Lê Long Dũng – Mộc Thanh – An Kha: 3 NTK trẻ có tài, ngông và không ngừng cống hiến

22:35 12/03/2014

Lần đầu tiên tôi thích thú với một bài phỏng vấn 3 bạn trẻ đến vậy. Những nghệ sỹ đã có tuổi với nghề, họ có thể khéo hay không khéo, họ có thể tự tin vỗ ngực hay khiêm tốn.

Bộ 3 Nhà thiết kế Lê Long Dũng - Mộc Thanh - An Kha đã không còn là những cái tên xa lạ với làng thời trang Việt hiện nay. Có phong cách thời trang độc đáo, khác biệt và luôn hoành tráng, ấn tượng khi xuất hiện - đó là định hướng của Bộ 3 NTK này khi bước chân vào showbiz Việt.


Từ trái sang: An Kha - Mộc Thanh - Lê Long Dũng


Bộ 3 NTK trả lời phỏng vấn của Đài Truyền hình TP.HCM sau khi trình diễn thành công
BST Phụng Thiên Vũ trong chương trình Thời trang & Cuộc sống


Từ phải sang: Siêu mẫu Thanh Hằng trong BST Phụng Thiên Vũ,
NTK Lê Long Dũng - NTK Mộc Thanh - NTK An Kha

Có thể nói 3 NTK trẻ này chính là sự kết hợp tuyệt vời, vì cả ba đều tài giỏi, mỗi người có một phong cách rất độc đáo, rất nghệ sỹ, một Lê Long Dũng phong trần, một Mộc Thanh quyến rũ, một An Kha lạnh lùng điển trai kiểu tài tử... 3 nhân tố mỗi người một vẻ, nhưng họ có chung một niềm đam mê, và hơn hết, họ quý mến nhau, là những cộng sự đắc lực, chia sẻ cùng nhau không chỉ công việc mà cả cuộc sống vì họ bắt đầu từ việc là những người bạn, anh em .

"Anh cả" Lê Long Dũng từng tốt nghiệp thủ khoa ngành thiết kế thời trang trường Đại học Tôn Đức Thắng. Năm 2009, Dũng may mắn khi đoạt giải Nhất makeup MBC Hàn Quốc. Đầu năm 2010, Dũng giành giải 3 makeup ấn tượng toàn quốc Cúp cây cọ vàng. Tháng 10 cùng năm Dũng vinh dự là thí sinh Việt Nam đầu tiên đoạt giải Vàng makeup Art Fair tại Hàn Quốc và giải Trang phục sáng tạo đẹp nhất của cuộc thi được tổ chức tại Bắc Kinh vào tháng 11 với tác phẩm "Nữ thần Bình minh".

Tuy còn khá trẻ nhưng NTK Mộc Thanh giành được 1 số thành tích rất ấn tượng về khả năng chuyên môn trong thiết kế với các giải thưởng lớn từ những cuộc thi thời trang quốc tế. Cô đã đạt Thủ khoa tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Thiết kế, giải Nhà thiết kế tài năng IREMY CUP tổ chức tại Trung Quốc, giải Nhất "Fashion Make-up International Contest" tại Seoul, Hàn Quốc... Là nhà thiết kế nữ duy nhất trong Bộ ba nên Mộc Thanh rất được "cưng chiều" bởi người anh NTK Lê Long Dũng và người em là NTK An Kha. Mỗi khi xuất hiện trong các sự kiện hoặc các show thời trang, Mộc Thanh được sự chăm chút rất kỹ từ 2 đồng nghiệp của mình, trong từng công việc, trong từng khuôn hình, góc máy, bao giờ "người đẹp" cũng được quan tâm nhất.

"Chàng út" Thân Nguyễn An Kha đã từng đoạt Giải Nhì cúp Cây cọ vàng trang điểm toàn quốc năm 2010, Giải 3 Make up Art Fair tại Seoul - Hàn Quốc năm 2011, Giải tóc & trang phục đẹp nhất IREMY cup tại Bắc Kinh Trung Quốc năm 2011.

