Nếu xảy ra 8 tình huống hãy tắt điện thoại ngay, có thể bạn đang bị “theo dõi”

17:24 23/10/2023

Với sự phát triển của công nghệ, điện thoại di động của chúng ta ngày càng trở nên "thông minh", trước đây chỉ có thể chụp ảnh, gọi điện và gửi tin nhắn, nhưng giờ đây có vô số ứng dụng với nhiều chức năng khác nhau và chúng ta đã được hưởng lợi rất nhiều từ việc này.

Cuối cùng, chức năng đầy đủ và đa dạng của điện thoại di động đặt chúng ta vào một môi trường bùng nổ thông tin, khiến chúng ta khó thoát khỏi sự phụ thuộc vào điện thoại di động. Trước đây, chính gia đình đã hạn chế quyền tự do của chúng ta, nhưng bây giờ có vẻ như chính điện thoại di động đã hạn chế quyền tự do của chúng ta.

Tuy nhiên, một mặt, điện thoại di động đã mang lại cho chúng ta nhiều tiện ích như có thể gọi xe khi ra ngoài, ăn những bữa ăn ngon tại nhà mà không cần nấu nướng, đi đâu cũng không sợ bị lạc.

Mặt khác, điện thoại di động còn mang đến cho chúng ta nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn như vô tình rơi vào bẫy lừa đảo viễn thông hay vô tình bị nghe lén.

Trong trường hợp nào điện thoại di động của chúng ta sẽ bị theo dõi?

①. Bấm số điện thoại di động của bạn. Nếu bạn có thể kết nối được thì điều đó đủ để cho biết rằng điện thoại di động của bạn đã được theo dõi. Bởi vì trong trường hợp bình thường, khi bạn quay số điện thoại di động của chính mình, bạn đang gọi cho chính mình và không thể kết nối được nên những lời nhắc bằng giọng nói như "bên kia đang nghe điện thoại" hoặc "bên kia đang bận" thường sẽ xuất hiện.

② Nếu điện thoại di động gặp vấn đề về tiếng vang nhiều lần khi gọi với người khác, điều đó cũng có nghĩa là điện thoại di động của bạn đang bị nghe lén và những tiếng vang như vậy trong cuộc gọi rất rõ ràng và có thể bị phát hiện.

điện thoại di động, Lừa đảo viễn thông, màn hình, nghe lén

③ Vì phần mềm giám sát là khác nhau nên nếu điện thoại di động thực sự được giám sát thì các vấn đề xảy ra trong quá trình gọi điện sẽ khác. Ở đây tôi muốn nói về tình trạng nhiễu khi gọi điện thoại. Nếu trong vài tuần liên tiếp, điện thoại của bạn thường xuyên ồn ào hoặc ồn ào khi bạn đang nói chuyện khiến đối phương khó nghe rõ thì khả năng 99% là điện thoại đã bị theo dõi.

④. Đã nhiều lần liên tiếp xảy ra trường hợp điện thoại tự động cắt khi gọi điện, việc cắt như vậy được thực hiện mà đối phương không biết và không nhấn nút "cúp máy", điện thoại đã bị theo dõi.

⑤. Gần đây điện thoại phản hồi phím chậm, khoảng 2-3 giây, bạn phải chú ý xem gần đây điện thoại có tải ứng dụng không rõ nguồn gốc, bị mất hay cho người lạ mượn không. Nếu vậy, nó cũng có thể được theo dõi.

⑥ Điện thoại rất lag không rõ nguyên nhân, thậm chí dù đã gỡ cài đặt hầu hết các ứng dụng phần mềm trên điện thoại nhưng bộ nhớ của điện thoại vẫn hiển thị chiếm quá nhiều bộ nhớ. Vì vậy, trong trường hợp này, khả năng cao là điện thoại di động của bạn đang bị theo dõi. Điều này có thể chủ yếu là do gần đây tải xuống các ứng dụng không xác định trên điện thoại di động và các ứng dụng không xác định này đi kèm với phần mềm giám sát tích hợp. Trong trường hợp bình thường, phần mềm giám sát chiếm dung lượng bộ nhớ rất lớn, điều này sẽ khiến điện thoại vẫn rất lag ngay cả khi xóa phần mềm khác trên điện thoại. Vì phần mềm giám sát sẽ không tự động gỡ bỏ khi xóa phần mềm ứng dụng mà chỉ cố định chắc chắn chứ không thể gỡ bỏ như phần mềm hệ thống điện thoại di động.

