Vụ Cát Tường: Những lời khai mâu thuẫn chưa được đối chất

08:50 30/07/2014

Trong văn bản kiến nghị gửi các cơ quan chức năng, luật sư bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân Huyền cho rằng Cơ quan điều tra và VKS vẫn chưa thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật tố tụng hình sự trong quá trình điều tra, truy tố.

Hành trình phạm tội của Nguyễn Mạnh Tường và đồng bọn

Trước đó, vào ngày 18/10/2013 chị Lê Thị Thanh Huyền (trú tại phố Hàng Thiếc, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) đã đến TMV Cát Tường tại số 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội để phục vụ nhu cầu làm đẹp.

Tại đây chị Huyền đã được Lê Thị Thúy Mai (PGĐ Thẩm mỹ viện) trực tiếp tư vấn về dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ của TMV Cát Tường và đã đồng ý sử dụng dịch vụ này với số tiền phẫu thuật là 50 triệu đồng.

Đến ngày 19/10/2013 chị Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường (TMV) để được phẫu thuật thẩm mỹ gồm hút mỡ bụng và nâng ngực (PTTM). Người trực tiếp tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ cho chị Huyền là Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc Thẩm mỹ viện).

Do Tường không có chuyên môn về phẫu thuật thẩm mỹ (chưa được cấp chứng chỉ về PTTM) và TMV Cát Tường không được Nhà nước cho phép hoạt động về dịch vụ PTTM, nên hậu quả của hành vi phẫu thuật thẩm mỹ trái pháp luật này là chị Huyền đã tử vong.

Sau tai nạn nghề nghiệp, Nguyễn Mạnnh Tường đã cùng Đào Quang Khánh (nhân viên bảo vệ của TMV Cát Tường) mang xác chị Huyền lên cầu Thanh Trì, Thành phố Hà Nội để ném xuống sông Hồng (trong hành trình vận chuyển xác chị Huyền lên cầu có Nguyễn Thị Hằng - vợ Tường cùng đi), những hành vi phạm tội này của Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh đã bị bại lộ.

Thẩm mỹ viện cát tường, Thẩm mỹ viện ném xác bệnh nhân, Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường
Nguyễn Mạnh Tường và Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Nguyễn Mạnh Tường cùng đồng bọn đã bị bắt. Tường bị khởi tố và truy tố về tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” quy định tại khoản 1 Điều 242 Bộ luật hình sự Việt Nam 1999 sửa đổi năm 2009 (BLHS) và tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quỵ định tại khoản 2 Điều 246 BLHS.

Còn Đào Quang Khánh đã bị khởi tố và truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt ” theo quy định tại khoản 2 Điều 246 BLHS và “Tội trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 138 BLHS, vì sau khi chị Huyền chết Khánh đã có hành vi trộm cắp chiếc điện thoại Iphone của chị Huyền.

Ngày 14/04/2014, vụ án đã được Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đưa ra xét xử công khai, trong quá trình thẩm vấn các bị cáo và các nhân chứng tại phiên tòa, xét thấy còn nhiều chứng cứ quan trọng không thể bổ sung tại phiên tòa nên Tòa án đã ra quyết định trả hồ sơ vụ án yêu cầu điều tra bổ sung.

Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu hồ sơ vụ án, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho rằng Cơ quan điều tra và VKS vẫn chưa thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật tố tụng hình sự trong quá trình điều tra, truy tố.

Những lời khai mâu thuẫn chưa được đối chất

Cơ quan điều tra và VKS chưa xem xét đối chất một số lời khai đang còn mâu thuẫn. Bởi theo phân tích của luật sư, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, có nhiều lời khai hiện nay còn mâu thuẫn mà chưa được đối chất để làm sáng tỏ.

Cụ thể, về tình tiết xác định mục đích phi tang xác chị Huyền, lời khai của bác sĩ Thành và bảo vệ Khánh thì nghe thấy những người bàn bạc trên tầng 2 TMV và quán cafe trên phố Trần Đại Nghĩa về nội dung việc bàn bạc làm giả vụ tai nạn giao thông, và đưa xác chị Huyền đến một đoạn đường nào đó.

“Tại đây tôi vào ngồi cùng mọi người nhưng họ rì rầm rỉ tai nhau chuyện gì tôi không rõ nội dung. Sau một hồi anh Tường quay sang nói với tôi là sẽ có người đưa xác nạn nhân đến một đoạn đường vắng và nhờ tôi ngồi sau xe máy ôm xác nạn nhân từ đoạn đường đó đến một bệnh viện để cấp cứu nhưng tôi không đồng ý...” Thành khai trong BL 745, ngày 24/10/2013.

Trong khi đó, lời khai của Tường, Mai và một số người liên quan thì khai là đưa xác chị Huyền vào viện để cấp cứu và báo người nhà đến thương lượng giải quyết.

Tiếp đó là hành vi vứt xe máy và túi xách của chị Huyền, lời khai của Tường và Hằng thì cho rằng Khánh là người chủ động vứt xe máy của chị Huyền tại đường Cổ Linh, còn Khánh thì khẳng định Tường là người chỉ đạo.

