Thảm án 3 bà cháu bị sát hại: Sự thật lạnh người

21:04 14/04/2015

'Nó liên tục gào thét và kêu 'Tao là Phưởng đây…'. Sau khi đã bị khống chế, nó vẫn gào thét và nói là sẽ giết 18 người trong dòng họ', anh trai của hung thủ nhớ lại.

Theo tin tức từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Nam Định ngày 14/4 cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, và ra lệnh tạm giam đối với Mai Thị Vóc (SN 1975, ngụ xã Hải Tân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Đây là người phụ nữ đã bất ngờ cầm dao truy sát cả gia đình hàng xóm, gây ra vụ thảm án rúng động dư luận địa phương, chém chết 3 bà cháu, trong đó có 2 bé trai mới 8 và 3 tuổi.

Vụ án giết người, Án mạng kinh hoàng, Chém chết 3 bà cháu
Nghi phạm Mai Thị Vóc tại cơ quan công an.

Ngay sau khi vụ thảm án xảy ra, Mai Thị Vóc đã bị bắt giữ và di lý về trại tạm giam Công an tỉnh Nam Định để tiến hành điều tra, làm rõ hành vi giết người của Vóc. Tuy nhiên đã 3 ngày trôi qua, người phụ nữ này không chịu khai báo với lực lượng chức năng, lúc nào cũng giữ thái độ lầm lì, mắt cứ trợn ngược nhìn lên trần nhà.

Bước đầu, các cơ quan chức năng nhận định Mai Thị Vóc có biển hiện bị trầm cảm, tâm lý không bình thường. Người dân sống gần nhà Vóc cũng xác nhận thời gian gần đây Vóc thường lầm lì, ít nói và hay cáu gắt chồng con, hàng xóm.

Trước đó, chị Thơm chia sẻ với báo Công an Nhân dân về cái hôm định mệnh ấy: Do thường ngày, con trai cả Đỗ Thành Đạt (8 tuổi) hay đèo cháu Đỗ Văn Trưởng (6 tuổi)- con trai Vóc đi học, lại là họ hàng nên việc Vóc sang hỏi con trai chị Thơm không lấy làm lạ. Thấy Vóc đi vào bên trong, chị còn nói với theo “bọn nó đang chơi ở trong kia”.

Vì gia đình chị Thơm anh Đỗ Văn Kiên kinh doanh mở quán cà phê, karaoke buổi tối mới đông khách nên thường mở ba cửa ra vào. Buổi sáng kinh hoàng ấy, chị chỉ mở một cửa, là đường duy nhất chạy thẳng xuống phòng hát và nơi ngồi uống cà phê của quán. Khi Vóc vừa đi khuất, cậu con trai 3 tuổi Đỗ Công Minh cũng chạy ào qua chị để vào với các anh. Xong việc dọn dẹp, chị Thơm đi vào thì phát hiện cháu Trưởng đi ra ngoài, chị có hỏi “ Tôm đâu? (tên gọi ở nhà của cháu Minh)” nhưng không thấy Trưởng nói gì. Chị này đi vào trong phòng hát karaoke của gia đình, hoảng hốt phát hiện 2 con trai đã tử vong, trên người nhiều nhát chém.

Chị Thơm chạy ra ngoài thì bất ngờ bị Vóc cầm dao chém sượt qua lông mày. Vừa chạy, chị Thơm vừa gọi mẹ chồng và chồng tri hô “Chị Vóc điên rồi, chị chém chết hai đứa trẻ con rồi”…Bà Ngọc lao vào tìm cháu thì bị Vóc chém tử vong ngay tại bàn uống cà phê của quán. Còn anh Đỗ Văn Kiên (31 tuổi)- chồng chị Thơm cũng bị hung thủ chém.

Anh Kiên kể lại “Vì bán quán khuya nên sáng ra anh ngủ say. Khi tỉnh dậy, theo phản xạ anh sờ mặt thấy có máu, nhìn xuống chân máu cũng đang chảy ra nhiều. Anh bật dậy thấy Vóc đang cầm dao đứng ở ngoài cửa buồng ngủ và thấy anh họ Vóc đến ôm từ đằng sau thì hung thủ bỏ chạy… Do bị chém sập sương gò má, đặc biệt là bị đứt gân chân nên anh Kiên được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Thông tin từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), đến nay sức khỏe của anh Đỗ Văn Kiên đã qua cơn nguy kịch. Theo các bác sĩ, anh Kiên nhập viện trong tình trạng sốc tâm lý. Bệnh nhân có một vết thương gò má trái dài 5 cm đã được khâu tại bệnh viện tuyến huyện trước đó. Bệnh nhân còn có các vết thương ở mặt sau cẳng chân phải, gẫy thành trước xương hàm trái.

