đằng này lại đi cùng nhau cả một chương trình, nên tôi nghĩ chắc tôi đã phải tu vài kiếp rồi nên mới có thể gặp được Phương Linh” – Giáo sư Cù Trọng Xoay chia sẻ.

- Trước khi bước vào cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, anh có được lựa chọn bạn diễn cho mình không hay là do ban tổ chức chỉ định?

- Khi nhận được lời mời của ban tổ chức, thật sự lúc đó tôi chẳng biết ai sẽ là bạn diễn của tôi, đến sát ngày họp báo, tôi mới biết rằng người sẽ hát cùng tôi là Phương Linh. Thật sự tôi cũng không quan trọng lắm và tôi rất tin tưởng vào sự lựa chọn của ban tổ chức. Chắc họ thấy tôi và Phương Linh có điểm chung gì đó nên mới có ý ghép đôi.

- Vậy sau vài tuần diễn ra, anh thấy sự lựa chọn này của ban tổ chức thế nào?

- Tôi nghĩ là một điều may mắn đấy! Tại vì Phương Linh sở hữu một giọng ca tinh tế và một vẻ bề ngoài thanh thoát, cộng với một chút gì đó kiêu sa. Phương Linh kết hợp với tôi, tạo thành một sự đối lập nên rất dễ bày trò. Người ta thường nói, phải tu ba kiếp mới có thể đi được một chuyến đò, đằng này lại đi cùng nhau cả một chương trình, nên tôi nghĩ chắc tôi đã phải tu vài kiếp rồi nên mới có thể gặp được Phương Linh.

- Trước đây, anh đã từng làm việc nhiều cùng Phương Linh chưa?

- Chưa bao giờ! Khi biết được bạn diễn của tôi là Phương Linh, thậm chí tôi còn phải lên mạng tìm kiếm tên để coi mặt, vì thật sự tôi nhớ mặt kém lắm (Cười). Không sợ lúc gặp nhau không biết đường mà chào nhau thì lại mang tiếng. Đến hôm họp báo, tôi mới gặp Phương Linh lần đầu, hai anh em cũng chỉ ngồi bàn bạc cùng nhau qua qua.

Nhưng qua vài đêm thi, cùng nhau trải nghiệm những cảm xúc của các đêm diễn đó, anh em đã hiểu nhau hơn. Hiểu được những thế mạnh, thế yếu của từng người và đặc biệt là hạn chế tranh cãi. Vì bao giờ cũng thế thôi, các quan điểm lúc nào cũng có những xung đột nhất định trong việc chọn bài hay việc dàn dựng này nọ. Nhưng phương châm của chúng tôi, đã là một “cặp đôi hoàn hảo”, kết quả thế nào sẽ là trung bình cộng của cả 2 người. Không thể nào cả 2 cùng tốt hết, phải có cái xấu, cái không xấu, cộng gộp lại ra một cái chấp nhận được thì đi tiếp, còn không thì bị loại, cũng chẳng có vấn đề gì.

- Hiện nay, nhiều độc giả cảm thấy khó chịu vì trên các phương tiện truyền thông, tên của anh đều bị đổi thành giáo sư Cù Trọng Xoay chứ không phải là tên thật Đinh Tiên Dũng, vậy quan điểm của anh về vấn đề này là gì, và anh thích tên gọi nào hơn?

- Thế này nhé, ban tổ chức mời tôi với tư cách là người đóng vai Cù Trọng Xoay, chứ nếu mời với tư cách Đinh Tiến Dũng thì chắc chẳng ai biết đâu. Và khi họ mời tôi như vậy, thì tôi dùng cái tên đấy để làm việc đó, còn thỉnh thoảng họ kêu tôi bằng tên thật thì cũng là điều bình thường, không vấn đề gì cả.

Thật ra Cù Trọng Xoay chỉ là một góc trong con người tôi, chính vì vậy nếu bạn để ý lên sân khấu tôi đích thị là một Mr Xoay đúng nghĩa, rất ngơ ngác và khù khờ. Cũng có nhiều người góp ý với tôi là không nên phải “diễn” như vậy, nhưng tôi lại nghĩ khác, rõ ràng tôi lên sân khấu là một Cù Trọng Xoay chứ không phải là một Đinh Tiến Dũng nên việc tôi “diễn” cũng không có gì là lạ.

- Nhưng nói gì thì giờ anh cũng đã chính thức bước chân vào thế giới người nổi tiếng, vậy anh thấy hiện nay khi đã trở thành người của công chúng, anh có thây sự khác biệt gì nhiều so với trước đây, khi anh chỉ là một nhân viên bình thường của một tập đoàn lớn?

