Vietnam’s Next Top Model chỉ dành cho "gái quê"?

14:02 16/11/2011

VN’s Next Top Model năm đầu tiên chứng kiến kỳ tích "gái quê" Huyền Trang đăng quang với motif “vịt bầu hóa thiên nga”. Bước vào năm thứ 2, dù nhiều người nghi ngờ, nhưng "gái quê" Lê Thị Phương vẫn đang thẳng tiến.


Quán quân VNTM năm 2010 Huyền Trang

Hãy cứ nhìn vào những thử thách mà các cô gái VNTM đang phải đối mặt từng tập, sẽ thấy, nếu không phải là cô gái có sức khỏe bền bỉ, có một khao khát muốn thay đổi số phận và không có một xuất thân gia cảnh đặc biệt, sẽ khó có thể vượt qua được những thử thách đó dễ dàng. Mùa thứ hai, VNTM dường như lại tiếp tục chứng tỏ, những thử thách khó khăn của một top model không phải là sân giành cho các tiểu thư thành thị.
 
Huyền Trang năm thứ nhất đăng quang cũng gây sự chưa phục của dư luận khi nhiều người thích vẻ mặt cá tính, phong cách model của Tuyết Lan hơn. Bước vào cuộc tranh tài với vốn liếng về kiến thức thời trang và công việc của một người mẫu gần như bằng không, Huyền Trang đã dệt nên một câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Dù trước đó, chân dài này cũng đã biết đến son phấn ở phần chung kết Hoa hậu Việt Nam khu vực phía Bắc, nhưng với thân hình khá khẳng khiu, trang điểm để lộ khuyết điểm đôi mắt híp và một tác phong catwalk đơn điệu, Trang không ghi danh được tên vào danh sách chung kết. Nhưng cô để lại một ấn tượng thật sự về chiều cao khủng.


Huyền Trang lập kỳ tích vịt bầu xấu xí hóa thiên nga
 sau những thử thách của VNTM

Trong suốt hành trình, Huyền Trang là người nhận búa rìu nhiều nhất. Dù có chiều cao khá ấn tượng, 1m78, nhưng đôi chân thô kệch, vòng đùi quá to, khả năng biểu cảm hạn chế... đã khiến Khiếu Huyền Trang luôn tạo cho khán giả một mặc định thiếu nữ tính và sự mềm mại của cô gái này.

Huyền Trang cũng không có được những bức ảnh hút hồn, cũng từng bị rơi vào top nguy hiểm nhiều lần, giọng nói rất quê mùa và thật thà như đếm, tác phong còn rất xa mới tiệm cận được vị trí người mẫu, nhưng Trang đã lần lượt vượt qua các thử thách vô cùng khó như chụp ảnh với trăn, làm công chúa tuyết trong trời tuyết lạnh, trên sa mạc nóng bỏng, treo mình trên cao để làm thiên thần bay, hóa thân thành rocker hay chụp ảnh Haloween. Lúc ấy, dư luận đặt ra nhiều dấu hỏi về con mắt nhà nghề của Ban giám khảo.

Năm nay, ban giám khảo cũng khám phá ra nhiều viên ngọc thô và họ đang rất cất công mài dũa, dù dư luận chỉ trích, thậm chí người làm nghề cũng tỏ ra sợ hãi với những nhân tố được coi là tiềm ẩn này.

Lê Thị Phương sẵn sàng từ bỏ gia đình, mái ấm vừa gây dựng với người chồng trẻ để khao khát ước mơ trở thành một người mẫu với một thái độ, sẵn sàng xa chồng 5, 10 năm để có được một vị trí người mẫu. Phát ngôn của gái quê này, lúc ấy, là tâm điểm trò cười cho khán giả vì sự ngây ngô. Chính cô, cũng gây sự chỉ trích của dư luận khi lộ rõ sự nguy hiểm sẵn sàng gạt bỏ mọi thứ, kể cả hạnh phúc, gia đình để chạy theo cái mà cô gọi là đam mê?


