Tỷ phú Phạm Nhật Vượng học trường nào? Thật bất ngờ không phải NEU hay FTU mà là trường với học phí không quá 15 triệu đồng/năm

13:19 01/04/2024

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng vốn là người có học vấn khủng và từng theo học tại các trường đại học danh giá trong nước và quốc tế. Trong đó ngôi trường vị tỷ phú này từng thi đỗ không phải top trường danh tiếng như NEU hay FTU.

Việt Nam có 6 tỷ phú USD, trong đó vị trí giàu nhất nước vẫn chưa thể ai thay thế ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Vingroup. Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng hiện đạt 4,7 tỷ USD, xếp thứ 633 trong danh sách những người giàu nhất thế giới do Forbes ghi nhận.

Được biết, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vốn là người có học vấn khủng và từng theo học tại các trường đại học danh giá trong nước và quốc tế. Theo đó, trước khi du học ngành học kinh tế địa chất ở Moskva (Nga), chủ tịch Vingroup từng thi đỗ Đại học Mỏ Địa chất - ngôi trường được mệnh danh là "mảnh đất dành cho những con người nghiên cứu về trái đất". Từ "bệ phóng" này và nhờ những thành tích học tập xuất sắc, ông được trường chọn sang Nga du học vào năm 1987.

 Phạm Nhật Vượng, Phạm Nhật Vượng học trường nào, kiến thức

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng thi đỗ Đại học Mỏ Địa chất.

Để rồi bắt đầu khởi nghiệp cùng với thương hiệu mỳ Mivina khi học tập tại Nga, doanh nhân này của doanh nhân Phạm Nhật Vượng đã tăng tốc mở rộng quy mô một cách nhanh chóng. Đến năm 2000, song song với việc điều hành công việc kinh doanh ở nước ngoài, ông Vượng mở 2 công ty tại Việt Nam và từ đó liên tục xây dựng nên hàng loạt công ty thuộc nhiều lĩnh vực, tạo nên một hệ sinh thái VinGroup lớn mạnh như hiện nay, mang thương hiệu Việt Nam sánh tầm với thế giới.

Không chỉ riêng tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Trường Đại học Mỏ - Địa chất cũng là ngôi trường mà Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch FECON Phạm Việt Khoa,...từng theo học. Ngôi trường này được thành lập năm 1966 trên cơ sở Khoa Mỏ - Địa chất của Trường Đại học Bách khoa. Từ 4 khoa khi mới thành lập, nhà trường đã từng bước lớn mạnh và trở thành một trường đại học kỹ thuật đa ngành.

Bên cạnh đó, nhà trường còn là trung tâm đào tạo quốc tế uy tín với hàng trăm thực tập sinh, kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ từ nhiều quốc gia như Lào, Campuchia, Mông Cổ, Pháp, Ba Lan, Thái Lan, Mỹ và nhiều quốc gia khác tham gia học tập. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường không ngừng được xây dựng và lớn mạnh. Sau 57 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã đào tạo được hơn 85.000 kỹ sư và cử nhân; gần 11.000 thạc sĩ; và gần 500 tiến sĩ. Ngoài ra, hàng ngàn người đã được bổ túc nghề nghiệp, nâng cao trình độ thông qua nhiều chương trình đào tạo khác.

 Phạm Nhật Vượng, Phạm Nhật Vượng học trường nào, kiến thức

(Ảnh minh họa)

Là đơn vị "cờ đầu" trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao khoa học thuộc lĩnh vực Mỏ, Địa chất, Trắc địa – Bản đồ, Dầu khí... của cả nước, song điểm chuẩn của ĐH Mỏ - Địa chất khá “dễ thở”. Theo thông tin tuyển sinh năm 2023, trường công bố mức điểm sàn xét tuyển bằng theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dao động từ 15 - 22 điểm. Ngành có điểm sàn cao nhất là ngành Công nghệ thông tin.

Ở kỳ tuyển sinh năm 2022, mức điểm chuẩn của trường cũng tương tự khi dao động từ 15-23,5 điểm. Ngành Công nghệ thông tin vẫn là ngành có điểm chuẩn cao nhất trường. Có 12/42 ngành đào tạo có điểm chuẩn chỉ ở mức 15 điểm.

Năm 2023, Trường Đại học Mỏ - Địa chất tuyển sinh theo 5 phương thức: Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023; xét tuyển học bạ; Xét tuyển thẳng học sinh giỏi theo kết quả học THPT cấp tỉnh, cấp quốc gia, quốc tế; xét tuyển thí sinh có chứng chỉ quốc tế kết hợp học bạ THPT.

