Khuyến cáo sau 40 tuổi nên ăn thực phẩm có chứa “progesterone” cách ngày một lần để làn da luôn trắng sáng mịn màng

10:11 03/05/2024

Thời gian trôi đi, chớp mắt chúng ta đã bước vào ngưỡng cửa bốn mươi tuổi. Độ tuổi này là bước ngoặt của cuộc đời và là điểm khởi đầu cho làn da bắt đầu xuống cấp.

Chỉ cần chúng ta biết cách chăm sóc bản thân và học cách nuôi dưỡng bản thân bằng những món ăn ngon thì tuổi bốn mươi có thể là khởi đầu của làn da dẻo dai, trắng sáng và căng bóng. Hôm nay xin giới thiệu với các bạn một số món ngon có chứa “progesterone” để các bạn có thể ăn cách ngày và dễ dàng có được làn da tươi trẻ.

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu “progesterone” là gì?

Progesterone hay còn gọi là progesterone là một loại hormone quan trọng trong cơ thể phụ nữ, nó đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng sinh lý ở phụ nữ, điều hòa nội tiết và cải thiện tình trạng da. Khi tuổi tác tăng lên, nồng độ progesterone ở phụ nữ giảm dần, đây là một trong những nguyên nhân chính khiến da bị chảy xệ, khô và xỉn màu. Vì vậy, bổ sung progesterone qua thực phẩm là cách hữu hiệu để duy trì làn da tươi trẻ.

- Món ngon đầu tiên là đậu nành. Đậu nành được gọi là "thịt thực vật" và rất giàu protein chất lượng cao, isoflavone đậu nành và các chất dinh dưỡng khác. Trong số đó, isoflavone đậu nành là phytoestrogen tự nhiên, có cấu trúc tương tự estrogen ở người, có tác dụng điều hòa nội tiết, tăng nồng độ progesterone trong cơ thể. Đậu nành có thể được ăn theo nhiều cách khác nhau, bao gồm hầm canh, nấu cháo, làm đậu phụ, v.v. Ăn cách ngày một lần không chỉ có tác dụng nuôi dưỡng làn da mà còn tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

progesterone, thực phẩm trắng da

- Món ngon thứ hai là đậu phộng. Đậu phộng rất giàu vitamin E và axit béo không bão hòa, cả hai đều là công cụ chống lão hóa mạnh mẽ. Vitamin E bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa da; axit béo không bão hòa giữ ẩm cho da, giữ ẩm và mịn màng. Đậu phộng cũng rất linh hoạt trong cách bạn ăn. Chúng có thể được ăn sống, nấu cháo, hầm trong súp hoặc thậm chí làm thành bơ đậu phộng. Chúng đều là những lựa chọn ngon miệng và tốt cho sức khỏe.

progesterone, thực phẩm trắng da

- Món ngon thứ ba là chà là đỏ. Chà là đỏ được mệnh danh là "viên vitamin tự nhiên" và rất giàu vitamin C, vitamin A và các chất dinh dưỡng khác, có thể thúc đẩy lưu thông máu và cải thiện làn da xỉn màu. Đồng thời, chà là đỏ còn rất giàu chất sắt, là sản phẩm tốt giúp bổ sung máu và nuôi dưỡng làn da cho chị em phụ nữ. Táo đỏ có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để hầm canh, cháo cách ngày ăn một lần để làn da hồng hào, sáng bóng từ trong ra ngoài.

progesterone, thực phẩm trắng da

- Món ngon thứ tư là quả câu kỷ tử. Wolfberry (câu kỷ tử) là một thành phần thực phẩm phổ biến có tác dụng nuôi dưỡng gan và thận, cải thiện thị lực và cải thiện làn da. Wolfberry rất giàu polysaccharides, carotene và các chất dinh dưỡng khác, có thể chống lại quá trình oxy hóa, chống lão hóa và cải thiện độ đàn hồi của da. Wolfberry có thể dùng để pha trà, nấu cháo, hầm canh hoặc có thể ăn trực tiếp mỗi ngày một lượng thích hợp để giữ ẩm và săn chắc cho da.

