6 bí quyết giúp ông Donald Trump trở thành người đàn ông giàu có và quyền lực nhất nước Mỹ

09:25 10/11/2016

Khi bắt đầu, Donald Trump chỉ có số vốn khá nhỏ nhưng nhờ bí quyết dưới đây ông đã trở thành người giàu có và quyền lực nhất nước Mỹ.

1. Quá khứ Donald Trump

Trump là công dân chính gốc của Thành phố New York và là con thứ tư trong số năm người con của nhà từ thiện kiêm nội trợ Mary Anne và Fred Trump - một nhà phát triển bất động sản.

Sau hai năm học tại Đại học Fordham và trong khi theo học tại Phân hiệu Wharton của Đại học Pennsylvania, Trump làm việc tại công ty của cha mình, Elizabeth Trump & Son. Ông chính thức gia nhập công ty năm 1968 sau khi tốt nghiệp và được giao quyền điều hành vào năm 1971, đổi tên công ty thành "The Trump Organization". Kể từ đó ông đã xây dựng nhiều khách sạn, sân golf và các công trình khác, rất nhiều trong số đó mang tên ông. Ông Trump quản lý 14.000 căn hộ của công ty ở Brooklyn, Queens và Staten Island.Năm 1972, The Trump Organization bán Swifton Village với giá 6,75 triệu USD.

tổng thống Mỹ, tân tổng thống mỹ, tổng thống mỹ  Donald Trump,  Donald Trump,  Donald Trump giàu có

Tổng thống Mỹ Donald Trump kiếm tiền từ rất sớm

Thực ra, trong những năm học đại học, một trong những dự án đầu tiên của Trump là việc hồi sinh tổ hợp căn hộ Swifton Village ở Cincinnati, Ohio, được cha ông mua lại với giá 5,7 triệu USD năm 1962. Tức ông đã có thể khởi nghiệp và kiếm tiền từ khi còn rất trẻ. Cho nên chuyện tài sản khổng lồ của ông ở hiện tại cao như núi là điều dễ hiểu.

2. Khối tài sản khổng lồ

Tại buổi phát động chiến dịch tranh cử, Donald Trump công bố giá trị tài sản của ông hiện tại lên tới hơn 8,7 tỷ USD. Đứng trên bục phát biểu, ông vẫy vẫy một bản tóm tắt dài một trang về tài sản và nợ của mình. Văn bản này kê khai 302 triệu USD tài sản lưu động. Bên cạnh đó, khối tài sản gồm 3,3 tỷ USD giấy phép kinh doanh bất động sản và mua bán thương hiệu cùng với 3,7 tỷ USD khối bất động sản đang sở hữu, mà ông liệt kê rất khó để chứng thực.Tài sản ông được hình thành là nhờ bất động sản, golf, thương hiệu và cho thuê thương hiệu như sau:

- Bất động sản: Hiện nay Trump là chủ sở hữu duy nhất của tòa nhà Trump Tower – cao ốc phức hợp 58 tầng.

- Golf: The Trump Organization điều hành nhiều sân golf và khu nghỉ dưỡng trên nước Mỹ và toàn thế giới.

- Thương hiệu và cho thuê thương hiệu: Trump đã quảng bá tên của mình trên một số lượng lớn sản phẩm và dịch vụ, đạt được cả thất bại lẫn thành công. Có thể kể đến những khoản đầu tư và kinh doanh bên ngoài của ông như Trump Financial (công ty thế chấp), Trump Sales & Leasing (bán nhà ở), Trump International Realty (công ty môi giới bất động sản nhà ở và thương mại), The Trump Entrepreneur Initiative (công ty giáo dục kinh doanh vì lợi nhuận, tên chính thức trước đây là Đại học Trump), Trump Restaurants,...và còn hàng loạt cả trăm ngàn thương hiệu đủ ngành nghề thức uống, thời trang, phụ kiện, nội thất nhà ở, nước hoa…..Năm 2011, các chuyên gia tài chính của Forbes ước tính giá trị thương hiệu của Trump là 200 triệu USD. Trump không đồng tình với ước tính này, nói rằng thương hiệu của ông trị giá khoảng 3 tỉ USD.

3. Một số thất bại trong sự nghiệp của ông

- Năm 2003, Trump trở thành giám đốc sản xuất và MC của chương trình truyền hình thực tế của đài NBCThe Apprentice (Nhân viên Tập sự), ở đó một nhóm các thí sinh cạnh tranh với nhau giành lấy một vị trí quản lí cấp cao tại một trong những công ty của Trump. Các thí sinh lần lượt bị "sa thải" và loại khỏi cuộc chơi. Trong năm đầu tiên của chương trình, Trump kiếm được 50.000 USD mỗi tập (gần 700.000 USD cho mùa đầu tiên).