Tường khai rằng, “Việc Khánh để xe máy Lead của chị Huyền trên vỉa hè cùng túi xách ở đường Cổ Linh, Thạch Bàn là do Khánh tự thực hiện, không bàn bạc trước với tôi”; “Lúc đi đến địa bàn Thạch Bàn thì Khánh ra hiệu cho tôi dừng xe để Khánh vứt xe máy của chị Huyền ”.

Tuy nhiên Khánh khai: “Đến cuối đường Cổ Linh, anh Tường dừng ô tô lại hạ kính ô tô xuống tôi tiến lại gần chỗ anh Tường thì anh Tường bảo tôi là “ Vứt lại xe máy ở đây, cắm chìa khóa ở ổ khóa và để lại túi xách” Tôi làm theo lời anh Tường sau đó lên xe ô tô của anh Tường.”

Tương tự, về vết rạch trên bụng chị Huyền, trong khi Tường khai là Thành có rạch bụng chị Huyền nhưng Thành lại khẳng định không có chuyện đó.

“Sau khi xác định chị Huyền đã chết thì thấy chị Huyền có biểu hiện chướng bụng, Thành nói để Thành trích bụng chị Huyền nặn dịch ra ngoài, tôi đồng ý và để cho Thành dùng dao mổ trích ở phần đã được trích để đặt ống hút mỡ bụng. Thành rạch 2 đường chạy dài từ 2-3cm, vết rạch ngang cơ thể.” – Tường khẳng định (BL 580 ngày 08/11/2013).

Phản bác lại lời khai của Tường, Thành cho biết: “Tôi không biết tại sao anh Tường và 3 y tá lại khai như vậy. Tôi không rạch 2 vết nêu trên đối với cơ thể chị Huyền. Bản thân tôi chỉ làm cấp cứu cho chị Huyền, ngoài ra không làm gì khác”...

Ngoài ra vị luât sư bảo về quyền lợi cho nạn nhân khẳng định, Cơ quan điều tra và VKS chưa đối chất lời khai để làm rõ về hành vi Mai chỉ đạo lục tìm phiếu thu của chị Huyền để tiêu hủy và làm giả hồ sơ giấy tờ về thông tin của chị Huyền tại TMV Cát Tường: “Tôi cùng chị Mai có lục chiếc túi màu đen của chị Huyền, chị Mai bảo tôi lục xem có phiếu thu tiền của TMV không, nếu có thì hủy đi để không bị cơ quan công an phát hiện ra sự việc chị Huyền đến phẫu thuật tại thẩm mỹ viện” – Khánh khai.

Nhiều tài liệu, tình tiết chưa thực nghiệm và xác minh

Cơ quan điều tra và VKS chưa thực nghiệm điều tra để kiểm tra và xác minh những tài liệu, những tình tiết có ý nghĩa đối với vụ án như: thực nghiệm để thu thập những ổ cứng máy tính tại hồ Hoàng cầu, tìm kiếm xác nạn nhân trên sông Hồng...

Theo vị luật sư, 5 ổ cứng mà Tuỵết và Lan Anh đã mang ném xuống hồ Hoàng cầu (địa bàn p. Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) là một trong những vật chứng rất quan trọng và có ý nghĩa đối với vụ án, nó đã lưu lại toàn bộ hình ảnh từ các đầu thu camera tại TMV Cát Tường, ghi lại toàn bộ hình ảnh và mọi diễn biến xảy ra tại TMV trong ngày chị Huyền tử vong.

Việc thực nghiệm điều tra sẽ là cơ sở cho việc tổ chức tìm kiếm, thu thập lại các ổ cứng này, còn nếu không thu thập được thì cũng lý giải tại sao lại không tìm được cả 5 ổ cứng này dưới lòng hồ, do tác động ngoại cảnh nào.... từ đó xem xét tính tin cậy của những lời khai của Tuyết và Lan Anh để điều tra theo hướng khác.

Qua những phân tích vụ án, luật sư đã đề nghị Quý Cơ quan điều tra và VKS xem xét thực hiện các hoạt động điều tra để thu thập, làm rõ hơn các tình tiết, chứng cứ của vụ án theo các quy định của pháp luật.

Theo Nguoiduatin.vn
Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 2 giờ, 49 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 3 giờ, 33 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 3 giờ, 25 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 3 giờ, 26 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 4 giờ, 15 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 30 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 3 giờ, 31 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 3 giờ, 31 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 3 giờ, 33 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 3 giờ, 25 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 26 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 3 giờ, 26 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 3 giờ, 26 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 3 giờ, 26 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 4 giờ, 35 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 4 giờ, 15 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 4 giờ, 15 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 4 giờ, 16 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 6 giờ, 52 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ...

Du lịch Việt - 6 giờ, 52 phút trước

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du lịch thân thiện với môi trường như du lịch...

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Kiến thức - 6 giờ, 2 phút trước

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát của vô số người.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 6 giờ, 5 phút trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời...

Đời sống số - 6 giờ, 30 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát...

Kiến thức - 7 giờ, 35 phút trước

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot của Pháp. Số lượng bài chơi phù hợp với...

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo sọc này để trông trẻ trung và thoải mái hơn?

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo...

Thời trang + - 7 giờ, 8 phút trước

Áo kẻ sọc luôn mang đến cho chị em vẻ ngoài trẻ trung và năng động nhất.