Người xưa dạy trồng loại cây này như rước quý nhân, như có vàng mười trong nhà, đó là cây gì?

08:18 06/04/2024

Loại cây được nhắc đến ở đây là cây mộc hương. Tại sao mộc hương có ý nghĩa tốt như vậy và làm thế nào để trồng cây này mà không phạm phải đại kỵ phong thủy, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa phong thủy của cây mộc hương

Mộc hương còn là cây phong thủy được ưa thích. Cây cảnh này tượng trưng cho may mắn, tài lộc, phù hợp trồng ở sân hoặc trong nhà.

Nhiều gia đình trồng cây cảnh mộc hương trước cổng nhà, sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Theo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây đối xứng trước cửa nhà, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, viên mãn.

Cây mộc hương, cây phong thủy, Cây hợp 5 mệnh, phong thủy nhà

Nhiều gia đình trồng cây cảnh mộc hương trước cổng nhà, sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình.

Cây cảnh này có ý nghĩa đẹp: "phú quý và tốt lành". Tên gọi mộc hương theo tiếng Hán đồng âm với từ quý nhân. Vì thế, người xưa còn có câu: "Mộc hương trồng trước nhà, quý nhân vào trong cửa" xuất phát từ chính cái tên của nó.

Cây Mộc hương còn đặc biệt không sợ kỵ mệnh nào. Với đặc điểm hoa vàng, lá canh, thân vỏ nâu có vẩy trắng, nên cây mộc hương được cho là cây phong thủy hợp được với cả 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, trong đó tốt nhất cho người mệnh Kim. Chính bởi đặc điểm phong thủy này nên cây hoa mộc hương càng được người yêu cây cảnh ưa chuộng.

Chính vì mộc hương mang ý nghĩa tốt đẹp như vậy nên có rất nhiều người yêu hoa thích trồng cây cảnh này ở sân nhà.

Trồng được mộc hương như có vàng mười trong nhà

Không chỉ có ý nghĩa phong thủy, mộc hương còn là loại cây có giá trị kinh tế.

Theo Đông y, hoa mộc hương có vị cay, nóng nên được chế tạo thành thuốc chữa đau bụng, rễ có thể trị đau xương khớp, phong thấp, quả dùng để chữa các bệnh về gan, dạ dày. Chính vì thế mộc hương rất quý nhất là khi y học hiện đại chưa phát triển. Hoa mộc hương cũng là loại hoa có giá trị cao. Ngày nay trên thị trường, hoa mộc hương khô có giá tới vài triệu đồng. Hoa mộc hương dùng để làm món ăn, làm bánh, ngâm rượu, làm thuốc... Thế mới nói mộc hương như vàng.

Hương thơm của hoa mộc hương giúp thư giãn tinh thần, xua đuổi tà khí mang vận lành tới. Hoa mộc hương mọc thành từng chùm và có nhiều màu sắc như trắng, vàng nhẹ. Cây mộc hương ra rất ít quả, thường nở vào mùa xuân và có kích thước nhỏ, màu xanh lục và có hạt.

Cây mộc hương, cây phong thủy, Cây hợp 5 mệnh, phong thủy nhà

Hoa mộc hương để làm bánh, làm trà, chăm sóc sức khỏe.

Mộc hương là cây mang lại nhiều tài lộc may mắn và là vị thuốc quanh năm. Do đó trồng một cây mộc hương trước sân nhà cũng mang lại nhiều may mắn tài lộc. Hương thơm của mộc hương dẫn lối thần tài vào nhà và giúp gia chủ khỏe mạnh hơn.

Trà hoa mộc hương là món trà rất quý và đắt tiền. Cây lại ra hoa quanh năm. Nên nhà nào trồng được mộc hương thì rất có giá trị. Cây mộc hương có thể trồng trong chậu cảnh hoặc trồng ngoài đất đều được.

Cách chăm sóc cây mộc hương tại nhà

Trồng mộc hương ở nơi có nắng

Mộc hương là loài hoa thích nhiều ánh sáng mặt trời. Nếu thiếu nắng cành dễ bị dài ra, giảm hoa, màu sắc không tươi, mùi thơm không đậm.