⑦ Nếu bạn đột nhiên phát hiện có một số danh sách người lạ trong danh bạ điện thoại di động của mình mà không có lý do rõ ràng thì gần như chắc chắn rằng điện thoại di động của bạn đã bị theo dõi. Bởi vì thông qua thao tác này, người nghe có thể theo dõi bản ghi giọng nói của bạn khi bạn đang nghe điện thoại.

⑧ Nếu gần đây lưu lượng truy cập điện thoại di động và hóa đơn điện thoại của bạn tăng lên mà không có lý do, bạn nên hết sức cẩn thận và cẩn thận vì điện thoại di động của bạn cũng có thể bị theo dõi.

Tóm lại, nếu điện thoại di động của bạn đáp ứng 8 điều kiện trên có nghĩa là điện thoại di động của bạn đang bị theo dõi, vì vậy bạn nên hết sức cẩn thận. Đặc biệt là những người bạn đang giao dịch kinh doanh không được tiết lộ một số thông tin bí mật kinh doanh, vì nếu bị rò rỉ, công ty có thể bị thiệt hại rất lớn về kinh tế và tài sản.

Làm thế nào để ngăn chặn nó trong cuộc sống thực?

Trong cuộc sống hàng ngày, nó có thể được ngăn ngừa bằng nhiều cách. Đầu tiên, bạn có thể đánh giá xem điện thoại có đang bị theo dõi hay không bằng cách quay số điện thoại của chính mình và kiểm tra "bên kia đang bận". Nếu vậy thì điện thoại của bạn vẫn an toàn. Thứ hai, không tùy ý cho người lạ mượn điện thoại của bạn và không tải xuống các ứng dụng không xác định hoặc mở tệp đính kèm của các tin nhắn văn bản lạ. Hơn nữa, nếu điện thoại của bạn bị thất lạc và tìm thấy sau vài ngày thì bạn cũng nên hết sức cẩn thận.

Ngoài ra, nếu điện thoại của bạn bị hỏng, bạn phải mang đến cửa hàng sửa chữa thường xuyên để sửa chữa nhằm ngăn chặn những kẻ buôn bán vô lương tâm cấy chip nghe lén vào điện thoại của bạn. Ngoài ra, bạn phải luôn cảnh giác với sổ địa chỉ, dữ liệu điện thoại di động và các khoản chi tiêu hàng tháng khác, nếu sổ địa chỉ thêm một vài số chưa biết một cách khó hiểu hoặc dữ liệu điện thoại di động tăng đột ngột thì chứng tỏ điện thoại đang bị theo dõi.

Cuối cùng, nếu có tiếng vang, tiếng ồn hoặc gián đoạn trong cuộc gọi, bạn có thể tắt điện thoại ngay lập tức vì đang bị theo dõi. Tuy nhiên, khi các phần mềm giám sát, thiết bị giám sát và phương pháp giám sát ngày càng tiên tiến, thông minh thì việc tắt điện thoại di động sẽ không còn tác dụng gì, vì vậy, một khi bạn nhận ra điện thoại di động đang bị theo dõi thì cách tốt nhất là để thay đổi điện thoại di động và số điện thoại di động.

Tóm lại, nguyên nhân chính khiến điện thoại di động bị nghe lén là do quyền sử dụng micrô của điện thoại di động bị kẻ nghe lén bật và điều khiển.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/neu-xay-ra-8-tinh-huong-hay-tat-dien-thoai-ngay-co-the-ban-dang-bi-t.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/neu-xay-ra-8-tinh-huong-hay-tat-dien-thoai-ngay-co-the-ban-dang-bi-theo-doi-vz78212.html

Tại sao các cặp đôi thường rút phích cắm TV sau khi nhận phòng khách sạn? Cô lao công nói sự thật

Tại sao các cặp đôi thường rút phích cắm TV sau khi nhận phòng khách sạn? Cô lao công nói sự thật...

