Đặt lên bàn cân 12 bộ phim đua tranh 'Cánh diều vàng'

16:48 15/03/2012

"Long Ruồi" thắng lớn về doanh thu nhưng "Lời nguyền huyết ngải", "Ngôi nhà trong hẻm" lại chứa đựng nhiều bất ngờ vì lâu lắm điện ảnh Việt mới có phim kinh dị hút khách tới rạp...

Những yếu tố này khiến cuộc đua tới Cánh diều vàng tối 17/3 càng khốc liệt, gắt gao hơn.

Hot boy nổi loạn

Là một trong những bộ phim chiếu rạp đầu tiên ở Việt Nam tập trung vào đề tài đồng tính, bộ phim của Vũ Ngọc Đãng là ứng viên sáng giá của Cánh diều vàng 2012. Cứ nhìn vào những gì bộ phim đã thu được từ LHP Việt Nam cùng Bông sen bạc rồi những lời khen tặng của LHP Berlin, LHP Toronto... cũng đủ thấy sức hút của bộ phim này. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa giá trị nghệ thuật và giải trí không chỉ khẳng định cái tài của Vũ Ngọc Đãng mà còn đem lại nhiều cung bậc cảm xúc bất ngờ cho khán giả yêu điện ảnh.

Hot boy nổi loạn kể về cuộc tình đồng tính nhiều trái ngang và éo le của Khôi và Lam. Bên cạnh đó những gì mà thằng Cười (Hiếu Hiền) cùng cô gái điếm (Phương Thanh thủ vai) phải trải qua cũng khiến nhiều người cảm thấy xót xa, đau đớn.

Long Ruồi

Sau bốn tuần công chiếu đã thu được hơn 42 tỷ đồng - tương đương hơn 2 triệu đô, Long Ruồi đang là bộ phim nắm kỷ lục doanh thu của điện ảnh Việt Nam. Phim đánh dấu sự tái xuất của diễn viên Thái Hòa sau thành công của vai chị Hội trong Để Mai tính - một bộ phim cũng đạt doanh thu rất "khủng" khác.

Tuy nhiên, ở Long Ruồi, Thái Hòa không giả gái mà đảm nhận một lúc hai vai: một tên trùm mafia và một chàng khờ bán bánh xèo từ quê lên Sài Gòn lập nghiệp. Vì có gương mặt giống đại ca Long Ruồi như đúc mà  Tèo vướng vào những rắc rối khác nhau, trong đó có cả chuyện tình cảm với Nga - bạn gái của trùm mafia.

Theo giới mộ điệu điện ảnh, Long Ruồi có nhiều khả năng chiến thắng tại hạng mục Diễn viên chính xuất sắc nhất bởi sự thăng hoa của Thái Hòa trong hai vai diễn hoàn toàn đối lập.

Ngôi nhà trong hẻm

Bộ phim kinh dị của đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt được chú ý bởi cái ngày ra mắt khá... độc: đúng lễ Tình nhân lại trình làng phim ma. Tuy chỉ quyết định tham gia Cánh diều vàng 2012 vào phút chót nhưng phim lại hứa hẹn được xướng tên tại lễ trao giải. Bởi dù nội dung phim có nhiều điểm rời rạc khiến dư luận chỉ trích, phê bình ngay từ khi mới công chiếu nhưng khó có thể phủ nhận diễn xuất ấn tượng của Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn.

Nếu may mắn giành giải, đây là lần thứ 2 Trần Bảo Sơn nhận Cánh diều vàng. Năm 2009, lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh cùng bộ phim Huyền thoại bất tử, diễn xuất xuất thần đã giúp ông xã của Trương Ngọc Ánh nhận Cánh diều cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Lời nguyền huyết ngải

Được công chiếu trước Ngôi nhà trong hẻm, bộ phim của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cũng mang màu sắc kinh dị, ma quái ngay từ tấm poster giới thiệu. Nhưng đúng với chất Bùi Thạc Chuyên, bộ phim này không thuần giải trí mà vẫn "vương vấn" cái chất nghệ thuật đâu đó nên không phải ai xem cũng thích Lời nguyền huyết ngải.