Vụ án giết người, Án mạng kinh hoàng, Chém chết 3 bà cháu
Đám tang của ba bà cháu.

Hung thủ gào thét đòi sát hại 18 người trong dòng họ

Chia sẻ với Kenh14/Trí Thức Trẻ anh Mai Văn Lực (46 tuổi), anh trai của hung thủ Mai Thị Vóc cho biết: "Hôm đó, khoảng 10 giờ, tôi đang ở trên nhà làm lại cái chuồng vịt thì có người gọi điện thông báo Vóc cầm dao chém người, tôi liền tức tốc chạy xuống thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, không ai có thể ngăn cản được nó, tôi với được một thanh gỗ dài khoảng 50-60cm vụt vào tay nó nhưng không ăn thua”, anh Lực cho hay.

“Thấy nó rất hung hăng, mọi người không ai dám xông vào cả, tôi đành liều mình nhảy vào ôm chặt lấy nó, mọi người mới giằng được con dao trên tay. Lúc đó, nó liên tục gào thét và kêu “Tao là Phưởng đây…”. Sau khi đã bị khống chế, nó vẫn gào thét và nói là sẽ giết 18 người trong dòng họ”, anh trai của hung thủ nhớ lại.

Cũng theo lời anh Lực, mọi ngày, Vóc vẫn sinh hoạt như người bình thường, không có triệu chứng gì khác. Hằng ngày, Vóc ở nhà chăm con, làm ruộng, tranh thủ thời gian nông nhàn thì đi bán nhộng tằm. Chồng Vóc đi làm xa. Tuy nhiên, sau khi bà nội của chồng mất (bà nội tên Phưởng) cách đây gần một năm thì Vóc có nhiều dấu hiệu lạ, thường xuyên cãi vã, gây gổ, đập phá đồ đạc trong nhà.

“Lần này cũng vậy, nhưng khi nhận điện báo nó gây chuyện, tôi không ngờ nó lại gây ra sự việc tày trời đến như vậy. Cũng có nhiều người nói nó có những triệu chứng mất kiểm soát về hành động, nhưng tôi không thể nghĩ nó lại cầm dao chém mọi người như thế”, anh Lực trầm ngâm nói.

Những ngày qua, không riêng gì những người trong gia đình, dòng họ bị sốc trước những hành động “điên cuồng” mất tính người của Vóc, mà làng trên, xóm dưới, ai ai cũng bàng hoàng sợ hãi.

Người cho rằng hung thủ có vấn đề về thần kinh, người thì nghĩ Vóc bị quẫn trí hay ức chế điều gì đó nên có những hành động như vậy. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ anh Đỗ Văn Duy (47 tuổi, chồng của Vóc mới trở về từ Lào Cai), gia đình không hề có mâu thuẫn, cũng không thù oán gì với ai.

Ngồi trong góc nhà, đôi mắt đỏ hoe, nước mắt chực chờ trong những tiếng nấc nghẹn, người đàn ông lam lũ vì gia đình từng bươn chải khắp nơi kiếm sống mưu sinh, lo cho gia đình, giờ chân tay bủn rủn nói không thành lời.

“Đau lắm, không biết chuyện gì đã xảy ra với vợ tôi nữa. Hai đưa nhỏ là cháu, bà cụ là dì, người trong nhà hết, sao vợ tôi lại có những hành động rồ dại đến thế?”, hàng loạt những câu hỏi hiện ra trong đầu người đàn ông đang phải chịu đựng nỗi đau tinh thần.

Quệt ngang dòng nước mắt, anh Huy tiếp câu chuyện: “Chúng tôi lấy nhau đến nay đã hơn hai chục năm, vợ chồng thương yêu nhau, làm ăn vun vén cho gia đình và chăm 4 đứa con, về kinh tế thì có thiếu gì đâu. Từ khi bà nội tôi mất cũng là lúc vợ tôi có những biểu hiện rất lạ, nhiều người cũng có nói với tôi, nhưng tôi hay đi làm ăn xa nên không để ý. Có lần đi làm ở Lào Cai, vợ tôi gọi điện nói sức khỏe không được tốt, tôi nói cô ấy đi khám bác sĩ, những cũng không biết là vợ tôi có đi khám không nữa”.