Cả ba nhân tố trẻ đã bắt đầu với "số vốn" cực kỳ hoành tráng và ấn tượng như thế - sự kết hợp tuyệt vời, nên họ liên tục mang đến cho công chúng những bộ sưu tập mãn nhãn về độ tinh xảo cũng như sự lộng lẫy.

Một bên là Siêu mẫu Thanh Hằng - vedette của BST Phụng Thiên Vũ, một bên là NTK Mộc Thanh - nữ duy nhất trong bộ 3, đối với NTK Lê Long Dũng hay An Kha thì Mộc Thanh cũng là một "model đắt giá" bởi cô cũng từng tự đảm nhiệm vai trò người mẫu giới thiệu BST của họ.

NTK nữ Mộc Thanh của bộ 3 NTK trẻ tài năng cùng nam người mẫu Lê Trung Cương thể hiện BST Phụng Thiên Vũ - tác phẩm của chính mình. Xinh đẹp, quyến rũ và tài giỏi, định hướng của cô là: "Phụ nữ nào cũng thích mình đẹp gợi cảm, thậm chí có thể “quyến rũ chết người”, thiết kế của tôi cũng mang phong cách đó. Nếu tôi thiết kế ra được thì tôi phải mặc được, và khách hàng nữ nào có cùng cảm nhận về cái đẹp như tôi, họ sẽ tìm đến. Tôi muốn chứng minh rằng, nếu bạn không có một thân hình chuẩn như người mẫu, bạn vẫn có thể đẹp quyến rũ trong những sản phẩm của tôi."


Ngay cả khi làm việc, người đẹp cũng được ưu ái ở vị trí đẹp nhất giữa hai chàng trai

Góc ảnh thể hiện đúng chất nhất cho 3 nhân vật: Một Lê Long Dũng với sự suy tư chất chứa để ra những mẫu đẹp nhất mang "hồn dân tộc", một cô nàng Mộc Thanh điệu đà, quyến rũ để luôn mang đến cho các tín đồ thời trang sự lung linh, lấp lánh mà sang trọng; một An Kha trẻ trung mà cá tính, độc đáo.

Cuộc trò chuyện chỉ có thể được sắp xếp khi cả ba người có thể dành thời gian cho phóng viên, không thể thiếu một ai. Rất lãng tử kiểu nghệ sỹ, nhưng lại rất chỉn chu kiểu như một gia đình, bao giờ "anh cả" Lê Long Dũng cũng lên tiếng trước, rồi đến "nàng" Mộc Thanh, sau đó mới là An Kha, nhưng không ai nói trùng ý của ai, mỗi câu trả lời của họ đề mang đến cho tôi thú vị bất ngờ, dấu ấn không quên.

Lý do nào đã gắn kết bộ ba bạn trẻ tài giỏi, cá tính với nhau?

Lê Long Dũng: Những nhà thiết kế thường làm việc riêng lẻ vì ý tưởng của mỗi người là không thể "đụng hàng", không ai chịu ai; Nhưng 3 chúng tôi rất hiểu ý nhau trong cuộc sống, làm việc cũng rất ăn ý nên muốn cùng nhau đi lên những bước tiến dài hơn trong thời trang. Sự đa dạng về phong cách ở mỗi người sẽ mang lại những đêm trình diễn hoành tráng và ngoạn mục.

Mộc Thanh: Cuộc đời này mỗi sự kết hợp đều là "duyên kỳ ngộ". Ngoài là đồng nghiệp trong công việc, chúng tôi còn là những người bạn rất thân có chung cái nhìn về thời trang. Mỗi người có 1 sở trường riêng, chúng tôi kết hợp nhau để phát huy tối đa thế mạnh, hoàn thiện bất cứ mẫu thiết kế nào cần.

An Kha: Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Chúng tôi muốn hướng tới nhiều thành phần người tiêu dùng nên nhiều người thì sẽ đáp ứng được yêu cầu đó.


NTK Lê Long Dũng


NTK Mộc Thanh


NTK An Kha

Xem Clip hậu trường Bộ sưu tập Giấc Mơ Hoàng Kim:

)

Phong cách thiết kế sở trường của từng người trong bộ 3 như thế nào?

