Loài hoa được mệnh danh “thơm bậc nhất thế giới”, trồng 1 cây trong sân, nhà thơm ngát, bình an và may mắn kéo về

06:24 21/03/2024

Có một loài hoa được cả hương lẫn sắc còn mang ý nghĩa cát tường, trồng trong sân 1 cây, thơm ngát khắp nhà.

Loại hoa sắc nước hương trời, “thơm bậc nhất thế giới”, trồng trong sân mang đến sự bình an

Ai nhìn thấy cây cảnh này đều không thể rời mắt bởi màu hoa rực rỡ, chói lóa, nở thành từng thảm vàng rực rỡ. Đây là cây cảnh thuộc họa hoa hồng Rosaceae, có tên tiếng Anh là Rosa Banksiae Lady Banks' rose giặc Banks' rose. Cây cảnh này cũng có cái tên khác lạ: Hồng mân côi.

Hồng mân côi, mẹo trồng hồng mân côi, phong thủy hoa hồng

Cây cảnh này có nguồn gốc từ miền Trung và miền Tây Trung Quốc nhưng hiện nay được trồng phổ biến nhiều vùng trên thế giới và người yêu cây cảnh Việt cũng đã bắt đầu quen thuộc với cây cảnh này. Cây hồng lớn nhất thế giới được Sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận cũng chính là 1 cây hồng mân côi. Cây hồng này được trồng ở Tombstone, Arizona vào năm 1885 được cho là bụi hoa hồng lớn nhất thế giới. Nó có diện tích lên tới 9.000 foot vuông (840 m) trên mái nhà của một quán trọ và có chu vi thân cây là 12 foot (3,7 m).

Hồng mân côi là loại hoa hồng phổ biến và sung mãn nhất của hoa hồng Bankia, là cây cảnh thân gỗ, có khả năng leo trèo, tô điểm tốt nhất cho những khu vườn, đặc biệt là khu vườn khô hạn. Hoa nở cùng lúc hàng ngàn, hàng vạn bông. Những bông hoa có mùi thơm nhẹ được tạo thành cụm trên những cành gần như không có gai với tán lá xanh mướt hấp dẫn. Hoa thường nở một đợt rực rỡ duy nhất mỗi năm vào mùa xuân.

Đây được xem là "lời chào" năm mới rực rỡ và tráng lệ nhất mà cây cảnh này tặng cho gia chủ. Cây cảnh này có thể hiện thực hóa giấc mơ nghệ thuật của bạn trong thời kỳ ra hoa. Nếu bạn có một mảnh sân nhỏ trong nhà và bức tường thô ráp đó trông đặc biệt buồn tẻ, thì bạn hãy trồng cây cảnh này. Hồng mân côi này tạo nên bức tường hoa giúp bạn rất nhanh. Bạn chỉ cần chọn 2-3 cây, trồng cạnh tường là chúng sẽ bao phủ bức tường bằng màu xanh mướt mắt và nở hoa rực rỡ vào mùa xuân.

Hương hoa của hồng mân côi cũng rất đặc biệt, không giống hoa hồng mà giống hoa mộc hương (quế hương) hơn nhưng lại thơm hơn mộc hương. Với hương hoa thơm ngào ngạt, sắc màu rực rỡ, hoa nở từng chùm dày đặc nên khi cây cảnh này nở hoa hầu như không ai có thể cưỡng lại được sự cám dỗ của nó.

Ngoài vẻ đẹp rực rỡ, cuốn hút, hương hoa thơm ngát, loài hoa này còn có thể ăn được. Không ít người làm bánh đã đưa loại hồng mân côi thơm này vào bánh ngọt và khá được ưa thích. Ngoài ra, hoa hồng mân côi là biểu tượng cho sự ngọt ngào và tình yêu vĩnh cửu. Bông hoa được trồng ở ban công của nhà để giải tỏa căng thẳng với thể hiện sự ngọt ngào, yêu thương trong căn nhà của mình.