Những bước chân gượng gạo với một phong cách thời trang
thảm họa ngày đầu của Lê Thị Phương

Khán giả có thể cười bể bụng với màn nhảy theo nhạc của Lê Thị Phương vì sự quê mùa nhưng hơi lố của thanh niên thời nay khi tiếp cận với thứ giải trí hiện đại. Thậm chí, thấy cô gái quê mùa này lóng ngóng trên đôi guốc cao gót trên 10 phân, lơ ngơ với phần tự make up và càng gây thảm họa với phần tự chọn trang phục thời trang.

Đó là chưa kể, đôi chân tuy dài nhưng không quen và khó tự chủ của một cô gái chưa từng biết đến sàn catwalk lại làm Lê Thị Phương lộ cái vẻ quê kệch đến nực cười khi trình diễn thời trang.

Ngay cái lối sống kiểu dạng nghe lỏm rồi tam sao thất bản tại ngôi nhà chung do Lê Thị Phương gây ra cũng khiến người xem khó chịu đến bực mình kiểu tọc mạch của cô. Ở Phương, những gì nông dân nhất, quê mùa nhất ngự trị một cách đầy đặn. Và lúc ấy, khán giả mặc định, quê kệch thế kia, chỉ có nước cuốn hành lý về sớm.
 


Lê Thị Phương vượt qua các thử thách chụp ảnh với chuột,
 nhện, chụp ảnh dưới nước... một cách ngoạn mục

Nhưng rồi sao, cô lại là chân dài vượt qua các thử thách tưởng chừng vô cùng ghê sợ với các thí sinh khác một cách bình thản. Phương đang thể hiện, những gì là hiện đại thì em không biết, nhưng em vẫn hết sức cố gắng, kể cả người ta có cho em là điên, là khùng.

Chụp ảnh với chuột ư, trong khi Phương Anh, Thùy Trang, Phương Nghi, Hoàng Oanh khóc thét và rất khổ sở để có được một tấm hình không nhạt nhòa nước mắt, hay run rẩy bờ môi thì Lê Thị Phương lại tự tin tột bậc, cầm trên tay hai chú chuột, cười nói rất tự mãn. Thậm chí, chân dài này còn có màn hôn chuột đến bất ngờ. Chụp với nhện lại càng là việc đơn giản. Phương thoải mái, tự tin hoàn toàn ở phần thử thách này bên cạnh sự khúm núm, sợ sệt của các chân dài khác.

Thử thách chụp hình dưới nước lại càng là sở trường của chân dài này. Là cô gái duy nhất biết bơi giỏi (do hồi bé bơi nhiều ở ao – theo lời của Lê Thị Phương), Phương hoàn thành bài thi với thành tích bất ngờ, được khen là có khuôn mặt biểu cảm nhất từ trước đến nay.

Từng nhiều lần lot top nguy hiểm vì sự quê mùa quá khó để ban giám khảo mài dũa, Phương vẫn trụ hạng ở lại chứng kiến nhiều chân dài khác, model hơn, đẹp hơn lần lượt rời đi. Dường như, bộ tứ quyền lực năm nay vẫn khao khát đi tìm một viên ngọc thô thật sự để mài dũa cho thí sinh tỏa sáng.

Phương vẫn luôn được ban giám khảo đánh giá là cô gái có cá tính thật sự, là tâm điểm của các cuộc vui và là thí sinh có tiềm năng ẩn chưa được khai phá. Sự cố gắng của Phương đang thể hiện rõ, nỗ lực của cô đang được đền đáp xứng đáng. Thậm chí, Phương còn đang được cộng đồng mạng ưu ái đặt những kỳ vọng sẽ là một Huyền Trang của năm 2011.


Bức ảnh ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của Lê Thị Phương

Gái quê Lê Thị Thúy đến từ Quảng Bình mặc dù khiến khán giả và ban giám khảo thất vọng thật sự nhưng vẫn trụ hạng. Luôn không nổi bật hay lập thành tích, khán giả chỉ có thể nhớ ở cô gái này là thể lực kém, giải quyết mọi khó khăn bằng nước mắt, sống không thật lòng trong môi trường ngôi nhà chung hay ở những phần thử thách, và có một vóc dáng rất thô.
 