- Không! Chẳng có sự khác biệt gì cả. Ở tại công ty, mọi người vẫn rất bình thường với tôi. Chia sẻ là trước khi “thò đầu” lên truyền hình, ở tại công ty tôi cũng đã rất nổi tiếng với nhiều trò nghịch ngợm khác (cười). Và có vẻ như bạn bè tôi ở tại công ty thích gọi tôi với cái tên là “Dũng đê tiện” nhiều hơn là “giáo sư Xoay” vì con người thật của mình làm sao có thể thay đổi được. Và rõ ràng, đời thật phải vui hơn nhiều so với một vai diễn nào đó trên truyền hình chứ.

- Vậy ở cuộc đời thật của mình, anh có thường xuyên “đáp, xoay” mọi người chứ?

- Không! Thật sự bên ngoài tôi là một người rất lười trả lời, đôi khi im lặng lại là một câu trả lời tốt nhất. Không chỉ riêng đáp, xoay đâu, trong công việc tôi luôn tìm mọi cách để xoay trở mọi việc, vì công việc mà năm nào cũng giống năm nào thì buồn lắm. Chính vì thế tôi phải luôn làm mới con người mình cũng như công việc.

- Những chương trình được phát sóng trên truyền hình, có phải do anh viết kịch bản không hay do người của ban tổ chức?

- Cũng một số! Phần nhiều, lúc ban đầu khoảng vài chục số đều là do tôi viết kịch bản, nhưng sau đó khi sức ép sáng tạo đã cùn đi, đầu tôi đã không còn nghĩ được thêm những thứ hay ho nữa, thì những đồng nghiệp mới “nhảy vào” để giúp sức tôi. Thật sự, một tác phẩm khi được phát sóng chỉ hơn chục phút, nhưng đó là cả một nỗ lực của toàn bộ ekip gồm cả chục con người chứ không riêng gì tôi.

- Viết kịch bản tiểu phẩm hài như vậy, anh đã bao giờ thử sức viết kịch bản phim chưa?

- Chưa! Vì chẳng có ai đặt hàng cả (Cười). Nói vậy thôi, chứ tôi nghĩ viết kịch bản phim rất khó vì tôi đã xem nhiều phim Việt Nam và đều thấy chưa đươc tròn trịa lắm. Có lẽ viết kịch bản tiểu phẩm hài sẽ vui hơn, vì sự tương tác của nó có nhiều hơn.

Ví dụ, khi bạn viết một kịch bản phim hài, rõ ràng là khi đọc kịch bản sẽ rất buồn cười, và lúc diễn phim diễn viên cũng cảm thấy buồn cười, tuy nhiên họ sẽ chẳng thể biết được là khán giả có buồn cười hay không. Còn với tiểu phẩm hài, mình sẽ được nghe trực tiếp những tiếng cười của khán giả tại sân khấu, đó là một niềm vui, một sự khích lệ cần thiết cho một người viết kịch bản tiểu phẩm hài.

Hơn nữa, phim bạn làm hỏng, bạn có thể quay lại, nhưng với kịch trên sân khấu, nếu bạn diễn hỏng, bạn sẽ làm mất luôn cái cơ hội để gây tiếng cười đó. Sự tương tác trực tiếp giữa khán giả và vở kịch nó hồi hộp hơn, và đồng thời thành quả thu được cũng sẽ ngọt ngào hơn.

Có nhiều lần, tôi rất tâm đắc một phân đoạn nào đó, và chắc chắn sẽ lấy được không ít tiếng cười của khán giả. Nhưng đến khi vở kịch được diễn ra thì khán giả lại ngồi im mà chẳng ai cười. Thứ nhất, có lẽ do diễn viên quên thoại hoặc đóng sai ý của mình, thứ hai có thể diễn viên diễn đúng ý đồ nhưng chắc mình nhầm vì có lẽ chỉ mình buồn cười mà khán giả lại không cảm thấy buồn cười. Chính vì thế, đây là những sự bất ngờ mà chỉ làm kịch mới có được, còn phim thì chưa chắc.

- Xin cảm ơn anh rất nhiều về buổi trò chuyện thú vị hôm nay!
VnMedia
Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 6 giờ, 13 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 13 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 14 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 6 giờ, 15 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 6 giờ, 15 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi...

Kiến thức - 3 giờ, 31 phút trước

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 31 phút trước

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền...

Làm sao - 3 giờ, 31 phút trước

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong...

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 31 phút trước

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện. Che giấu những điều này, khiến em vô cùng...

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Làm đẹp+ - 3 giờ, 6 phút trước

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính và vẻ đẹp nội tâm bên trong, cũng chính...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị...

Kiến thức - 4 giờ, 53 phút trước

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một số nguyên tắc để an toàn hơn khi gửi...

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 53 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 4 giờ, 53 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 4 giờ, 54 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 5 giờ, 20 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 6 giờ, 44 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 6 giờ, 58 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 6 giờ, 59 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 6 giờ, 60 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 12 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 6 giờ, 13 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 13 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 6 giờ, 14 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 6 giờ, 14 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 14 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.