Hồng mân côi, mẹo trồng hồng mân côi, phong thủy hoa hồng

Cách trồng và chăm sóc cây cảnh hồng mân côi

Cây cảnh này rất dễ sống nhưng để nó cho hoa nhiều và đẹp nhất thì cũng cần có 1 vài lưu ý.

+ Cách trồng: Cách tốt nhất để trồng hồng mân côi là trồng xuống đất. Điều này không có nghĩa là chậu cây không tốt nhưng trồng dưới đất vẫn tốt hơn. Hệ thống rễ của cây cảnh này rất phát triển và chỉ có trái đất rộng lớn mới có thể đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của nó.

+ Cải thiện đất: Trước khi trồng cây cảnh này bạn cần cải thiện chất dinh dưỡng trong đất một cách thích hợp để nó có thể phát triển nhanh hơn. Hãy đổ đất tơi xốp để đất không bị nén chặt, sau đó cho một ít phân cừu đã hoai mục, phân gà,… vào đất làm phân bón lót, sau đó vùi cây hoa giống đem trồng. Bằng cách này, rễ của cây cảnh có thể thích nghi tốt hơn với môi trường và cây sẽ phát triển mạnh hơn.

+ Chọn vị trí trồng nhiều nắng: Loại hoa này là loại hoa đặc biệt ưa nắng, bạn hãy nhớ chọn vị trí tốt khi trồng. Nơi trồng phải đủ ánh sáng, thông gió để những cành cuối cùng của hoa hồng mân côi phát triển tốt và hoa nở rộ, màu sắc rực rỡ.

+ Tưới nước phải kịp thời. Mùa xuân là thời kỳ sinh trưởng mạnh mẽ của cây cảnh này. Trong giai đoạn này, nó cần rất nhiều nước. Bạn phải luôn quan sát trạng thái của môi trường xung quanh cây cảnh. Nếu bạn thấy đất khô từ 2-3cm, hãy tưới nước nhanh chóng, không trì hoãn.

+ Nên bón phân vào mùa xuân

Bón phân lân cho cây cảnh vào dịp này là lựa chọn rất tốt. Sau khi hoa của nó khô héo, nên thay thế bằng phân bón hoa có chứa nitơ.

Bởi vì đủ các nguyên tố nitơ có thể làm cho hoa của cây cảnh này tươi tốt hơn. Lúc này nên sử dụng một số loại phân đạm tác dụng nhanh.

Nếu có điều kiện, bạn có thể dùng phân hữu cơ hoai mục và vùi trực tiếp vào đất. Chỉ có đủ chất dinh dưỡng thì bộ rễ của cây cảnh mới chắc hơn, cành sẽ nhiều hơn và tốc độ sinh trưởng sẽ nhanh hơn. Mùa xuân là một mùa rất quan trọng đối với hồng mân côi. Chỉ cần bạn nắm bắt tốt, bạn có thể đạt được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực.

+ Tạo hình cho cây cảnh: Cây cảnh này có cành phát triển cực mạnh nên nếu để nó mọc tùy ý sẽ thành 1 bụi cây lộn xộn, nhếch nhác và không đẹp. Do đó, bạn nên tạo hình cho cây cảnh leo theo ý của mình hoặc đơn giản là lắp lưới thép cho nó leo lên tường hoặc bờ rào. Khi cây cảnh được tạo hình, hoa nở thành thảm sẽ rất đẹp mắt. Nếu bạn thấy các nhánh của nó phát triển quá nhanh và quá dài, bạn có thể cắt bỏ chúng.

*Thông tin phong thủy mang tính tham khảo

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/loai-hoa-duoc-menh-danh-thom-bac-nhat-the-gioi-trong-1-cay-trong-san.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/loai-hoa-duoc-menh-danh-thom-bac-nhat-the-gioi-trong-1-cay-trong-san-nha-thom-ngat-binh-an-va-may-man-keo-ve-vz89829.html

Nhiều người điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh không chính xác! Để tôi dạy bạn phương pháp đúng giúp tiết kiệm năng lượng và chống đóng đá

Nhiều người điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh không chính xác! Để tôi dạy bạn phương pháp đúng giúp tiết kiệm...

Kiến thức - 18 giờ, 13 phút trước

Tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu trong các hộ gia đình hiện đại, nó giúp bảo quản thực phẩm hiệu quả và kéo dài thời gian sử dụng của thực phẩm.

Vì sao Tử Cấm Thành có tới 9.999 phòng mà không có một nhà vệ sinh?

Vì sao Tử Cấm Thành có tới 9.999 phòng mà không có một nhà vệ sinh?

Kiến thức - 18 giờ, 27 phút trước

Tử Cấm Thành có 9.999 phòng rưỡi, có thể chứa hàng nghìn người. Tại sao không có nhà vệ sinh, chẳng lẽ không có nhu cầu sinh lý sao?

Từ 1/6/2024: Ra đường không cần Giấy tờ xe mà chỉ cần 1 thứ, không lo CSGT xử phạt

Từ 1/6/2024: Ra đường không cần Giấy tờ xe mà chỉ cần 1 thứ, không lo CSGT xử phạt

Kiến thức - 19 giờ, 11 phút trước

Từ ngày 1/6, khi ra đường, người dân chỉ cần làm việc này sẽ không phải mang giấy tờ xe.

Địa phương nào ít nắng nhất nước ta?

Địa phương nào ít nắng nhất nước ta?

Kiến thức - 19 giờ, 12 phút trước

Theo thống kê thì đây là nơi ít có nắng nhất ở Việt Nam.

Nếu nhà có nhiều muỗi? Hãy trồng loại hoa này và đặt chúng trên bậu cửa sổ, tất cả muỗi sẽ biến mất

Nếu nhà có nhiều muỗi? Hãy trồng loại hoa này và đặt chúng trên bậu cửa sổ, tất cả muỗi sẽ biến...

Kiến thức - 20 giờ, 42 phút trước

Khi mùa hè đến gần, những con muỗi khó chịu bắt đầu lang thang khắp nơi. Chúng không chỉ vo ve vào ban đêm và làm phiền giấc mơ của chúng ta mà còn...

Trương Bá Chi được bố chồng cũ coi trọng nhưng lại bị mẹ Tạ Đình Phong tát thẳng mặt cảnh cáo, vén màn sự thật về đứa con thứ 3

Trương Bá Chi được bố chồng cũ coi trọng nhưng lại bị mẹ Tạ Đình Phong tát thẳng mặt cảnh cáo, vén...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 43 phút trước

Khi còn chung sống với Tạ Đình Phong, mối quan hệ giữa Trương Bá Chi và bà Địch Ba Lạp - mẹ chồng lúc nào cũng trong tình trạng căng thẳng.

Lâm Khánh Chi gây phẫn nộ khi đăng ảnh cấp cứu ở bệnh viện của Đức Tiến

Lâm Khánh Chi gây phẫn nộ khi đăng ảnh cấp cứu ở bệnh viện của Đức Tiến

Chuyện làng sao - 9 giờ, 46 phút trước

Lâm Khánh Chi đã chia sẻ hình ảnh cuối đời của Đức Tiến khiến cư dân mạng bức xúc.

3 'thần đồng nhí phim võ thuật Trung Hoa' nổi danh một thời hiện ra sao?

3 'thần đồng nhí phim võ thuật Trung Hoa' nổi danh một thời hiện ra sao?

Chuyện làng sao - 10 giờ, 39 phút trước

Thích Tiểu Long, Tạ Miêu, Tào Tuấn từng được coi là những ngôi sao nhí nổi tiếng của làng phim võ thuật Hoa ngữ, thành danh từ sớm nhưng sự nghiệp của cả ba...

Khánh Thi gây xôn xao khi công khai danh sách đòi nợ: Người nợ cả trăm triệu, người lấy cắp 11 cây vàng

Khánh Thi gây xôn xao khi công khai danh sách đòi nợ: Người nợ cả trăm triệu, người lấy cắp 11 cây...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 42 phút trước

Bài đăng của Khánh Thi đang gây xôn xao mạng xã hội.