Lê Long Dũng: Phương châm thiết kế của tôi là “Tỏa sáng giữa muôn người”. Mỗi thiết kế phải cầu kỳ, tinh xảo, đạt đến sự điêu luyện. Tôi không thích những gì quá đơn giản vì nó chẳng có gì để thu hút người xem.

Mộc Thanh: Tôi yêu thích sự xa hoa lung linh nhưng tôi sẽ đặt nó lấp lánh trong một tổng thể tinh tế và sang trọng. Đó là phong cách của tôi!

An Kha: Trang phục của tôi theo gu là sẽ mặc được và bán được.

Con đường thời trang của các bạn bắt đầu như thế nào?

Lê Long Dũng: Từ khi bắt đầu chọn con đường thiết kế thời trang, Dũng xác định rằng trang phục là quốc hồn, quốc túy, là những hình ảnh làm bật lên được văn hóa, tâm hồn Việt. Chính vì thế Dũng đã thiết kế những trang phục truyền thống nhằm “kể lại” những huyền thoại, sử thi của dân tộc Việt. Và Dũng được công nhận, được ủng hộ. Đó là những cảm hứng vô tận để Dũng bắt đầu dồn tâm sức cho ngành thời trang.

Mộc Thanh: Tôi đến với thời trang là một cái duyên. Từ bé, tôi có sở thích tự trang hoàng nhà cửa và sắp xếp, bày trí các buổi tiệc gia đình theo gu thẩm mỹ của mình. Do đó, khi vào đại học, tôi xác định thi vào chuyên ngành thiết kế nội, ngoại thất. Tuy kinh tế gia đình ổn định, nhưng muốn tự lập và thử sức chính mình, tôi đã đi làm thêm các công việc cho công ty sự kiện, các tạp chí thời trang,… Cuốn vào vòng xoáy công việc, dần dần tôi nhận ra niềm đam mê thật sự của mình là thời trang. Sau đó, tôi quyết định chuyển hướng chuyên ngành là thiết kế thời trang. Và tôi đang cháy hết mình vì đam mê ấy đến nay.

An Kha: Đã gọi là "mối duyên" với nghề thì nó cứ tình cờ mà đến như không thể có sự lựa chọn khác và rồi gắn bó mà thôi!

Những cái tên BST của các bạn thật sự rất có ý nghĩa. Nhưng chúng lại có vẻ "quá tầm" cho những người trẻ, ví như: Huyền sử Đại Việt, Phụng Thiên Vũ, Lửa Thiêng, Vũ khúc Ngàn Năm, Lấp lánh Đam Mê..., hay NTK Lê Long Dũng từng có BST Thuận Thiên Kiếm... Tại sao không phải là những ý tưởng trẻ trung? Nhìn các bạn rất trẻ trung, phong cách mà?

Lê Long Dũng: Tôi làm việc bằng lòng tự hào dân tộc! Tôi đam mê lịch sử từ những năm ngồi trên ghế nhà trường, chính vì đam mê này nên tôi đã bỏ ra một thời gian dài nghiên cứu về lịch sử Việt Nam. Qua đó, Dũng cảm thấy lịch sử Việt Nam rất đáng tự hào và trang phục của người Việt thì vô cùng phong phú, thu hút chứ không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Điều đó đã thôi thúc Dũng bắt tay vào nghiên cứu, tìm tòi và bắt đầu có những ý tưởng ghi lại dấu ấn một thời bằng cách thiết kế lại những trang phục dân tộc xưa hay những BST mang hồn dân tộc.

Mộc Thanh: Đương nhiên chúng tôi sẽ có những BST phong cách trẻ. Nhưng mang đến những sự kiện lớn, chúng tôi phải làm điều gì đó "có tầm", đó mới chính là phong cách của 3 chúng tôi: Lê Long Dũng - Mộc Thanh - An Kha.

An Kha: Quá tầm mà đạt được mới xứng đáng chứ! Tâm huyết của chúng tôi thời gian qua đã được ghi nhận đấy thôi!

Các bạn đã học được những gì sau những năm sống với nghề?

