5 sao Vpop hưởng lợi nhiều nhất từ truyền hình thực tế

17:24 12/01/2014

Từ những tên tuổi ít hoặc chưa được nhiều người biết đến, Ya Suy, Phương Mỹ Chi, Thanh Bùi,… bỗng trở thành cái tên hot được nhiều người nhắc đến trong năm 2013.

So với những năm trước đây, bức tranh nhạc Việt 2013 đã có sự chuyển biến rõ rệt. Những liveshowđầu tư tiền tỉ không còn được chú trọng như trước nữa, thay vào đó là sự lên ngôi của các chương trình truyền hình thực tế. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi trong thời điểm tình hình kinh tế suy thoái, việc làm một liveshow mới hoành tráng, chất lượng hơn hẳn liveshow trước thực sự khó khăn. Những nghệ sĩ có khả năng chi mạnh tay như Đan Trường, Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quỳnh Hương,… đều đã đầu tư vào liveshow trong những năm trước đó.

Tuy nhiên, khán giả Việt không bị bỏ rơi, bởi thay vào đó là hàng loạt các chương trình truyền hình thực tế được đầu tư bài bản, công phu và hoành tráng như Giọng hát Việt, Giọng hát Việt nhí, Vietnam Idol, Gương mặt thân quen, Hợp ca tranh tài, Cặp đôi hoàn hảo,… Những sân chơi này đã thu hút một lượng lớn các ca sĩ, nhạc sĩ tham gia. Rất nhiều tên tuổi mới từ đó đã xây dựng được nền tảng vững chắc cho mình ở Vpop. Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ gạo cội cũng tiếp tục tạo được tiếng vang trong sự nghiệp.

Thanh Bùi

Chàng trai người Úc gốc Việt Bùi Vũ Thanh quả không hổ danh là kẻ may mắn nhất showbiz Việt. Quyết định trở về Việt Nam được xem là yếu tố tiên quyết cho những thành công mà anh đang có.

Từng có ban nhạc riêng với những tour biểu diễn vòng quanh thế giới, gây ấn tượng mạnh mẽ tại Australian Idol nhưng Thanh Bùi vẫn quyết định trở về Việt Nam và gây dựng lại tên tuổi trên chính quê hương mình. Bước đầu, anh gây chú ý với một số dự án hợp tác cùng ngôi sao người Thái Tata Young(Tình về nơi đâu) và diva Hồng Nhung (Đừng quay bước đi).

Nhạc việt,Thanh Bùi,Ya Suy,Phương Mỹ Chi
Thân thiện, tài năng, tâm huyết là dấu ấn mà Thanh Bùi để lại trong lòng
khán giả sau The Voice Kids

Tuy nhiên, phải đến năm 2013, khi quyết định tham dự cuộc thi Giọng hát Việt nhí với vai trò HLV, Thanh Bùi mới thực sự tạo ấn tượng mạnh mẽ tại thị trường nhạc Việt. Mặc dù cách diễn đạt tiếng Việt còn nhiều vụng về, lúng túng nhưng với tài năng, sự chân thành, dễ thương, hài hước, Thanh Bùi đã nhanh chóng gây được cảm tình của khán giả.

Sau The Voice Kids, Thanh Bùi tiếp tục nhiều dự án âm nhạc với Thu Minh, Hồng Nhung, Hoàng Thùy Linh,… Cùng với đó, anh gây tiếng vang khi đưa được chứng chỉ âm nhạc quốc tế danh tiếng Trinity Colledge London về với học viện âm nhạc nơi mình quản lý. Mới đây, sự kiện Thanh Bùi kết hôn cũng đã trở thành tâm điểm chú ý và làm nức lòng nhiều người hâm mộ.

