Sống cô quạnh vì 5 đứa con giàu có không ai chịu nuôi, đến khi chết đi con cái lại tranh nhau thờ cái ảnh để được tiếng

12:00 26/08/2016

'Thế lúc mẹ sống anh có nuôi mẹ được ngày nào không? Tôi ít ra cũng nuôi mẹ được 1 tuần, giờ mẹ về ở với tôi là hợp lý nhất'…

Thấy bà Hạnh còng lưng hái đi hái lại đám rau cằn cỗi được trồng trước vườn, bà hàng xóm đi ngang qua chép miệng bảo:

- Bà ơi, nó già thế rồi sao ăn được mà bà cứ hái? Thế nhà không còn gì ăn hay sao thế?

- Nhìn nó già thế nhưng vẫn ăn được bà ạ. Tôi không còn gì ăn cả, chân đau quá chả đi xa được mà mua đồ, tính gửi bà Bê thì bà ấy lại đi chợ sớm quá. Thôi ăn tạm cái này cũng được.

Bà hàng xóm thấy bà Hạnh nói vậy thì chép miệng rồi lắc đầu. Bản thân bà Hạnh có 5 đứa con, ai cũng giàu có, đứa nào cũng có nhà lầu, xe hơi và sống ở thành phố, vậy mà bà vẫn phải ở một mình dưới quê. Nhiều người hỏi thế con cái bà có gửi tiền về cho bà sinh hoạt không thì bà gật đầu nhưng thực ra mấy năm nay rồi bà không nhận được đồng nào từ các con. Họ để mặc cho bà sống cô quạnh một mình, cũng chẳng gửi tiền về vì đứa này tị nạnh đứa kia, không ai nhận trách nhiệm nuôi mẹ. Họ cũng chẳng đón bà lên chơi vì sự xuất hiện của bà trong căn nhà của các con chẳng khác gì một thứ trang sức không hợp mốt.

Con bất hiếu, Tình cảm gia đình, Tình mẹ con, Tâm sự

Dù đã già nhưng bà Hạnh vẫn phải sống một mình (Ảnh minh họa)

Bà Hạnh có 5 người con, một mình bà tần tảo nuôi chúng thành người sau khi chồng mất. Bà làm đủ nghề để cho con đi học, kể cả việc đi làm ô sin cho nhà giàu trong xóm. Cũng may là trời thương nên lần lượt các con của bà đều học giỏi, thành đạt. Chúng ở lại thành phố lập nghiệp và nhanh chóng trở nên giàu có. Nhìn 5 đứa con ai cũng giàu, bà Hạnh chảy nước mắt vì sung sướng, thế là công sức bà bỏ ra đã không vô ích.

Thế nhưng từ ngày các con bà giàu có, họ không muốn người mẹ nghèo khổ đó xuất hiện trong nhà mình. Họ đùn đẩy trách nhiệm, lúc đầu họ quyết định “chuyền tay nhau”, mỗi người nuôi bà một tuần, rồi sau đó là mỗi người một ngày. Cũng vì việc đó mà họ đánh nhau, chửi nhau ầm ĩ. Sau vụ đó, bà Hạnh bị con trả về quê cho sống một mình vì không ai chịu nổi cái tính nhà quê tiết kiệm quá mức của bà.

Hơn 70 tuổi, không có ai bên cạnh, bà Hạnh phải tự nuôi mình. Bà có một mảnh vườn nhỏ, ngày nào bà cũng lầm lũi cuốc đất rồi trồng đủ thứ ở đó. Không còn nhiều sức khỏe nên bà chỉ dám làm một sào ruộng để lấy gạo ăn. Hàng xóm thấy bà đi làm ruộng vất vả thì xúm vào giúp, ai có cái gì ngon cũng cho bà, họ thấy ức thay bà vì bà có đến 5 đứa con giàu có mà không ai chịu nuôi mẹ.

Con bất hiếu, Tình cảm gia đình, Tình mẹ con, Tâm sự

5 đứa con của bà ai cũng giàu có (Ảnh minh họa)

Năm nào vào ngày giỗ chồng, nhà bà Hạnh cũng đông đúc. Ô tô của mấy đứa con về xếp thành hàng dài ngoài đường. Họ phô trương sự giàu có và hiếu thảo của mình bằng cách mua về những thứ quà mà chỉ ở thành phố mới có. Sau hôm đó, ai sẽ về nhà nấy, để mặc mẹ già ngồi khóc một mình vì nhớ con.