Dẫu vậy, không thể phủ nhận việc nó đã dung hòa được cả hai yếu tố này nên cơ hội chiến thắng của Lời nguyền huyết ngải tại Cánh diều vàng là không hề nhỏ. Đặc biệt ở hạng mục dành cho Đạo diễn Diễn viên phụ xuất sắc.

Vũ điệu đường cong

Được coi là một điểm sáng của điện ảnh Việt trong năm 2012, nhưng Vũ điệu đường cong cũng tạo ra không ít tranh cãi về định nghĩa giải trí và ngôn ngữ điện ảnh. Bộ phim muốn tôn vinh bộ môn belly dance nhưng sự kết hợp của vợ chồng diễn viên Kim Phượng và đạo diên Trọng Khoa lại không làm nên thành công lớn lao nào. Doanh thu thảm hại, đánh giá của giới phê bình cũng rơi vào loại... "thường thường mà thôi" khiến bộ phim ít có cơ hội chiến thắng tại Cánh diều vàng.

Hello cô Ba

Dù đạt doanh thu cao nhất dịp Tết Nguyên đán 2012 - đạt 25 tỷ sau 7 ngày chiếu Tết, nhưng Hello cô Ba vẫn bị đánh giá là thảm họa của phim Việt với kiểu gây cười bình dân và chắp vá. Thế nhưng việc bị "ném đá" lại khiến khán giả tò mò kéo nhau tới rạp và doanh thứ cứ thế mà tăng vù vù.

Đại diện của hãng phim Phước Sang không hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại Cánh diều vàng năm nay nhưng chắc chắn sự có mặt của những ngôi sao trong Hello cô Ba sẽ gây xôn xao thảm đỏ.

Lệ phí tình yêu 

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Minh Hằng với điện ảnh sau Những nụ hôn rực rỡ, Giải cứu thần chết... Với mục tiêu đem lại tiếng cười cho khán giả, bộ phim chiếu Tết này đậm chất giải trí hơn Lời nguyền huyết ngải hay Vũ điệu đường cong. Nhưng khác với Hello cô Ba, cuộc chiến tình yêu của Minh Hằng và Huy Khánh lại nhận được những phản hồi khá tốt từ cả khán giả lẫn giới phê bình điện ảnh.

Lệnh xóa sổ

Dán mác phim hành động nhưng vừa ra mắt, bộ phim có kinh phí 600 ngàn đôla đã bị "ném đá" mạnh mẽ không kém Hello cô Ba. Kết cấu câu chuyện nhạt nhẽo, những cảnh tấu hài thì tạo cảm giác vô duyên còn cảnh đấm đá thì... lãng xẹt cộng với việc lùm xùm kiện cáo giữa đoàn làm phim và các diễn viên  khiến Lệnh xóa sổ thất bại thảm hại tại các phòng vé dù dàn diễn viên tham gia phim đều thuộc hàng ngôi sao như Tuấn Hưng, Phi Thanh Vân, Vĩnh Thụy...

Saigon Yo! 

Đề tài hip hop vẫn còn khá mới mẻ đối với điện ảnh Việt dù môn này đã trở thành "món đồ chơi" hút hồn vô số bạn trẻ. Thế nên đạo diễn gốc Việt Stephane Gauger phải đối mặt cùng vô số khó khăn khi quyết định lao theo Sài Gòn Yo!. Doanh thu thấp chỉ là một vấn đề, Stephane đã khiến nhiều người yêu mến anh thất vọng vì bộ phim này chỉ là bước lùi so với những gì anh từng làm được trước đây. Tuy nhiên, diễn viễn Quỳnh Hoa lại rất nổi bật trong Sài Gòn Yo! khiến nhiều nhà phê bình tin tưởng cô sẽ trở thành ứng viên sáng giá ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc.

