Hà Nội: Biển người chen lấn, xô đẩy trong siêu thị mua gà quay, bánh mì giá rẻ

14:27 02/09/2014

Trong khi đường phố Hà Nội vắng lặng, rải rác mưa ngày 2/9, tại một siêu thị mới mở ở Hà Nội, người dân chen chúc xếp hàng để mua bánh mỳ, gà quay và nhu yếu phẩm giảm giá.

Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2.9, người dân được nghỉ 4 ngày, ngoài lượng người đi du lịch, về quê, phần lớn mọi người ở lại thành phố tranh thủ ngày nghỉ đổ dồn đến các trung tâm thương mại, siêu thị mua sắm. Đặc biệt, trong ngày này một siêu thị có quy mô lớn tại đường Liễu Giai mới mở khiến lượng người đổ về đây rất đông.

Mở cửa đón khách từ 9 giờ sáng nhưng trước đó mọi người đã bao quanh siêu thị đứng chờ từ tờ mờ sáng bất chấp thời tiết càng về trưa càng nắng nóng gay gắt. Chỉ một lúc sau giờ mở cửa, siêu thị quá tải, phải để bảng tạm ngưng đón khách; các bảo vệ phải ngăn dòng người một cách bất đắc dĩ.

Hàng giảm giá, Siêu thị giảm giá, Siêu thị Hà Nội
Thang máy luôn trong tình trạng quá tải

Hàng giảm giá, Siêu thị giảm giá, Siêu thị Hà Nội

Hàng giảm giá, Siêu thị giảm giá, Siêu thị Hà Nội
Ngay từ sáng sớm, lượng người đổ về đây rất đông

Mặc dù chương trình khuyến mãi được thông báo kéo dài tới ngày 11/9, nhưng trong ngày đầu tiên, “biển người’ ùn ùn kéo vào siêu thị. Nhiều mặt hàng từ hoa quả, bánh kẹo đến bột giặt, nước rửa chén, dầu ăn… được khuyến mãi, tặng kèm cốc, rổ, chậu nên “cháy” hàng từ sớm.

Nhiều mặt hàng thực phẩm khuyến mãi như gà quay, cánh gà chiên, bánh mì, cơm hộp, kim chi… nên hàng trăm người chen nhau mua, dù nhà bếp hoạt động hết công suất cũng không kịp đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Hàng giảm giá, Siêu thị giảm giá, Siêu thị Hà Nội
Hàng bánh luôn trong tình trạng đông đúc

Không ít bà nội trợ còn nhân dịp này tranh thủ “ôm” gần chục con gà quay về ăn dần. Chị Thu Thủy – một khách hàng tại Hà Đông, Hà Nội chia sẻ: “Tôi nghe bạn tôi chia sẻ, siêu thị này đã mở cửa từ 2 hôm trước. Ở đây có món gà quay giá siêu rẻ, chỉ hơn 70.000 đồng một con. Nên hôm nay đã mất công đi xa, mất công đứng xếp hàng thì tôi khuân luôn 8 con về ăn dần cho thoải mái”.

Chị Phó Ngọc Linh (Hàng Đường, Hà Nội) cho biết, chị phải đợi từ 9 giờ tới trưa mới đến lượt mua gà quay nóng hôi hổi vì quá đông người mua, chị còn tỏ ra bực mình: "Nhiều người mua hàng rất vô ý, họ đến sau nhưng cố kiết chen lên bằng được, kệ ai nói gì thì cứ mặc. Đó cũng là lý do tôi phải chờ lâu".

Cạnh đó, hàng chục người chen nhau để giành giật mua bằng được cánh gà, đùi gà chiên tỏi với giá 52.900 đồng/kg.

Tương tự, tại quầy bánh mì, giá khuyến mãi 4.500 đồng/ổ 200 gram. Thấy rẻ, hàng chục người chen nhau mua.

Chị Ngọc Phương - nhân viên bán hàng ở đây cho biết: "Một số mặt hàng "cháy trước giờ G", điển hình như món gà quay, nhà bếp hoạt động hết công suất nhưng vẫn 'cháy' gà. Hay những loại thực phẩm mua 1 tặng 1 khác cũng hết nhanh chỉ sau một lúc mở cửa hàng".

