Lời khuyên từ một phụ nữ 45 tuổi đã có gia đình: Đến tuổi trung niên, chị em làm điều này mới có thể sống một cuộc sống cao cấp hơn

08:33 29/06/2024

Khi đến tuổi trung niên, nhiều phụ nữ có cảm giác cuộc sống ngày càng khác xa với những gì mình từng nghĩ trước đây, thậm chí còn tự hỏi liệu đây có phải là cuộc sống mà mình mong muốn.

Cô Lý Mai, 45 tuổi từng là một người vợ nội trợ. Chồng yêu cô và không muốn cô đi làm, vậy nên Lý Mai dành hết thời gian và năng lượng cho gia đình và 2 con. Tuy nhiên, khi các con đã lớn, cô rảnh rỗi hơn và chồng cô bắt đầu thăng tiến hơn trong sự nghiệp, thường xuyên đi công tác, cuộc sống của họ dần trở nên xa cách.

phụ nữ trung niên, tâm sự phụ nữ trung niên

Cô kể rằng một ngày nọ, vào một buổi chiều đầy nắng, cô đang ngồi trên ban công, nhìn bầu trời trong xanh phía xa, chợt cảm thấy trống trải và bối rối chưa từng có. Cô bắt đầu suy ngẫm về cuộc đời mình: Đây có thực sự là điều mình muốn không?

Tôi tin rằng nhiều phụ nữ trung niên cũng có cùng suy nghĩ như Lý Mai. Khi phụ nữ đến tuổi trung niên, điều quan trọng là phụ nữ phải duy trì sự thanh lịch và trí tuệ khi đối mặt với nhiều thay đổi và thử thách trong cuộc sống. Cô cho biết cô đã suy nghĩ rất lâu và cảm thấy rằng chỉ khi làm những điều này ở tuổi trung niên, phụ nữ mới có thể sống một cuộc sống cao cấp hơn.

Sau tuổi trung niên, những kiểu phụ nữ sau đây sẽ có cuộc sống tiến bộ hơn:

Không còn ảo tưởng về tình yêu

Tôi tin rằng hầu hết phụ nữ bước vào hôn nhân đều vì tình yêu. Lúc đó, hầu hết phụ nữ đều cho rằng tình yêu là tất cả trong cuộc sống. Nhưng sau khi kết hôn, tôi mới phát hiện ra tình yêu thật viển vông và bất lực. Nó không thể chịu đựng được sự thử thách của thời gian, thậm chí có thể bị gió thổi bay đi.

phụ nữ trung niên, tâm sự phụ nữ trung niên

Có một câu nói rất hay: "Phụ nữ trung niên nên học cách buông bỏ những ảo tưởng về tình yêu và nắm bắt hạnh phúc trong hiện thực. Tình yêu không nên là tất cả mà phải là sự tô điểm cho cuộc sống".

Lý Mai cho biết, bất cứ khi nào chồng cô đi công tác, anh sẽ gọi điện cho cô càng sớm càng tốt khi đến nơi anh đi du lịch. Anh cũng sẽ báo cáo từng hành trình sắp tới của mình. Khi đó, Lý Mai cảm thấy mình thật hạnh phúc, được sống trong tình yêu lãng mạn. Nhưng thời gian đã dạy cho Lý Mai bài học thực tế nhất.

Dần dần, chồng cô đi công tác và ngày càng ít liên lạc với cô. Sau đó, cô chủ động gọi điện nhưng chồng cô lại mất kiên nhẫn và cho rằng cô đang ảnh hưởng đến công việc của anh. Từng giây phút trong cuộc sống, Lý Mai dường như đều có linh cảm, cô cảm thấy nếu còn nghiện yêu thì cô sẽ chỉ biết ngạt thở mà chết, vì chồng cô đã nhảy ra khỏi vòng tròn tình yêu sau khi trải qua những thăng trầm trong cuộc sống hôn nhân.

Lý Mai dần nhận ra rằng tình yêu không phải là cuộc sống hạnh phúc vĩnh cửu của hoàng tử và công chúa trong truyện cổ tích mà là cuộc sống bình thường của hai người. Cô học cách từ bỏ những ảo tưởng về tình yêu lãng mạn và trở nên thực dụng hơn, chẳng hạn, miễn là chồng cô có thể chu cấp đủ tiền sinh hoạt cho gia đình mỗi tháng.