Minh Tú thân thiết với gia đình chồng tại Đức, ông xã ngoại quốc lộ tính cách thật khi về quê

Minh Tú thân thiết với gia đình chồng tại Đức, ông xã ngoại quốc lộ tính cách thật khi về quê

Chuyện làng sao - 10 giờ, 48 phút trước

Minh Tú và ông xã đã trở lại Đức và hội ngộ gia đình chồng.

Bạn muốn hẹn hò: Chàng trai 4 lần đò, yêu ai là phải đăng ký kết hôn...

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 20/5/2024: Tuổi Tý khó khăn đủ đường, Mùi được cát tinh che chở

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 20/5/2024: Tuổi Tý khó khăn đủ đường, Mùi được cát tinh che chở

Đời sống số - 10 giờ, 52 phút trước

Xem tử vi thứ 2 ngày 20/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Cho 'trứng' vào đậu phộng trộn đều và chiên chín. Món này rất thích hợp để uống bia và thậm chí có thể thay thế thịt!

Cho 'trứng' vào đậu phộng trộn đều và chiên chín. Món này rất thích hợp để uống bia và thậm chí có...

Địa chỉ ăn ngon - 12 giờ, 6 phút trước

Bằng cách cho thêm trứng vào đậu phộng (lạc), bạn sẽ tạo ra một cách ăn mới giòn giòn, và siêu ngon.

4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn vào cuối tháng 5, sự nghiệp sẽ 'bốc đầu' thăng tiến, đặc biệt là nếu thuộc tuổi Mùi

4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn vào cuối tháng 5, sự nghiệp sẽ 'bốc đầu' thăng tiến, đặc biệt là...

Đời sống số - 12 giờ, 6 phút trước

Những người sinh năm Khỉ, Rồng, Trâu và Dê sẽ gặp may mắn vào cuối tháng 5 và họ có thể tìm hiểu về cơ hội kiếm tiền thông qua bạn bè hoặc đồng...

Nhồi máu cơ tim - căn bệnh khiến siêu mẫu Đức Tiến qua đời ở tuổi 44 nguy hiểm như thế nào? 'Giờ vàng' điều trị nhất định không được bỏ lỡ

Nhồi máu cơ tim - căn bệnh khiến siêu mẫu Đức Tiến qua đời ở tuổi 44 nguy hiểm như thế nào?...

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 10 phút trước

Thông tin siêu mẫu Đức Tiến qua đời tại Mỹ ở tuổi 44 sau một cơn nhồi máu cơ tim khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng. Vậy nhồi máu cơ tim là...

Đức Tiến trước khi qua đời còn làm những điều này

Đức Tiến trước khi qua đời còn làm những điều này

Chuyện làng sao - 12 giờ, 12 phút trước

Trước khi bị nhồi máu cơ tim và qua đời, Đức Tiến vẫn còn trò chuyện với đồng nghiệp và đăng ảnh đi đây đó rất vui vẻ.

Chuyện tình khó tin của vợ Lý Liên Kiệt và Hà Hồng Sân: Bị vợ hai của 'trùm sòng bạc' cử người 'đánh hội đồng', cấm hoạt động tại Hồng Kông

Chuyện tình khó tin của vợ Lý Liên Kiệt và Hà Hồng Sân: Bị vợ hai của 'trùm sòng bạc' cử người...

Chuyện làng sao - 13 giờ trước

Trước khi trở thành vợ thứ 2 của Lý Liên Kiệt, Hoa hậu châu Á 1986 Lợi Trí từng là một trong những bóng hồng nức tiếng của "ông trùm sòng bạc khét tiếng...

Người xưa có câu: “Nam không cưới 5 kiểu vợ, nữ không gả 6 kiểu chồng”, là ý gì?

Người xưa có câu: “Nam không cưới 5 kiểu vợ, nữ không gả 6 kiểu chồng”, là ý gì?

Kiến thức - 14 giờ, 47 phút trước

“Nam không cưới 5 kiểu vợ, nữ không gả 6 kiểu chồng”, đây là những lời cha ông ta đúc kết kinh nghiệm trong mối quan hệ vợ chồng truyền dạy, dù nhiều đời...