Hiện tại, Trường Đại học Mỏ - Địa chất đang áp dụng mức học phí 383 ngàn đồng/tín chỉ, tương đương 12-15 triệu đồng/năm học đối với khối ngành Kỹ thuật. Ở khối ngành Kinh tế mức học phí là 350 ngàn đồng/tín chỉ, tương đương 9-12 triệu đồng/năm học, tùy vào số tín chỉ mà sinh viên đăng ký.

 Phạm Nhật Vượng, Phạm Nhật Vượng học trường nào, kiến thức

(Ảnh minh họa)

Dù Nghị định 97 mới đây cho phép tăng học phí từ năm học 2023-2024 nhưng theo ông Lê Xuân Thành, Trưởng phòng Công tác chính trị - Sinh viên, trường Đại học Mỏ - Địa chất, vì Hội đồng trường phê duyệt học phí theo năm nên nhà trường đang giữ mức học phí ổn định so với học kỳ 1. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm học tới nhà trường sẽ điều chỉnh học phí ở mức vừa phải theo lộ trình bám sát Nghị định 97 nhưng về cơ bản cân nhắc không tăng kịch như 97.

Về tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp, hiện chưa thấy Báo cáo ba công khai năm học 2022-2023 trên trang website của nhà trường. Tuy nhiên theo nội dung báo cáo ba công khai năm học 2021-2022, trường có 1.893 sinh viên tốt nghiệp (khối ngành III: 461; khối ngành V: 1.403), trong đó tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc khối ngành III là 0,2%; loại giỏi: 11,5%; khá: 77,7%; với khối ngành V, sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc đạt 0,4%; loại giỏi: 7,9% và khá: 64,9%.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/ty-phu-pham-nhat-vuong-hoc-truong-nao-that-bat-ngo-khong-phai-neu-ha.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/ty-phu-pham-nhat-vuong-hoc-truong-nao-that-bat-ngo-khong-phai-neu-hay-ftu-ma-la-truong-voi-hoc-phi-khong-qua-15-trieu-dongnam-vz90836.html

Trắc nghiệm tâm lý: những vật dụng thiết yếu trên bàn máy tính tiết lộ thái độ của bạn đối với công việc

Trắc nghiệm tâm lý: những vật dụng thiết yếu trên bàn máy tính tiết lộ thái độ của bạn đối với công...

Đời sống số - 21 giờ, 7 phút trước

Mọi người đều sẽ đặt nhiều vật dụng trên bàn làm việc của mình, nhưng có một số vật dụng mà một người phải đặt ở đó theo thói quen. Bạn có biết rằng...

Một phân khúc bất động sản lên ngôi sau 'sóng' chung cư, đang rất 'nóng' giao dịch ở Hà Nội

Một phân khúc bất động sản lên ngôi sau 'sóng' chung cư, đang rất 'nóng' giao dịch ở Hà Nội

Kiến thức - 21 giờ, 25 phút trước

Khi giá chung cư bị đẩy lên quá cao, nhiều người đầu tư đã chuyển hướng sang tìm hiểu nhà đất thổ cư trong ngõ tại Hà Nội.

Nguyên nhân nào giúp trái đất duy trì được nhiệt độ thích hợp cho con người sinh sống?

Nguyên nhân nào giúp trái đất duy trì được nhiệt độ thích hợp cho con người sinh sống?

Kiến thức - 22 giờ, 49 phút trước

Không phải trái đất đã giữ được môi trường nhiệt độ thích hợp cho con người cư trú mà là con người đã thích nghi với môi trường đó.

Chọn quả bơ có vỏ láng mịn là sai lầm: Mẹo hay để chọn được bơ ngon, dẻo và thơm mà không bị sượng đắng

Chọn quả bơ có vỏ láng mịn là sai lầm: Mẹo hay để chọn được bơ ngon, dẻo và thơm mà không...

Kiến thức - 22 giờ, 49 phút trước

Nhiều người thường nghĩ rằng quả bơ có vỏ mịn và bóng là căng tròn, hấp dẫn và có thể chín đều bên trong. Tuy nhiên, đây không phải là dấu hiệu chắc chắn...

4 con giáp thông minh nhất! Rắn bình tĩnh vượt qua khó khăn và đạt đến đỉnh cao sự nghiệp

4 con giáp thông minh nhất! Rắn bình tĩnh vượt qua khó khăn và đạt đến đỉnh cao sự nghiệp

Đời sống số - 23 giờ, 51 phút trước

Trong thế giới đầy biến động này, mỗi người đều sử dụng cách riêng của mình để thể hiện sự lộng lẫy của cá nhân mình. Chuyên trang tử vi chia sẻ rằng 4...