Phụ nữ khi đến tuổi trung niên nên học cách nhìn nhận tình yêu và hôn nhân một cách hợp lý. Điều này không có nghĩa là từ bỏ tình yêu mà là điều chỉnh những kỳ vọng và thái độ của bạn dựa trên thực tế. Chấp nhận những khuyết điểm của nhau và duy trì sự ổn định, sâu sắc trong mối quan hệ một cách trưởng thành. Khi bạn ngừng theo đuổi ảo tưởng về tình yêu hoàn hảo, bạn sẽ thấy rằng tình yêu trong cuộc sống của bạn thực sự phong phú và chân thực hơn.

phụ nữ trung niên, tâm sự phụ nữ trung niên

Độc lập về kinh tế

Trước khi kết hôn, phụ nữ thích thú với sự hào phóng của đàn ông tiêu nhiều tiền cho bản thân vì nghĩ rằng đây chính là tình yêu của người đàn ông dành cho mình. Sau khi kết hôn, họ sẽ phát hiện ra rằng việc người đàn ông chi tiêu xa hoa trước hôn nhân chỉ là mồi nhử để tóm bạn.

Lý Mai có quá nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này. Trước khi kết hôn, thậm chí ngay sau khi kết hôn, chồng cô vẫn rất nhiệt tình tiêu tiền cho cô. Anh nói rằng anh sẽ kiếm tiền nuôi gia đình, cô chỉ cần chăm con và làm đẹp.

Chông cô chỉ cảm thấy ở ngoài kiếm tiền khó khăn mà không biết việc nội trợ ở nhà của Lý Mai vất vả đến thế nào. Ban đầu, chồng cô đã thanh toán kịp thời các chi phí của gia đình, thậm chí còn vượt quá số tiền. Sau đó, số tiền đưa ra dần dần giảm đi, thậm chí còn chưa kịp, có khi cô phải chủ động xin tiền chồng. Lý Mai không thích cảm giác này lắm.

Cho đến một lần, chồng cô phàn nàn rằng cô tiêu tiền hoang phí và không hiểu được sự vất vả kiếm tiền của anh. Lúc đó, Lý Mai mới thực sự nhận ra vấn đề.

Có người từng nói: "Kiếm tiền có thể chữa khỏi mọi thói đạo đức giả, có tiền có thể chữa khỏi mọi mặc cảm. Làm việc chăm chỉ để kiếm tiền là niềm tin lớn nhất của phụ nữ. Đó không hẳn là trách nhiệm, nhưng đó chắc chắn là phẩm giá".

Người phụ nữ sống tự tin cần phải có nền tảng tài chính độc lập. Chỉ có như vậy cô ấy mới có thể sống một cuộc sống như ý muốn.

phụ nữ trung niên, tâm sự phụ nữ trung niên

Đối với Lý Mai, độc lập về tài chính là chìa khóa để lấy lại tự do cho cô và nó cũng là nền tảng để có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Vì thế cô quyết định quay trở lại làm việc. Dù ban đầu không hề dễ dàng, vì phải cập nhật kiến ​​thức chuyên môn, khắc phục những khó khăn do tuổi tác mang lại nhưng cuối cùng nỗ lực của cô cũng được đền đáp và chồng cô rất ấn tượng với cô.

Đừng quên phát triển bản thân

Đối với phụ nữ trung niên, cũng giống như Lý Mai, nếu không có nội tâm điềm tĩnh bạn sẽ luôn bị cuốn vào những việc vặt vãnh của gia đình. Vậy làm thế nào để nuôi dưỡng một thế giới nội tâm bình yên và tĩnh lặng?

Câu trả lời là: Tự phát triển!

Phụ nữ, dù thời cơ đến, cũng đừng quên trưởng thành, đừng đặt hy vọng vào con cái hay chồng mình. Muốn ngắm nhìn thế giới, ngắm nhìn mây trời thì phải tự mình trưởng thành. Chỉ có phụ nữ mới có thể tự cứu mình.

phụ nữ trung niên, tâm sự phụ nữ trung niên

Nếu một người phụ nữ muốn sống một cuộc sống cao cấp hơn, cô ấy chỉ có thể tiếp tục phát triển tầm nhìn và kiến ​​​​thức không ngừng nâng cao sẽ biến đổi bạn.

