Tại sao 70% người thành công là người hướng nội? Phân tích khiến nhiều người bất ngờ

21:17 10/01/2024

Có những yếu tố nhất định ảnh hưởng đến sự thành công của một người, Einstein, Bill Gates, Buffett, Haruki Murakami,… đều là người hướng nội. Tại sao người hướng nội lại dễ thành công đến vậy?

"Người thành công có tài hùng biện và nói chuyện trước đám đông. Trong mắt hầu hết mọi người, người hướng ngoại dường như dễ thành công hơn người hướng nội. Tuy nhiên, theo khảo sát, tỷ lệ người hướng nội trong số những người thành công cao hơn nhiều so với người hướng ngoại.

Einstein, Bill Gates, Warren Buffett, Spielberg, Haruki Murakami... Hơn 70% người thành công trên thế giới thực chất là người hướng nội. Tại sao? Bài viết này sẽ cho bạn biết rằng trên con đường đi đến thành công, tuy người hướng ngoại tràn đầy năng lượng trong cuộc sống nhưng người hướng nội lại sinh ra đã có tài năng riêng của mình!

Để doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, tận dụng tối đa thị trường vốn quốc tế, tài trợ và niêm yết là sự lựa chọn tốt nhất! Doanh nghiệp tư nhân muốn trở thành doanh nghiệp 100 tỷ hay 1 nghìn tỷ thì không còn cách nào khác là phải cổ phần hóa!

"Ngươi ít nói, sao lạnh lùng như vậy!" "Ngươi sống nội tâm như vậy, sau này làm sao kết bạn? sự nghiệp? Bạn không thể là lãnh đạo người hướng nội".

Bạn đã bao giờ bị thuyết phục bằng cách này hay cách khác để thay đổi tính cách hướng nội của mình như vậy chưa?

Là một người hướng nội, bạn dường như bị gắn mác mắc chứng lo âu xã hội, lòng tự trọng thấp, bất hạnh, không có khiếu hài hước,...

Nhưng bạn có thực sự hiểu hướng nội là gì? Bạn có thực sự hiểu người hướng nội? Bạn có biết rằng người hướng nội thực sự có rất nhiều phẩm chất quý giá và người hướng nội cũng có thể tỏa sáng rực rỡ?

Trong một môi trường xã hội mà dường như mọi người đều yêu thích người hướng ngoại, việc trở thành người hướng nội thường cảm thấy căng thẳng và thậm chí xấu hổ. Nhưng trong bài nói chuyện TED đầy nhiệt huyết của Susan Cain, chúng ta đã thấy được giá trị vô hạn mà tài năng phi thường của những người hướng nội có thể tạo ra cho thế giới. Hướng nội không phải là một khuyết điểm, nó cũng đáng được đánh giá cao và khen ngợi.

Năng lượng tâm lý của người hướng ngoại hướng ra ngoài nên sống động và thích giao lưu hơn; năng lượng tâm lý của người hướng nội hướng nội nên quan tâm nhiều hơn đến thế giới nội tâm, trầm lặng hơn, thích ở một mình, hướng nội và suy nghĩ.

Tính khí của một người là bẩm sinh và gần như không thể thay đổi, nhưng tính cách có thể được rèn luyện. Người hướng nội có thể không thích nói chuyện nhưng vẫn có thể nói rất nhiều, có thể không thích giao tiếp nhưng vẫn thể hiện được phong cách của mình khi cần thiết.

1. Tận hưởng sự cô độc là lựa chọn của tôi

người hướng nội, thành công

Hầu hết mọi người đều sợ rằng họ sẽ có những suy nghĩ ngẫu hứng khi ở một mình, nhưng bạn lại tận hưởng khoảng thời gian ở một mình. Người hướng nội không ngại hoạt động xã hội, không tham gia hoạt động thực chất là sự lựa chọn độc lập của họ.