Tiếp nối thành công ban đầu, sau này ông được trả tới 3 triệu USD mỗi tập, đưa ông trở thành một trong những ngôi sao truyền hình có mức thù lao cao nhất. Tháng 7 năm 2015, Trump công bố trong báo cáo tài chính cá nhân của mình với Hội đồng Bầu cử Liên bang rằng NBCUniversal đã trả cho ông 213.606.575 USD trong suốt 14 mùa dẫn chương trình.Cùng với nhà sản xuất truyền hình người Anh Mark Burnett, Trump được mời làm MC của chương trình The Celebrity Apprentice, tại đó những người nổi tiếng thi đấu với nhau để giành tiền cho quỹ từ thiện của mình. Trong khi cả Trump và Burnett đều là người sản xuất chương trình, Trump là người xuất hiện trên màn ảnh, quyết định ai là người thắng cuộc và "sa thải" người thua cuộc.

- Năm 2006, Trump mua lại Menie Estate ở Balmedie, Aberdeenshire, Scotland, xây dựng một sân golf nghỉ dưỡng đầy tranh cãi, trái với nguyện vọng của cư dân địa phương, trên khu vực dành riêng cho nghiên cứu khoa học. Mặc dù Trump hứa hẹn sẽ tạo ra 6.000 việc làm, một thập kỉ sau đó, sân golf ở Scotland chỉ tạo ra 200 việc làm.

- Năm 2011, Trump gây bất ngờ với quyết định thâm nhập thị trường cổ phiếu sau khi thất vọng với sự suy thoái của thị trường bất động sản Hoa Kỳ và mức lãi suất thấp của tiền gửi ngân hàng. Ông nói rằng ông không phải dân chứng khoán, nhưng ông cũng nói rằng khó lòng mà mua được bất động sản ở vị trí đẹp với mức giá tốt.

- Trump từng nói rằng "tổng tài sản của tôi luôn biến động, nó lên xuống cùng với thị trường, cùng với thái độ và cảm xúc – thậm chí là cảm xúc của chính tôi". Trump cũng thừa nhận rằng những ước tính tổng tài sản cao hơn thực tế của ông trong quá khứ là "có lợi về mặt tài chính".

- Tháng 12 năm 2015, nỗ lực của Trump nhằm ngăn chặn việc xây dựng nhà máy điện gió trong tầm nhìn của sân golf đã bị bác bỏ bởi năm thẩm phán Toà án Tối cao Anh, trong vụ kiện giữa Công ty TNHH Trump International Golf Club Scotland và Chính phủ Scotland. Cựu Thủ tướng Scotland Alex Salmond bình luận Trump là "kẻ thua cuộc ba lần".

tổng thống Mỹ, tân tổng thống mỹ, tổng thống mỹ  Donald Trump,  Donald Trump,  Donald Trump giàu có

4. Cách sống để Donald Trump (Mỹ) vươn lên đỉnh cao của sự giàu có

- Luôn ăn vận phù hợp với trình độ văn hóa của mình

Ông từng tự hào về việc mua những bộ quần áo rẻ tiền. Thật không có ý nghĩa gì khi bỏ ra hàng ngàn USD để mua quần áo “xịn”, trong khi có thể mua cái khác chỉ với 100 USD.

Nhưng hiện nay, ông luôn mua giày đẳng cấp cao và trông nó lúc nào cũng "xịn" vì cách ăn vận nói nên nhiều điều về chúng ta, trước khi ta có bất cứ phát ngôn nào.

- Cố tình khiêu khích để xem phản ứng của người khác

Ông có thể đưa ra một bình luận thái quá trong một cuộc họp cốt để xem ai hưởng ứng và ai bất đồng với quan điểm đó. Đó là cách rất tốt để đánh giá những người đang ngồi trong bàn họp.

- Làm cố vấn tài chính cho chính mình

Ông dựa vào những đánh giá của mình trên cơ sở những gì đọc được trong các cuốn sách có uy tín về kinh doanh.

- Cố tránh những cái bắt tay

Một số nhà quản trị tin vào những cái bắt tay chặt. Còn ông thì không vì nghĩ “Thật là tệ hại khi hành vi đó tạo điều kiện để truyền bệnh sang người khác”.

- Sống theo bản tính của mình

Trở thành doanh nhân không phải nhờ vào nỗ lực tập thể mà phải tin vào bản thân. Bạn có thể có trí thông minh siêu phàm, nhưng nếu không có bản năng, thì bạn sẽ khó có thể ngoi lên được vị trí hàng đầu hoặc trụ vững được ở vị trí đó.