Sau khi trải qua những thăng trầm của cuộc sống, Lý Mai hiểu sâu sắc tầm quan trọng của việc học tập suốt đời. Cô bắt đầu trau dồi những kiến ​​thức chuyên môn mà mình đã không dùng bao năm, sau đó mới dũng cảm bước vào nơi làm việc.

Có lần tôi thấy câu này: "Một người dù bao nhiêu tuổi, miễn là tiếp tục học hỏi thì họ vẫn còn trẻ".

Đúng vậy, đối với phụ nữ trung niên, trưởng thành bản thân là thái độ sống và là cách tự cứu rỗi bản thân. Nó có thể giúp bạn theo kịp thời đại, duy trì tâm lý trẻ trung và cũng là một khoản đầu tư cho tương lai của bạn. Cho dù đó là sự cải thiện về tinh thần, thể chất hay các kỹ năng chuyên môn, nó có thể mang lại nhiều khả năng hơn cho cuộc sống của bạn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Về già, con dâu hay con gái ai đáng tin cậy hơn? Một bà lão đã chia sẻ câu chuyện của mình, rất thực tế

Về già, con dâu hay con gái ai đáng tin cậy hơn? Một bà lão đã chia sẻ câu chuyện của mình,...

Tâm sự - 22.06.2024

Khi về già, một trong những vấn đề khiến nhiều người lo lắng là ai sẽ là người đồng hành, chăm sóc mình trong những năm tháng cuối đời. Liệu con dâu hay con...

3 kiểu cha mẹ sau đây có thể khiến con cái không tìm được bạn đời, cần phải suy ngẫm

3 kiểu cha mẹ sau đây có thể khiến con cái không tìm được bạn đời, cần phải suy ngẫm

Tâm sự - 22.06.2024

Tình yêu và hôn nhân không chỉ là chuyện của hai người mà còn chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố bên ngoài, trong đó có sự can thiệp của cha mẹ. Có ba...

Ngoài tình dục, phụ nữ dễ 'gây nghiện' và không thể buông bỏ nhất còn có 3 đặc điểm này!

Ngoài tình dục, phụ nữ dễ 'gây nghiện' và không thể buông bỏ nhất còn có 3 đặc điểm này!

Yêu - 21.06.2024

Trong tình yêu, ngoài tình dục còn có những phẩm chất nhất định khiến đàn ông không thể cưỡng lại, gây nghiện và khó quên. Những đặc điểm này vượt xa sự hài lòng...

Nhìn thoáng qua là có thể biết con dâu, con rể tốt hay xấu: Đây là 3 điểm 'lột tả', siêu chính xác!

Nhìn thoáng qua là có thể biết con dâu, con rể tốt hay xấu: Đây là 3 điểm 'lột tả', siêu chính...

Tâm sự - 21.06.2024

Câu nói "duyên phận do trời định" đã phản ánh rất rõ những kỳ vọng và lo lắng của vô số bậc cha mẹ. Họ mong muốn tìm được người bạn đời tốt cho...

Muốn có một cuộc hôn nhân tốt đẹp thì phải tuân theo nguyên tắc 'ba thêm, ba bớt, ba không'

Muốn có một cuộc hôn nhân tốt đẹp thì phải tuân theo nguyên tắc 'ba thêm, ba bớt, ba không'

Tâm sự - 19.06.2024

Ai cũng khao khát một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên tại sao có người hôn nhân viên mãn, người kia lại cãi vã triền miên. Nhiều khi yêu thì say đắm nồng...

Từ 1/7, sẽ tước bằng lái xe, giấy tờ xe online trên VNeID: Quy định quan trọng, ai cũng nên biết!

Từ 1/7, sẽ tước bằng lái xe, giấy tờ xe online trên VNeID: Quy định quan trọng, ai cũng nên biết!

Kiến thức - 45 phút trước

Ngày 30/6, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, Thông tư 28 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 32 và Thông tư 24 chính thức có...

Từng nặng 80kg, diễn viên Lê Phương giờ thế nào mà chồng phải hết lời khen?

Từng nặng 80kg, diễn viên Lê Phương giờ thế nào mà chồng phải hết lời khen?

Chuyện làng sao - 46 phút trước

Lê Phương từ con số 80kg cân nặng nay lột xác đầy bất ngờ.

Cận cảnh vẻ lung linh của cầu bộ hành đầu tiên tại Hà Nội, sở hữu đường hầm 'thủy cung trên cạn'

Cận cảnh vẻ lung linh của cầu bộ hành đầu tiên tại Hà Nội, sở hữu đường hầm 'thủy cung trên cạn'...

