Cô gái xấu hổ không nhận người mẹ rách rưới đội mưa mang cơm cho mình để rồi...

15:30 22/07/2016

Đây có phải mẹ cháu đâu chú. Chắc bà này đi ăn xin lại bị mù nên lạc vào đây đấy ạ. Có lẽ con bà ấy cũng tên Vi như cháu. Bà ra ngoài mà tìm con bà đi...

Sinh ra đã bị mù bẩm sinh, tưởng cuộc đời với mình chỉ là một màu đen u ám nhưng không ngờ tới hơn 40 tuổi bà Hồi lại được một người đàn ông hỏi cưới. Ông cũng không lành lặn như bà, ông bị tai nạn và mất một chân nhưng bù lại ông là người đàn ông tuyệt vời, yêu thương vợ con vô bờ bến. Cũng từ khi đó ông trở thành đôi mắt của vợ mình.

Hạnh phúc đến muộn nhưng may mắn chỉ 1 năm sau bà đã hạ sinh một cô con gái rất xinh. Phải nói là con gái đã lấy hết nét đẹp của bố và mẹ nên đáng yêu vô cùng. Cứ ngỡ hạnh phúc đã mỉm cười trọn vẹn với bà Hồi thì không ngờ khi con gái tròn 5 tuổi, chồng bà đột ngột qua bời vì tai biến.

Bà đau đớn tưởng có thể chết đi được, ông đi mà chưa kịp trăn trối điều gì với vợ con, hai vợ chồng nằm cạnh nhau mà lúc bà thức giấc đã thấy chồng cứng đờ từ khi nào. Nỗi đau quá lớn nhưng lại diễn ra bất ngờ khiến bà Hồi suy sụp hẳn, tưởng không thể gượng dậy được.

Nhưng đúng lúc bà đang ủ rũ, nằm bẹp trên giường cả tuần thì thấy đứa con gái 5 tuổi khóc mếu kêu đói: “Con không ăn khoai nữa đâu, con muốn ăn cơm cơ mẹ ơi”. Bà bật dậy, cả tuần qua vì thương nhớ chồng bà đã chẳng thiết tha gì tới cơm nước và chăm sóc đứa con nhỏ, cứ luộc nồi khoai rồi để đó cho con ăn dần.

Con gái xấu hổ không dám nhận mẹ, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự

Biết gia cảnh nhà mình nghèo khó, lại chỉ có mình mẹ nuôi dạy nên từ bé
Vi đã rất chịu khó học và giúp đỡ mẹ công việc gia đình. (Ảnh minh họa
)

Lúc còn sống chồng bà thương và chiều chuộng con lắm, đi làm có tiền là cố gắng mua con cá con tôm về cho con liền. Bà phải dậy thôi, phải cố gắng nuôi con khôn lớn trưởng thành thì dưới suối vàng chồng bà mới có thể mỉm cười và thanh thản được.

Vậy là từ lúc đó, một mình bà Hồi tần tảo nuôi con gái khôn lớn. Biết gia cảnh nhà mình nghèo khó, lại chỉ có mình mẹ nuôi dạy nên từ bé Vi đã rất chịu khóc học và giúp đỡ mẹ công việc gia đình. Ai cũng khen bà Hồi có cô con gái vừa xinh lại học giỏi hát hay và họ vô cùng cảm phục nghị lực của bà.

Nuôi con một mình bình thường đã khó, với một người mù như bà Hòa lại càng khó hơn. Vậy mà bà vẫn có thể lo cho con gái ăn học đàng hoàng cho tới hết 4 năm đại học thì quả là một tấm gương để không ít người phải kính nể. Vi vừa tốt nghiệp ra trường đã được công ty nơi cô thực tập nhận vào làm ngay. Ngày cô nhận được tháng lương đầu tiên Vi cả cô và mẹ đã ôm nhau khóc nức nở. “Mẹ ơi, từ giờ con đã làm ra tiền rồi, con sẽ lo cho cuộc sống của hai mẹ con mình, mẹ sẽ không phải khổ vì con nữa”.

Bà Hồi hạnh phúc biết bao khi nghe được những lời nói đó từ đứa con gái của mình. Tuy nhiên, mỗi lần con lấy lương bà Hồi đều bảo con gái tiêu từng nào còn từng nào thì gửi tiết kiệm để còn lấy chồng chứ không phải đưa cho mẹ. Bà thấy sức mình vẫn có thể tự lo cho mình được, hàng ngày bà vẫn ra chợ bán rau và có thể lo được tiền ăn hàng ngày.