Lê Long Dũng: Gia đình tôi có truyền thống kinh doanh, tôi học được rất nhiều từ nếp sống của gia đình. Nghề thiết kế cũng cần phải kinh doanh, nhưng kinh doanh thì phải có tâm.

Mộc Thanh: Tôi trải nghiệm nhiều điều về cuộc sống sau nhiều năm: mọi thứ đều quy về chữ “Nhẫn”. Nhẫn nại tạo ra cơ hội ra cho chính mình, kiên nhẫn thực hiện với sự quyết đoán, chắc chắn mọi thành công sẽ nằm trong tay.

An Kha: Làm nghề phải có tiền mới sống được! Tiền có thể không mua được mọi thứ, nhưng hầu hết đều mua được bằng tiền!

Xin cảm ơn cuộc trò chuyện thú vị của 3 NTK trẻ tài năng. Chúc 3 bạn luôn thành công trong công việc và mang lại nhiều show diễn ý nghĩa cho công chúng!

NH
Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự tin diện trên mọi nẻo đường

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự...

Thời trang + - 22 giờ, 49 phút trước

Bài viết sẽ chia sẻ với chị em cách kết hợp với áo sơ mi cực đẹp và thanh lịch, ngay cả với phụ nữ tuổi 40 cũng có thể diện để "đỏm dáng"....

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

Thời trang + - 1 ngày, 4 giờ trước

Những trang phục sau đây sẽ giúp chị em giảm tuổi tác, bừng sáng và tràn đầy sức sống trẻ trung trong ngày hè.

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo sọc này để trông trẻ trung và thoải mái hơn?

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo...

Thời trang + - 2 ngày, 2 giờ trước

Áo kẻ sọc luôn mang đến cho chị em vẻ ngoài trẻ trung và năng động nhất.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 3 ngày, 1 giờ trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 3 ngày, 3 giờ trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Truyền hình - 2 giờ, 15 phút trước

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Kiến thức - 2 giờ, 20 phút trước

Giấc mơ răng gãy rụng khá phổ biến, nhưng ý nghĩa thực sự của nó thì ít người biết.

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tâm sự - 2 giờ, 22 phút trước

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có vẻ như chồng mình là kẻ vô dụng, nhưng...

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

Khỏe đẹp - 2 giờ, 24 phút trước

Loại củ này là đặc sản của 1 tỉnh miền núi phía Bắc với nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ.

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Chuyện làng sao - 2 giờ, 30 phút trước

Bảo mẫu của con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để sửa sang phòng ngủ cho cô bé.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 48 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm cho biết mình là doanh nghiệp kinh doanh bị lỗ chứ không như mọi người thấy.

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả trong nhà

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 52 phút trước

Ái nhữ nhà Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động đặc biệt này.

Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Chuyện làng sao - 3 giờ, 56 phút trước

Nhan sắc hiện tại của Lê Phương đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Chuyện làng sao - 3 giờ, 57 phút trước

Khoảnh khắc ngọt ngào của Quỳnh Lương và Tiến Phát khiến netizen không khỏi ghen tị.

Đây là trang phục mùa hè được các tín đồ thời trang yêu thích! Nó mới mẻ, thanh lịch, thiết thực, cao cấp và trang nhã

Đây là trang phục mùa hè được các tín đồ thời trang yêu thích! Nó mới mẻ, thanh lịch, thiết thực, cao...

Thời trang + - 3 giờ, 7 phút trước

Đối với những tín đồ thời trang, họ luôn khả năng tạo nên những bộ trang phục hàng ngày tươm tất mà không tốn nhiều công sức. Các chị em hãy nhanh tay học...

Tại sao nhiều người chăm chỉ nhưng không giàu có? Đây là câu trả lời hay nhất tôi từng thấy

Tại sao nhiều người chăm chỉ nhưng không giàu có? Đây là câu trả lời hay nhất tôi từng thấy

Đời sống số - 3 giờ, 7 phút trước

Nhiều người cho rằng làm việc chăm chỉ và kiên trì là một phần yếu tố tạo nên thành công nhưng nó chỉ đóng vai trò như một điều kiện cần chứ không phải...