Du lịch Việt - 46 phút trước

Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật đưa vào sử dụng từ tháng 5/2024, kết nối khu phố cổ và khu vực ngoài đê sông Hồng. Không gian...

Bắt đầu từ hôm nay (1/7), chồng không được quyền ly hôn dù vợ mang thai, có con với ai

Bắt đầu từ hôm nay (1/7), chồng không được quyền ly hôn dù vợ mang thai, có con với ai

Kiến thức - 1 giờ, 17 phút trước

Theo quy định tại khoản 3 điều 51 luật Hôn nhân và gia đình, chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi...

Dùng quạt kiểu này tốn điện chẳng khác dùng điều hòa, không muốn lãng phí tiền áp dụng ngay những mẹo này

Dùng quạt kiểu này tốn điện chẳng khác dùng điều hòa, không muốn lãng phí tiền áp dụng ngay những mẹo này...

Kiến thức - 1 giờ, 17 phút trước

Hãy tham khảo ngay một số mẹo tiết kiệm điện khi dùng quạt vào những ngày hè nóng bức.

Gặp sự cố trang phục vì nhảy quá sung, Sơn Tùng xử lý ra sao?

Tại sao bao cao su được phân phát tại Thế vận hội? Có phải tất cả các vận động viên đều mang theo đối tác?

Tại sao bao cao su được phân phát tại Thế vận hội? Có phải tất cả các vận động viên đều mang...

Kiến thức - 1 giờ, 17 phút trước

Thế vận hội mùa hè lần thứ 33 sẽ diễn ra tại Paris, Pháp từ ngày 26/7 đến ngày 11/8/2024. Sự kiện thể thao này không chỉ là nơi hội tụ những vận động...

Tại sao người bán ô tô khuyên nên mua 1 chiếc ô tô cũ có tuổi đời 4 năm? Bạn có biết 1 chiếc ô tô cũ đã chạy bao nhiêu km là tốt nhất?

Tại sao người bán ô tô khuyên nên mua 1 chiếc ô tô cũ có tuổi đời 4 năm? Bạn có biết...

Đi gì - 1 giờ, 17 phút trước

Những người mua ô tô cũ thường đặt ra câu hỏi rằng mua 1 chiếc xe đã qua sử dụng khoảng bao lâu thì hợp lý? Cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin này...

Dắt xe máy đi ngược chiều trên vỉa hè có bị xử phạt không?

Dắt xe máy đi ngược chiều trên vỉa hè có bị xử phạt không?

Kiến thức - 1 giờ, 17 phút trước

Nếu người tham gia giao thông đi ngược chiều, khi thấy cảnh sát giao thông mới xuống xe và dắt bộ lên vỉa hè thì có bị xử phạt hay không?

Diễn viên Quốc Hùng rơi vào tình trạng nguy kịch vì tai nạn giao thông

Diễn viên Quốc Hùng rơi vào tình trạng nguy kịch vì tai nạn giao thông

Chuyện làng sao - 1 giờ, 17 phút trước

Diễn viên Quốc Hùng đang trong giai đoạn nguy kịch sau khi chấn thương nặng vì tai nạn giao thông.

Sao Việt 1/7: Chí Trung đưa bạn gái Á hậu đến mừng đầy tháng cháu nội; Chia sẻ đầu tiên của Midu sau đám cưới

Sao Việt 1/7: Chí Trung đưa bạn gái Á hậu đến mừng đầy tháng cháu nội; Chia sẻ đầu tiên của Midu...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 12 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 1/7/2024: Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Chí Trung đăng tải loạt ảnh cùng bạn gái Á hậu đến thăm cháu nội. Midu chia sẻ sau đám cưới:...

Khi chồng Hà Hồ và chồng Midu chung khung ảnh lần đầu, ai hơn ai?

Khi chồng Hà Hồ và chồng Midu chung khung ảnh lần đầu, ai hơn ai?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 12 phút trước

Chồng Hà Hồ là Kim Lý và chồng Midu là Minh Đạt đã có buổi hội ngộ cùng nhau.

Tử vi tuần mới (1/7- 7/7/2017): top 3 con giáp may mắn ngập tràn, phấn khởi gom lộc đầu tuần, tài lộc thăng hoa, vạn sự như ý

Tử vi tuần mới (1/7- 7/7/2017): top 3 con giáp may mắn ngập tràn, phấn khởi gom lộc đầu tuần, tài lộc...