Đợt ấy bà Hạnh bỗng dưng bị ốm, nhà không có điện thoại. Hàng xóm thấy vậy bèn hỏi số rồi điện cho các con bà về. Nhưng 3 ngày sau cũng chẳng thấy ai về thăm mẹ. Chỉ có mấy người xung quanh đến, lúc thì hỏi han, lúc thì cho bà thức ăn. Mới ốm có mấy ngày mà bà Hạnh trông teo tóp hẳn đi. Gọi cho con bà nhưng ai cũng kêu bận chưa về được.

Bà Hạnh ốm được 1 tuần thì mất. Bà mất lúc nửa đêm nên không ai biết, lúc hàng xóm phát hiện ra thì bà mất đã gần được nửa ngày. Họ nhanh chóng gọi điện cho các con bà. Lần này, không ai bảo ai, họ đều đánh xe ô tô về quê rồi góp tiền tổ chức tang lễ cho mẹ. Ai cũng khóc sưng mắt, ai cũng kêu gào: “Mẹ ơi sao mẹ chết thảm vậy?”, “Sao mẹ không đợi con về?”. Hàng xóm nghe thấy thế chỉ cười khẩy. Họ thấy thương cho bà Hạnh, khi còn sống thì không đứa con nào nhận chăm, khi bà mất đi thì con khóc thương thống thiết. Đám ma của bà Hạnh thuộc dạng to nhất làng, con bà mua cho bà cỗ quan tài 50 triệu, xe ô tô về viếng xếp hàng dài từ đầu làng đến cuối làng. Nhưng người trong làng không có ai thấy cảm phục, họ thấy tội nghiệp cho bà Hạnh khi có những đứa con bất hiếu như vậy.

Thế nhưng vừa đưa tang mẹ xong thì người ta lại nghe bên nhà bà Hạnh có tiếng chửi nhau loạn xa. Họ hàng ở đó không ai can được. Hàng xóm chạy sang thì thấy mấy đứa con đang giành nhau tấm di ảnh của bà Hạnh. Đứa con cả hét lên:

- Tao là anh cả, tao thờ mẹ là đúng rồi còn gì?

Con bất hiếu, Tình cảm gia đình, Tình mẹ con, Tâm sự

Đến khi bà Hạnh mất, cả 5 người con lại giành nhau di ảnh mẹ về để thờ (Ảnh minh họa)

- Thế lúc mẹ sống anh có nuôi mẹ được ngày nào không? Tôi ít ra cũng nuôi mẹ được 1 tuần, giờ mẹ về ở với tôi là hợp lý nhất – đứa con thứ lên tiếng.

- Các anh nuôi mẹ một tuần chứ em nuôi mẹ 1 tháng đây này, em còn gửi 1 triệu về cho mẹ mua thuốc. Giờ mẹ nên về với em.

Cãi nhau không xong, họ lao vào đánh nhau chí chóe, tấm di ảnh của bà Hạnh vừa mới được đặt lên chỗ thờ chưa được bao nhiêu đã bị lôi xuống rồi lăn lông lốc dưới sàn. Tiếng chửi nhau, tiếng khóc, tiếng kể công của các con bà vang lên chát chúa. Hàng xóm thấy vậy chạnh lòng nhưng không thể làm được gì. Họ thương cho bà Hạnh có con mà như không. Khi sống thì cô quạnh, khi chết cũng không được yên vì bị con cái lấy ra để tô vẽ cho cái tiếng hiếu thảo của mình.

Cuối cùng, họ thống nhất với nhau rằng mỗi người sẽ “thờ” mẹ 1 tháng. Sau khi lo liệu xong xuôi lễ tang, các con của bà Hạnh cũng tìm người mua đất rồi bán luôn mảnh đất chôn rau cắt rốn của mình để lấy tiền chia nhau. Người trong làng ai biết chuyện cũng chép miệng thương cho cái số đau khổ của bà Hạnh, sống thì cực khổ mà chết cũng chẳng được yên với lũ con bất hiếu.

>> Chồng tát tôi trước mặt mẹ và nói tôi làm anh nhục nhã vì đã từng đấu tranh để cưới tôi

Theo Motthegioi.vn
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Yêu - 6 ngày, 21 giờ trước

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn cảnh của vợ chồng mình.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 7 ngày, 18 giờ trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 23.04.2024

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 23.04.2024

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 21.04.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nên pha mật ong bằng nước lạnh hay nước nóng? Chuyên gia tiết lộ “cách đúng”: đa số mọi người đều sai

Nên pha mật ong bằng nước lạnh hay nước nóng? Chuyên gia tiết lộ “cách đúng”: đa số mọi người đều sai...

