Những cái tên trong phim làm diễn viên Việt 'đổi đời'

16:21 18/03/2012

Trúc, An, Lâm, Mạnh là những cái tên mang lại may mắn cho nhiều diễn viên Việt như Tăng Thanh Hà, Mai Thu Huyền, Hùng Thuận hay Thanh Hằng.

Mai Thu Huyền - Tăng Thanh Hà thành công với "Trúc"

Cuối những năm 90 của thế kỷ trước, Mai Thu Huyền nổi lên như một hiện tượng của điện ảnh Việt với vai diễn Trúc trong Những ngọn nến trong đêm. Trước đó, cô cũng đã từng tham gia phim ảnh nhưng chưa thực sự gây được ấn tượng dù sở hữu một gương mặt đẹp rất phù hợp với gout thẩm mỹ của công chúng lúc bấy giờ. Nhưng sau khi hóa thân vào Trúc, Mai Thu Huyền thực sự "lên đời" và được coi là ngôi sao hot ở thời điểm đó. Cũng từ đó, sự nghiệp điện ảnh cũng như công việc cá nhân của cô lên như diều gặp gió. Sau hơn chục năm tiếp theo, dù đã được đánh giá cao, đã từng tham gia nhiều bộ phim với những vai diễn đa dạng hơn nhưng Mai Thu Huyền vẫn chưa thoát khỏi cái bóng quá lớn của cô Trúc.


Mai Thu Huyền thành công rực rỡ với vai Trúc trong Những ngọn nến trong đêm.

Cái tên Trúc cũng là thần may mắn cho Tăng Thanh Hà. Hà Tăng tham gia showbiz từ khá sớm, được biết đến với vai trò người mẫu ảnh và đóng khá nhiều clip cho Quang Vinh – ca sĩ hot của những năm 2000 – 2005. Hà Tăng thời kỳ đó đã đẹp một vẻ đẹp rất có hồn. Nhờ thế, cô được nhiều đạo diễn mời chào. Hà Tăng diễn không tồi nhưng trước năm 2008, cô chỉ được nhắc đến ở vị trí của một diễn viên trẻ, xếp ở "mâm dưới" so với nhiều người đẹp cùng lứa. Nhưng năm 2008, nhờ Bỗng dưng muốn khóc và cái tên Trúc may mắn, Tăng Thanh Hà một bước vụt lên “chiếu trên” của showbiz và nói không ngoa, cô đứng ngay  ở vị trí hàng đầu. Từ danh tiếng ấy, các hợp đồng quảng cáo, các lời mời sự kiện… đến với cô một cách tới tấp. Cô trở thành "Nữ hoàng quảng cáo", trở thành Mỹ nhân được hàng chục triệu khán giả hâm mộ.


Cô Trúc của Bỗng dưng muốn khóc chinh phục hàng chục triệu khán giả
yêu phim ảnh cả nước.

Sau Bỗng dưng muốn khóc, Hà Tăng cũng tham gia thêm một bộ phim được PR khá rầm rộ của Vũ Ngọc Đãng nữa là Đẹp từng centimet và một vai nhỏ trong Cánh đồng bất tận. Hai bộ phim thuộc vào dạng hút khán giả của điện ảnh Việt cũng không thể "cô Trúc".

Việt Anh, Minh Tiệp: Hai chàng "Lâm" – hai cá tính

Nhắc đến tên diễn viên Việt Anh, nhiều khán giả vẫn mơ hồ hỏi: "Việt Anh nào nhỉ?". Nhưng nếu gọi tên Cao Thanh Lâm, tất cả các khán giả của phim truyện giờ vàng VTV sẽ gật gù là anh chàng thiếu gia bốc đồng, ăn chơi… của Chạy án.  Và đây là tên nhân vật mang đến cho anh nhiều sự may mắn nhất trong toàn bộ sự nghiệp diễn xuất. Nhờ vai diễn này, từ chỗ là một diễn viên ít người biết, Việt Anh được nhiều đạo diễn săn đón, được nhận những lời mời hấp dẫn từ điện ảnh phía Nam. Từ đó, anh mới có cơ hội tham gia nhiều bộ phim ăn khách khác mà đỉnh cao là Gió nghịch mùa. Nhưng nhìn lại tất cả sự nghiệp diễn xuất của chàng diễn viên điển trai này, trong mắt khán giả, anh vẫn là Cao Thanh Lâm của Chạy án.  


Cao Thanh Lâm của "Chạy án" giúp Việt Anh một bước lên sao.