2. Người giỏi lắng nghe và đồng cảm

người hướng nội, thành công

Người hướng nội trầm tính và không thích trò chuyện nhưng họ biết cách lắng nghe tốt nhất và là người đồng cảm nhất. Khi bạn buồn, người hướng ngoại sẽ lắng nghe bạn và đưa bạn đến nhiều nơi khác nhau để thăng hoa, trong khi người hướng nội không chỉ có thể lắng nghe nỗi buồn của bạn mà còn có thể buồn cùng bạn. Khi bạn khó khăn, bạn cần một người hiểu bạn nhất, có một người bạn như vậy để tâm sự thực sự là điều hạnh phúc nhất trên đời.

3. Rất tập trung và chuyên sâu

người hướng nội, thành công

Người hướng nội hầu hết thích những sở thích có thể hoàn thành một cách độc lập, chẳng hạn như đọc và viết. Nhiều năm rèn luyện đã giúp bạn có khả năng tập trung cao độ và quen với việc suy nghĩ sâu sắc.

4. Hạnh phúc thật đơn giản, đơn giản là hạnh phúc

Tính khí không liên quan gì đến hạnh phúc, hướng nội không có nghĩa là bạn không hạnh phúc mà bạn chỉ thích tận hưởng một loại hạnh phúc khác, chẳng hạn như đắm mình trong sự yên bình không bị quấy rầy, đọc sách, xem phim, nghe một bài hát và chỉ cần thư giãn một lúc không mất nhiều thời gian để chỉ choáng váng một lúc, ngồi yên tĩnh và thiền định, hoặc thậm chí tự mình hít thở.

5. Hãy suy nghĩ rõ ràng trước khi nói, mọi việc đều có căn cứ và có cơ sở

Trong thời đại nóng nảy, đây là một đức tính rất hiếm nhưng thường bị hiểu lầm là tính nhút nhát, không thể hiện được bản thân. Là người hướng nội, bạn càng thận trọng hơn, tại sao bạn lại nói điều gì đó làm phiền người khác nếu bản thân bạn cũng không hiểu?

6. Khả năng thực hiện đáng kinh ngạc

Bạn có thể tự tin là chính mình và làm mọi việc thật đẹp mà không cần sự chú ý và tán thành của người khác. Có tiềm năng cầu toàn, không muốn tự khen mình lên trời mà lại thích phấn đấu để đạt được sự xuất sắc, người khác có nhìn thấy hay không không quan trọng, nếu bạn làm tốt thì bạn sẽ rất hài lòng.

7. Sáng suốt sâu sắc, xua tan sương mù để thấy rõ bản lĩnh

người hướng nội, thành công

Trong "Ode to Joy", Qiu Yingying hướng ngoại luôn vội vàng thể hiện bản thân, khi có chuyện gì đó, lời nói của cô ấy vuột ra khỏi miệng trước khi cô ấy hiểu được tình hình, cô ấy thường gặp rắc rối vì điều này và khiến người khác khó chịu. So với cô, Quan Cư Nhi trầm tính và dè dặt đáng yêu hơn nhiều. Không có gì hấp dẫn hơn một người quan sát tuyệt vời.

8. Bí mật là một kỹ năng và bạn là người đáng tin cậy

Người hướng nội là những người đáng tin cậy nhất và giỏi giữ bí mật nhất. Mọi người biết bạn không đưa ra những bình luận ngẫu nhiên và không lan truyền chúng đi khắp nơi. Có cảm giác như người hướng nội sắp chiếm lĩnh vũ trụ, bởi vì tất cả bí mật của thế giới đều ở bên bạn.

9. Hãy tiết kiệm nhưng đừng đối xử tệ bạc với bản thân và tiêu tiền vào những nơi có ích

người hướng nội, thành công

Việc bạn có thể vui vẻ ở nhà và không ra ngoài vui chơi không phải vì bạn kém năng lực xã hội mà vì đôi khi bạn cảm thấy điều đó là không cần thiết. Bạn có thể có khoảng thời gian tuyệt vời ở nhà, bạn sẽ không ra ngoài và tiêu tiền chỉ vì buồn chán, và bạn sẽ không đối xử tệ bạc với bản thân khi muốn vui chơi.