Phương Mỹ Chi

Sinh ra trong một gia đình đông đúc và khó khăn về kinh tế nhưng từ bé, Phương Mỹ Chi đã bộc lộ năng khiếu ca hát. Khoảng năm 2010, Mỹ Chi đã cùng với người nhà thu âm hai đĩa nhạc thể loại dân ca Nam Bộ với tổng cộng hơn 30 bài hát. Các ca khúc Em đi trên cỏ non, Nhớ mẹ lí mồ côi, Nỗi buồn mẹ tôi được đưa lên mạng và rất được những người truy cập Internet tại Việt Nam yêu thích. Tuy nhiên, phải đến khi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí và giành ngôi vị Á quân của cuộc thi này, Phương Mỹ Chi mới thực sự “đổi đời”.

Nhạc việt,Thanh Bùi,Ya Suy,Phương Mỹ Chi

Trong suốt cuộc thi, Mỹ Chi đã gây ấn tượng lớn đến với ban giám khảo bằng những ca khúc dân ca nam bộ, tiêu biểu như Quê em mùa nước lũ, Lòng mẹ, Áo mới Cà Mau… Sau cuộc thi, cô bé đã kí ký hợp đồng độc quyền hai năm với công ty của Quang Lê. Ngoài ra, Quang Lê còn nhận Mỹ Chi làm con nuôi, tình nguyện giúp đỡ, dìu dắt cô bé trong sự nghiệp. Công ty của Quang Lê cũng đã thuê thầy dạy thanh nhạc riêng cho Mỹ Chi, giúp cô bé hoàn thiện khả năng ca hát mà vẫn không bỏ lỡ các buổi học tại trường, đồng thời sẽ thu âm album đầu tay của Phương Mỹ Chi tại Mỹ.

Khởi My

Khởi nghiệp tại Vpop với giải Nhất tiếng hát học đường năm 2007 cùng một số bản hit được giới trẻ yêu thích như Vì sao, Hạt cát và Đôi cánh,… Khởi My đã có một lượng fan nhất định. Tuy nhiên, cô thực sự trở thành một ngôi sao trong lòng công chúng khi giành giải nhất cuộc thi Gương mặt thân quen Việt Nam.

Nhạc việt,Thanh Bùi,Ya Suy,Phương Mỹ Chi
Khởi My trong khoảnh khắc dành ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen

Mặc dù giọng hát không quá xuất sắc nhưng Khởi My có lợi thế ở sự linh hoạt, khả năng nhập vai tốt và rất biết khơi dậy cảm xúc trong lòng khán giả. Dù trước đó không giỏi vũ đạo nhưng cô đã nỗ lực rất nhiều và làm mọi người phải bất ngờ. Nỗ lực và tiến bộ qua mỗi đêm thi, chiến thắng của Khởi My ở Gương mặt thân quen khiến các “đối thủ” của cô phải “tâm phục khẩu phục”, đồng thời thu hút thêm cho cô một lượng fan hùng hậu

Sau thành công vang dội ở Gương mặt thân quen, Khởi My cùng Kelvin Huy Khánh (nhóm La Thăng) thực hiện MV Gửi cho anh. MV nhanh chóng đạt lượt xem khổng lồ và đem về cho cô nhiều giải thưởng có giá trị.

Ya Suy

Là người dân tộc Chu Ru, Ya Suy sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo thuộc vùng sâu của tỉnh Lâm Đồng. Trước khi đến với Vietnam Idol, anh theo học ngành Quản lý Văn hóa của trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật du lịch Nha Trang và chỉ được làm quen với âm nhạc trong vỏn vẹn 30 tiết học.

Tại Vietnam Idol 2013, Ya Suy để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả bởi giọng hát tuy không có nhiều kĩ thuật nhưng lại rất nồng nàn, truyền cảm. Tuy phong độ nhiều lúc thất thường nhưng Ya Suy vẫn được nhiều người xem ủng hộ bởi bản tính chân thật, chân thành và sự hồn nhiên hiếm thấy.

