Vụ xe ôm bị cắt cổ: Điềm báo về cái chết đau đớn?

09:54 20/01/2014

Ít người biết được rằng, trước khi xảy ra vụ giết người cướp xe máy, nạn nhân dường như đã linh cảm được điều chẳng lành.

Vụ thảm án kinh hoàng

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân của vụ án mạng giết người cướp xe máy xảy ra vào chiều ngày 18/1 vừa qua là anh Nông Văn Cường, sinh năm 1959, trú tại Xã Mỹ Hưng, Huyện Thanh Oai, Hà Nội, hành nghề xe ôm tại bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội).

Vào lúc 17h cùng ngày, trong khi đang đỗ xe đợi khách ở bến xe Yên Nghĩa, có một người đàn ông đến thuê anh Cường chạy xe về Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) với giá 80.000 nghìn đồng. Chẳng đắn đo suy nghĩ, anh Cường lên xe chở vị khách của mình về Xuân Mai mà không hề biết rằng đây là chuyến xe ôm cuối cùng của cuộc đời mình.

Giết người cướp xe máy,Cắt cổ xe ôm,Giết xe ôm cướp xe
Di ảnh nạn nhân Nông Văn Cường.

Khi xe chạy đến Gò Mỡ, Khu Đồng Vai (Thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ), "vị khách" đã ra tay sát hại anh Cường bằng một nhát dao cắt ngang cổ và đẩy xác xuống mương nước ngay cạnh gốc đa giữa cánh đồng làng vắng vẻ để phi tang rồi vội vã bỏ trốn bằng chiếc xe máy của nạn nhân. Qua xem xét hiện trường, vẫn thấy vết máu của vụ án mạng còn trên cỏ. 

Cái chết tức tưởi của người đàn ông trụ cột gia đình

Chúng tôi tìm đến gia đình nạn nhân vào buổi chiều ngày 19/1, ngay sau khi vụ án mạng kinh hoàng vừa xảy ra. Không khí tang tóc bao trùm cả gia đình, trên gương mặt khắc khổ của người vợ già và đứa con thơ.

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hòa, vợ của nạn nhân Cường ngậm ngùi cho biết, gia đình bà quê gốc ở Thái Nguyên, đến năm 2002 mới chuyển về sinh sống tại xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội. 


Cuộc sống gia đình nạn nhân rất khó khăn

Do không phải dân gốc ở đây, nên gia đình ông bà không được cấp ruộng, sinh sống chủ yếu dựa vào số tiền lương hưu ít ỏi của bà Hòa. Để phụ giúp gia đình, đỡ đần vợ và nuôi con trai đang đi học, nạn nhân Cường ngày ngày đến bến xe Yên Nghĩa hành nghề xe ôm. Thu nhập mỗi tháng chẳng được bao nhiêu, khó khăn đè nặng lên đôi vai của người đàn ông trụ cột gia đình. Vậy mà cuối cùng, trong những ngày giáp Tết này, khi những gia đình khác chuẩn bị sum vầy, thì tang tóc ập đến với gia đình bà.

"Trước khi đi ông ấy còn nói đứa gái tôi ngồi gọn ra chỗ khác vì ông ấy đi làm không muốn chạm vía đàn bà", bà Hòa chia sẻ trong nước mắt.

Nhìn gương mặt buồn bã, chết lặng của người con trai Nông Văn Thắng, không ai có thể cầm được mắt. Sau cái chết của cha, liệu cuộc sống của bà Hòa và Thắng sẽ ra sao, khi người trụ cột trong gia đình đã ra đi vĩnh viễn. Kể từ năm 2002, sau một tai nạn xây dựng, đôi chân của bà Hòa đã không còn được lành lặn, di chuyển cũng gặp khó khăn. Số tiền lương hưu khoảng 2 triệu đồng quá ít ỏi so với nhu cầu sinh hoạt và chi phí học hành cho con trai.

Nói về vụ thảm án xảy ra với cha mình, Thắng chia sẻ, khoảng 2h chiều ngày 18/1, anh Nông Văn Cường theo thói quen hàng ngày rời khỏi nhà để đi chạy xe ôm. Là một nghề tự do thời gian không cố định, có khách lúc nào là đi lúc ấy, nên khi mãi không thấy anh Cường về, bà Hòa cũng chỉ nhắc con gọi điện xem thế nào. "Thường ngày ông ấy vẫn bình thường, đi làm là khoảng 19h mới về, nhưng tối hôm qua, đứa con gái gọi mãi thì điện thoại không liên lạc được", nói đến bà Hòa nghẹn ngào.

Đến khoảng 11h đêm, khi được công an xã đến báo hung tin, gia đình nạn nhân chết lặng, vội vã đến nhà xác Bệnh viện Đa khoa Hà Đông nhận xác người thân của mình. 

Linh tính chẳng lành về vụ giết người cướp của

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, chiều 18/1, anh Nông Văn Cường ra khỏi nhà trong bộ trang phục quần áo bộ đội, đội chiếc mũ bảo hiểm màu trắng và đi xe máy Dream biển kiểm soát 29X7 - 14059. Nạn nhân khi đó không mang theo giấy tờ gì, chỉ có một chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Viettel, trị giá khoàng 600 nghìn đồng.

Chia sẻ với phóng viên, con trai của nạn nhân cho biết, chiếc xe máy Dream là tài sản có giá trị nhất trong nhà, gia đình mới mua chưa được một năm, có giá trên thị trường vào khoảng 17 triệu đồng. 

Qua tìm hiểu, được biết nạn nhân Nông Văn Cường là một người hiền lành, xuề xòa, sống không mâu thuẫn với ai. Người bạn thân nhất của nạn nhân là một người em đồng hao tên Đông, cũng là hàng xóm gần nhà. Trước khi xảy ra vụ án mạng, anh Cường có gọi điện cho anh Đông vay một ít tiền để đi khám bệnh.


Gia đình nạn nhân mong CQĐT vào cuộc tìm ra hung thủ gây án

Trước cái chết của nạn nhân Cường, ông Nguyễn Tiến Chính, trưởng thôn cho biết, cách đây hai hôm, anh Cường có đi thay bóng đèn xe máy ở một hiệu sửa xe máy gần nhà. Trong khi chờ đợi sửa xe, anh Cường có nói vui rằng "có khi phải bán xe này (xe Dream - pv) mua một chiếc Angel khác, chứ làm xe ôm mà chạy xe này, có khi bị cướp lúc nào không biết".

Thật chẳng ai ngờ, câu nói vui cuối cùng lại vận vào người, khi ngay sau đó, anh bị sát hại một cách dã man, bỏ lại người vợ già và đứa con thơ chẳng biết dựa vào ai để sống.

Hiện CQĐT đang tiến hành lấy lời khai của các nhân chứng để xác minh làm rõ vụ việc.

Chúng tôi sẽ thông tin tiếp về vụ việc này.

Theo Đời sống Pháp Luật
Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 7 giờ, 27 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 8 giờ, 1 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 9 giờ, 44 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 10 giờ, 13 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 10 giờ, 24 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 3 giờ, 48 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 6 giờ, 48 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 6 giờ, 56 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 27 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 6 giờ, 27 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 6 giờ, 29 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 7 giờ, 30 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 36 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 7 giờ, 27 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 7 giờ, 28 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 8 giờ, 1 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 9 giờ, 38 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 9 giờ, 44 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 9 giờ trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 2 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 9 giờ, 4 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 10 giờ, 13 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 20 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 10 giờ, 24 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 10 giờ, 30 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.