10. Anh ấy không thường xuyên bày tỏ quan điểm của mình nhưng lại rất đúng đắn

Vào cuối ngày, không quan trọng bạn nói gì, quan trọng là bạn nói như thế nào. Người hướng nội không thích nói chuyện phiếm vô nghĩa, không phải vì họ “không thể”, mà vì họ “không muốn”. Họ sẽ nói thẳng vào vấn đề và không muốn làm hài lòng hay phục vụ người khác.

11. Lãnh đạo xuất sắc, phong cách khác biệt

Ngược lại với những gì bạn nghĩ, người hướng nội có thể trở thành những nhà lãnh đạo vĩ đại. Bạn có thể không thích nói chuyện, nhưng tính khí hướng nội cho phép bạn biết cách tôn trọng nhu cầu của người khác, cách suy nghĩ chiến lược và cách đưa ra những đề xuất có giá trị. Người hướng nội thường có sở trường quản lý người hướng ngoại trong nhóm.

12. Ý thức mạnh mẽ về bản thân, làm theo trái tim chân thực

người hướng nội, thành công

Nhiều người không hiểu chính mình và không hiểu tại sao họ lại trở thành người như vậy. Trong số những người hướng nội, nhiều người có trái tim vững vàng và mạnh mẽ, hiểu rất rõ bản thân, làm theo suy nghĩ nội tâm của mình và biết khi nào nên nạp lại năng lượng cho bản thân.

13. Khả năng sáng tạo xuất sắc và bùng nổ năng lượng bên trong

Người hướng nội có những tài năng mà người hướng ngoại không thể sánh bằng. Chỉ có bạn mới biết thế giới của bạn phong phú đến mức nào. Nhiều nghệ sĩ và triết gia vĩ đại thường ngu ngốc về mặt xã hội.

14. Giàu cảm xúc nhưng cũng biết kiềm chế cảm xúc

người hướng nội, thành công

Người hướng nội nội tâm rất nhạy cảm, nhưng tại sao người khác lại phải nhìn thấy những cảm xúc như giận dữ, phấn khích, vui sướng, bất lực, v.v.? Bạn cũng có thể rất vui và buồn, nhưng bạn có thể tỏ ra bình thản và bình tĩnh.

15. Kết nối sâu sắc và bạn bè thân thiết

Bạn có thể không có nhiều bạn bè, nhưng một khi đã trở thành bạn thân thì sẽ tồn tại suốt đời. Bạn không muốn kết bạn một cách chóng vánh, nếu muốn kết bạn, bạn phải là người chân thành, đáng tin cậy và có cùng chí hướng.

người hướng nội, thành công

Vì vậy, người hướng nội cũng có thể tuyệt vời.

Hướng nội không phải là một khuyết điểm và không cần phải thay đổi. Người hướng nội cũng có thể có một cuộc sống phong phú và thú vị. Con người thật của bạn là con người tốt nhất.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/tai-sao-70-nguoi-thanh-cong-la-nguoi-huong-noi-phan-tich-khien-nhieu.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/tai-sao-70-nguoi-thanh-cong-la-nguoi-huong-noi-phan-tich-khien-nhieu-nguoi-bat-ngo-vz82711.html

Tòa nhà xấu nhất thế giới: Trông như con sâu bướm khổng lồ và còn bị gọi là 'người ngoài hành tinh'

Tòa nhà xấu nhất thế giới: Trông như con sâu bướm khổng lồ và còn bị gọi là 'người ngoài hành tinh'...

Kiến thức - 2 giờ, 46 phút trước

Từ xa xưa, con người trên khắp thế giới đã bỏ ra rất nhiều công sức cho kiến ​​trúc. Bắt đầu từ những kim tự tháp của Ai Cập cổ đại, con người đã...

Cách bảo quản vải thiều cả tháng vẫn không khô vỏ, ngon ngọt như vừa mới hái

Cách bảo quản vải thiều cả tháng vẫn không khô vỏ, ngon ngọt như vừa mới hái

Kiến thức - 3 giờ, 46 phút trước

Biết cách bảo quản vải thiều, bạn sẽ có vải ngon giữ tròn hương vị như vải tươi vào bất cứ thời điểm nào.