progesterone, thực phẩm trắng da

Ngoài những món ngon trên, còn có một số thực phẩm giàu progesterone khác cũng đáng được giới thiệu. Ví dụ, sữa ong chúa rất giàu chất dinh dưỡng và hoạt chất sinh học, điều hòa nội tiết, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và có tác dụng đáng kể trong việc cải thiện tình trạng da. Một ví dụ khác là mè đen, rất giàu axit béo không bão hòa, vitamin E và các chất dinh dưỡng khác, có thể dưỡng ẩm cho da và trì hoãn lão hóa. Những món ngon này có thể được đưa vào như một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta và được thưởng thức cách ngày một lần, để làn da sẽ tươi trẻ và rạng rỡ dưới sự nuôi dưỡng của các món ngon.

Tất nhiên, nếu bạn muốn có làn da mịn màng và trắng sáng thì chỉ dựa vào thực phẩm để bổ sung progesterone là chưa đủ. Chúng ta cũng cần chú ý duy trì thói quen làm việc và nghỉ ngơi tốt, tập thể dục phù hợp, ngủ đủ giấc, v.v. Đồng thời, việc chăm sóc da hàng ngày cũng rất cần thiết như làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng thường xuyên. Chỉ bằng cách sửa chữa cả bên trong lẫn bên ngoài, làn da mới thực sự tỏa sáng với vẻ tươi trẻ rạng ngời.

progesterone, thực phẩm trắng da

Sau tuổi bốn mươi, làn da của chúng ta bắt đầu lão hóa nhưng điều này không có nghĩa là chúng ta phải cúi đầu trước năm tháng. Bằng cách thưởng thức những thực phẩm này với “progesterone” của riêng chúng mỗi ngày, chúng ta có thể làm cho làn da của mình trông trẻ trung và rạng rỡ dưới sự nuôi dưỡng của những thực phẩm ngon miệng. Đồng thời, việc duy trì thói quen sinh hoạt tốt và công tác chăm sóc da cũng rất cần thiết. Chúng ta hãy cùng nhau sử dụng thực phẩm tốt và chăm sóc da để chống lại sự xâm lấn của thời gian, để chúng ta vẫn có được làn da căng mịn, trắng sáng, đàn hồi ở tuổi bốn mươi nhé!

Những món ngon này có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau và có thể ăn riêng hoặc nấu cùng các nguyên liệu khác. Điều này không chỉ làm tăng hương vị, hương vị của món ăn mà còn giúp chúng ta cảm nhận được sự đa dạng, thú vị của cuộc sống khi thưởng thức món ăn. Dù là món hầm, cháo, món xào hay món tráng miệng, những thực phẩm giàu progesterone này đều có thể phát huy sức hấp dẫn độc đáo, giúp chúng ta cảm nhận được vẻ đẹp của cuộc sống khi thưởng thức những món ăn ngon.

progesterone, thực phẩm trắng da

Cuối cùng, điều tôi muốn nói là việc chăm sóc làn da không phải là một việc phức tạp và rườm rà. Chỉ cần chúng ta khám phá, cố gắng và kiên trì bằng trái tim mình, nhất định chúng ta sẽ tìm ra phương pháp bảo trì phù hợp với mình. Và việc thưởng thức những món ngon có chứa “progesterone” cách ngày này chắc chắn là một cách duy trì đơn giản và hiệu quả. Chúng ta hãy bắt đầu ngay từ bây giờ để nuôi dưỡng làn da bằng những món ăn ngon, để chúng ta vẫn có được vẻ tươi sáng và sức sống của tuổi trẻ khi bốn mươi tuổi nhé!

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/khuyen-cao-sau-40-tuoi-nen-an-thuc-pham-co-chua-progesterone-cach-ng.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/khuyen-cao-sau-40-tuoi-nen-an-thuc-pham-co-chua-progesterone-cach-ngay-mot-lan-de-lan-da-luon-trang-sang-min-mang-vz93656.html

3 loại thịt đại kỵ không nên dùng khi uống bia rượu, người giàu cũng mắc sai lầm

3 loại thịt đại kỵ không nên dùng khi uống bia rượu, người giàu cũng mắc sai lầm

Chăm sóc sức khỏe - 20 giờ trước

Những loại thịt dưới đây, nhiều người vẫn dùng chung với rượu bia làm món nhậu mà không biết chúng chẳng hề tốt cho sức khỏe.