Hàng giảm giá, Siêu thị giảm giá, Siêu thị Hà Nội
Rất nhiều người chen chúc, xô lấn trước quầy hàng bán sushi và gà quay giá rẻ

Ghi nhận tại siêu thị này, mọi người chủ yếu tập trung “đi ngắm nghía”, tranh thủ mua các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống, các mặt hàng khuyến mãi lớn như thời trang cũng khá hút khách dịp này. Nhân viên thu ngân tại siêu thị cho biết, hôm nay khai trương lại là ngày nghỉ nên khách đến rất đông, tuy nhiên giá trị hóa đơn thanh toán không lớn, phần đa hóa đơn đều có giá trị dưới một triệu đồng.

Có hơn 100 mặt hàng thực phẩm tươi sống thay phiên nhau giảm giá tại đây, điển hình có bắp cải, xà lách, nho, cà chua, cóc non, bí đỏ, cam sành, ổi, chuối sứ, mướp đắng, đùi gà tỏi, cá đồng, ca basa, cá thu, cá hường, tôm thẻ, cá sama, cá nục, cá trứng, cá chim trắng, thịt bò, thịt lợn,… mức giảm từ 5% đến 10% và có mặt hàng giảm giá mạnh từ 15% đến 30%. Ngành hàng công nghệ gồm dầu ăn, nước tương, hạt nêm, mì gói, lạp xưởng, các loại xúc xích, một số nhãn sữa, bánh ngọt, nước yến, nước ngọt, bột giặt, nước rửa chén, nước xả vải cùng với các sản phẩm chăm sóc cơ thể dành cho nhiều lứa tuổi như kem dưỡng da, sữa tắm, dầu gội đầu, lăn khử mùi, nước súc miệng,.. dành cho cả nam và nữ… áp dụng mức giảm giá đến 35% hoặc kèm quà tặng.

Hàng giảm giá, Siêu thị giảm giá, Siêu thị Hà Nội
Dù nhà bếp hoạt động hết công suất cũng chưa đáp ứng nhanh nhu cầu của người mua

Song song với các mặt hàng thực phẩm, các mặt hàng bánh mứt kẹo, nước giải khát cũng đồng loạt giảm giá từ 10- 15%, giảm từ 8.000 - 28.000 đồng trực tiếp hoặc khuyến mãi thêm quà trực tiếp kèm theo mỗi sản phẩm. Đặc biệt sản phẩm bánh trung thu cũng giảm giá. Ví dụ một hộp bánh 6 chiếc giảm từ 490.000 đồng còn 459.000 đồng, tặng kèm một chiếc lồng đèn xinh xắn.

Gian hàng bánh mì luôn luôn trong tình trạng đông khách. Bác Loan (Kim Mã, Hà Nội) nói: “Bánh mì mới ra lò ở đây rất rẻ, ví dụ bánh cuộn pate chả chỉ có 10.000 đồng/chiếc, hay bánh mì bi có hơn 3000 đồng 1 ổ 150g. Bánh mới lại rẻ, phải cái tội xếp hàng lâu thôi".

Nhân dịp này, các bà nội trợ tranh thủ sắm các đồ tiêu dùng giá rẻ. Ví dụ, mua 1 chai dầu ăn 5 lit tặng 1 chai nhỏ 400ml, một gói hạt nêm tặng 1 bộ hộp nhưa cao cấp, mua nước mắm tặng bộ đĩa thủy tinh...

Theo Mask Online
Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

BẠN ĐÃ BIẾT? - 12.05.2015

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người đã được thống kê khiến bạn phải ngỡ ngàng. Sau đây là tổng hợp những kỷ lục kỳ lạ về mắt người mà bạn chưa hề...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 2 giờ, 36 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 2 giờ, 36 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 2 giờ, 36 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 3 giờ, 13 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ...

Du lịch Việt - 3 giờ, 13 phút trước

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du lịch thân thiện với môi trường như du lịch...

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Kiến thức - 3 giờ, 23 phút trước

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát của vô số người.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 3 giờ, 26 phút trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời...

Đời sống số - 4 giờ, 51 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát...

Kiến thức - 4 giờ, 55 phút trước

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot của Pháp. Số lượng bài chơi phù hợp với...

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo sọc này để trông trẻ trung và thoải mái hơn?

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo...

Thời trang + - 4 giờ, 28 phút trước

Áo kẻ sọc luôn mang đến cho chị em vẻ ngoài trẻ trung và năng động nhất.

Vì sao một một gia đình 'nghèo mãi hoàn nghèo', không phải do phong thủy mà bởi 3 yếu tố này

Vì sao một một gia đình 'nghèo mãi hoàn nghèo', không phải do phong thủy mà bởi 3 yếu tố này

Kiến thức - 4 giờ, 29 phút trước

3 lý do khiến một gia đình không khá lên được rất đơn giản mà nhiều người không nhìn ra.