Vì vậy khi trồng mộc trương tại nhà thì việc chọn địa điểm vẫn vô cùng quan trọng. Còn nếu trồng cây này ở trong nhà thì nên đặt ở cạnh cửa sổ, ban công.

Vì cây mộc hương tương đối cao nên lưu ý đặt ở vị trí đón nắng mà không cản ánh nắng vào trong nhà, dẫn đến ánh sáng trong nhà kém, bất lợi cho đến sức khỏe của gia đình.

Cây mộc hương, cây phong thủy, Cây hợp 5 mệnh, phong thủy nhà

Đất trồng cây nên nên dùng loại đất hơi chua

Mộc hương là cây cảnh thích đất hơi chua, và cũng thích đất cát sâu, màu mỡ và thoát nước thuận lợi. Do đó, khi trồng cây này, bạn nên hết sức lưu ý đến loại đất mà mình sử dụng.

Ở vùng có không khí lạnh, chúng ta nên chọn thời điểm đầu mua xuân để trồng cây mộc hương, trước khi hoa quế mọc mầm.

Khi trồng cây này, bạn có thể đào hố rộng hơn, sau đó moi đất bên trong ra và cho thêm đất lá, một ít đất vườn, cát và một ít phân chuồng hoai mục vào trộn đều với đất.

Sau khi đã trộn tất cả phân và đất dinh dưỡng với nhau, chúng ta có thể dùng để trồng mộc hương. Loại đất này có khả năng thấm nước tốt hơn và khả năng thoáng khí tốt hơn, có lợi cho sự phát triển của cây.

Cây mộc hương, cây phong thủy, Cây hợp 5 mệnh, phong thủy nhà

Sau khi đất khô, tưới nước thật kỹ cho cây

Mộc hương trồng trong đất có nhu cầu nước tương đối đơn giản. Nếu tưới nhiều nước, lâu ngày tích nước, rễ cây hoa mộc dễ bị thối. Nếu tưới quá ít sẽ dễ bị rụng lá, vàng lá nên bạn cần chú ý tưới nước cho mộc hương.

Cách tưới nước cho cây cảnh mộc hương là đợi đất khô rồi tưới đẫm. Vào mùa đông, nhiệt độ thấp, mộc hương phát triển chậm hoặc ngừng phát triển, nhu cầu nước tương đối nhỏ, vì vậy bạn có thể ngừng tưới nước.

Vào mùa xuân, sau khi trồng cây xong bạn hãy tưới nước một lần, sau đó đợi đất bạc trắng mới tưới trở lại.

Khi mùa hè nóng lên, nhu cầu nước của cây sẽ nhiều hơn. Bạn có thể tưới nước cho chúng vào buổi sáng hoặc chiều tối, tránh buổi trưa nhiệt độ cao.

Vào mùa hè có nhiều mưa nên khi mưa xong, bạn cần vét bớt nước đọng ở gần cây mộc hương để rễ cây không bị thối.

Bón phân mỏng cho cây

Mộc hương là loài cây ưa bón phân, vì hoa nở nhiều nên cần bón nhiều phân. Bạn có thể dùng phân chồng hoai mục để bón cho cây mộc hương.

Khi cây con phát triển mạnh mẽ, cứ sau 30 ngày hoặc lâu hơn thì bón phân ba lần đạm, lân và kali. Vào giữa đến cuối tháng 5, một lần nữa bón phân ba lần, lần này chủ yếu để thúc đẩy sự phát triển của các nhánh.

Khi cây mộc hương lớn lên, vào đầu tháng 7, bạn nên bón thúc cho cây bằng phân lân và kali, có thể là phân bánh hoai mục hoặc phân chuồng hoai mục và các loại phân hữu cơ khác.

Sau khi cây ra hoa, bón thúc bằng phân đạm, phốt pho và kali có thể khôi phục lại sức sống của hoa mộc hương và phát triển mạnh mẽ hơn.

Vào cuối mùa thu và đầu mùa đông, hãy vùi phân hoai mục một lần nữa, sau đó tưới nước cho thấm một lần, để cây mộc hương có thể sống sót qua mùa đông một cách thuận lợi và phát triển tốt hơn trong những năm tới.