5 ngành nghề khó kiếm việc làm trong tương lai, chuẩn bị tâm thế thất nghiệp bất cứ lúc nào

5 ngành nghề khó kiếm việc làm trong tương lai, chuẩn bị tâm thế thất nghiệp bất cứ lúc nào

Kiến thức - 3 giờ, 31 phút trước

Sự phát triển của công nghệ Al, trong tương lai những ngành nghề dưới đây sẽ sớm bị thay thế.

Nó là loại cá nước ngọt ngon nhất. Thịt rất mềm và có mùi vị cực kỳ thơm ngon. Đừng bỏ qua nếu bạn gặp nó

Nó là loại cá nước ngọt ngon nhất. Thịt rất mềm và có mùi vị cực kỳ thơm ngon. Đừng bỏ qua...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 33 phút trước

Nói đến cá thì có quá nhiều loại cá, không chỉ có cá biển mà còn có cá nước ngọt. Mỗi người có một sở thích khác nhau là loại cá nào ngon nhất?...

Tháng 7, tháng 8 tình thế lật ngược, ba con giáp được Thần Tài sủng ái sẽ như rồng phượng giữa ngàn người

Tháng 7, tháng 8 tình thế lật ngược, ba con giáp được Thần Tài sủng ái sẽ như rồng phượng giữa ngàn...

Đời sống số - 3 giờ, 35 phút trước

Bước vào tháng 7 và tháng 8, vận may sẽ tỏa sáng, tài lộc ập đến, ba con giáp sẽ phản công thành công.

Tạ Đình Phong bất ngờ bị hỏi con trai thứ 3 của Trương Bá Chi có giống anh không? Phản ứng của nam diễn viên gây chú ý

Tạ Đình Phong bất ngờ bị hỏi con trai thứ 3 của Trương Bá Chi có giống anh không? Phản ứng của...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 37 phút trước

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong vài năm, Trương Bá Chi bất ngờ sinh con trai thứ 3 - bé Marcus (Tiểu Vương Tử) vào cuối năm 2018 và được mang họ mẹ....

Đi đám cưới gây sự chú ý, Son Ye Jin còn gặp lại người đàn ông cô từng lao vào ôm ấp lúc còn là học sinh trung học

Đi đám cưới gây sự chú ý, Son Ye Jin còn gặp lại người đàn ông cô từng lao vào ôm ấp...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 41 phút trước

Nữ diễn viên Son Ye Jin từng có hành động táo bạo thể hiện tình cảm với người đàn ông này lúc còn ngồi trên ghế nhà trường.

Lộ diện tại quê nhà sau thời gian 'im hơi lặng tiếng', ngoại hình và phong độ...

Bạn trai H'Hen Niê hiếm hoi khoe ảnh đi ăn với nàng hậu sau thời gian giấu kín

Bạn trai H'Hen Niê hiếm hoi khoe ảnh đi ăn với nàng hậu sau thời gian giấu kín

Chuyện làng sao - 12 giờ, 46 phút trước

Ban trai hoa hậu H'Hen Niê là Tuấn Khôi đã đăng ảnh đi ăn cùng nàng hậu.

Ngọc Lan lên tiếng ngay và luôn nhưng lại làm dân tình cười bò khi bị nghi mang thai lần hai

Ngọc Lan lên tiếng ngay và luôn nhưng lại làm dân tình cười bò khi bị nghi mang thai lần hai

Chuyện làng sao - 12 giờ, 47 phút trước

Ngọc Lan đã lập tức lên tiếng khi bị nghi bầu bí lần 2.

Lệ Quyên khoe mặt mộc xinh đẹp tại gia, loạt góc sang trọng trong nhà gây choáng

Lệ Quyên khoe mặt mộc xinh đẹp tại gia, loạt góc sang trọng trong nhà gây choáng

Chuyện làng sao - 12 giờ, 51 phút trước

Cận cảnh loạt góc sang trọng trong nhà của Lệ Quyên khiến nhiều người không khỏi thích thú.

Bạn muốn hẹn hò: Cô gái yêu 5 năm rồi bị 'đá' vì mẹ bạn trai chê nhỏ người, không sinh đẻ được

Bạn muốn hẹn hò: Cô gái yêu 5 năm rồi bị 'đá' vì mẹ bạn trai chê nhỏ người, không sinh đẻ...

VIDEO - 12 giờ, 53 phút trước

Câu chuyện xót xa của cô gái khiến 2 MC và khán giả không khỏi bức xúc. Hy vọng sẽ có một cái kết đẹp trong buổi hẹn hò cho cô.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 30/5/2024: Tuổi Sửu cẩn thận tiểu nhân hãm hại, Dần tài lộc vượng phát

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 30/5/2024: Tuổi Sửu cẩn thận tiểu nhân hãm hại, Dần tài lộc vượng phát...