Kiến thức - 13 giờ, 55 phút trước

Mật ong là một loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và cũng là một loại thuốc cổ truyền phổ biến. Y học cổ truyền cho rằng mật ong có vị...

Lời khuyên cuộc sống: Dù mối quan hệ của bạn có tốt đến đâu, bạn cũng nên tránh xa người 'nghèo' những thứ này!

Lời khuyên cuộc sống: Dù mối quan hệ của bạn có tốt đến đâu, bạn cũng nên tránh xa người 'nghèo' những...

Kiến thức - 13 giờ, 55 phút trước

Tại sao chúng ta thường nhấn mạnh đến 'sự kết nối'? Bởi vì những kết nối tuyệt vời có thể mang lại cho chúng ta những lợi ích nhất định và ngược lại. Lời...

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Chuyện làng sao - 13 giờ, 55 phút trước

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Kiến thức - 13 giờ, 56 phút trước

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè không phải ai cũng biết.

Đặt tiền thật lên thắp hương có nên không? Nhiều người sẽ giật mình khi biết điều này

Đặt tiền thật lên thắp hương có nên không? Nhiều người sẽ giật mình khi biết điều này

Đời sống số - 13 giờ, 56 phút trước

Nhiều người muốn cầu tài lộc nên đặt tiền thật lên bàn thờ. Nhưng cần biết điều dưới đây để tránh phạm đại kỵ.

Bạn muốn hẹn hò: Mẹ đơn thân xinh đẹp tự tin tuyên bố không có khuyết điểm,...

Bạn muốn hẹn hò: Mẹ đơn thân xinh đẹp tự tin tuyên bố không có khuyết điểm, thẳng thừng từ chối nhà trai

Bạn muốn hẹn hò: Mẹ đơn thân xinh đẹp tự tin tuyên bố không có khuyết điểm, thẳng thừng từ chối nhà...

VIDEO - 13 giờ, 56 phút trước

Mẹ đơn thân tự tin tuyên bố không có khuyết điểm và có nguyên tắc cực phũ 'nếu người yêu không trả lời tin nhắn 3 lần xem như không tồn tại'.

Bí mật nghệ thuật trong cách nuôi dạy con của mẹ Nhật: 7 điều giúp trẻ lanh lợi, thông minh và luôn ngoan ngoãn

Bí mật nghệ thuật trong cách nuôi dạy con của mẹ Nhật: 7 điều giúp trẻ lanh lợi, thông minh và luôn...

Chăm con - 13 giờ, 25 phút trước

Người Nhật Bản rất chú trọng đến việc giáo dục con cái. Dưới đây là 7 điều mà một bà mẹ người Nhật Bản tên là Hideko có 2 cô con gái rất ngoan...

Ngành học hot được nhiều Hoa hậu - Á hậu đình đám theo học: Hơn 150 trường đào tạo, mức lương hàng trăm triệu mỗi tháng

Ngành học hot được nhiều Hoa hậu - Á hậu đình đám theo học: Hơn 150 trường đào tạo, mức lương hàng...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 25 phút trước

Ra đời và phát triển từ lâu tại nhiều trường trong và ngoài nước, đây luôn là ngành học thu hút được nhiều sinh viên, trong đó có nhiều Hoa - Á hậu Việt...

Hoa hậu Đỗ Thị Hà khoe dáng dấp với bikini 2 mảnh: Body ngày càng 'nét căng', đôi chân dài 1m11 chiếm spotlight

Hoa hậu Đỗ Thị Hà khoe dáng dấp với bikini 2 mảnh: Body ngày càng 'nét căng', đôi chân dài 1m11 chiếm...

Thời trang sao - 13 giờ, 25 phút trước

Sắc vóc Đỗ Thị Hà nhận cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng.

Hé lộ 4 cái tên tiếp theo tại 'Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai', Liên Bỉnh Phát gây sốt

Hé lộ 4 cái tên tiếp theo tại 'Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai', Liên Bỉnh Phát gây sốt

Tin tức nhạc - 13 giờ, 25 phút trước

Duy Khánh, Liên Bỉnh Phát, Tiến Luật và Kiên Ứng lần lượt là 4 cái tên được công bố.

Có bao nhiêu SIM điện thoại đã đăng ký dưới tên của bạn? Làm theo cách này sẽ có ngay kết quả

Có bao nhiêu SIM điện thoại đã đăng ký dưới tên của bạn? Làm theo cách này sẽ có ngay kết quả...