Nhạc việt,Thanh Bùi,Ya Suy,Phương Mỹ Chi
Từ một chàng trai không ai biết đến, Ya Suy đã trở thành thần tượng và là biểu tượng
cho niềm đam mê ca hát của hàng triệu khán giả Việt Nam

Những phần trình diễn của Yasuy tại Vietnam Idol có thể không hoàn hảo trong mắt giới chuyên môn nhưng lại luôn chạm vào trái tim của số đông khán giả -  những người ít hiểu biết về kỹ thuật thanh nhạc nhưng lại nắm quyền quyết định trong việc đưa ai lên ngôi vị quán quân của Vietnam Idol. Phù hợp với tiêu chí  "From zero to hero", anh chàng đã vươn lên nắm giữ vị trí quán quân của cuộc thi này.

Thu Minh

20 năm đứng trên sân khấu ca hát, Thu Minh được đánh giá là nữ hoàng nhạc dance Việt Nam với nhiều bản hit nổi tiếng như Chuông gió, Taxi, Yêu mình anh,… Tuy nhiên, sự nghiệp của Thu Minh thực sự nở rộ khi cô tham gia The Voice Việt mùa đầu tiên với vai trò là HLV.

Nhạc việt,Thanh Bùi,Ya Suy,Phương Mỹ Chi
Nhờ The Voice Việt, khán giả biết thêm một Thu Minh đầy kinh nghiệm, kĩ năng và đẳng cấp

Tại cuộc thi âm nhạc đình đám nhất này, Thu Minh được nhiều giọng ca sáng giá lựa chọn. Chương trình đã cho thấy thêm một khía cạnh của Thu Minh với tài năng chuyên môn, sự nhạy cảm, phong cách tự nhiên, chân thành, dí dỏm nhưng không kém phần quyết liệt và khéo léo. Những đoạn clip hướng dẫn thí sinh hát của Thu Minh trên các mạng xã hội càng giúp khán giả hình dung rõ nét hơn sự đẳng cấp trong giọng hát của cô. Theo đó, chiến thắng của Hương Tràm cũng đồng thời là chiến thắng của Thu Minh. Cách chọn bài phù hợp cùng với cách dàn dựng bài hát công phu, tinh tế và sắc sảo của cô đã đem về chiến thắng vang dội cho thí sinh đội mình.

Nhạc việt,Thanh Bùi,Ya Suy,Phương Mỹ Chi
Chiến thắng của Hương Tràm cũng đồng thời là chiến thắng của Thu Minh tại cuộc thi này

Đến thời điểm này, mặc dù đã tạm lùi về hậu trường để chăm sóc gia đình nhưng những dấu ấn mà Thu Minh để lại kể từ sau The Voice Việt 2013 sẽ khiến khán giả nhớ mãi  và luôn mong chờ những dự án mới từ cô.

Theo Baodatviet.vn
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 2 giờ, 7 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 2 giờ, 12 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 18 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 3 giờ, 40 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 3 giờ, 40 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 3 giờ, 40 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 40 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 21 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 3 giờ, 21 phút trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt...

Truyền hình - 3 giờ, 21 phút trước

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee Kyung.

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Kiến thức - 4 giờ, 45 phút trước

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ đồng này.

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu tiên sau tin bí mật kết hôn

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 45 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/4/2024: Bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn tiền từ thiện, ca sĩ Phương Thanh có phản ứng. Động thái đầu tiên của Hoa hậu Ý Nhi ít...

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội thế

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 47 phút trước

Con trai Hòa Minzy đã bộc lộ tính cách vô cùng đáng yêu.

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Chuyện làng sao - 4 giờ, 47 phút trước

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận cư dân mạng "tấn công" trên trang cá nhân....

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Kiến thức - 4 giờ, 49 phút trước

Trong thế giới của những người sành rượu, việc bảo quản và tiêu thụ rượu đúng cách là một nghệ thuật đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc. Rượu, đặc biệt là rượu trắng,...

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi gì?

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi...

Kiến thức - 4 giờ, 50 phút trước

Bắt đầu từ năm 2026, mức thu lệ phí cấp hộ chiếu online sẽ quay về mức 100%.

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 4 giờ, 14 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Chuyện làng sao - 5 giờ, 30 phút trước

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Chuyện làng sao - 5 giờ, 31 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có màn đáp trả khi liên tục bị soi nhan sắc qua camera thường.