Tuy nhiên từ ngày đi làm, Vi nhiều bạn bè hơn, quan hệ rộng hơn, cô lại có khiếu hát hò nên hay tham gia các chương trình văn nghệ của công ty. Cô ăn mặc cũng đẹp hơn, diện hơn và có rất nhiều chàng theo đuổi. Cô không muốn người ta biết cô có một bà mẹ mù lại cứ mò mẫm ra chợ bán rau nên Vi bắt mẹ phải ở nhà:

“Mẹ ở nhà đi, con sẽ đưa tiền cho mẹ, chứ mẹ ra ngoài ấy nhỡ bạn bè của công ty con nhìn thấy thì con còn mặt mũi nào nữa. Mà mẹ vất hết mấy bộ đồ cũ rách này đi, áo mới con mua cho mẹ đâu. Nhìn thế này người ta lại tưởng con không biết thương mẹ”. Nghe con nói vậy thì bà Hồi đành ở nhà. Chẳng có việc gì suốt ngày quanh quẩn ở nhà bà cũng buồn chân buồn tay lắm nhưng thôi, gần 70 tuổi rồi, cũng là lúc bà được nhờ con gái, được ở nhà an hưởng tuổi già rồi.

Con gái xấu hổ không dám nhận mẹ, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự

Sáng nào bà Hồi cũng dậy thật sớm để nấu cơm cho con gái mang đi làm
ăn trưa (Ảnh minh họa
)

Sáng nào bà Hồi cũng dậy thật sớm để nấu cơm cho con gái mang đi làm ăn trưa. Bà tuy không nhìn rõ nhưng nấu ăn rất ngon và rất khéo, chưa bao giờ bà đổ lẫn mọi thứ vào nhau hay nấu mặn, nấu nhạt. Chính vì mẹ khéo nấu ăn nên Vi luôn muốn mang cơm mẹ nấu đi làm.

Hôm ấy bà Hồi thấy trong người hơi mệt nên không dậy được sớm nấu cơm cho con gái. Nằm tới gần 10 giờ thấy người khỏe hơn lại bò dậy, rồi lịch kịch lấy đồ nấu nấu nướng nướng. Bà sợ hôm nay không có cơm con gái bà lại phải ăn ngoài hàng, mà con bé khái tính, hơn 20 năm nay chỉ thích ăn cơm mẹ nấu, ăn một bữa bên ngoài là nó kêu ca liền. Mà trời lại mưa, có khi con gái lại nhịn ăn luôn, như thế thì hại sức khỏe lắm.

Nấu xong cơm là 10 rưỡi, bà hồi cho cơm và thức ăn vào cạp lồng mọi khi Vi vẫn mang đi làm, bọc trong túi bóng cẩn thận rồi bà khoác áo mưa, chống gậy mang cơm tới cho con gái. Vội đi nên bà cũng quên luôn thay cái áo khác, vẫn mặc trên người cái áo đã rách vai. Đoạn đường vi đi làm cũng là đoạn đường mà mấy chục năm qua bà vẫn gánh hoa quả đi bán rong nuôi con nên bà đã thuộc lòng đường.

Thế nên không nhìn thấy gì nhưng bà vẫn bước đi rất vững. Những cơn gió kèm mưa tấp vào người liên hồi cũng không cản được bước của bà Hoa, chắc cũng gần tới giờ con được nghỉ ăn rồi. Nhờ người đi đường dẫn bà Hoa đã có mặt trước cổng công ty của con gái. Bác bảo vệ nhìn thấy bà cụ lòa chống gậy thì chạy ra đỡ bà vào rồi hỏi:

- Bà tìm ai vậy?

- Tôi mang cơm cho con gái. Cháu tên là Vi nhờ bác gọi cháu xuống lấy giúp tôi được không?

- Có phải cô Vi xinh xinh, có hai má lúm đồng tiền không bà.

- Đúng rồi bác.

Bác bảo vệ nhấc máy gọi điện cho Vi xuống có người cần gặp. Chỉ 5 phút sau Vi đã xuống tới nơi. “Cô vi ơi, mẹ cô mang cơm cho cô, bà đang ở trong này”. Nhìn thấy người mẹ rách rưới, tay cầm cái gậy ôm khư khư hộp cơm vị khựng người lại.