Một người được hưởng cái hơi may mắn của tên Lâm nữa là Minh Tiệp. Lâm là nhân vật của Minh Tiệp trong Lập trình trái tim. Thực ra, trước khi đến với phim này, Minh Tiệp không còn là gương mặt xa lạ với khán giả VTV. Anh cũng được đánh giá khá cao nhờ diễn xuất có mộc mạc, tự nhiên. Tuy nhiên, chỉ đến khi nhận được vai Lâm trong Lập trình trái tim, chàng Kinh Kông mới thực sự tỏa sáng và bước lên "đẳng cấp" của sao. Nhờ đó anh cùng với Quỳnh Nga – bạn diễn trong phim trở thành bộ đôi hot nhất năm 2009.


Minh Tiệp khẳng định tài năng và sự nổi tiếng của mình bằng vai Lâm
trong 
Lập trình trái tim.

Sau thành công quá vang dội của Lập trình trái tim, Minh Tiệp được liệt vào danh sách các diễn viên ngôi sao. Anh được các đạo diễn phía Nam mời gọi vào giao khá nhiều vai hấp dẫn trong Tiếng dương cầm trên biển và Cuộc gọi lúc 0h. Tiếc rằng, không có vai diễn nào của Minh Tiệp gây được ấn tượng mạnh với công chúng như Lâm của Lập trình trái tim.

Hùng Thuận, Thanh Hằng: Vai "An" may mắn

Nếu điểm danh những vai diễn “nhí” để đời của điện ảnh Việt, chắc hẳn người ta sẽ nghĩ ngay tới An củaĐất phương Nam. Bộ phim đã có tuổi đời gần 20 năm nhưng chưa bao giờ bớt hấp dẫn đối với khán giả. Và An – cậu bé tuyệt vời của bộ phim là hình ảnh tuyệt đẹp mà khán giả Việt có thể tự hào về nền điện ảnh nước nhà.  


An của Đất phương nam là hình ảnh tuyệt đẹp trong lòng khán giả yêu phim Việt.

Nhờ vai An, Hùng Thuận được biết đến với tư cách là một người nổi tiếng. Cậu nhóc nhận được sự quan tâm và yêu mến đặc biệt từ dư luận. Đến mức sau này, Hùng Thuận loay hoay mãi vẫn không thoát ra khỏi cái bóng của An. Chinh phục showbiz với vai trò một ca sĩ (thành viên nhóm MBK) không thành công, Hùng Thuận trở lại với diễn xuất. Thế nhưng xem ra thần may mắn vẫn không mỉm cười với anh chàng này. Sau 20 năm, trên khắp các trang báo, mỗi lần nhắc tới cái tên Hùng Thuận, người ta cũng đổi thành"An" của Đất phương Nam.

Nối tiếp sự may mắn cho cái  tên An là Thanh Hằng. Thực ra, Thanh Hằng đã khá nổi tiếng ở thời điểm tham gia Nụ hôn thần chết. Tuy nhiên, tiếng tăm của cô chủ yếu đến từ vai trò một người mẫu. Cho tới khi trở thành cô An đáng yêu trong phim của Dũng Khùng, Thanh Hằng mới thực sự được công nhận như một diễn viên.  


Nhờ vai An trong Nụ hôn thần chết, Thanh Hằng được coi là một diễn viên
thực sự bên cạnh vai trò người mẫu của cô.

Bình Minh, Trần Bảo Sơn: Hai "Mạnh" định mệnh

Cũng giống như Thanh Hằng, Bình Minh đến với phim ảnh từ cái gốc một người mẫu đi diễn. Ở thời kỳ Bình Minh lò dò bước chân vào lãnh địa của điện ảnh, công chúng phản ứng khá gay gắt với tình trạng người mẫu đóng phim. Loay hoay khá lâu với tương đối nhiều vai diễn, Bình Minh vẫn chưa thực sự thuyết phục được công chúng. Cho tới tận khi hóa thân vào Tiến Mạnh trong Cô gái xấu xí, siêu mẫu điển trai mới gạt bỏ được cái nhìn kỳ thị của khán giả yêu phim.

Kể từ vai Mạnh của Cô gái xấu xí, Bình Minh được khán giả thừa nhận là một diễn viên thực thụ và anh cũng dấn thân vào sự nghiệp diễn xuất một cách tự tin hơn. Từ đó tới nay, khó có thể đếm chính xác được số lượng vai diễn của anh (cả ở phim truyền hình lẫn điện ảnh). Tuy chưa có vai diễn nào trội hơn Mạnh nhưng vẫn phải thừa nhận, khả năng diễn xuất của Bình Minh ngày càng tốt và anh hoàn toàn xứng đáng được gọi với cái tên "diễn viên chuyên nghiệp". 


Bình Minh chỉ thực sự chinh phục được khán giả của điện ảnh bằng vai Mạnh
trong 
Cô gái xấu xí. Từ đó đến nay, bằng sự nỗ lực và tâm huyết
anh được coi là một diễn viên thực thụ
với nhiều vai diễn ấn tượng.