Tỉnh có số giờ nắng nhiều nhất Việt Nam, 'vùng đất của sự khác biệt', sắp đón loạt dự án đầu tư khủng

Tỉnh có số giờ nắng nhiều nhất Việt Nam, 'vùng đất của sự khác biệt', sắp đón loạt dự án đầu tư...

Kiến thức - 4 giờ, 29 phút trước

Tỉnh này được ví như 'tiểu sa mạc' của Việt Nam, và hứa hẹn sẽ là 'vùng đất của sự khác biệt' với hàng loạt dự án lớn trong tương lai gần.

5 loài hoa dễ trồng, nở đẹp, thích hợp cho người chưa có kinh nghiệm trồng hoa

5 loài hoa dễ trồng, nở đẹp, thích hợp cho người chưa có kinh nghiệm trồng hoa

Kiến thức - 5 giờ, 4 phút trước

Các bạn thích trồng và ngắm hoa có thể thử trồng 5 loại cây này nhé!

Tại sao ngày càng có nhiều người dị ứng với phấn hoa? Nếu muốn tránh xa cơn ác mộng này, bạn cần chú ý 2 điểm

Tại sao ngày càng có nhiều người dị ứng với phấn hoa? Nếu muốn tránh xa cơn ác mộng này, bạn cần...

Kiến thức - 5 giờ, 4 phút trước

Dị ứng phấn hoa là tình trạng cơ thể phản ứng quá mức với phấn hoa từ thực vật. Phấn hoa là một loại bột mịn được tạo ra bởi các cơ quan sinh...

Kiểu tóc của phụ nữ thay đổi liên tục, nhưng tôi thích nhất là tóc ngắn bồng bềnh, trông rất sang, thời trang và đẹp mắt

Kiểu tóc của phụ nữ thay đổi liên tục, nhưng tôi thích nhất là tóc ngắn bồng bềnh, trông rất sang, thời...

Tóc đẹp - 5 giờ, 4 phút trước

Theo thời gian, xu hướng tóc cũng không ngừng thay đổi. Từ tóc dài thướt tha đến tóc ngắn gọn gàng, từ tóc xoăn quyến rũ đến tóc thẳng trong sáng, phái đẹp có...

Lái xe trên vạch mắt võng có bị phạt tiền không? Mức phạt là bao nhiêu?

Lái xe trên vạch mắt võng có bị phạt tiền không? Mức phạt là bao nhiêu?

Kiến thức - 5 giờ, 4 phút trước

Tại các khu vực có kẻ vạch 4.4 (dạng mắt võng), các phương tiện không được phép dừng đỗ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ngay cả việc đi lên vạch này cũng...

Hồ Ca bị đồn đã bí mật ly hôn, tóc của anh bạc trắng chỉ sau một đêm vì rơi vào tình trạng trầm cảm

Hồ Ca bị đồn đã bí mật ly hôn, tóc của anh bạc trắng chỉ sau một đêm vì rơi vào tình...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 5 phút trước

Gần đây, bất ngờ xuất hiện tin Hồ Ca đã bí mật ly hôn với vợ quản lý Hoàng Hi Ninh. Cư dân mạng bàn luận sự xuất hiện gần đây của Hồ Ca,...

Lệ Quyên nói chuyện 'ai nuôi ai' trong tình cảm: 'Đâu là búp bê trong tủ kính ngồi không mà nói nuôi nguời ta'

Lệ Quyên nói chuyện 'ai nuôi ai' trong tình cảm: 'Đâu là búp bê trong tủ kính ngồi không mà nói nuôi...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 55 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có những chia sẻ gây chú ý khi bàn chuyện ai nuôi ai.

Mua đậu phụ, khi nhìn thấy 4 loại này, tôi quay người bỏ đi! Chủ cửa hàng cũng không bao giờ ăn

Mua đậu phụ, khi nhìn thấy 4 loại này, tôi quay người bỏ đi! Chủ cửa hàng cũng không bao giờ ăn...

Kiến thức - 6 giờ, 55 phút trước

Đậu phụ là món ăn phổ biến trong các bữa cơm của gia đình Việt Nam. Nó chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E, không cholesterol và ít carbohydrate có thể mang lại...

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội...

Đời sống trẻ - 6 giờ, 55 phút trước

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng mặt.