Top 4 ngành học không bao giờ phải lo thất nghiệp, có ngành thu nhập đến 300 triệu/tháng, có ngành thiếu hơn 2 triệu lao động

Top 4 ngành học không bao giờ phải lo thất nghiệp, có ngành thu nhập đến 300 triệu/tháng, có ngành thiếu hơn...

Doanh nghiệp - 3 giờ, 51 phút trước

Với thị trường lao động biến động như hiện nay, việc tìm kiếm được một vị trí việc làm tốt sau khi ra trường đối với sinh viên cũng chẳng phải việc dễ dàng....

Top 3 dịch vụ chuyển văn phòng giá rẻ uy tín hàng đầu tại TPHCM

Top 3 dịch vụ chuyển văn phòng giá rẻ uy tín hàng đầu tại TPHCM

Doanh nghiệp - 3 giờ, 52 phút trước

Trong quá trình chuyển dọn văn phòng đến nơi làm việc mới, không ít doanh nghiệp đã gặp phải những vấn đề như: Thiếu nhân sự để đóng gói, di dời đồ đạc, thiếu...

Cuối tuần này (15/6 - 16/6): Top 3 con giáp vận trình khai thông, tài lộc sung túc, công danh phát đạt, thu hái bộn tiền

Cuối tuần này (15/6 - 16/6): Top 3 con giáp vận trình khai thông, tài lộc sung túc, công danh phát đạt,...

Kiến thức - 4 giờ, 59 phút trước

Top 3 con giáp dưới đây trong hai ngày cuối tuần này (15/6 - 16/6) được Thần Tài soi chiếu giúp cho chỉ số may mắn của con giáp này tăng lên gấp bội....

Đừng cắt tóc bừa bãi! Nếu muốn xinh đẹp, hãy chọn kiểu tóc ngắn xếp tầng năng động, ba chiều và thời trang

Đừng cắt tóc bừa bãi! Nếu muốn xinh đẹp, hãy chọn kiểu tóc ngắn xếp tầng năng động, ba chiều và thời...

Tóc đẹp - 1 giờ, 17 phút trước

Đây là kiểu tóc ngắn đẹp dành cho những chị em yêu thích vẻ đẹp năng động và thời trang.

Bật điều hòa suốt đêm chỉ với 3 nghìn đồng, cần ấn một nút này

Bật điều hòa suốt đêm chỉ với 3 nghìn đồng, cần ấn một nút này

Kiến thức - 1 giờ, 25 phút trước

Có người nói đã áp dụng cách này, kết quả một ngày bật điều hòa 15-20 tiếng, 1 tháng chỉ tốn khoảng 100 nghìn tiền điện, giúp tiết kiệm được 40%.

Tang lễ của Nguyễn Hồng Hải, di ảnh gây xót xa vì một chi tiết

Tang lễ của Nguyễn Hồng Hải, di ảnh gây xót xa vì một chi tiết

Chuyện làng sao - 2 giờ, 36 phút trước

Lễ tang của nam diễn viên Nguyễn Hồng Hải khi qua đời ở tuổi 31 khiến bạn bè, đồng nghiệp không khỏi xót xa.

Tòa nhà xấu nhất thế giới: Trông như con sâu bướm khổng lồ và còn bị gọi là 'người ngoài hành tinh'

Tòa nhà xấu nhất thế giới: Trông như con sâu bướm khổng lồ và còn bị gọi là 'người ngoài hành tinh'...

Kiến thức - 2 giờ, 46 phút trước

Từ xa xưa, con người trên khắp thế giới đã bỏ ra rất nhiều công sức cho kiến ​​trúc. Bắt đầu từ những kim tự tháp của Ai Cập cổ đại, con người đã...