Kiến thức - 2 giờ, 12 phút trước

Trong tuần mới này (1/7- 7/7/2017), top 3 con giáp dưới đây làm ăn thuận lợi, tài lộc dồi dào, nếu biết nắm bắt cơ hội sẽ phất lên giàu sang phú quý.

Hai nhóc tì nhà Khánh Thi - Phan Hiển nhận được lời khen từ báo chí Trung Quốc

Hai nhóc tì nhà Khánh Thi - Phan Hiển nhận được lời khen từ báo chí Trung Quốc

Chuyện làng sao - 2 giờ, 13 phút trước

Con trai đầu lòng và ái nữ thứ hai của Khánh Thi - Phan Hiển được thừa hưởng khả năng nhảy múa của ba mẹ. Cả hai liên tục đạt nhiều giải thưởng lớn...

Dân tình bất ngờ vì con gái Phương Oanh và con riêng của Shark Bình giống nhau như đúc

Dân tình bất ngờ vì con gái Phương Oanh và con riêng của Shark Bình giống nhau như đúc

Chuyện làng sao - 2 giờ, 13 phút trước

Con gái song sinh của Phương Oanh và Shark Bình lại y hệt chị gái cùng cha khác mẹ của mình.

Tam cá nguyệt là tháng nào của thai kì?

Tam cá nguyệt là tháng nào của thai kì?

Chăm con - 2 giờ, 13 phút trước

Có một câu hỏi thường gặp khi mang bầu là: Tam cá nguyệt là gì và nó rơi vào tháng mấy của thai kỳ? Để giải đáp, hãy đọc thông tin chi tiết và...

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' vì quá xinh đẹp mà bị người khác hãm hại suýt cắt mũi, giờ ra sao ở tuổi U60?

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' vì quá xinh đẹp mà bị người khác hãm hại suýt cắt mũi, giờ ra...

Chuyện làng sao - 3 giờ trước

Thập niên 1980-1990, Lâm Phương Bình là ngôi sao sáng trong giới phim ảnh. Cô được mô tả đẹp như tiên nữ bất tử với khí chất lạnh lùng bậc nhất làng giải trí....

Sau 50 tuổi tôi mới nhận ra rằng mối quan hệ anh chị em có tốt đến đâu thì vẫn phải ghi nhớ 2 điều này, đây mới là sự khôn ngoan

Sau 50 tuổi tôi mới nhận ra rằng mối quan hệ anh chị em có tốt đến đâu thì vẫn phải ghi...

Kiến thức - 3 giờ trước

Tình cảm giữa anh chị em là thứ tình cảm chỉ đứng sau tình cha mẹ, nó có thể mang lại cho chúng ta sự ấm áp vô tận. Nhưng chính vì càng thân...

Quỳnh Lương lên tiếng về nghi vấn chen hàng tại sự kiện, xin lỗi và mong được bỏ qua vì hành động vô tư của bản thân

Quỳnh Lương lên tiếng về nghi vấn chen hàng tại sự kiện, xin lỗi và mong được bỏ qua vì hành động...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 1 phút trước

Diễn viên Quỳnh Lương đã nhanh chóng lên tiếng khi vướng ồn ào.

 Nói lời tạm biệt với việc lỗi thời! Một kiểu uốn tóc nhất định phải thử dành cho phụ nữ 30 tuổi!

Nói lời tạm biệt với việc lỗi thời! Một kiểu uốn tóc nhất định phải thử dành cho phụ nữ 30 tuổi!...

Tóc đẹp - 5 giờ, 14 phút trước

Nên để kiểu tóc nào để trông trẻ hơn khi 30 tuổi?

“Đàn ông sợ miệng nhỏ, phụ nữ sợ mũi to”, điều gì sẽ xảy ra nếu đàn ông miệng nhỏ và phụ nữ mũi to?

“Đàn ông sợ miệng nhỏ, phụ nữ sợ mũi to”, điều gì sẽ xảy ra nếu đàn ông miệng nhỏ và phụ...

Đời sống số - 5 giờ, 15 phút trước

Câu nói “đàn ông sợ miệng nhỏ, phụ nữ sợ mũi to” được lưu truyền rộng rãi trong nhân dân dường như là một khuôn mẫu, chuẩn mực đánh giá các đặc điểm trên...