- Lạc quan, nhưng cũng sẵn sàng chấp nhận thất bại

Chuyện thăng trầm vẫn hay xảy ra. Điều cốt yếu là bạn có thể kiểm soát được nó nếu bạn đã sẵn sàng tiếp nhận.

"Tôi thực sự rất giàu", ông nói. Việc ông giàu đến thế nào là vấn đề rất được quan tâm và tranh luận trong nhiều năm qua. Đây không phải lần đầu ông tranh cử chức Tổng thống. Một thăm dò của Newsweek thực hiện tháng 2/ 2011 cho thấy Trump hơn Barack Obama vài điểm nữa đấy. Và lần này Trump nói rằng ông sẽ tự bỏ tiền túi trang trải (không cần dùng tiền từ nhà tài trợ và các nhà vận động hành lang) cho chiến dịch tăng ngân sách An sinh Xã hội, đàm phán lại các hiệp định thương mại của Hoa Kỳ, phản đối chuẩn giáo dục liên bang Common Core và hoàn tất bức tường biên giới Mexico-Hoa Kỳ và bắt Mexico phải bỏ tiền xây dựng.

>> Đường tình duyên của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
Cách thái thịt mỏng tang, đúng thớ, chuẩn như ngoài hàng, đặt thịt vào thứ này ít phút, miếng thịt khi thái đẹp đều như máy cắt

Cách thái thịt mỏng tang, đúng thớ, chuẩn như ngoài hàng, đặt thịt vào thứ này ít phút, miếng thịt khi thái...

Làm sao - 7 giờ, 3 phút trước

Để thái được những miếng thịt mỏng một cách dễ dàng, bạn hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây!

Năm 2024, đây là ngành học hot nhất với mức lương khủng lên tới 500 triệu/năm, ai đã đăng ký xin chúc mừng!

Năm 2024, đây là ngành học hot nhất với mức lương khủng lên tới 500 triệu/năm, ai đã đăng ký xin chúc...

Kiến thức - 8 giờ, 10 phút trước

Mức lương sau thuế của sinh viên mới ra trường dao động từ 215 đến 500 triệu đồng mỗi năm. Các kỹ sư có trên 7 năm kinh nghiệm thường nhận được gấp đôi...

Khi trồng ớt, đừng chỉ đổ nước! Dạy bạn một mẹo nhỏ, ớt mọc sai đầy cành

Khi trồng ớt, đừng chỉ đổ nước! Dạy bạn một mẹo nhỏ, ớt mọc sai đầy cành

Kiến thức - 10 giờ, 4 phút trước

Ớt rất giàu chất dinh dưỡng, không chỉ có thể ăn tươi mà còn có thể chế biến thành thực phẩm, gia vị, được người dân trên bàn ăn vô cùng yêu thích.

Không ngâm cá trực tiếp vào nước khi rã đông. Đầu bếp nhà hàng đã dạy tôi 3 mẹo sau khi rã đông, cá sẽ tươi như cá sống

Không ngâm cá trực tiếp vào nước khi rã đông. Đầu bếp nhà hàng đã dạy tôi 3 mẹo sau khi rã...

Kiến thức - 10 giờ, 6 phút trước

Cá là món ngon chúng ta thường ăn hàng ngày, hầu như nhà nào cũng không thể thiếu cá sống. Cá sống tất nhiên là ngon, nhưng đôi khi chúng ta phải ăn một...

3 cặp con giáp không nên kết hôn, sẽ thường xuyên cãi nhau và hôn nhân khó kéo dài lâu

3 cặp con giáp không nên kết hôn, sẽ thường xuyên cãi nhau và hôn nhân khó kéo dài lâu

Đời sống số - 10 giờ, 16 phút trước

Hai người phải lấy nhau cả đời, được ở bên nhau suốt đời, mỗi ngày ba bữa suốt bốn mùa là mong muốn của mỗi người khi bước vào hôn nhân. Nhưng có một...

Chuyển nhầm tiền cho người khác phải làm sao? 3 bước này cần làm ngay lập tức, lấy lại tiền nhanh chóng và dễ dàng

Chuyển nhầm tiền cho người khác phải làm sao? 3 bước này cần làm ngay lập tức, lấy lại tiền nhanh chóng...

Kiến thức - 2 giờ, 27 phút trước

Việc chuyển khoản nhầm cho người khác không còn là chuyện hiếm. Khi gặp phải tình huống này, bạn hãy làm ngay cách dưới đây để lấy lại nhanh nhất có thể.