Kiến thức - 2 ngày, 14 giờ trước

Ngày nay, việc bảo vệ quyền riêng tư cá nhân ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt khi bạn ở xa nhà, trong đó có việc lưu trú tại khách sạn. Khi nhận...

 Không phải IT, 'Vua của mọi ngành' hot nhất năm 2024 là đây: Không lo thất nghiệp, mức lương 'đổi đời'

Không phải IT, 'Vua của mọi ngành' hot nhất năm 2024 là đây: Không lo thất nghiệp, mức lương 'đổi đời'

Kiến thức - 2 ngày, 15 giờ trước

Đây là ngành học hot đang dẫn đầu xu thế năm 2024, phụ huynh nào cho con theo học thì xin chúc mừng.

Khi mua đường phèn, màu vàng hay màu trắng tốt hơn? Nhân viên nhà máy đường tiết lộ... sau này đừng mua nhầm nữa

Khi mua đường phèn, màu vàng hay màu trắng tốt hơn? Nhân viên nhà máy đường tiết lộ... sau này đừng mua...

Kiến thức - 2 ngày, 15 giờ trước

Đường phèn là nguyên liệu rất thông dụng, thường được sử dụng trong các món súp, món xào. Trên thị trường có 2 loại đường phèn chính mà chúng ta thường thấy đó là...

5 loại thực phẩm không có 'thời hạn sử dụng', dù cất giữ lâu ngày vẫn có thể ăn được

5 loại thực phẩm không có 'thời hạn sử dụng', dù cất giữ lâu ngày vẫn có thể ăn được

Kiến thức - 2 ngày, 15 giờ trước

Chúng ta thường lo lắng về thời hạn sử dụng của các sản phẩm mua về, nhất là với những mặt hàng thực phẩm tươi sống. Thế nhưng, có những thực phẩm dù qua...

Sinh viên mới ra trường có thể tham khảo 2 ngành nghề có triển vọng phát triển, có thu nhập ổn định

Sinh viên mới ra trường có thể tham khảo 2 ngành nghề có triển vọng phát triển, có thu nhập ổn định...

Kiến thức - 2 ngày, 16 giờ trước

Ngày càng có nhiều bạn trẻ hy vọng mình có thể tìm được công việc ổn định và có mức lương khá sau khi tốt nghiệp.

Khi luộc thịt heo càng ít gia vị càng tốt, hớ đừng thêm '3 loại' này vào thì thịt sẽ thơm và không tanh

Khi luộc thịt heo càng ít gia vị càng tốt, hớ đừng thêm '3 loại' này vào thì thịt sẽ thơm và...

Kiến thức - 1 giờ, 5 phút trước

Để có được món thịt heo luộc ngon, phần nguyên liệu thịt phải ngon và không thể thêm quá nhiều gia vị.

Giải mã giấc mơ: Nằm mơ thấy 5 cơn ác mộng này, báo hiệu ông trời đang phù hộ cho bạn, những điều suôn sẻ và may mắn sẽ đến

Giải mã giấc mơ: Nằm mơ thấy 5 cơn ác mộng này, báo hiệu ông trời đang phù hộ cho bạn, những...

Đời sống số - 9 giờ, 7 phút trước

Có một câu nói cổ rằng: “Giấc mơ là những suy nghĩ trong đầu bạn, bạn nghĩ về chúng hàng ngày và bạn mơ về chúng vào ban đêm”.

5 chức năng ẩn của phím âm lượng, dùng điện thoại lâu năm mà không biết thì đúng là mù công nghệ

5 chức năng ẩn của phím âm lượng, dùng điện thoại lâu năm mà không biết thì đúng là mù công nghệ...

Xài gì - 9 giờ, 10 phút trước

Dùng điện thoại lâu năm, nhiều người vẫn không biết phím âm lượng có nhiều công dụng hữu ích khác, loạt chức năng "siêu xịn" này nếu bạn còn chưa biết thì thật đáng...

Phương Oanh chu đáo làm điều này trên mạng xã hội nhưng lại bị dân tình nhắc nhở

Phương Oanh chu đáo làm điều này trên mạng xã hội nhưng lại bị dân tình nhắc nhở

Chuyện làng sao - 10 giờ, 51 phút trước

Phương Oanh gửi lời cảm ơn đến người thân, bạn bè sau khi sinh nhưng lại được khuyên nên hạn chế sử dụng mạng xã hội.

Hoa hậu H'Hen Niê chính thức lên tiếng về tin đồn sắp kết hôn

Hoa hậu H'Hen Niê chính thức lên tiếng về tin đồn sắp kết hôn

Chuyện làng sao - 10 giờ, 53 phút trước

Phía Hoa hậu H'Hen Niê đã phủ nhận mọi tin đồn liên quan đến chuyện cưới xin của nàng hậu.

Hoài Lâm bất ngờ chia sẻ bị mắc bệnh, không thể đi hát thời gian qua

Bạn trai Thiều Bảo Trâm gây sốt với khoảnh khắc cực điển trai, còn thoải mái tương tác với nữ ca sĩ tình tứ thế này

Bạn trai Thiều Bảo Trâm gây sốt với khoảnh khắc cực điển trai, còn thoải mái tương tác với nữ ca sĩ...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 56 phút trước

Bạn trai Thiều Bảo Trâm sở hữu ngoại hình vô cùng điển trai.

Sao Việt 16/5: Võ Hạ Trâm đòi 'trả lại cái bầu cho tôi'; Mẹ Hoài Linh ra thăm mộ chồng

Sao Việt 16/5: Võ Hạ Trâm đòi 'trả lại cái bầu cho tôi'; Mẹ Hoài Linh ra thăm mộ chồng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 50 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/5/2024: Trong ảnh mới nhất, nhiều người bất ngờ khi ca sĩ Võ Hạ Trâm khá thon thả dù mang bầu 4 tháng. Dương Triệu Vũ đăng ảnh...

Tạ Đình Phong gọi điện cho con trai nhưng vô tình tiết lộ cảm xúc thật của anh đối với Trương Bá Chi

Tạ Đình Phong gọi điện cho con trai nhưng vô tình tiết lộ cảm xúc thật của anh đối với Trương Bá...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 51 phút trước

Tài tử Tạ Đình Phong và vợ cũ - Trương Bá Chi có gần 7 năm chung sống, có hai con trai chung trước khi hoàn tất thủ tục ly hôn vào năm 2012....

Võ Hoàng Yến bất ngờ công khai giới tính em bé, sắc vóc mẹ bầu gây chú ý khi diện bikini bé xíu khoe dáng quyến rũ

Võ Hoàng Yến bất ngờ công khai giới tính em bé, sắc vóc mẹ bầu gây chú ý khi diện bikini bé...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 51 phút trước

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến tiết lộ giới tính của em bé khiến nhiều người không khỏi quan tâm.

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 17/5/2024: Tuổi Dậu đón nhận nhiều may mắn, Tuất không nên đầu tư

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 17/5/2024: Tuổi Dậu đón nhận nhiều may mắn, Tuất không nên đầu tư

Đời sống số - 11 giờ, 52 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/5/2024.

Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm chính hãng tại Việt Nam

Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống...

Doanh nghiệp - 11 giờ, 53 phút trước

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam chính thức tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của...

Minimalism - 3 bước theo đuổi Chủ nghĩa tối giản và lối sống hạnh phúc

Minimalism - 3 bước theo đuổi Chủ nghĩa tối giản và lối sống hạnh phúc

Đi gì - 12 giờ, 53 phút trước

Chủ nghĩa tối giản: Minimalism đang ngày càng đón nhận nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Cụm từ này trở thành trào lưu tại New York vào thập niên 50,60 về 2 lĩnh...