Cây mộc hương, cây phong thủy, Cây hợp 5 mệnh, phong thủy nhà

Cắt tỉa cho cây thường xuyên

Cây mộc hương cần được cắt tỉa hợp lý trong thời gian dài để dáng cây đẹp hơn. Việc cắt tỉa mộc hương có thể thực hiện vào mùa đông.

Bạn hãy cắt bỏ những cành mảnh, cành dài, cành bị sâu bệnh, côn trùng gây hại, để giảm bớt sự thất thoát chất dinh dưỡng, giúp cây cảnh thông thoáng và đón được nhiều ánh sáng.

Nếu tán của cây mộc hương quá cao, bạn có thể cắt bỏ những cành mọc quá khỏe trên đó, để lại những cành yếu, để tránh cây hoa quế mọc quá cao và tạo vẻ đẹp cho cây.

Bạn cũng có thể cắt tỉa thân cây thành kiểu bonsai theo sở thích của mình, giúp cây hoa mộc hương thơm dịu dàng, thanh tao, tô điểm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà.

(*)Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/nguoi-xua-day-trong-loai-cay-nay-nhu-ruoc-quy-nhan-nhu-co-vang-muoi-.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/nguoi-xua-day-trong-loai-cay-nay-nhu-ruoc-quy-nhan-nhu-co-vang-muoi-trong-nha-do-la-cay-gi-vz91112.html

Ghế sofa trong phòng khách phải được bố trí như thế này thì tài sản của bạn sẽ sớm tăng lên

Ghế sofa trong phòng khách phải được bố trí như thế này thì tài sản của bạn sẽ sớm tăng lên

Phong thủy - 2 ngày, 23 giờ trước

Ghế sofa vốn đã là một trong những đồ nội thất không thể thiếu trong ngôi nhà của chúng ta. Ghế sofa khác với những đồ nội thất khác, việc đặt một chiếc ghế...

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Phong thủy - 2 ngày, 5 giờ trước

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho cổng cũng như cho ngôi nhà.

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Phong thủy - 4 ngày, 1 giờ trước

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng của cây thì con người sống trong ngôi nhà...

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang...

Phong thủy - 6 ngày, 23 giờ trước

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia chủ thường chọn những loại cây phong thủy để...

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 25.04.2024

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn sẽ mặc chiếc váy nào đi dự tiệc, kiểm tra xem trái tim bạn trong sáng hay đen tối?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn sẽ mặc chiếc váy nào đi dự tiệc, kiểm tra xem trái tim bạn trong sáng hay...

Đời sống số - 2 giờ, 46 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc váy mà bạn muốn chọn đi dự tiệc. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Trong 'Tây Du Ký', dù biết là quả quý nhưng vì sao Tôn Ngộ Không nhất định phải quật đổ cây Nhân Sâm của Trấn Nguyên đại tiên?

Trong 'Tây Du Ký', dù biết là quả quý nhưng vì sao Tôn Ngộ Không nhất định phải quật đổ cây Nhân...

Kiến thức - 2 giờ, 29 phút trước

Khi đến Ngũ Trang Quán của Trấn Nguyên Đại Tiên, Tôn Ngộ Không phát hiện ra rằng quả của cây nhân sâm có thể kéo dài tuổi thọ của con người không phải vì...

Những người phụ nữ thanh lịch không phải lúc nào cũng mặc trang phục đen trắng vào mùa hè, bạn có thể nổi bật với gam màu khác nhau

Những người phụ nữ thanh lịch không phải lúc nào cũng mặc trang phục đen trắng vào mùa hè, bạn có thể...

Thời trang + - 2 giờ, 30 phút trước

Nhiều phụ nữ có thể thường xuyên sử dụng những món đồ đen trắng trong cuộc sống hàng ngày do quan niệm ăn mặc bảo thủ của họ để đảm bảo vẻ ngoài thời...

Mai Phương Thúy hờn dỗi vì 'anh ấy' chê chưa gầy nhưng bộ ảnh chuẩn 'thần tiên tỉ tỉ' lại cực gắt

Mai Phương Thúy hờn dỗi vì 'anh ấy' chê chưa gầy nhưng bộ ảnh chuẩn 'thần tiên tỉ tỉ' lại cực gắt...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 30 phút trước

Sau khi giảm cân thành công, Mai Phương Thúy tích cực đi chụp ảnh thời trang và khoe sắc khoe dáng hơn trước.