Những bệnh ngoài da nào dễ lây? 5 bệnh này có khả năng lây lan cao cần phải đề phòng

Những bệnh ngoài da nào dễ lây? 5 bệnh này có khả năng lây lan cao cần phải đề phòng

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 46 phút trước

Da liễu là thuật ngữ chung chỉ các bệnh xảy ra ở da và các phần phụ của da, có rất nhiều loại. Nhiều người có quan điểm khác nhau về các bệnh ngoài...

Xemesis đơ người, đòi xem CMND của Xoài Non trong lần hẹn hò đầu tiên

Đừng vứt vỏ dưa chuột đi. Tôi sẽ dạy bạn cách làm món thạch không béo. Nó dẻo, mịn và dai ngon sần sật

Đừng vứt vỏ dưa chuột đi. Tôi sẽ dạy bạn cách làm món thạch không béo. Nó dẻo, mịn và dai ngon...

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 46 phút trước

Khi mọi người nhìn thấy dưa chuột, họ nghĩ đến mùa hè và nghĩ rằng dưa chuột chỉ dành riêng cho mùa hè. Trên thực tế, dưa chuột, một loại rau củ quả có...

Tình hình hiện tại của bộ 3 sao 'Hoàn Châu Cách Cách' Triệu Vy, Lâm Tâm Như và Phạm Băng Băng ra sao sau 26 năm phim ra mắt?

Tình hình hiện tại của bộ 3 sao 'Hoàn Châu Cách Cách' Triệu Vy, Lâm Tâm Như và Phạm Băng Băng ra...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 36 phút trước

Bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách" của Quỳnh Dao đã giúp bộ ba nữ diễn viên gồm Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng trở nên nổi tiếng ở nhiều quốc gia và...

Thực phẩm này tuyệt đối không kết hợp với trứng, ăn 1 hại 10, rước bệnh vào thân, thậm chí có thể gây tử vong

Thực phẩm này tuyệt đối không kết hợp với trứng, ăn 1 hại 10, rước bệnh vào thân, thậm chí có thể...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 38 phút trước

Những thực phẩm này nếu ăn cùng với trứng sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng hoặc có thể khiến cơ thể bị tiêu chảy, ngộ độc, tuyệt đối cẩn thận!

Cách bảo quản vải thiều cả tháng vẫn không khô vỏ, ngon ngọt như vừa mới hái

Cách bảo quản vải thiều cả tháng vẫn không khô vỏ, ngon ngọt như vừa mới hái

Kiến thức - 3 giờ, 46 phút trước

Biết cách bảo quản vải thiều, bạn sẽ có vải ngon giữ tròn hương vị như vải tươi vào bất cứ thời điểm nào.

Top 4 ngành học không bao giờ phải lo thất nghiệp, có ngành thu nhập đến 300 triệu/tháng, có ngành thiếu hơn 2 triệu lao động

Top 4 ngành học không bao giờ phải lo thất nghiệp, có ngành thu nhập đến 300 triệu/tháng, có ngành thiếu hơn...

Doanh nghiệp - 3 giờ, 51 phút trước

Với thị trường lao động biến động như hiện nay, việc tìm kiếm được một vị trí việc làm tốt sau khi ra trường đối với sinh viên cũng chẳng phải việc dễ dàng....

Top 3 dịch vụ chuyển văn phòng giá rẻ uy tín hàng đầu tại TPHCM

Top 3 dịch vụ chuyển văn phòng giá rẻ uy tín hàng đầu tại TPHCM

Doanh nghiệp - 3 giờ, 52 phút trước

Trong quá trình chuyển dọn văn phòng đến nơi làm việc mới, không ít doanh nghiệp đã gặp phải những vấn đề như: Thiếu nhân sự để đóng gói, di dời đồ đạc, thiếu...

Quý tử của Hoa hậu Jennifer Phạm: 16 tuổi cao gần 1m9, thủ khoa trường ở Mỹ

Quý tử của Hoa hậu Jennifer Phạm: 16 tuổi cao gần 1m9, thủ khoa trường ở Mỹ

Chuyện làng sao - 4 giờ, 54 phút trước

Con trai của Hoa hậu Jennifer Phạm và Quang Dũng có ngoại hình lẫn học vấn khá xuất sắc.