Nhã Phương gây mê với nhan sắc qua camera thường, Trường Giang khéo đẩy thuyền cho cặp đôi này

Nhã Phương gây mê với nhan sắc qua camera thường, Trường Giang khéo đẩy thuyền cho cặp đôi này

Chuyện làng sao - 14 giờ, 5 phút trước

Vợ chồng Trường Giang - Nhã Phương đã chiếm trọn spotlight khi xuất hiện tại một sự kiện của làng giải trí Việt.

Huỳnh Phương và Khả Như lại bị phát hiện chi tiết hẹn hò, nhà trai còn 'đánh dấu chủ quyền' bằng cách này

Huỳnh Phương và Khả Như lại bị phát hiện chi tiết hẹn hò, nhà trai còn 'đánh dấu chủ quyền' bằng cách...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 5 phút trước

Huỳnh Phương và Khả Như cùng đeo mắt kính đôi khi du lịch cùng nhau.

Dùng đường trắng hay đường phèn khi nấu thịt kho tàu sẽ ngon hơn? Đa số người được hỏi đều trả lời sai

Dùng đường trắng hay đường phèn khi nấu thịt kho tàu sẽ ngon hơn? Đa số người được hỏi đều trả lời...

Địa chỉ ăn ngon - 14 giờ, 5 phút trước

Thịt kho tàu là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nấu đúng. Nhiều người sử dụng đường trắng để làm thịt kho, trong...

Bà bầu bí ẩn nhất Vbiz hiếm hoi lộ diện ở tiệc toàn mĩ nhân, lộ bằng chứng hoa đã có chủ

Bà bầu bí ẩn nhất Vbiz hiếm hoi lộ diện ở tiệc toàn mĩ nhân, lộ bằng chứng hoa đã có chủ...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 5 phút trước

Diễn viên Thanh Trúc hiếm hoi xuất hiện trong tiệc chia tay hội bạn để đi sinh con khiến ai nấy phải chú ý vì nhan sắc và chiếc nhẫn kim cương trên tay....

Nam Em tiết lộ lý do chưa thể sinh con ở thời điểm hiện tại

Nam Em tiết lộ lý do chưa thể sinh con ở thời điểm hiện tại

VIDEO - 14 giờ, 5 phút trước

'Tôi đang uống thuốc trầm cảm, đến bây giờ. Bác sĩ khuyên tôi không nên có em bé vì sẽ ảnh hưởng đến thai nhi rất nhiều. Em bé sinh ra có khả năng...

Ảo thuật gia nổi tiếng thế giới David Copperfield bị 16 phụ nữ cáo buộc quấy rối tình dục, thậm chí có vụ diễn ra trên sân khấu

Ảo thuật gia nổi tiếng thế giới David Copperfield bị 16 phụ nữ cáo buộc quấy rối tình dục, thậm chí có...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 6 phút trước

Nhà ảo thuật nổi tiếng nhất thế giới David Copperfield đang đối mặt với loạt cáo buộc quấy rối, xâm hại tình dục các cô gái trẻ.

Được ca ngợi đẹp không tuổi, 'quốc bảo nhan sắc xứ Hàn' Lee Young Ae bị bóc trần nhan sắc thật gây sốc

Được ca ngợi đẹp không tuổi, 'quốc bảo nhan sắc xứ Hàn' Lee Young Ae bị bóc trần nhan sắc thật gây...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 16 phút trước

Trong bức ảnh chụp cận mặt chưa qua bộ lọc chỉnh sửa, mỹ nhân xứ Hàn Lee Young Ae lộ rõ vết dấu tuổi tác khi dự sự kiện.

Sau ngày 17/5, tài lộc tăng vọt, ba con giáp sẽ thắng lợi trong cả đường quan chức lẫn kinh doanh, dấn thân vào con đường thịnh vượng

Sau ngày 17/5, tài lộc tăng vọt, ba con giáp sẽ thắng lợi trong cả đường quan chức lẫn kinh doanh, dấn...

Đời sống số - 16 giờ, 36 phút trước

Vào ngày 17/5, vận thế sẽ phát đạt, vận may dồi dào đến mức các con giáp khác sẽ phải ghen tị. Ba con giáp sẽ thể hiện tài năng và ví tiền của...