Mạnh cũng là bước ngoặt quan trọng trong hoạt động nghệ thuật của Trần Bảo Sơn. Trước khi trở thành Mạnh của Giao lộ định mệnh, Trần Bảo Sơn đã từng tham gia Huyền thoại bất tử và giành giải Cánh diều vàng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Nhưng thành công ấy chưa đủ sức thuyết phục công chúng hoàn toàn. Với khán giả, Trần Bảo Sơn vẫn là người khách vãng lai, lạc vào không gian điện ảnh và thăm thú một chút. Bởi thế, dù được Hội điện ảnh Việt Nam ghi nhận bằng danh hiệu nhưng Trần Bảo Sơn vẫn được coi như một doanh nhân đơn thuần. Tên của anh xuất hiện trên báo chí vẫn được viết thành "ông xã của Trương Ngọc Ánh". Và cái tên này chỉ thực sự chấm dứt trên báo chí khi Trần Bảo Sơn tạo được dấu ân bằng vai Mạnh trong Giao lộ định mệnh.

Những điều anh mang đến cho người xem trong phim nằm ngoài sức tưởng tượng và kỳ vọng của họ. Bước ra khỏi rạp, không ít khán giả chưa thể hoàn hồn tin rằng, họ vừa được xem một bộ phim Việt, do diễn viên Việt thể hiện. Và ngay lập tức, Trần Bảo Sơn được đánh giá là tài tử điện ảnh mới của nước nhà. Ngoài ra, anh cũng được gọi là "Lưu Đức Hoa của Việt Nam" không chỉ bởi gương mặt hao hao mà còn bởi lỗi diễn xuất không hề kém cạnh Thiên vương Hong Kong.


Mạnh của Giao lộ định mệnh là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất
của Trần Bảo Sơn. Sau vai diễn này, anh được coi là diễn viên
hạng sao của điện ảnh nước nhà.

Sau vai Mạnh, Trần Bảo Sơn thực sự được biết đến là một diễn viên xuất sắc. Bước ngoặt sự nghiệp mang tên "Mạnh" mang lại cho Trần Bảo Sơn nhiều cơ hội hơn với điện ảnh. Không bỏ lỡ thời cơ, anh đã ngay lập tức ghi dấu với công chúng bằng vai Thành trong Ngôi nhà trong hẻm. Bộ phim kinh dị này dù bị chê nhiều vì kịch bản thiếu logic và hấp dẫn nhưng không thể phủ nhận diễn xuất tương đối hoàn hảo của Trần Bảo Sơn. Và tin chắc, tới đây, nam diễn viên này sẽ còn nhiều vai diễn tạo dấu ấn với khán giả hơn nữa.

2Sao
Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 2 ngày, 6 giờ trước

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 4 ngày, 18 giờ trước

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 5 ngày, 19 giờ trước

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Toàn cảnh - 6 ngày, 14 giờ trước

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ.

Khán giả kỳ vọng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won sẽ trở thành cặp Hyun Bin và Son Ye Jin thứ 2

Khán giả kỳ vọng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won sẽ trở thành cặp Hyun Bin và Son Ye Jin thứ...

Truyền hình - 6 ngày, 18 giờ trước

Fan quá đắm chìm vào sự tương tác giữa Kim Soo Hyun và Kim Ji Won trong “Queen of Tears” (Nữ hoàng nước mắt) và hy vọng cả hai sẽ trở thành một cặp...

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Chuyện làng sao - 7 giờ, 17 phút trước

Thanh Hằng lại khiến dân tình phải ghen tị vì màn cưng chiều của chồng nhạc trưởng.

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Chuyện làng sao - 7 giờ, 19 phút trước

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 22 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 34 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 10 giờ, 36 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 10 giờ, 38 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân...

Thời trang sao - 10 giờ, 43 phút trước

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 10 giờ, 45 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Chuyện làng sao - 10 giờ, 47 phút trước

Phía Hoa hậu Ý Nhi đã lên tiếng trước thông tin kết hôn với bạn trai lâu năm của mình.

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu...

Nhà thiết kế - 10 giờ, 59 phút trước

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, NTK...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 11 giờ, 25 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 52 phút trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 12 giờ, 28 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3...

Địa chỉ ăn ngon - 13 giờ, 46 phút trước

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Kiến thức - 13 giờ, 47 phút trước

Theo quy định, thì công chức không được phép làm những hoạt động dưới đây.

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 47 phút trước

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng hào, gần như không hề bị tổn hại. Câu...

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

Kiến thức - 13 giờ, 47 phút trước

Việc quyết định tiết kiệm tiền không hề dễ dàng. Tuy nhiên, để lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai, bạn cần phải từ bỏ một số thói quen thất thoát tài chính...

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận...

Kiến thức - 13 giờ, 47 phút trước

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ...

Kiến thức - 13 giờ, 47 phút trước

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với dầu gội, có thể đóng vai trò rất tốt...

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Kiến thức - 13 giờ, 51 phút trước

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng...