Vợ vô sinh bỏ đi, nhờ bạn thân sinh con cho chồng

13:25 21/10/2015

Biết mình vô sinh, vợ tôi vô cùng đau khổ. Sau một thời gian chữa trị bệnh vô sinh không có kết quả, vợ đã bỏ nhà ra đi và nhờ cô bạn thân đến sinh con cho tôi.

Tôi năm nay đã 36 tuổi, vợ tôi ít hơn tôi 2 tuổi. Cô ấy là bạn học từ hồi cấp ba của tôi, ngày đó vợ được nhiều người để ý vì sự vui vẻ, thân thiện và khuôn mặt khá xinh xắn. Tôi cũng là một trong số đó. Sau bao ngày luyện tập, tôi lấy can đảm tỏ tình với vợ. Sự chân thành của tôi đã khiến cho cô ấy gật đầu đồng ý.

Ngày tôi hạnh phúc nhất là ngày chúng tôi kết hôn. Sau khi kết hôn, tôi và vợ lên thành phố làm việc, chúng tôi thuê một căn hộ chung cư khá sạch đẹp gần chỗ làm.

Vợ tôi là người đảm đang, vui tính nên cô ấy luôn khiến tôi vui vẻ và thoải mái. Tôi tưởng chúng tôi sẽ hạnh phúc sống với nhau và có thật nhiều con. Nhưng tất cả chẳng được như ý muốn khi mà chúng tôi kết hôn đã hơn 3 năm mà chưa thấy có con.

Tôi giấu vợ đi khám. Bác sĩ cho biết tôi bình thường, vậy nguyên nhân chắc chắn là do vợ tôi vô sinh. Tôi buồn phiền nhưng về nhà vẫn tỏ ra như chưa có chuyện gì cả. Hôm đó tôi về nhà sớm hơn và nấu cơm cho vợ, vợ cứ gặng hỏi: "Sao hôm nay chồng đột nhiên ngoan vậy?”. Tôi chỉ mỉm cười và ôm vợ rồi nói: “Vợ vất vả nhiều rồi, anh giúp vợ cũng là chuyện bình thường mà”.

Vợ nở nụ cười hạnh phúc, nhìn nụ cười ấy khiến tôi thấy lòng nhói đau. Tôi thương vợ, nếu đi khám thì cô ấy sẽ phải đối mặt với sự thật này sao đây?

Bố mẹ tôi cứ gọi hỏi chuyện con cái, tôi toàn biện lý do là mọi thứ chưa ổn định nên không sẵn sàng. Vợ rủ tôi đi khám nhưng tôi không chịu đi.

Từ sau hôm đi khám về, tôi dùng bao cao su trong mỗi lần quan hệ để vợ tưởng rằng tôi chưa muốn có con. Tôi biết vợ khao khát có một đứa con nhưng cô ấy cũng không dám làm trái ý tôi. Nhiều lúc thấy ánh mắt buồn của vợ nhìn lũ trẻ con trong khu chung cư mà tôi muốn khóc.

Hai năm trôi qua, chúng tôi vẫn không sinh được con. Mẹ tôi liền đến nhà để nói chuyện. Mẹ không đồng ý cho chúng tôi kế hoạch. Mẹ còn bảo: "Hay là con dâu không sinh được con?".

Câu nói của mẹ khiến vợ tôi run rẩy, tôi nắm tay vợ và nói: “Cô ấy hoàn toàn khỏe mạnh, con mới là nguyên nhân”. Mẹ và vợ tôi sững sờ. Sau đó, mẹ tôi khóc ầm lên còn vợ thì nắm chặt tay tôi, nước mắt cô ấy lăn dài trên hai gò má.

Đêm đó chúng tôi đều mất ngủ, vợ gọi tôi dậy và nói: “Chồng à! Cảm ơn anh đã bảo vệ em trước mặt mẹ. Em cảm động lắm, nhưng em biết nguyên nhân là do mình. Hôm trước, em có đi khám rồi. Khi bác sĩ bảo vô sinh, em muốn gục ngã lắm. Em sợ chồng buồn nên chưa tìm được cơ hội nói với chồng".

vô sinh, vợ vô sinh, vợ bỏ nhà, bỏ vợ

Vợ tôi vô cùng đau khổ khi biết mình vô sinh (Ảnh minh họa)

Tôi nắm chặt tay vợ rồi ôm cô ấy vào lòng, nước mắt của vợ thấm ướt vai tôi. Tôi cũng khóc. Tôi xoa lưng vợ và nói: “Sao em cứ chịu đựng mà không nói anh nghe, mấy ngày qua chắc em khổ sở lắm, giờ mẹ lại lên nữa. Anh xin lỗi vợ”.

Vợ ngập ngừng trong cơn nấc nghẹn rồi nói: “Em mới là người nên nói lời xin lỗi, thời gian qua anh hy sinh cho em nhiều quá. Hay là… em… em… tìm người đẻ thuê cho anh nhé”. Nói rồi cô ấy cắn chặt môi đau đớn nhưng khuôn mặt cương quyết.

Tôi buông vợ ra rồi nói với khuôn mặt giận dữ: "Em nói linh tinh gì vậy, mẹ sẽ không làm khó em đâu vì anh đã nói là do anh. Anh yêu em và hai vợ chồng mình sẽ xin con nuôi nếu như chữa trị không được. Em đừng buồn mà ảnh hưởng sức khỏe. Chúng ta sẽ chăm chữa trị và siêng năng làm việc tốt. Rồi có ngày, ông trời sẽ cho vợ chồng mình một đứa con thôi".

Cả đêm hôm đó, hai vợ chồng đều không ngủ được và mẹ tôi cũng vậy. Tôi đã làm mẹ đau lòng nhưng để bảo vệ vợ thì tôi không có cách nào hơn.

Chúng tôi chữa trị khắp nơi nhưng kết quả không mấy khả quan, vợ tôi buồn bã và hốc hác hẳn đi. Một ngày cuối tuần, tôi ngủ nướng. Lúc ngủ dậy, tôi không thấy vợ trong phòng ngủ. Tôi gọi vợ chẳng thấy cô ấy đáp lại. Trên bàn chỉ có một tô phở đã nguội. Tôi cuống cuồng tìm vợ ở khắp nơi, gọi điện thoại nhưng cô ấy cũng không nghe máy. Sau một lúc, tôi bất lực ngồi xuống bàn và nhìn thấy tờ giấy đặt dưới tô phở.

Vợ tôi để lại bức thư này. Cô ấy viết: “Chồng à! Cuộc đời này em hạnh phúc và may mắn khi yêu anh và lấy được anh. Anh là một người chồng tuyệt vời, nhưng em không cho phép mình ích kỷ với anh như vậy. Bao nhiêu tiền chồng làm ra đã lấy đi chữa trị cho em nhưng không có kết quả. Em buồn lắm. Em phải ra đi thôi. Em biết nếu mình ra đi thế này sẽ khiến anh buồn nhưng không còn cách nào khác. Anh đừng đi tìm em, vô ích thôi.

Hơn ai hết, em biết chồng khao khát có con, mẹ cũng muốn có cháu nội. Vì vậy, em đã nhờ cô bạn thân đến giúp anh sinh con. Cô ấy đã đồng ý. Thật ra, em biết cô ấy thích anh từ lâu lắm rồi. Nhưng em luôn cố bảo vệ hạnh phúc gia đình mình. Nhưng từ khi biết bản thân vô sinh, em không thể giữ được hạnh phúc đó cho riêng mình. Anh hãy vì em mà đón nhận cô ấy, thương cô ấy thay phần của em.

Anh cũng đừng thấy có lỗi với em. Vì sự hy sinh của anh dành cho em đã quá nhiều rồi. Đã đến lúc, anh làm tròn trách nhiệm của một người con đối với bố mẹ. Hãy cho bố mẹ một đứa cháu để các cụ có thể yên tâm. Đời này được làm vợ anh là em mãn nguyện rồi, em muốn đi đâu đó để cân bằng lại, anh đừng lo nhé. Yêu anh".

Nước mắt tôi lăn dài, đang luống cuống định đi tìm vợ thì có tiếng chuông cửa, tôi mừng quýnh tưởng vợ về. Tôi chạy nhanh ra mở cửa và nói : “Vợ ơi, đừng bỏ…”, câu nói bị bỏ lửng vì trước mặt tôi là cô bạn thân của vợ. Tôi liền đuổi cô ta đi và đóng sầm cửa lại.

Hai năm sau, có tiếng chuông cửa. Tôi uể oải ra mở cửa. Tôi không tin được những gì mình đang nhìn thấy, cứ như mơ vậy. Trước mắt tôi là người vợ mà tôi yêu thương nhất trên đời và một cậu bé đáng yêu. Tôi vừa mừng nhưng vừa giận. Cô ấy quỳ xuống xin lỗi tôi. Cô ấy nói hai năm qua đã đi khắp đất nước để tìm bác sĩ chữa bệnh. May mắn là có một bác sĩ đã giúp cô ấy có được khả năng làm mẹ. Cô ấy đã nhanh chóng về bệnh viện gần nhà hai vợ chồng để lấy tinh trùng đông lạnh của tôi và đi chữa trị. Kết quả là cô ấy thụ thai và sinh được một cậu con trai.

Giờ đây, con trai của chúng tôi đã được 6 tháng tuổi. Khi có con, cô ấy cũng muốn về thông báo với tôi nhưng sợ tôi đã có con với cô bạn thân. Nên mãi đến tuần trước, vợ gặp lại cô bạn thân và được cô ấy kể về chuyện hai năm trước. Cô bạn thân của vợ cũng nói tôi vẫn luôn tìm kiếm vợ trong suốt hai năm qua. Chính vì vậy, vợ đã quyết định đưa con về và mong tôi tha thứ.

vô sinh, vợ vô sinh, vợ bỏ nhà, bỏ vợ

Tôi hạnh phúc khi có vợ và con (Ảnh minh họa)

Tôi hạnh phúc bế con và ôm vợ vào lòng. Giờ đây, gia đình tôi đã đầy đủ thành viên và sống hạnh phúc. Chúng tôi cầu xin bố mẹ tha thứ vì đã nói dối. Ông bà vừa giận vừa thương và đón nhận đứa cháu trong niềm hạnh phúc vỡ òa.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)
Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn,...

Đàn ông yêu - 7 ngày, 24 giờ trước

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó, anh ta sẽ đưa ra những dấu hiệu nhất...

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong muốn. Nếu không chẳng sớm thì muộn hôn nhân...

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới lao vào làm mà thôi!

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính mà còn bao gồm cả việc xây dựng, duy trì...

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải từ chối!

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải...

Đàn ông yêu - 16.04.2024

Thực tế cho thấy, trong nhiều mối quan hệ, ai cũng phải cần tỉnh táo. Dù có thân thiết đến đâu thì khi một cô gái hỏi mượn những thứ này, bạn nên từ...

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu - 13.04.2024

Tình yêu thực sự không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh hay địa vị... Thực tế cho thấy, rất nhiều người đàn ông trẻ yêu phụ nữ hơn tuổi mình, thậm chí đã có...

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Chuyện làng sao - 9 giờ, 50 phút trước

Bạch Lan Phương đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Chuyện làng sao - 9 giờ, 51 phút trước

Nam Thư đã lên tiếng về chuyện vắng mặt ở đám cưới của TiTi.

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh Hàn'

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 53 phút trước

Nữ diễn viên Lee Seung Yeon từng đóng chung với đàn anh Cha In Pyo trong dự án "Tình anh trao em".

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi khiến tài sản gia đình bị mất mát

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 57 phút trước

Gần đây, Uông Phong lại trở thành hot search khi rộ tin anh bị vợ cũ Chương Tử Di từ chối giúp đỡ khi rơi vào cảnh nợ nần.

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ...

Kiến thức - 9 giờ, 2 phút trước

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Chuyện làng sao - 12 giờ, 44 phút trước

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Đời sống trẻ - 12 giờ, 44 phút trước

Trong 67 phút thi đấu, cầu thủ Công Phượng đã có phần trình diễn khá tốt dù chưa ghi được bàn thắng.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng...

Đời sống số - 12 giờ, 45 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Chuyện làng sao - 14 giờ, 20 phút trước

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự...

Kiến thức - 14 giờ, 21 phút trước

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa hè hay không thì gián vẫn luôn có mặt...

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa...

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 23 phút trước

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày bán trên thị trường, mang đến cơ hội tốt...

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn xao

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn...

Đời sống trẻ - 14 giờ, 23 phút trước

Sau hơn 10 năm vay chị chồng vàng, hiện tại vợ chồng người em lại muốn trả bằng tiền.

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 14 giờ, 25 phút trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Chuyện làng sao - 14 giờ, 25 phút trước

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua sắm.

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

VIDEO - 14 giờ, 25 phút trước

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ ngồi xem ngay bên dưới, cô không thể hát...

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái...

VIDEO - 14 giờ, 25 phút trước

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô gái hướng ngoại, yêu thể thao, và đặc biệt...

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hotgirl, hotboy - 16 giờ, 45 phút trước

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành ước mơ.

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Chuyện làng sao - 16 giờ, 45 phút trước

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 16 giờ, 55 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.