Thân Thuý Hà được bạn thân tổ chức sinh nhật, Tăng Thành Hà gây chú ý với nhan sắc nức nở

Thân Thuý Hà được bạn thân tổ chức sinh nhật, Tăng Thành Hà gây chú ý với nhan sắc nức nở

Chuyện làng sao - 3 giờ, 35 phút trước

Hội bạn thân của Tăng Thanh Hà đã hội ngộ và tổ chức sinh nhật cho Thân Thúy Hà.

Hà Anh khoe bụng bầu 'vượt mặt' với bộ ảnh xịn xò: Mẹ bầu ghi điểm với visual nét căng, mong nhóc tì sắp chào đời có các yếu tố này

Hà Anh khoe bụng bầu 'vượt mặt' với bộ ảnh xịn xò: Mẹ bầu ghi điểm với visual nét căng, mong nhóc...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 36 phút trước

Siêu mẫu Hà Anh gây sốt khi hé lộ bộ ảnh mới trong những ngày cận kề thời điểm sinh nở.

Thịt gà có 5 dấu hiệu này tuyệt đối không mua dù giá rẻ đến mấy, không cẩn thận dễ tiền mất tật mang

Thịt gà có 5 dấu hiệu này tuyệt đối không mua dù giá rẻ đến mấy, không cẩn thận dễ tiền mất...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 54 phút trước

Thịt gà có thể bị hỏng rất nhanh. Muốn biết thịt gà có ăn được hay không, bạn hãy xem có những dấu hiệu dưới đây không nhé!

Mẹo trồng mướp đắng trong chậu, quả sai lúc lỉu, mọi công đoạn đều đơn giản nhưng thành quả thật tuyệt vời!

Mẹo trồng mướp đắng trong chậu, quả sai lúc lỉu, mọi công đoạn đều đơn giản nhưng thành quả thật tuyệt vời!...

Làm sao - 3 giờ, 56 phút trước

Bạn có thể tự trồng mướp đắng tại nhà chỉ với vài dụng cụ đơn giản, quá trình chăm sóc cây cũng không hề phức tạp.

Hai trường hợp này cần phải cấp đổi lại sổ đỏ từ nay đến 1/7/2024, càng cố giữ càng mất thêm tiền

Hai trường hợp này cần phải cấp đổi lại sổ đỏ từ nay đến 1/7/2024, càng cố giữ càng mất thêm tiền...

Kiến thức - 3 giờ, 59 phút trước

Nếu thuộc một trong hai trường hợp dưới đây nên đi cấp đổi lại sổ đỏ nếu không dễ bị ảnh hưởng tới quyền lợi về sau.

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con...

Kiến thức - 4 giờ, 22 phút trước

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc kết một số câu nói hấp dẫn, được truyền...

Chuyển từ xăng A92 sang A95, các tài xế cảm nhận rõ sự khác biệt: 3 thay đổi đáng lưu ý, bạn hãy thử xem sao

Chuyển từ xăng A92 sang A95, các tài xế cảm nhận rõ sự khác biệt: 3 thay đổi đáng lưu ý, bạn...

Đi gì - 5 giờ, 59 phút trước

Trải nghiệm lái của các tài xế sẽ ra sao khi đổi từ xăng A92 sang A95?

Thịt kho tàu nên cho đường trắng hay đường phèn? Công thức nấu thịt kho tàu chuẩn nhất, vị ngon ngấm trong từng thớ thịt

Thịt kho tàu nên cho đường trắng hay đường phèn? Công thức nấu thịt kho tàu chuẩn nhất, vị ngon ngấm trong...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 1 phút trước

Thịt kho tàu là món ăn có vị bùi của trứng cút quyện trong vị béo ngậy, dẻo thơm của thịt lợn. Tuy nhiên, việc cho đường trắng hay đường phèn vào món thịt...

Mơ thấy vàng là lành hay dữ? Liệu có nên đầu tư mua vàng?

Mơ thấy vàng là lành hay dữ? Liệu có nên đầu tư mua vàng?

Đời sống số - 5 giờ, 2 phút trước

Khi gặp giấc mơ liên quan đến vàng không phải toàn điềm tốt. Bởi nó còn tùy thuộc vào cụ thể bối cảnh giấc mơ của bạn là gì thì mới có thể giải...

Luộc rau nên đậy vung hay mở vung? Nhiều bà nội trợ kinh nghiệm vẫn đang làm sai, rau luộc mất hết dưỡng chất

Luộc rau nên đậy vung hay mở vung? Nhiều bà nội trợ kinh nghiệm vẫn đang làm sai, rau luộc mất hết...