Đời sống số - 12 giờ, 54 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/5/2024.

Độc chiêu duy trì năng lượng mùa hè của Hoa hậu Thùy Tiên

Độc chiêu duy trì năng lượng mùa hè của Hoa hậu Thùy Tiên

Đi gì - 14 giờ, 32 phút trước

Cái nắng chói chang và thời tiết oi ả của mùa hè có lẽ là “chướng ngại vật” cho các bạn trẻ trong việc duy trì năng lượng. Điều này ảnh hưởng khá lớn...

'Cách nhận biết một người không có tương lai'! Hầu hết những người không có tương lai sẽ thích ba điều này

'Cách nhận biết một người không có tương lai'! Hầu hết những người không có tương lai sẽ thích ba điều này...

Kiến thức - 16 giờ, 34 phút trước

Sinh ra là con người, ai cũng đều muốn có một cuộc sống với vô số khả năng trong một thời gian giới hạn và trải qua cuộc sống này một cách vinh quang....

Từ ngày 30/5, Phật sẽ phù hộ cho ba con giáp, kiếm tiền hậu hĩnh, giàu sang phú quý không ai sánh bằng

Từ ngày 30/5, Phật sẽ phù hộ cho ba con giáp, kiếm tiền hậu hĩnh, giàu sang phú quý không ai sánh...

Đời sống số - 16 giờ, 55 phút trước

Hôm nay cùng thảo luận về 3 con giáp, bắt đầu từ ngày 30/5 Đức Phật sẽ phù hộ cho bạn, mang đến cho bạn nhiều vận may, đại lộc, nhiều đại sự, nhiều...

Cả hai đều là con của Vương Phi, nhưng những bức ảnh gần đây của Đậu Tĩnh Đồng là Lý Yên lại khác nhau đến vậy?

Cả hai đều là con của Vương Phi, nhưng những bức ảnh gần đây của Đậu Tĩnh Đồng là Lý Yên lại...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 56 phút trước

Mới đây, Vương Phi đã tổ chức sinh nhật cho con gái Lý Yên 18 tuổi. Hình ảnh ái nữ của nữ ca sĩ trở thành chủ đề nóng và thu hút sự chú...

Hà Tăng bất ngờ khoe một góc mặt của con trai út, nhóc tì mới 3 tuổi đã tự tin đàn hát cực yêu

Hà Tăng bất ngờ khoe một góc mặt của con trai út, nhóc tì mới 3 tuổi đã tự tin đàn hát...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 33 phút trước

Những khoảnh khắc đáng yêu của quý tử nhà Hà Tăng đã gây chú ý.

Sau khi Quan Hiểu Đồng tẩy trang, Angelababy tẩy trang và Địch Lệ Nhiệt Ba tẩy trang, khoảng cách lập tức lộ ra

Sau khi Quan Hiểu Đồng tẩy trang, Angelababy tẩy trang và Địch Lệ Nhiệt Ba tẩy trang, khoảng cách lập tức lộ...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 33 phút trước

Trong những lần khoe mặt mộc hiếm hoi, Angelababy, Địch Lệ Nhiệt Ba hay Quan Hiểu Đồng mới gây ấn tượng nhất?

Lộ diện tại quê nhà sau thời gian 'im hơi lặng tiếng', ngoại hình và phong độ của Hoài Lâm khiến khán giả bất ngờ

Lộ diện tại quê nhà sau thời gian 'im hơi lặng tiếng', ngoại hình và phong độ của Hoài Lâm khiến khán...

VIDEO - 17 giờ, 33 phút trước

Hoài Lâm lộ diện với vẻ ngoài giản dị, mộc mạc khi sống tại quê nhà, vóc dáng của nam ca sĩ gốc Vĩnh Long được nhận xét là thon gọn và điển trai...

Tại sao người xưa lại nói: 'Gái lùi hai trai lùi một', ý nghĩa là gì?

Tại sao người xưa lại nói: 'Gái lùi hai trai lùi một', ý nghĩa là gì?

Kiến thức - 17 giờ, 38 phút trước

Câu nói 'Gái lùi hai trai lùi một' ngày nay vẫn được áp dụng nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa.

Đạt G lên tiếng khi bị réo tên giữa ồn ào của Decao và Lâm Minh

Đạt G lên tiếng khi bị réo tên giữa ồn ào của Decao và Lâm Minh

Chuyện làng sao - 17 giờ, 38 phút trước

Vì từng bị bạn gái cũ tố bạo hành nên Đạt G đã bị cư dân mạng réo tên giữa ồn ào Decao và Lâm Minh.