Đức Thịnh: "Tôi chê Thúy vì chân Thúy ngắn"

09:13 09/02/2012

"Thúy bị thiếu chiều cao. Đây là thời của các cô gái chân dài. Tôi khuyên Thúy đừng buồn vì các cô đào đóng phim điện ảnh, có mấy ai chân ngắn đâu. Khi nào các đạo diễn ưa chuộng chân ngắn nhưng mình không được mời thì hãy buồn", "anh Phê" chia sẻ.

- Tốt nghiệp khoa Đạo diễn, trường Sân khấu – điện ảnh từ năm 2005, thế nhưng đến nay mới làm đạo diễn phim, anh có thấy mình bắt đầu nhập cuộc hơi trễ?

Vì đợi mãi đến bây giờ, tôi mới thấy mình có nhiều điều kiện và thuận lợi để làm phim. Có thể đây là thời điểm chín mùi nhất khi tôi có đủ kinh nghiệm, có “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, với một kịch bản đã ấp ủ từ lâu, dàn diễn viên cứng cựa tham gia và sự hỗ trợ của hãng phim VFC.

- Anh có gặp áp lực khi lần đầu chịu trách nhiệm hoàn toàn với đứa con tinh thần đầu tay mang tên “Làn môi trong mưa”?

Chỉ có áp lực thì mình mới biết cố gắng và làm tốt hơn những gì có thể. Tôi lại nghĩ, đôi khi chính mình cũng đang tự tạo ra áp lực để mong được thành công.

- “Làn môi trong mưa” có nghĩa là gì?

Là một nụ hôn giữa hai nhân vật chính diễn ra dưới cơn mưa nhỏ đầy lãng mạn. Đây hoàn toàn là một bộ phim tâm lí, tình cảm nhẹ nhàng rất Việt Nam. Phim kể về chuyện tình yêu của các nhân vật từ tuyến chính cho tới phụ. Trong đó, khi người ta yêu nhau, chỉ có lòng chân thành mới dưỡng được tình yêu. Thật sự hiện nay người ta ưa chuộng những tựa đề phim dễ gây tò mò, gây sốc nhưng với tôi, đặt tựa phim sốc không khó với đạo diễn, chỉ làm phim hay mới khó thôi.

- Từ đâu anh có ý tưởng để viết kịch bản “Làn môi trong mưa”?

Tôi đã mất khoảng 8 tháng liên tiếp để hoàn thành kịch bản đầu tay này từ lúc lên ý tưởng đề cương cho đến khi thành lời thoại. Thật ra đây là kịch bản được tôi viết ra từ vở kịch Người đàn ông của trời từng gây được tiếng vang. Vì thấy được chất điện ảnh trong vở kịch này nên vào năm 2005, tôi bắt đầu có ý định chuyển sang kịch bản phim truyền hình nhưng sau đó bị cụt ý tưởng. Phải sau nhiều năm làm sân khấu kịch, tôi mới trở lại với ý tưởng ban đầu và viết thành 30 tập phim Làn môi trong mưa đang quay. Với tôi, một kịch bản phim sẽ quyết định 70% khả năng thành công của bộ phim. Chỉ có một kịch bản tốt thì ta mới mong làm được những thứ khác tốt.


Vợ chồng Đức Thịnh - Thanh Thúy trên đoàn phim Làn môi trong mưa

- Tại sao anh không bắt đầu sự nghiệp làm đạo diễn phim với một tác phẩm phim điện ảnh, đặc biệt trong lúc thị trường phim điện ảnh đang “ăn nên làm ra”?

Làm phim điện ảnh chính là cái đích cần đi đến nhưng trước mắt, tôi phải làm cho được khoảng 2, 3 phim truyền hình để có đủ kinh nghiệm làm nghề.

- Chứ không phải vì anh cần làm phim truyền hình trước tiên để tích vốn sau này đủ giàu mạnh, dễ làm ăn lớn với phim điện ảnh sao?

Không có đâu, thời nay làm phim điện ảnh cũng thoải mái lắm. Thực tế các đạo diễn đâu cần vốn nhiều, bởi đã có rất nhiều nhà sản xuất, nhà đầu tư sẵn sàng bỏ vốn ra làm phim. Tôi không sợ về khoản tiền vốn làm phim mà chỉ lo mình thiếu kinh nghiệm thôi. Mà nói thật, các phim chiếu Tết hiện nay, gọi là phim nhựa, phim điện ảnh nhưng tôi nghĩ đó chỉ là phim sinh hoạt thôi. Tôi cũng có thể làm nhưng tôi cần làm những bộ phim đạt tiêu chí cao hơn. Cụ thể, làm phim điện ảnh với tôi là phải hòa hợp giữa hai yếu tố giải trí và nghệ thuật.