Bạn gái kém 12 tuổi của Anh Đức tiết lộ tính cách thật của nam diễn viên khi yêu

Bạn gái kém 12 tuổi của Anh Đức tiết lộ tính cách thật của nam diễn viên khi yêu

Chuyện làng sao - 4 giờ, 55 phút trước

Phạm Quỳnh Anh - bạn gái của Anh Đức đã tiết lộ tính cách hài hước đáng yêu của nam diễn viên khi yêu.

Thủy Tiên đăng ảnh mới của con gái, mới 11 tuổi sở hữu một điểm vượt mặt mẹ

Thủy Tiên đăng ảnh mới của con gái, mới 11 tuổi sở hữu một điểm vượt mặt mẹ

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Vóc dáng cao lớn hiện tại của con gái Thuỷ Tiên và Công Vinh khiến cư dân mạng ngỡ ngàng.

Dương Cẩm Lynh mong mỏi điều này sau khi cật lực cày cuốc trả hết khoản nợ 6 tỷ

Dương Cẩm Lynh mong mỏi điều này sau khi cật lực cày cuốc trả hết khoản nợ 6 tỷ

Chuyện làng sao - 4 giờ, 57 phút trước

Diễn viên Dương Cẩm Lynh mong mỏi mua được nhà cho hai con sau khi trả nợ.

Cuối tuần này (15/6 - 16/6): Top 3 con giáp vận trình khai thông, tài lộc sung túc, công danh phát đạt, thu hái bộn tiền

Cuối tuần này (15/6 - 16/6): Top 3 con giáp vận trình khai thông, tài lộc sung túc, công danh phát đạt,...

Kiến thức - 4 giờ, 59 phút trước

Top 3 con giáp dưới đây trong hai ngày cuối tuần này (15/6 - 16/6) được Thần Tài soi chiếu giúp cho chỉ số may mắn của con giáp này tăng lên gấp bội....

Trạm cứu hộ trái tim tập cuối: Hồng Diễm nhận kết cục buồn, An Nhiên nhập viện, Nghĩa có 'vợ mới'?

Trạm cứu hộ trái tim tập cuối: Hồng Diễm nhận kết cục buồn, An Nhiên nhập viện, Nghĩa có 'vợ mới'?

Bật mí điện ảnh - 4 giờ, 2 phút trước

Dù chưa được lên sóng nhưng những tình tiết tập gần cuối đã được diễn viên và ê - kíp đoàn phim 'Trạm cứu hộ trái tim' hé lộ.

Động thái của vợ cũ Công Lý khi con gái chia sẻ về bố, nhan sắc hiện tại thế nào?

Động thái của vợ cũ Công Lý khi con gái chia sẻ về bố, nhan sắc hiện tại thế nào?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 4 phút trước

Không chỉ nuôi dạy con khéo, chị Thục Khuê - vợ đầu tiên của Công Lý còn có ứng xử rất văn minh với người cũ.

Nước chanh đừng pha đường đá bình thường nữa, hãy thử theo hai cách mới lạ này 'hốt' bạc triệu nếu kinh doanh

Nước chanh đừng pha đường đá bình thường nữa, hãy thử theo hai cách mới lạ này 'hốt' bạc triệu nếu kinh...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 4 phút trước

Nước chanh là thức uống giải khát hiệu quả trong mùa hè. Thông thường mọi người chỉ cho đường đá nhưng nếu biến tấu theo hai cách này sẽ thơm ngon hơn nhiều.

Gọt vỏ rau củ quả trước khi chế biến, người Việt vô tình bỏ đi một 'kho tàng dinh dưỡng' quý giá

Gọt vỏ rau củ quả trước khi chế biến, người Việt vô tình bỏ đi một 'kho tàng dinh dưỡng' quý giá...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 5 phút trước

Đối với 5 loại rau củ quả quen thuộc dưới đây, bạn nên giữ nguyên vỏ khi nấu ăn.