Bị chỉ trích nặng nề để phải thay đổi cách sống, cách vượt qua những thử thách, bộ tứ quyền lực năm nay vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào cô gái này để mài dũa trở thành một top model.


Gái quê Lê Thị Thúy đến từ Quảng Bình cũng đang được
 ban giám khảo kỳ vọng mài dũa thành viên ngọc sáng

Sau phần chụp ảnh với nhện, chuột, chụp dưới nước, sẽ còn nhiều thử thách khác như chụp ảnh với trăn, làm công chúa tuyết trong trời tuyết lạnh, trên sa mạc nóng bỏng… Và thử thách nào trong môi trường khắc nghiệt của VNTM cũng không dành cho những người yếu bóng vía.
 
Chọn viên ngọc thô để mài dũa, nhưng mong ban giám khảo đừng có quá khiên cưỡng. Bởi không phải viên ngọc nào, mài cũng hết thô. Và đừng quá tốn kém, công sức để mài dũa một viên ngọc thô xù xì trong khi, có nhiều viên ngọc khác, chỉ cần mài dũa nhẹ nhàng, cũng sớm trở thành viên ngọc sáng chói. Tuyết Lan là một minh chứng khi cô vẫn luôn nổi bật hơn Huyền Trang dù chỉ về nhì ở VNTM năm đầu tiên.


Tuyết Lan là một minh chứng khi cô vẫn luôn nổi bật hơn
 Huyền Trang dù chỉ về nhì ở VNTM năm đầu tiên
VNmedia
Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 2 ngày, 17 giờ trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

Thời trang sao - 3 ngày, 13 giờ trước

Vợ của cựu thành viên nhóm HKT - TiTi đã khiến dân tình choáng ngợp vì giá cả và mẫu thiết kế công phu.

Làm thế nào để diện một chiếc “sơ mi” có cảm giác cao cấp? Hãy nhìn blogger mặc váy và quần, vừa thời trang vừa đẹp mắt

Làm thế nào để diện một chiếc “sơ mi” có cảm giác cao cấp? Hãy nhìn blogger mặc váy và quần, vừa...

Thời trang + - 3 ngày, 15 giờ trước

Chỉ còn vài ngày nữa là mùa hè đã đến, kỳ nghỉ lễ tháng 5 cũng đã đến. Chúng ta nên mặc những loại trang phục gì khi đi du lịch?

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể dễ dàng diện để trông xinh xắn

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể...

Thời trang + - 4 ngày, 15 giờ trước

Nhiệt độ ngày càng ấm hơn và quần áo của bạn ngày càng mỏng hơn. Hãy hái một bông hoa, cài lên tóc và tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn.

Hóa ra áo sơ mi là món đồ linh hoạt nhất. Hãy học hỏi từ những phong cách mặc hàng ngày này để đạt được sự thoải mái và đẳng cấp

Hóa ra áo sơ mi là món đồ linh hoạt nhất. Hãy học hỏi từ những phong cách mặc hàng ngày này...

Thời trang + - 5 ngày, 15 giờ trước

Đối với nhiều phụ nữ, việc có nhiều loại trang phục không làm cho việc mặc quần áo trở nên dễ dàng hơn mà còn làm gián đoạn việc lựa chọn trang phục của...

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Chuyện làng sao - 10 giờ, 23 phút trước

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ...

Kiến thức - 10 giờ, 26 phút trước

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn sẽ cảm thấy không khí thổi ra ngoài ngày...

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng...

Kiến thức - 10 giờ, 27 phút trước

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 10 giờ, 28 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 10 giờ, 28 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 28 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 9 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 11 giờ, 9 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 9 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 11 giờ, 11 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 12 giờ, 4 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 4 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 12 giờ, 5 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 12 giờ, 5 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 12 giờ, 5 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 12 giờ, 14 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 13 giờ, 53 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 13 giờ, 54 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 13 giờ, 54 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 15 giờ, 30 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...