- Anh đã tính toán kỹ lưỡng thế nào khi thực hiện dự án phim truyền hình “Làn môi trong mưa” không gặp trục trặc?

Để làm phim hay với kinh phí hạn hẹp mà nhà sản xuất chấp nhận, tôi nghĩ khó có đạo diện nào làm phim tốt được. Bởi thế, đa số các đạo diễn phải có đầu óc tính toán rất kỹ lưỡng, suy nghĩ thấu đáo, và làm việc lém lỉnh thì mới may ra làm phim tốt với kinh phí thấp. Nói chung, sẽ có nhiều khó khăn và áp lực nhưng riêng tôi, tôi không tạo ra áp lực về thời gian khi quay phim. Tôi quay cho tới khi nào mình và ê-kíp làm phim hài lòng về phân cảnh đó thì mới thôi. Thời nay các đạo diễn chủ yếu quay 2 ngày/tập phim để cho nhanh chứ không cần hay, nên nếu đạo diễn nào quay 4 ngày/tập phim là bị nhà sản xuất nhăn nhó ngay. Tôi nghĩ nhà sản xuất không nên tạo áp lực về thời gian cho đạo diễn.


Đức Thịnh với vai trò đạo diễn kiêm biên kịch

- Và giải pháp anh đang áp dụng để đối phó lại vấn đề áp lực về thời gian chính là mời dàn diễn viên vốn là bạn bè thân thiết và đủ nổi tiếng để dễ tạo được sự chú ý với khán giả?

Đúng là đa số các diễn viên trong phim Làn môi trong mưa chủ yếu là bạn bè thân tín của tôi, nhưng quan trọng là khi biết tôi làm phim đầu tay, mọi người đã chịu hy sinh về thời gian. Hơn nữa, có nhiều diễn viên nổi tiếng không có mặt trong phim của tôi. Ví dụ, trong lúc cái tên Thái Hòa đang tạo cơn sốt với khán giả, đang được cái nhà sản xuất, đạo diễn phim điện ảnh săn đón, đặc biệt hơn khi Thái Hòa chưa đóng phim truyền hình nào nhưng chỉ khi vừa mới nghe tôi nói về vai diễn và ý định làm phim đầu tay, Thái Hòa đã đặt cọc vai nam chính rồi. Khi biết Thái Hòa nắm vai chính, tôi rất yên tâm. Tôi tin Thái Hòa sẽ nhận được tình cảm từ phía khán giả khi Làn môi trong mưa lên sóng.

Với vai trong phim truyền hình này, Thái Hòa không chỉ có đất diễn hài mà còn diễn nhiều cảnh rơi nước mắt, có sự mộc mạc, chân thành khi yêu một cô gái hơn hẳn mình về mọi thứ. Nói chung, trong tình yêu, vai diễn của Thái Hòa chỉ có tấm lòng chân thành đi chinh phục trái tim cô nàng kiêu kỳ. Với Diễm My 9X, thật ra vai nữ chính của Diễm My có độ chênh lệch với Thái Hòa nên tôi tin đây sẽ là cặp đôi ấn tượng. Riêng khi mời chị Diễm My tham gia trở thành mẹ của Diễm My 9X và là cặp “song My” trong phim, tôi đã ấn tượng bởi nét giống nhau kỳ lạ từ đôi bàn chân của hai người.

- Thế còn với diễn viên Thanh Thúy, mặc dù Thanh Thúy từng chia sẻ rằng vai cô gái mù tên Hằng ban đầu không thuộc về mình nhưng hẳn phải có sự ưu ái rất lớn khi kịch bản và đạo diễn đều do một tay quyết định?

Nói thế này, tôi không chọn vai Hằng cho Thúy ngay từ đầu. Vai Thúy đang đóng là vai tôi nhắm cho các diễn viên Tăng Thanh Hà, Minh Hằng nhưng vì mỗi người đều có kế hoạch riêng, thời điểm quay không phù hợp nên tôi mới giao cho Thúy. Hằng là vai diễn khó, bị mù nên đòi hỏi khả năng diễn bằng đôi mắt phải cực giỏi. Tôi biết khả năng diễn xuất của Thúy tới đâu. Thúy có ánh mắt hợp vai và quan trọng, Thúy chịu khó tìm hiểu nhân vật. Đặc biệt, khi đóng cặp với Cao Minh Đạt, Thúy nhập vai rất “ngọt” và tự nhiên lắm.