Ăn đậu đen ninh nhừ cùng thứ này sẽ tạo thành 'thuốc' hạ đường huyết tự nhiên, người tiểu đường dùng cực tốt

Ăn đậu đen ninh nhừ cùng thứ này sẽ tạo thành 'thuốc' hạ đường huyết tự nhiên, người tiểu đường dùng cực...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày trước

Không chỉ giải nhiệt, bổ dưỡng, đỗ đen còn có công dụng chữa bệnh. Người bệnh tiểu đường có thể ninh đậu đen theo cách này để dùng.

Loại quả ở chợ Việt rẻ bèo nhưng có tác dụng ức chế tế bào ung thư, nhiều người không biết thường 'ngó lơ'

Loại quả ở chợ Việt rẻ bèo nhưng có tác dụng ức chế tế bào ung thư, nhiều người không biết thường...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 2 giờ trước

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng quả sung có lợi ích sức khỏe về tim mạch, chức năng nhận thức, phòng ngừa ung thư...

Đây là “độ tuổi đẹp nhất” để phụ nữ sinh con, chứ không phải 20 hay 30 tuổi. Con sinh ra sẽ khỏe mạnh và có chỉ số IQ cao

Đây là “độ tuổi đẹp nhất” để phụ nữ sinh con, chứ không phải 20 hay 30 tuổi. Con sinh ra sẽ...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 3 giờ trước

Độ tuổi sinh con tốt nhất của phụ nữ luôn là tâm điểm của xã hội, cũng giống như việc tìm kiếm thời điểm đẹp nhất trong cuộc đời. Điều này không chỉ liên...

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng và công dụng gì? Tỏi ngâm mật ong trong bao lâu?

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng và công dụng gì? Tỏi ngâm mật ong trong bao lâu?

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 12 giờ trước

Chúng ta đều biết tỏi là một loại gia vị và là dược liệu. Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người thích ăn tỏi ngọt. Tỏi đường rất ngon và bổ dưỡng. Trên thực...

Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan, đệ nhất mỹ nhân Hồng Kông, đệ nhất mỹ nhân Trung Quốc đại lục: Người lấy đại gia, người mang danh 'tiểu tam', người khổ vì đàn ông

Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan, đệ nhất mỹ nhân Hồng Kông, đệ nhất mỹ nhân Trung Quốc đại lục: Người lấy...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 36 phút trước

Tiêu Tường, Lý Gia Hân, Trần Hồng từng được mệnh danh là 3 "đệ nhất mỹ nhân" nổi đình nổi đám làng giải trí Hoa ngữ.

Không phải Ams, đây mới là trường có lớp chuyên cạnh tranh 'gắt' nhất Hà Nội, 1 chọi gần 20 để trúng tuyển

Không phải Ams, đây mới là trường có lớp chuyên cạnh tranh 'gắt' nhất Hà Nội, 1 chọi gần 20 để trúng...

Đời sống trẻ - 2 giờ, 36 phút trước

Đây là ngôi trường không chỉ có chất lượng đào tạo tốt mà cơ sở vật chất cũng vô cùng khang trang, hiện đại, top đầu tỉ lệ chọi đầu vào hiện nay.

Tại sao tốt nhất không nên ra ngoài làm việc kiếm tiền sau khi nghỉ hưu? Một người dì 56 tuổi đưa ra ba lý do

Tại sao tốt nhất không nên ra ngoài làm việc kiếm tiền sau khi nghỉ hưu? Một người dì 56 tuổi đưa...

Tâm sự - 2 giờ, 37 phút trước

Ngày nay, có một câu nói phổ biến là “nghỉ hưu không bỏ việc”, có nghĩa là sau khi nghỉ hưu vẫn tiếp tục làm việc để tránh bị xã hội đào thải.

Loại nước được mệnh danh là 'nước thánh' giúp trẻ lâu và bớt hôi miệng, giá vô cùng rẻ, nhà nào cũng cần

Loại nước được mệnh danh là 'nước thánh' giúp trẻ lâu và bớt hôi miệng, giá vô cùng rẻ, nhà nào cũng...