- Đây có phải mẹ cháu đâu chú. Chắc bà này đi ăn xin lại bị mù nên lạc vào đây đấy ạ. Có lẽ con bà ấy cũng tên Vi như cháu. Bà ra ngoài mà tìm con bà đi, ở trong này không có con bà đâu.

Con gái xấu hổ không dám nhận mẹ, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự

“Xin lỗi bác có lẽ tôi vào nhầm chỗ, cô gái đó không phải con tôi”. (Ảnh minh họa)

Nói rồi Vi chạy vụt vào bên trong, cô không thể nhận mẹ cô được. Nếu cô nhận người đàn bà ấy là mẹ thì chỉ 10 phút nữa thôi, cả công ty sẽ biết cô có một bà mẹ mù lòa rách rưới, rồi bạn trai cô có dám yêu cô nữa không? Không thể, cô không thể nhận mẹ.

Dù đã nhận ra đúng là giọng con gái mình nhưng bà Hậu quay lại xin lỗi bác bảo vệ: “Xin lỗi bác có lẽ tôi vào nhầm chỗ, cô gái đó không phải con tôi”. Rồi bà lẳng lặng bước ra ngoài, trời mỗi lúc một mưa to.

Bà vừa đi nước mắt vừa rơi, bước chân nặng trĩu chứ không nhanh nhẹn như lúc bà đến nữa. Rồi chợt vèo một cái, hộp cơm trong tay bà rơi ra cơm bắn tung tóe khắp đường, một chiếc xe tải lướt qua bà ngã nhào bất động.

Vi chạy lên phòng làm việc, bạn bè rủ đi ăn nhưng chợt cô thấy lòng như có lửa đốt. Cô chạy xuống lấy xe phóng ra ngoài tìm mẹ, tới đoạn đường ấy thấy vài người đang xúm lại dưới đường. Nhìn thấy hộp cơm quen thuộc, Vi vội vã dừng xe rồi lao lại đám đông. Mẹ cô đang nằm bất động, máu và nước mưa hòa lẫn với nhau. Mi gào lên trong đau đớn: “Mẹ ơi, mẹ ơi, con giết mẹ rồi”.

Nếu chỉ 10 phút trước đó, nếu lúc đối diện với mẹ nhìn thấy hộp cơm nóng mẹ mang cho cô, cô đón nhận nó thì chắc chắn đã không có sự việc đau lòng thế này. Mẹ cô tần tảo vất vả một đời vì con nhưng chỉ một phút nông nổi vì sĩ diện bản thân mình mà Vi đã mất mẹ mãi mãi. Đây không chỉ là bài học cho Vi mà cũng là một bài học lớn cho tất cả chúng ta. Đừng để đến khi cha mẹ mất đi rồi mới nhỏ giọt nước mắt hối hận vì khi đó tất cả đã quá muộn rồi.

>> Chồng nghe lời cô vợ mới, đuổi mẹ già yếu, nghèo khó ra khỏi nhà và quả báo sau hai năm

Theo Motthegioi.vn
Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 4 ngày, 21 giờ trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 4 ngày, 5 giờ trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 6 ngày, 8 giờ trước

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?...

Yêu - 15.04.2024

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ nữ có phẩm chất “nữ tính” không? Khả năng...

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 44 phút trước

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ.

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

Chuyện làng sao - 4 giờ, 45 phút trước

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Chuyện làng sao - 4 giờ, 48 phút trước

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi kết.

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang...

Phong thủy - 4 giờ, 55 phút trước

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia chủ thường chọn những loại cây phong thủy để...

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 5 phút trước

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong những tế bào tồn tại lâu nhất trong cơ...

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Đời sống số - 4 giờ, 5 phút trước

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào 4 con giáp có vận may đặc biệt...

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 8 phút trước

Mùa xuân, khi thiên nhiên dần thức tỉnh sau một mùa đông dài, không chỉ là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cối đâm chồi nảy lộc mà còn...

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Kiến thức - 4 giờ, 11 phút trước

Xét theo quan niệm phong thủy, không phải tất cả các mệnh đều phù hợp để trồng cây lưỡi hổ.

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là...

Kiến thức - 4 giờ, 11 phút trước

Tỉnh này được quy hoạch là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc, sắp được đầu tư với dòng vốn khổng lồ.

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự tin diện trên mọi nẻo đường

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự...

Thời trang + - 4 giờ, 16 phút trước

Bài viết sẽ chia sẻ với chị em cách kết hợp với áo sơ mi cực đẹp và thanh lịch, ngay cả với phụ nữ tuổi 40 cũng có thể diện để "đỏm dáng"....

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 38 phút trước

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là Marcus (Tiểu Vương Tử). Đến nay danh tính bố...

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Đàn ông yêu - 5 giờ, 29 phút trước

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời cho mình.

Mẹo chụp ảnh: Khi đi chơi muốn ảnh đẹp 'triệu like' thì dưới đây là 9 kiểu tạo dáng bắt mắt, đẹp và tự nhiên

Mẹo chụp ảnh: Khi đi chơi muốn ảnh đẹp 'triệu like' thì dưới đây là 9 kiểu tạo dáng bắt mắt, đẹp...

Kiến thức - 6 giờ, 33 phút trước

Với những cách tạo dáng chụp ảnh đơn giản nhưng hiệu quả này, những bức ảnh đi chơi của bạn sẽ bắt mắt và đẹp hơn. Dù bạn đang ở trên đường phố hay...

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 42 phút trước

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành danh rực rỡ với bản hit "Xe đạp ơi"....

5 đối tượng được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh không giới hạn, là những ai?

5 đối tượng được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh không giới hạn, là những ai?

Kiến thức - 7 giờ, 47 phút trước

Theo BHXH Việt Nam, quy định hiện nay có một số nhóm đối tượng được quỹ BHYT chi trả 100% chi phí khi đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Xem...

3 cánh cửa chứa đầy kho báu trên thế giới nhưng 'không thể mở được', vì sao?

3 cánh cửa chứa đầy kho báu trên thế giới nhưng 'không thể mở được', vì sao?

Kiến thức - 7 giờ, 28 phút trước

Bạn có biết rên thế giới, có 3 cánh cửa được mệnh danh là 'không thể mở được' dù ai cũng biết ẩn chứa bên trong là rất nhiều kho báu.

Sẽ thật đáng tiếc nếu không cho con bạn ăn món này! Bổ sung trí não và tăng trí nhớ, càng ăn nhiều, bé sẽ càng thông minh hơn và đứng đầu trong mọi môn học

Sẽ thật đáng tiếc nếu không cho con bạn ăn món này! Bổ sung trí não và tăng trí nhớ, càng ăn...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 32 phút trước

Trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình, việc lựa chọn thực phẩm không chỉ cần đảm bảo vệ sinh an toàn, thơm ngon mà còn phải chú trọng đến giá trị dinh...

Hồi đó Trần Quán Hy nổi tiếng đến mức nào? Chụp ảnh cùng nhiều sao nữ, nụ cười và ánh mắt tiết lộ tất cả

Hồi đó Trần Quán Hy nổi tiếng đến mức nào? Chụp ảnh cùng nhiều sao nữ, nụ cười và ánh mắt tiết...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 33 phút trước

Trần Quán Hy từng là tài tử nổi tiếng hàng đầu ở Hông Kông, là một trong "Tứ đại mỹ nam" xứ Hương Cảng. Anh được coi là thần tượng của nhiều cô gái...

Làm cách này để khử sạch độc tố trong măng, sắn: Người nội trợ đặc biệt phải nhớ kẻo hại cả gia đình

Làm cách này để khử sạch độc tố trong măng, sắn: Người nội trợ đặc biệt phải nhớ kẻo hại cả gia...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 34 phút trước

Chế biến măng, sắn cần chú ý kỹ thuật để khử độc, nếu không có thể sẽ làm hại cả gia đình bạn.

Chương Tử Di: Hối hận ly hôn là do ám ảnh đàn ông chứ không phải vì lấy Uông Phong

Chương Tử Di: Hối hận ly hôn là do ám ảnh đàn ông chứ không phải vì lấy Uông Phong

Chuyện làng sao - 8 giờ, 59 phút trước

Vào tháng 10/203, người hâm mộ toàn châu Á dậy sóng trước thông tin Chương Tử Di - Uông Phong chính thức ly hôn sau 8 năm chung sống. Trên trang cá nhân, 2...