Năm 2024, con cái rời quê lên thành phố lập nghiệp có được thừa kế đất trồng lúa từ bố mẹ không?

Năm 2024, con cái rời quê lên thành phố lập nghiệp có được thừa kế đất trồng lúa từ bố mẹ không?...

Kiến thức - 3 giờ, 30 phút trước

Theo Luật đất đai 2024, con cái có quyền thừa kế đất trồng lúa mà bố mẹ để lại, cho tặng hay không?

Bạn muốn hẹn hò: Mẹ đơn thân xinh đẹp tự tin tuyên bố không có khuyết điểm,...

Lê Ngọc Trinh đáp thẳng: 'Miễn không khoe chồng người khác là được' khi bị nói ham khoe 'nửa kia'

Lê Ngọc Trinh đáp thẳng: 'Miễn không khoe chồng người khác là được' khi bị nói ham khoe 'nửa kia'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 30 phút trước

Lê Ngọc Trinh đã có màn đáp trả cực gắt với người tấn công mình trên mạng.

Khi nấu canh cà chua và trứng, đừng nấu trực tiếp, làm ba việc, canh sẽ tươi thơm, đặc biệt thơm ngon

Khi nấu canh cà chua và trứng, đừng nấu trực tiếp, làm ba việc, canh sẽ tươi thơm, đặc biệt thơm ngon...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 24 phút trước

Thời tiết ngày càng ấm áp, nhiều người không còn muốn uống súp thịt hơi béo ngậy mà thay vào đó là súp rau củ thú vị hơn, chẳng hạn như súp rau bina...

Khuyến cáo sau 40 tuổi nên ăn thực phẩm có chứa “progesterone” cách ngày một lần để làn da luôn trắng sáng mịn màng

Khuyến cáo sau 40 tuổi nên ăn thực phẩm có chứa “progesterone” cách ngày một lần để làn da luôn trắng sáng...

Khỏe đẹp - 3 giờ, 25 phút trước

Thời gian trôi đi, chớp mắt chúng ta đã bước vào ngưỡng cửa bốn mươi tuổi. Độ tuổi này là bước ngoặt của cuộc đời và là điểm khởi đầu cho làn da bắt...

3 'con hổ cái' nóng bỏng của Cbiz: Đều dựa vào tính cách nóng nảy nhưng lại được chồng yêu thương hết mực

3 'con hổ cái' nóng bỏng của Cbiz: Đều dựa vào tính cách nóng nảy nhưng lại được chồng yêu thương hết...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 25 phút trước

"Mẹ hổ" là chỉ một người mẹ nghiêm khắc, khó tính, và kỳ vọng rất nhiều ở con. "Mẹ hổ" tin vào "thương cho roi cho vọt", luôn muốn con học giỏi, thành đạt....

Cần làm gì khi điện thoại báo tin vay nợ do CMND/CCCD bị đánh cắp để tránh mất tiền oan?

Cần làm gì khi điện thoại báo tin vay nợ do CMND/CCCD bị đánh cắp để tránh mất tiền oan?

Kiến thức - 3 giờ, 26 phút trước

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra, ngay sau khi nhận thấy thông tin CMND/CCCD đã bị lộ, người dân cần làm việc này.

Cụ bà sống tới 115 tuổi nhờ ăn 1 loại hạt bán rất rẻ ở Việt Nam, vừa hạ đường huyết, vừa là cứu tinh cho người giảm cân

Cụ bà sống tới 115 tuổi nhờ ăn 1 loại hạt bán rất rẻ ở Việt Nam, vừa hạ đường huyết, vừa...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 26 phút trước

Đây là loại hạt rất quen thuộc với người Việt, bạn có thể dễ dàng mua nó tại các khu chợ về chế biến và thưởng thức.

Sung ta và sung bonsai: Loại nào thu hút tài lộc hơn? Có 1 đại kỵ khi trồng, nhớ tránh kẻo tiêu tài tán lộc

Sung ta và sung bonsai: Loại nào thu hút tài lộc hơn? Có 1 đại kỵ khi trồng, nhớ tránh kẻo tiêu...