“Đầu năm 2015, do công việc làm ăn ở Lào Cai, tôi đưa Vóc và cậu con trai út (2 tuổi) lên cùng. Tuy nhiên, được một thời gian, cậu con trai 2 tuổi đêm nào cũng khóc. Nghĩ con không quen chỗ ở mới, Vóc cùng con trai theo xe khách về quê… Hôm xảy ra án mạng, tôi nhận được điện thoại thông báo về nhà ngay có việc gấp và được hai người họ hàng cùng làm “hộ tống” về quê. Đến khoảng 5h sáng ngày hôm sau thì tôi có mặt ở nhà. Lúc ấy, tôi còn không tin câu chuyện xảy ra là thật”, anh Duy nói trong tiếng nấc nghẹn.

Theo Doisongphapluat.com
Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ...

Kiến thức - 2 giờ, 38 phút trước

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại qua thời đại vàng son. Hãy cùng nhau khám...

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội...

Đời sống số - 3 giờ, 35 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài lộc dồi dào, mùa màng bội thu

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Kiến thức - 3 giờ, 36 phút trước

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số tiền lên tới 2,8 tỷ đồng vì khóa tu...

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Kiến thức - 3 giờ, 12 phút trước

Theo bạn đâu là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam? Đáp án cùng xem trong bài viết dưới đây.

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Kiến thức - 4 giờ, 42 phút trước

Nhiều gia đình không phải là thiếu cơ hội để giàu có, mà là khi cơ hội đến họ không nắm bắt được, và sau đó dù có tìm kiếm thêm cũng chỉ là...

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Chuyện làng sao - 20 phút trước

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dân mạng.

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Kiến thức - 21 phút trước

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không...

Phong thủy - 2 giờ, 36 phút trước

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ này trước cửa nhà nhé.

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 37 phút trước

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ...

Kiến thức - 2 giờ, 38 phút trước

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại qua thời đại vàng son. Hãy cùng nhau khám...

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Chuyện làng sao - 2 giờ, 29 phút trước

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội...

Đời sống số - 3 giờ, 35 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài lộc dồi dào, mùa màng bội thu

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 35 phút trước

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Kiến thức - 3 giờ, 36 phút trước

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số tiền lên tới 2,8 tỷ đồng vì khóa tu...

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 36 phút trước

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp thẩm mỹ.

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Chuyện làng sao - 3 giờ, 36 phút trước

Hành động nuông chiều bạn gái hết mực của Tiến Phát khiến nhiều người không khỏi ghen tị.

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 11 phút trước

Thịt mỡ luôn là chủ đề gây tranh cãi giữa mọi người, có người thích ăn, có người lại cho rằng nó không tốt cho sức khỏe. Vậy những người thích ăn chất béo...

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Kiến thức - 3 giờ, 12 phút trước

Theo bạn đâu là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam? Đáp án cùng xem trong bài viết dưới đây.

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị nát, bây giờ biết cũng chưa muộn

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 41 phút trước

Cá có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, không chỉ hấp, om mà còn có thể chế biến thành nhiều món súp cá thơm ngon. Khi chiên cá, mỡ chiên vương...

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở các vật dụng trong nhà bạn

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 42 phút trước

Theo WHO, khi bị phơi nhiễm với chất độc này, con người có thể đối mặt với các loại bệnh ung thư nội tạng.

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Kiến thức - 4 giờ, 42 phút trước

Nhiều gia đình không phải là thiếu cơ hội để giàu có, mà là khi cơ hội đến họ không nắm bắt được, và sau đó dù có tìm kiếm thêm cũng chỉ là...

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!...

Làm sao - 5 giờ, 48 phút trước

Khi bị dính lên tay, keo 502 sẽ nhanh chóng cứng lại và rất khó gỡ, có một thứ nước sẽ giúp bạn.

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng mở nhiều

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng...

Kiến thức - 5 giờ, 23 phút trước

Kể từ khi đất nước nới lỏng kiểm soát dịch, bây giờ chỉ cần đi bộ trên đường, chúng ta không những thấy dòng người giảm đi đáng kể so với trước đây.

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!...

Thời trang + - 5 giờ, 24 phút trước

Những cô gái không cao phải học cách chăm chỉ phối đồ. Không đủ cao, nhưng cân đối. Học cách tối ưu hóa tỷ lệ là chìa khóa để tạo dáng cho đôi chân...

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt...

Kiến thức - 6 giờ, 52 phút trước

Cây phát lộc được nhiều người vô cùng yêu thích, bởi cây cao, thẳng, lá đẹp, xanh tươi quanh năm. Vào mùa xuân, cây phát lộc trồng thủy canh đặt trong phòng khách rất...