Ngoài những bộ phim thiên về giải trí này, cuộc đua Cánh diều vàng 2012 của dòng phim điện ảnh còn có sự góp mặt của ba bộ phim thuộc dòng chính thống là Tâm hồn mẹ, Mùi cỏ cháy Đó... hay đây. Nếu Tâm hồn mẹ Đó... hay đây đều từng đoạt giải tại các LHP quốc tế thì Mùi cỏ cháy lại là sự lựa chọn an toàn với mọi ban giám khảo. Bởi đề tài chiến tranh lịch sử luôn được ưu ái hơn dòng phim thị trường. Bên cạnh đó, ngay khi mới ra mắt, bộ phim của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần đã được giới chuyên môn đánh giá rất tốt nên nhiều khả năng, Mùi cỏ cháy sẽ được tôn vinh tại lễ trao giải tối ngày 17/3 tới tại Hà Nội.

 

Trong một diễn biến khác của Cánh diều vàng 2012, bộ phim lịch sử Thái sư Trần Thủ Độ đã bị loại khỏi cuộc đua của các phim truyền hình. Lý do BGK đưa ra là bộ phim được quay với kinh phí lên tới 57 tỷ đồng chưa được công chiếu trên bất cứ đài truyền hình nào. Mà trong quy chế của Cánh diều vàng đã ghi rõ phim truyền hình tham gia dự tranh giải thưởng này phải được một đài truyền hình nào đó kiểm duyệt và có kế hoạch phát sóng. Bộ phim Thái sư Trần Thủ Độ vẫn chưa được bất kỳ một đài truyền hình nào kiểm duyệt cũng như có kế hoạch phát sóng nên đành ngậm ngùi rời cuộc chơi.

Tuy nhiên, cũng chính bởi việc Thái sư Trần Thủ Độ không đủ điều kiện tham gia Cánh diều vàng, dư luận lại dấy lên câu hỏi tiêu tốn 57 tỷ, cuối cùng chúng ta được gì? Hơn nữa, mục đích của bộ phim là sản xuất để chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long, thế mà sau 2 năm, vẫn chưa ai được thấy bóng dáng của Thái sư Trần Thủ Độ như thế nào!

 

Infonet
Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 3 ngày, 15 giờ trước

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 4 ngày, 4 giờ trước

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 5 ngày, 4 giờ trước

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Toàn cảnh - 6 ngày, 23 giờ trước

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ.

Khán giả kỳ vọng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won sẽ trở thành cặp Hyun Bin và Son Ye Jin thứ 2

Khán giả kỳ vọng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won sẽ trở thành cặp Hyun Bin và Son Ye Jin thứ...

Truyền hình - 6 ngày, 4 giờ trước

Fan quá đắm chìm vào sự tương tác giữa Kim Soo Hyun và Kim Ji Won trong “Queen of Tears” (Nữ hoàng nước mắt) và hy vọng cả hai sẽ trở thành một cặp...

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 3 giờ, 37 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm...

Kiến thức - 3 giờ, 37 phút trước

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng để đi nghỉ, trong đó Nhật Bản là quốc...

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 38 phút trước

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt ở người cao...

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự giàu có?

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự...

Đời sống số - 3 giờ, 38 phút trước

Biết được sự vận hành của Ngũ hành tương Sinh và tương Khắc lẫn nhau để tìm ra quy luật hợp lý sẽ mang lại nhiều điều tốt cho bạn và gia đình.

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ...

Tóc đẹp - 3 giờ, 38 phút trước

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và kiểu tóc uốn bồng bềnh thời trang, đồng thời...

Chuồn chuồn bay vào nhà báo hiệu trước những sự việc này trong tương lai, là điềm tốt hay điềm xấu?

Chuồn chuồn bay vào nhà báo hiệu trước những sự việc này trong tương lai, là điềm tốt hay điềm xấu?