Đời sống số - 4 giờ, 22 phút trước

2 loại sung ta và sung bonsai, loại nào tốt hơn về mặt phong thủy không phải ai cũng biết, kể cả người trồng.

3 trường hợp tạm dừng nhận lương hưu, 9 đối tượng được tăng lương hưu lên 20,8% từ 1/7/2024, là ai?

3 trường hợp tạm dừng nhận lương hưu, 9 đối tượng được tăng lương hưu lên 20,8% từ 1/7/2024, là ai?

Kiến thức - 4 giờ, 23 phút trước

Nếu nằm trong danh sách dưới đây, cần nắm được thông tin mới để tránh thiệt thòi khi cải cách tiền lương.

Vợ chồng 'Thị đế TVB' Quách Tấn An ly hôn sau 18 năm

Vợ chồng 'Thị đế TVB' Quách Tấn An ly hôn sau 18 năm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 23 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin sao nam Quách Tấn An và bà xã Âu Thanh Di bất ngờ tuyên bố đã hoàn tất thủ tục ly hôn sau 2 năm ly thân.

Diễn viên 'Hương vị tình thân' - Quách Thu Phương nghẹn ngào báo tin bố qua đời, sao Việt gửi lời chia buồn

Diễn viên 'Hương vị tình thân' - Quách Thu Phương nghẹn ngào báo tin bố qua đời, sao Việt gửi lời chia...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 23 phút trước

Minh Hằng, Hoàng Hải, Kim Oanh... và rất nhiều sao Việt đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình diễn viên Quách Thu Phương.

Năm 2024-2025: 3 trường hợp sau đây sẽ được hoàn trả tiền Bảo hiểm y tế, ai không biết thì quá thiệt thòi

Năm 2024-2025: 3 trường hợp sau đây sẽ được hoàn trả tiền Bảo hiểm y tế, ai không biết thì quá thiệt...

Kiến thức - 5 giờ, 41 phút trước

Theo quy định về Bảo hiểm y tế, những trường hợp sau đây sẽ được hoàn trả tiền, ai không biết dễ mất quyền lợi.

Tố bồn cầu khách sạn lắp camera quay lén, người đàn ông phải xấu hổ khi biết công dụng thực sự của món đồ

Tố bồn cầu khách sạn lắp camera quay lén, người đàn ông phải xấu hổ khi biết công dụng thực sự của...

Kiến thức - 5 giờ, 41 phút trước

Tố khách sạn gắn camera quay lén, người đàn ông rơi vào cảnh "xấu hổ không để đâu cho hết".

NSND Việt Anh lên tiếng về quan điểm gây bão mạng xã hội, liệu có hợp lí?

NSND Việt Anh lên tiếng về quan điểm gây bão mạng xã hội, liệu có hợp lí?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 41 phút trước

NSND Việt Anh đã có những chia sẻ sau dòng trạng thái gây tranh cãi trên mạng xã hội của mình.

Sao Việt 3/5: Khả Ngân - Thanh Sơn lại lộ bằng chứng hẹn hò khó chối cãi; Thu Quỳnh chia sẻ thông tin đặc biệt trước ngày lâm bồn

Sao Việt 3/5: Khả Ngân - Thanh Sơn lại lộ bằng chứng hẹn hò khó chối cãi; Thu Quỳnh chia sẻ thông...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 42 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 3/5/2024: Cặp đôi 'phim giả tình thật' Thanh Sơn - Khả Ngân lại bị khui hint hẹn hò, nghi đi du lịch Thái Lan cùng nhau. Mẹ bầu...

Cây dại xưa mọc đầy bờ rào không ai ngó, nay chuyển lên thành phố bán tha hồ 'hốt bạc', đang là trào lưu hot của nhiều chị em

Cây dại xưa mọc đầy bờ rào không ai ngó, nay chuyển lên thành phố bán tha hồ 'hốt bạc', đang là...

Kiến thức - 6 giờ, 36 phút trước

Nó vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê, trước đây không ai ngó tới nhưng ngày nay lên phố thành mặt hàng xa xỉ, được chị em săn lùng.