Kiến thức - 13 giờ, 25 phút trước

Thủ thuật đơn giản dưới đây sẽ giúp chúng ta biết được hiện đang có bao nhiêu SIM điện thoại đã được đăng ký dưới tên của mình.

Diễn viên Thanh Trúc khoe nhan sắc ngọt ngào khi bầu bí ở tháng thứ 6, vẫn quyết làm điều này khi bị hỏi về nửa kia

Diễn viên Thanh Trúc khoe nhan sắc ngọt ngào khi bầu bí ở tháng thứ 6, vẫn quyết làm điều này khi...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 25 phút trước

Thanh Trúc đã có động thái trên trang cá nhân khi đang bầu bí ở tháng thứ 6 thai kì.

Từng than thở tài khoản không có nổi 1 triệu, Nam Em bất ngờ hé lộ chuyện chi 1 tỷ/tháng

Từng than thở tài khoản không có nổi 1 triệu, Nam Em bất ngờ hé lộ chuyện chi 1 tỷ/tháng

VIDEO - 13 giờ, 25 phút trước

"Trong tháng này, tôi đã chi 1 tỷ cho sửa nhà, tiền hàng hóa đủ thứ", Nam Em chia sẻ. Trước đó, người đẹp từng tâm sự cô thấy chạnh lòng khi trong túi...

Tử vi ngày 3/5/ 2024 (25 tháng 3 âm lịch): Bốn con giáp may mắn dâng cao, của cải tràn vào, tài sản tăng vọt

Tử vi ngày 3/5/ 2024 (25 tháng 3 âm lịch): Bốn con giáp may mắn dâng cao, của cải tràn vào, tài...

Đời sống số - 14 giờ, 15 phút trước

Bắt đầu từ ngày 2 tháng 5, vận may sẽ tiếp tục và bạn sẽ gặp may mắn. Bốn chòm sao có thể thay đổi vận mệnh của bạn.

Lê Dương Bảo Lâm lo sợ khi vợ cầm kéo cắt tóc cho con gái, ngắm thành quả xong lại có thái độ này

Lê Dương Bảo Lâm lo sợ khi vợ cầm kéo cắt tóc cho con gái, ngắm thành quả xong lại có thái...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 45 phút trước

Nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm đã có thái độ trái ngược khi ban đầu nhìn vợ cắt tóc cho con gái và thành quả sau đó.

Thiếu gia Phillip Nguyễn hé lộ khoảnh khắc ấm áp của vợ con, nhắn nhủ một điều về cuộc sống hôn nhân

Thiếu gia Phillip Nguyễn hé lộ khoảnh khắc ấm áp của vợ con, nhắn nhủ một điều về cuộc sống hôn nhân...

Hotgirl, hotboy - 15 giờ, 45 phút trước

Hành động tình cảm của Phillip Nguyễn đối với Linh Rin đã nhanh chóng gây sốt.

Hậu giảm cân, mặt mộc của Mai Phương Thúy thế nào?

Hậu giảm cân, mặt mộc của Mai Phương Thúy thế nào?

Chuyện làng sao - 15 giờ, 45 phút trước

Hoa hậu Mai Phương Thúy khoe mặt mộc cực hút mắt sau khi giảm cân thành công.

Nam ca sĩ Việt sau một năm hoài nghi và từ chối nhận con ruột nay lại lên tiếng xin lỗi

Nam ca sĩ Việt sau một năm hoài nghi và từ chối nhận con ruột nay lại lên tiếng xin lỗi

Chuyện làng sao - 15 giờ, 45 phút trước

Nam ca sĩ Việt là Chu Bin sau một năm hoài nghi và từ chối nhận con ruột nay lại lên tiếng xin lỗi bạn gái cũ.

Huyền Lizzie xả loạt ảnh bikini siêu sexy, Việt Anh bình luận liền gây sốt

Huyền Lizzie xả loạt ảnh bikini siêu sexy, Việt Anh bình luận liền gây sốt

Chuyện làng sao - 15 giờ, 45 phút trước

'Mẹ đơn thân' Huyền Lizzie ngày càng táo bạo khi liên tiếp cho lên sóng những hình ảnh sexy khó cưỡng trên trang cá nhân.

Đi bộ nên thở bằng mũi hay miệng thì sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất?

Đi bộ nên thở bằng mũi hay miệng thì sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất?

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 46 phút trước

Khi đi bộ việc thực hành thở đúng là rất quan trọng. Theo chuyên gia việc thở bằng mũi hay miệng là tốt hơn?