4 loại cây cảnh dưỡng người, càng trồng lâu trong nhà càng may mắn, phúc khí dồi dào

4 loại cây cảnh dưỡng người, càng trồng lâu trong nhà càng may mắn, phúc khí dồi dào

Kiến thức - 3 giờ, 7 phút trước

Một số cây cảnh thực sự biết ơn và sẽ "nuôi sống" con người, nếu bạn càng nuôi dưỡng chúng trong nhà lâu thì càng mang may mắn, phúc lộc cho gia chủ.

Lý Liên Kiệt quá già để nhận ra, chi tiết tài sản thừa kế hơn 7000 tỷ của 'vua võ thuật' được hé lộ, netizen thốt lên: Cùng cha, nhưng 4 con gái lại khác số phận

Lý Liên Kiệt quá già để nhận ra, chi tiết tài sản thừa kế hơn 7000 tỷ của 'vua võ thuật' được...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 40 phút trước

Ngoài sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy, Lý Liên Kiệt còn thuộc top ngôi sao giàu có nhất Trung Quốc và là cha của 4 cô con gái tài sắc hơn người.

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Truyền hình - 4 giờ, 41 phút trước

Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim "Trạm Cứu Hộ Trái Tim" gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc...

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng về tin đồn 'yêu trai trẻ'

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 52 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/4/2024: Bố 'bé' Xuân Mai đang muốn bán tiệm phở mở ở Mỹ; Bị đồn yêu trai trẻ, Thanh Thanh Hiền nói gì?

7 trường hợp không được hưởng di chúc thừa kế dù là con ruột, câu chuyện không của riêng ai

7 trường hợp không được hưởng di chúc thừa kế dù là con ruột, câu chuyện không của riêng ai

Kiến thức - 4 giờ, 27 phút trước

Theo quy định, những trường hợp sau đây sẽ không được hưởng thừa kế dù có là con ruột, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khi hầm sườn heo, càng cho nhiều nguyên liệu thì càng cứng! Hãy nhớ '3 thêm 2 không thêm', món sườn ngon bất bại

Khi hầm sườn heo, càng cho nhiều nguyên liệu thì càng cứng! Hãy nhớ '3 thêm 2 không thêm', món sườn ngon...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 27 phút trước

Sườn heo hầm là món ngon phổ biến trên bàn ăn của các gia đình. Chúng không chỉ bổ dưỡng mà còn thơm ngon và được mọi người vô cùng yêu thích. Tuy nhiên,...

Khi đến tuổi trung niên, kỷ luật tự giác tốt nhất của người lớn là lo việc của riêng mình

Khi đến tuổi trung niên, kỷ luật tự giác tốt nhất của người lớn là lo việc của riêng mình

Đời sống số - 4 giờ, 27 phút trước

Học cách "quan tâm đến việc riêng của mình" và buông bỏ những người, sự việc không quan trọng có thể là chìa khóa cho trạng thái tinh thần thoải mái. Cuộc sống rất...

Người có nhân cách tốt sẽ được phước! Những phẩm chất này sẽ làm cho cuộc sống của bạn thịnh vượng hơn!

Người có nhân cách tốt sẽ được phước! Những phẩm chất này sẽ làm cho cuộc sống của bạn thịnh vượng hơn!...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 27 phút trước

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phức tạp và đa dạng, nhân phẩm trở thành nền tảng quan trọng không chỉ để xây dựng mối quan hệ cá nhân mà còn là yếu...

Thực phẩm khiến thận lạo xạo sỏi nếu tiêu thụ quá nhiều, ngay cả trái cây cũng không ngoại lệ, cần hết sức chú ý!

Thực phẩm khiến thận lạo xạo sỏi nếu tiêu thụ quá nhiều, ngay cả trái cây cũng không ngoại lệ, cần hết...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 28 phút trước

Nguyên nhân gây sỏi thận có phải phần lớn liên quan đến việc ăn uống? Muốn phòng ngừa sỏi thận, ngoài việc uống đủ nước mỗi ngày còn cần chú ý tới những thực...