Làm sao - 5 giờ, 4 phút trước

Nếu luộc rau, nấu canh rau không đúng cách sẽ làm mất hết vitamin trong rau, chỉ còn lại chất xơ.

Từ ngày 1/7/2024, đối tượng nào bắt buộc phải đổi sang thẻ căn cước?

Từ ngày 1/7/2024, đối tượng nào bắt buộc phải đổi sang thẻ căn cước?

Kiến thức - 5 giờ, 4 phút trước

Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, thẻ Căn cước công dân sẽ đổi tên thành thẻ Căn cước. Điều này đồng nghĩa, từ 1/7/2024 có thể sẽ có 4 loại giấy...

Bếp gas có cơ chế nhỏ! Chỉ cần di chuyển nó bằng một cây tăm và bạn sẽ tiết kiệm được hơn một nửa hóa đơn gas!

Bếp gas có cơ chế nhỏ! Chỉ cần di chuyển nó bằng một cây tăm và bạn sẽ tiết kiệm được hơn...

Kiến thức - 5 giờ, 14 phút trước

Bạn có bao giờ để ý rằng khi chúng ta sử dụng bếp gas tại nhà, đôi khi tiêu tốn rất nhiều gas, đôi khi công suất nấu không mạnh lắm. Nếu xảy ra...

Hoa hậu Diễm Hương bóp chân cho chồng, đề nghị không 'đánh số' nửa kia

Hoa hậu Diễm Hương bóp chân cho chồng, đề nghị không 'đánh số' nửa kia

Chuyện làng sao - 5 giờ, 19 phút trước

Hoa hậu Diễm Hương không ngại đăng ảnh bóp chân cho chồng và mong mọi người không "đánh số" gọi anh là chồng thứ ba của mình để tránh gây tổn thương.

Con gái Kim Tử Long hé lộ mối quan hệ hiện tại với 2 người vợ của ba, xưng hô mẹ kế gây chú ý

Con gái Kim Tử Long hé lộ mối quan hệ hiện tại với 2 người vợ của ba, xưng hô mẹ kế...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 24 phút trước

Con gái đầu lòng của Kim Tử Long đã có chia sẻ về mối quan hệ với 2 người vợ sau của ba mình.

Tung ảnh thăng hạng nhan sắc nhưng bị nhận xét 'đẹp là tạo nghiệp', vợ cũ Bằng Kiều có ngay phản ứng đáng chú ý

Tung ảnh thăng hạng nhan sắc nhưng bị nhận xét 'đẹp là tạo nghiệp', vợ cũ Bằng Kiều có ngay phản ứng...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 26 phút trước

Những hình ảnh trẻ trung của vợ cũ Bằng Kiều được nhiều người khen ngợi.

BXH Top 10 người ảnh hưởng nổi bật T3/2024: Sơn Tùng nắm 'ngôi vương', Lê Dương Bảo Lâm chẳng kém cạnh

BXH Top 10 người ảnh hưởng nổi bật T3/2024: Sơn Tùng nắm 'ngôi vương', Lê Dương Bảo Lâm chẳng kém cạnh

Chuyện làng sao - 6 giờ, 49 phút trước

Sơn Tùng, Lê Dương Bảo Lâm lần lượt góp mặt trong BXH lần này.

Midu hé lộ khung ảnh ấm cúng bên gia đình, visual xinh đẹp đủ biết thừa hưởng từ gen ba lẫn mẹ

Midu hé lộ khung ảnh ấm cúng bên gia đình, visual xinh đẹp đủ biết thừa hưởng từ gen ba lẫn mẹ...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 3 phút trước

Khung ảnh của Midu bên gia đình đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Vợ trẻ của Lý Hải tiết lộ con người thật của chồng, lần đầu nói về lí do sinh nhiều con

Vợ trẻ của Lý Hải tiết lộ con người thật của chồng, lần đầu nói về lí do sinh nhiều con

Chuyện làng sao - 6 giờ, 9 phút trước

Vợ trẻ của Lý Hải đã có những chia sẻ về chuyện sinh nhiều con và chuyện kết hôn với nam ca sĩ lớn hơn mình nhiều tuổi.

Việt Hương hiếm hoi diện đồ tấm sexy, vòng một căng đầy nhức mắt ở tuổi U50

Việt Hương hiếm hoi diện đồ tấm sexy, vòng một căng đầy nhức mắt ở tuổi U50

Chuyện làng sao - 6 giờ, 11 phút trước

Việt Hương hiếm hoi khoe vẻ đẹp hình thể ở ngưỡng U50 với đồ tắm.