Người cha lý tưởng trong mắt các con cần có 6 đặc điểm này, bạn liệu có nằm trong số đó?

Người cha lý tưởng trong mắt các con cần có 6 đặc điểm này, bạn liệu có nằm trong số đó?

Chăm con - 14 giờ, 47 phút trước

Không phải cứ cho tiền là người cha xong nghĩa vụ với con cái. Nếu muốn trở thành người cha lý tưởng trong mắt con, bạn cần hội tụ đủ 6 yếu tố này....

Khi nấu đậu đỏ, bạn nhớ đừng nấu trực tiếp trong nồi, thêm bước này vào trong 5 phút đậu sẽ mềm

Khi nấu đậu đỏ, bạn nhớ đừng nấu trực tiếp trong nồi, thêm bước này vào trong 5 phút đậu sẽ mềm...

Địa chỉ ăn ngon - 14 giờ, 48 phút trước

Thực hiện theo cách này thì đậu đỏ sẽ rất ngon và mềm, các bạn hãy thử nhé!

Muối cho máy rửa bát khác gì muối thường? Tại sao lại phải dùng?

Muối cho máy rửa bát khác gì muối thường? Tại sao lại phải dùng?

Xài gì - 14 giờ, 48 phút trước

Giữa muối dành cho máy rửa bát và muối thường có điểm gì khác biệt? Liệu bạn có thể dùng muối thường thay thế cho tiết kiệm tiền hay không?

5 lỗi vi phạm khi đi xe máy chỉ bị CSGT nhắc nhở, không mất tiền nộp phạt, biết để không mất quyền lợi

5 lỗi vi phạm khi đi xe máy chỉ bị CSGT nhắc nhở, không mất tiền nộp phạt, biết để không mất...

Kiến thức - 14 giờ, 49 phút trước

Với một số lỗi vi phạm nhất định, người điều khiển xe máy có thể chỉ bị lực lượng chức năng nhắc nhở cảnh cáo, thay vì phạt hành chính.

Siêu mẫu Đức Tiến qua đời ở Mỹ vì nhồi máu cơ tim, dàn sao Việt khóc thương

Siêu mẫu Đức Tiến qua đời ở Mỹ vì nhồi máu cơ tim, dàn sao Việt khóc thương

Chuyện làng sao - 15 giờ, 36 phút trước

Thông tin siêu mẫu Đức Tiến qua đời ở tuổi 44 khiến bạn bè và người hâm mộ không khỏi xót xa.

Mỹ Tâm hôn má Đàm Vĩnh Hưng, còn 'bóc phốt' đàn anh vì điều này

Mỹ Tâm hôn má Đàm Vĩnh Hưng, còn 'bóc phốt' đàn anh vì điều này

Tin tức nhạc - 15 giờ, 23 phút trước

Mỹ Tâm đã hiếm hoi tham gia show của Đàm Vĩnh Hưng và còn hài hước 'bóc phốt' đàn anh.

1 nút nhỏ trên điện thoại nhớ bật lên khi sạc, sạc nhanh gấp bội lại tiết kiệm pin, tốt cho giấc ngủ và sức khỏe

1 nút nhỏ trên điện thoại nhớ bật lên khi sạc, sạc nhanh gấp bội lại tiết kiệm pin, tốt cho giấc...

Xài gì - 16 giờ, 38 phút trước

Có 1 nút trên điện thoại ít người dùng đến nhưng lại có thể bảo vệ sức khỏe cũng như tuổi thọ của pin điện thoại đấy.

Có nên ăn rau thay cơm để giảm cân?

Có nên ăn rau thay cơm để giảm cân?

Khỏe đẹp - 16 giờ, 40 phút trước

Khi muốn giảm cân có rất nhiều phương pháp khác nhau. Một số người chọn việc ăn rau thay cơm, bỏ hoàn toàn tinh bột, nhưng liệu cách này có tốt cho sức khỏe...