Khỏe đẹp - 2 giờ, 37 phút trước

Từ lâu, thứ nước này đã được sử dụng trong ẩm thực và đóng vai trò như vị thuốc tự nhiên.

Mẹo lấy số điện thoại đơn giản và nhanh chóng từ Zalo, chỉ vài thao tác bạn đã có số của bất cứ ai mình muốn

Mẹo lấy số điện thoại đơn giản và nhanh chóng từ Zalo, chỉ vài thao tác bạn đã có số của bất...

Xài gì - 2 giờ, 38 phút trước

Dưới đây là cách để bạn lấy số điện thoại của bạn bè từ Zalo đơn giản nhất!

Á hậu Thảo Nhi Lê bị BTC mời rời khỏi thảm đỏ Cannes

Đây chính là ngành học thu hút hàng ngàn 'nhân tài' ở Việt Nam, sĩ tử mùa thi 2024 nhất định phải biết

Đây chính là ngành học thu hút hàng ngàn 'nhân tài' ở Việt Nam, sĩ tử mùa thi 2024 nhất định phải...

Kiến thức - 2 giờ, 40 phút trước

Nếu không biết đến ngành này thì thật đáng tiếc, đặc biệt là những sĩ tử của mùa thi năm nay.

Khi Song Hye Kyo đi dự đám cưới: Chỉ sơ mi trắng bình thường, mặt mộc thôi cũng đủ chiếm trọn spotlight

Khi Song Hye Kyo đi dự đám cưới: Chỉ sơ mi trắng bình thường, mặt mộc thôi cũng đủ chiếm trọn spotlight...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 47 phút trước

Từ thời còn trẻ, Song Hye Kyo đã nổi tiếng xinh đẹp và luôn nằm trong số những diễn viên sở hữu gương mặt hoàn hảo của showbiz Hàn.

Quý tử nhà Minh Hằng đùa nghịch cùng mẹ, loạt biểu cảm lí lắc cùng gương mặt phúng phính siêu yêu gây sốt

Quý tử nhà Minh Hằng đùa nghịch cùng mẹ, loạt biểu cảm lí lắc cùng gương mặt phúng phính siêu yêu gây...

Nhí - 2 giờ, 49 phút trước

Những khoảnh khắc đáng yêu của con trai Minh Hằng đã nhanh chóng gây 'lụi tim'.

Khai sáng từ nghiên cứu 80 năm của Đại học Harvard: 5 yếu tố quyết định hạnh phúc ở tuổi già, một trong số đó lâu nay bị bỏ qua!

Khai sáng từ nghiên cứu 80 năm của Đại học Harvard: 5 yếu tố quyết định hạnh phúc ở tuổi già, một...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 2 phút trước

"Nghiên cứu phát triển người lớn Harvard" của Đại học Harvard, bắt đầu vào năm 1938, đã theo dõi sức khỏe của các đối tượng trong 80 năm.

Cỏ dại mọc bên miệng giếng ngày xưa được người nông dân dùng làm củi, nhưng không ngờ chúng rất có giá trị

Cỏ dại mọc bên miệng giếng ngày xưa được người nông dân dùng làm củi, nhưng không ngờ chúng rất có giá...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 24 phút trước

Ở những vùng nông thôn thuở sơ khai, do thiếu nước sinh hoạt nên người ta thường thấy cảnh tượng như thế này: những người bạn nông dân xách xô xếp hàng một cách...

Thịt vịt luộc dễ bị hôi, cho thêm loại quả này sẽ hết sạch mùi, thịt ngọt lịm

Thịt vịt luộc dễ bị hôi, cho thêm loại quả này sẽ hết sạch mùi, thịt ngọt lịm

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 13 phút trước

Ngoài khâu sơ chế, khi luộc thịt vịt cũng cần có bí quyết để món ăn thơm ngon, không có mùi hôi.

Cắt tóc mái sẽ nhân đôi diện mạo, phân tích siêu đầy đủ về tóc mái phù hợp với các hình dạng khuôn mặt khác nhau

Cắt tóc mái sẽ nhân đôi diện mạo, phân tích siêu đầy đủ về tóc mái phù hợp với các hình dạng...