Thật ra, Thúy là người bị tôi la nhiều nhất trong đoàn phim chứ không phải được tôi bênh vực hay ưu ái gì. Khi lên sân khấu kịch cũng thế, vai nào không hợp là tôi đẩy Thúy xuống tuyến phụ ngay. Tôi biết khả năng của Thúy đến đâu để đặt đúng vị trí. Ví dụ, vai trong vở Cánh đồng gió, tôi ủng hộ Thúy vào vai 13 tuổi và Thúy đã thành công. Ngược lại, với vở Người vợ ma, tôi biết Thúy không thể đóng vai của Ốc Thanh Vân nên khi Vân có bầu, tôi ngăn cản Thúy đóng vì biết Thúy dù có cố gắng, có tự tin đến mấy cũng không thể thành công như Vân. Không tự tin mình hiểu hết con người của Thúy nhưng tôi biết Thúy có nhiều điểm mạnh chưa được khai thác. Tôi tin sẽ có đạo diễn khác khai thác thay tôi, (Cười).


Thanh Thúy trong phim do ông xã làm đạo diễn

- Anh có dám kể về những điểm mạnh và hạn chế lớn nhất của Thanh Thúy - cũng là bà xã của anh?

Thúy có nguồn tự cảm rất lớn. Có nghĩa khi đọc kịch bản, Thúy luôn sẵn sàng đồng cảm được số phận nhân vật. Đó là thuận lợi ban đầu để đạo diễn và diễn viên ngồi thảo luận về vai diễn với nhau. Ngược lại, tôi phải chê Thúy ở chiều cao khiêm tốn. Thúy bị thiếu về chiều cao. Nếu cao thêm khoản 7 cm nữa, Thúy sẽ rất tốt. Người ta hỏi vì sao Thúy không tham gia phim nhựa, nhưng là ông xã, tôi biết lí do chứ. Lí do bởi đây là thời của các cô gái chân dài. Tôi khuyên Thúy đừng buồn vì các cô đào đóng phim điện ảnh, có mấy ai chân ngắn đâu. Khi nào các đạo diễn ưa chuộng chân ngắn nhưng mình không được mời thì hãy buồn, (Cười).

- Hẳn là anh sẽ rất thông cảm cho nỗi thiệt thòi của những diễn viên chân ngắn khi bị thị trường phim điện ảnh “lơ là”?

Lúc này chân ngắn chắc chắn bị thiệt thòi rồi. Là đạo diễn nhưng tôi cũng không hiểu vì sao các đạo diễn cứ thích mời chân dài đóng phim điện ảnh. Thứ nữa, tôi thấy có người xài diễn viên quá hao. Khi diễn viên đủ chín mùi về diễn xuất thì họ thích đi tìm gương mặt mới, non tay nghề hơn. Đồng ý đó là cách để làm mới bộ phim nhưng diễn viên là một nghề chuyên nghiệp. Đó chỉ là cách cứu cánh thôi. Nói thật, số lượng người mẫu làm diễn viên tốt không nhiều đâu. Có nhiều cô đóng phim truyền hình là đủ khiến phim “chết” yểu rồi. Người mẫu, chân dài đóng phim tốt là có nhưng không phải đa số.

Bởi thế, nếu sau này làm phim điện ảnh, chắc chắn đạo diễn anh sẽ sắm cho bà xã Thanh Thúy những vai điện ảnh nặng ký để bù đắp lại?

Nếu kịch bản có vai phù hợp, chắc chắn tôi sẽ ưu tiên cho Thúy. Tuy nhiên, tôi phải thẳng thắn thế này, nếu vợ chồng làm chung dự án mà cứ ưu ái lẫn nhau thì sẽ tự giết nhau thôi.
Xzone
 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 23 giờ, 51 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 23 giờ, 53 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 23 giờ, 20 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 23 giờ, 21 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 1 ngày, 6 giờ trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 4 giờ, 60 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 41 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 5 giờ, 41 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 5 giờ, 41 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 5 giờ, 43 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 6 giờ, 36 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 37 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 6 giờ, 37 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 6 giờ, 37 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 6 giờ, 37 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 6 giờ, 46 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 6 giờ, 25 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 6 giờ, 26 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 6 giờ, 26 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 8 giờ, 3 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ...

Du lịch Việt - 8 giờ, 3 phút trước

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du lịch thân thiện với môi trường như du lịch...

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Kiến thức - 8 giờ, 13 phút trước

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát của vô số người.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 8 giờ, 15 phút trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời...

Đời sống số - 9 giờ, 41 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.