Phong thủy - 3 giờ, 38 phút trước

Phong thủy lý giải rằng, chuồn chuồn là hiện thân của gió và nước, báo hiệu trước những sự việc xảy ra trong tương lai.

Học sinh tiểu học “đào trứng chim” tìm bảo vật quốc gia quý hiếm, chuyên gia: Trị giá ít nhất 5 tỷ đồng

Học sinh tiểu học “đào trứng chim” tìm bảo vật quốc gia quý hiếm, chuyên gia: Trị giá ít nhất 5 tỷ...

Kiến thức - 3 giờ, 15 phút trước

Như chúng ta đã biết, Trung Quốc có lịch sử và văn hóa rất lâu đời. Trong các cuộc chiến tranh của các triều đại khác nhau, nhiều di tích văn hóa, cổ vật...

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 40 phút trước

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái khiến nhiều người 'thở dài'

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 40 phút trước

Trên trang cá nhân, cặp sao Thư Kỳ và Phùng Đức Luân đã chia sẻ loạt ảnh cưới để kỷ niệm 8 năm chính thức về chung một nhà.

Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 40 phút trước

Thay vì viết rõ tên chồng, vợ Phan Thành lại dùng ký hiệu. Hóa ra trước đây cả hai đã tiết lộ về cách xưng hô đặc biệt này.

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Chuyện làng sao - 4 giờ, 40 phút trước

Trong hình ảnh được đăng tải, cố nghệ sĩ Mai Phương được chuẩn bị mâm cúng thịnh soạn, đầy đủ hoa quả. Người xem thấy ấm lòng trước sự yêu quý của bạn bè...

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

Làm đẹp+ - 4 giờ, 54 phút trước

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên một làn sóng tò mò, kỳ vọng mà myBuddy...

Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2024 dành cho sinh viên, có trường nghỉ tới 8 ngày

Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2024 dành cho sinh viên, có trường nghỉ tới 8 ngày

Tin trong ngày - 4 giờ, 16 phút trước

Một số trường Đại học lớn cho sinh viên nghỉ dịp 30/4 và 1/5 trung bình 5 ngày theo quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trường nghỉ nhiều nhất...

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng nhỏ xíu giữa trời mưa

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 16 phút trước

Lại một năm nữa Suri Cruise đón tuổi mới mà không có sự hiện diện của người bố nổi tiếng hàng đầu Hollywood.

Tin vui: Từ 2024, bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe

Tin vui: Từ 2024, bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe

Kiến thức - 4 giờ, 16 phút trước

Đây là một tin vui đã đến với rất nhiều người khi không cần phải lo lắng về việc cung cấp giấy tờ cho quy trình cấp bằng lái xe.

Sao Việt 19/4: Ca sĩ Lương Ngọc Diệp nhận kết quả ung thư và qua đời chỉ sau 1 ngày; Thằng Cò 'Đất phương Nam' hội ngộ NS Mạc Can

Sao Việt 19/4: Ca sĩ Lương Ngọc Diệp nhận kết quả ung thư và qua đời chỉ sau 1 ngày; Thằng Cò...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 48 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/4/2024: Chia sẻ từ người thân về cố ca sĩ Lương Ngọc Diệp càng khiến khán giả xót xa. Phùng Ngọc hội ngộ bác Ba Phi - Mạc...

Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều bị 'đào' lại vụ mai mối Ngọc Trinh cho bố chồng

Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều bị 'đào' lại vụ mai mối Ngọc Trinh cho bố chồng

Chuyện làng sao - 5 giờ, 59 phút trước

Khi ồn ào 'người thứ ba' vừa lắng xuống do cả hai phía đều phủ nhận, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều lại bị dân mạng đào lại chuyện cũ.

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 59 phút trước

Nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm đã nửa đùa nửa thật khi để lộ cát sê của mình và Khả Như.

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc nức nở

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 5 phút trước

Chia sẻ về những khó khăn khi sinh con trai đầu lòng của Lê Âu Ngân Anh khiến nhiều người không khỏi quan tâm.