Tóc đẹp - 3 giờ, 26 phút trước

Việc cắt tóc mái tưởng đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự cầu kì và chú trọng đến từng gương mặt khác nhau.

Bắt đầu từ tuần sau, ba con giáp sẽ thắng lợi trong cả quan chức lẫn kinh doanh, dấn thân vào con đường thịnh vượng

Bắt đầu từ tuần sau, ba con giáp sẽ thắng lợi trong cả quan chức lẫn kinh doanh, dấn thân vào con...

Đời sống số - 4 giờ, 10 phút trước

Trong tuần tới, các con giáp sẽ gặp nhiều may mắn về tài chính, sự nghiệp suôn sẻ, tài lộc dồi dào và số mệnh sẽ là vô tận.

Dấu hiệu cho thấy điện thoại đang bị cài 'ứng dụng đánh cắp mật khẩu', gặp hiện tượng này cần xử lý ngay

Dấu hiệu cho thấy điện thoại đang bị cài 'ứng dụng đánh cắp mật khẩu', gặp hiện tượng này cần xử lý...

Đời sống số - 12 giờ, 46 phút trước

Ứng dụng đánh cắp mật khẩu trên điện thoại thông minh có thể đánh cắp thông tin mà bạn không hề hay biết.

Nói lời tạm biệt với 'ống thoát nước sàn tròn' trong phòng tắm! Người thông minh sử dụng cái này, nó thoát nước nhanh chóng mà không bị tắc

Nói lời tạm biệt với 'ống thoát nước sàn tròn' trong phòng tắm! Người thông minh sử dụng cái này, nó thoát...

Nội thất - Ngoại thất - 12 giờ, 50 phút trước

Khi tiến hành cải tạo phòng tắm, việc lựa chọn ống thoát nước sàn là một bước không thể bỏ qua. Ống thoát nước không chỉ đảm nhận chức năng thoát nước và chống...

Sầu riêng bán vỉa hè giá rẻ, chỉ cách chọn nhiều cơm ít hạt, quả nào cũng ngon tránh tươi ngoài thối trong

Sầu riêng bán vỉa hè giá rẻ, chỉ cách chọn nhiều cơm ít hạt, quả nào cũng ngon tránh tươi ngoài thối...

Kiến thức - 12 giờ, 50 phút trước

Thời gian qua, sầu riêng được bán trên vỉa hè các tỉnh phía Bắc khá nhiều với giá thành rẻ hơn mọi năm. Nhưng để chọn được hàng ngon không phải dễ.

Lương thấp mà muốn tiết kiệm tiền hiệu quả hãy thực hiện hai bước này

Lương thấp mà muốn tiết kiệm tiền hiệu quả hãy thực hiện hai bước này

Kiến thức - 12 giờ, 50 phút trước

Việc tiết kiệm tiền không chỉ là khoản để dành những lúc khó khăn, ốm đau mà còn giúp bạn thực hiện các mục tiêu tài chính dài hạn.

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ một chi tiết đủ hiểu mẹ chồng cũ cư xử với cô thế nào?

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ một chi tiết đủ hiểu mẹ chồng cũ cư xử với cô thế nào?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 26 phút trước

Mẹ của Bằng Kiều vẫn coi Trizzie Phương Trinh là con cái trong nhà dù cô đã ly hôn con trai bà.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng cùng con gái trở lại nơi tổ chức đám cưới thế kỷ, đôi vợ chồng còn có màn 'đọ bụng' lầy lội

Đông Nhi - Ông Cao Thắng cùng con gái trở lại nơi tổ chức đám cưới thế kỷ, đôi vợ chồng còn...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 29 phút trước

Gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã bất ngờ trở lại địa điểm từng tổ chức đám cưới.

Chu Thanh Huyền tung bộ ảnh bầu bí khoe sắc vóc hiện tại, Quang Hải  gây sốt với màn tạo dáng tình tứ bên vợ

Chu Thanh Huyền tung bộ ảnh bầu bí khoe sắc vóc hiện tại, Quang Hải gây sốt với màn tạo dáng tình...

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 29 phút trước

Trong lúc bầu bí, Chu Thanh Huyền đã gây chú ý khi khoe những khoảnh khắc ghi cận sắc vóc hiện tại.