Showbiz Việt nổi đóa vì bị Phương Thanh chê hèn

08:21 25/08/2012

Trong tuần trước, đời sống âm nhạc bỗng "dậy sóng" với cuộc khẩu chiến giữa Diva Thanh Lam và hai ngôi sao giải trí hàng đầu: Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà.

Tuy nhiên, đến tuần này, nhất là sau khi Phương Thanh nhận xét showbiz Việt đang hèn đi về cách đón nhận khen chê, thì trận cuồng phong giữa Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng, Hà Hồ đã trở nên yên lặng, ít tranh giành,  ít chợ búa hơn. Phải chăng showbiz Việt đã biết ứng xử có văn hóa với nhau hay sợ Phương Thanh?

Thanh Lam bị ném đá vì dám chê Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng

Ngày 14/8, diva Thanh Lam đã tạo nên một trận "cuồng phong" khi lên tiếng chê Hà Hồ và Mr Đàm khi làm HLV tại chương trình Giọng hát Việt 2012. Qua đó cũng bộc lộ rõ văn hóa khen chê trong giới showbiz hiện nay. Giới showbiz chỉ thích khen không thích chê, nếu mà có dám chê thì sẽ bị ném đá trở lại nặng nề hơn.

Với tính cách thẳng thắn, dám nói, dám làm, ca sĩ Thanh Lam nhận xét về khả năng làm huấn luyện viên Hà Hồ hay Mr Đàm tại The Voice.

Diva Thanh Lam đã thẳng thắn phát biểu: "Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà dùng công nghệ rất nhiều. Nói gì thì nói khi dạy cho một bạn trẻ có triển vọng thì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được. Các bạn ấy không có tiền, không có cuộc sống để làm những thứ to tát thì phải dạy họ bằng thực lực.

Tôi nghĩ rằng đào bới khả năng của các bạn trẻ thì phải bằng những giá trị đích thực. Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì?... Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được.

Sau những phát ngôn gây sốc của diva Thanh Lam về 2 huấn luyện viên của The Voice, trên facebook của Hồ Ngọc Hà ngay lập tức cũng có phản ứng.

Trên facebook được cho là của Hồ Ngọc Hà này, chủ nhân đã để lại một dòng status kèm tấm hình chụp “vòng 3” của cậu ấm Subeo (nickname tên con trai của Hà Hồ và doanh nhân Quốc Cường): “Luôn dạy con rằng đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất. Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ nhưng hãy sống đúng với nó, yêu thì thổ lộ, ghét thì bỏ qua.

Hãy nhìn điểm mạnh và tốt của người khác để hoàn thiện bản thân, ai cũng đáng để mình học hỏi không phân biệt già trẻ, lớn bé, màu da, ngôn ngữ nhé Subeo, vỗ nhẹ vào mông cho hiểu, não càng đánh càng tổn thương”.

Thanh Lam,Hà Hồ,Đàm vĩnh hưng,the voice,Phương Thanh
Thanh Lam bị Đàm Vĩnh Hưng, Hà Hồ ném đá vì đã dám chê

Dòng ghi chú này của Hồ Ngọc Hà được đông đảo cư dân facebook đánh giá là “cao tay”, “quá sâu sắc” hay “nhẹ nhàng nhưng thâm thúy”… để đáp lại lời Thanh Lam.

Phát ngôn này cũng ngay lập tức bị Đàm Vĩnh Hưng phản ứng bằng hàng loạt lời nói mang hàm ý trách móc: "Nếu chị ấy thực sự “cao” thì đã không thốt ra những lời “thấp” như thế",  "Chị ấy biết mặt mũi mình đẹp ra sao thì người khác cũng cần như thế"...

"Nếu sự thật đúng như những gì chị Thanh Lam phát biểu thì tôi e rằng chị Thanh Lam không nên xuống chợ làm gì! Cứ ở yên trên gác tía, lầu son kia đi… Nếu chị thích xuống đây chơi, nhất định tôi sẽ “tiếp đón” chu đáo và sẽ cùng đưa chị đi chợ vài tháng trời cho biết các mặt hàng ra sao…"

Cùng với đó Đàm Vĩnh Hưng hạ bệ Diva mà mình đã thần tượng: "Tôi đi hát và gặp gỡ rất nhiều người. Họ nói đầy hai bên tai rằng: 'Thần tượng của anh hát gì mà khó nghe quá, hát trên trời, chọn nhạc không ai muốn nghe...' Tôi đau lòng vì những lời nói đó, nên tôi muốn chị là chị của những năm 1990, để khán giả tiếp tục yêu mến chị, trong đó có tôi.

Thế là tôi chọn các bài hát và mời chị thu âm. Kết quả là báo chí khen ngợi, người nghe dịu lòng và sản phẩm đó tái bản rất nhiều lần. Tôi làm việc luôn nghiêm túc, tiền bạc hẳn hoi và có giấy trắng mực đen rõ ràng. Thực ra vẫn còn 6 bài chưa sử dụng đến. Có lẽ sẽ có một quyết định khác cho 6 bài hát này".

Đàm Vĩnh Hưng còn hùng hồn tuyên bố: "Tôi không giả tạo, không diễn và cũng không im lặng được. Chị ấy biết mặt mũi mình đẹp ra sao thì người khác cũng cần như thế. Chấm dứt quan hệ ngay lập tức. Khỏi nhìn mặt nhau cho nhanh".

Cuộc cãi vã này còn kéo theo rất nhiều tên tuổi vào như Trần Lập, Thu Minh, Tùng Dương, Quốc Trung, Phương Uyên, Đức Tuấn, Ngọc Anh, NSND Trung Kiên, Thanh Hoa, Tuấn Ngọc.... Một bên thì bênh Thanh Lam, hạ bệ Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng con một bên thì lại bênh Đàm Vĩnh Hưng, Hà Hồ hạ bệ Thanh Lam.

Sau khi trả lời phỏng vấn, Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng còn viết tâm thư. Trong đó, Đàm Vĩnh Hưng lại một lần nữa đay nghiến, hạ nhục Thanh Lam, người đã dám chê anh.

Cuối cùng, trước những lời nói và hành động như chợ búa của đàn em dành cho mình, Thanh Lam đáp trả. Cô phải khẳng định mình không hề “vạ miệng” và sẵn sàng bảo vệ quan điểm của mình. Tuy nhiên, Thanh Lam cho biết cô không muốn nói thêm về việc này nữa vì nó đã quá đủ ồn ào và cô muốn khép lại việc này.

Qua cuộc chiến ngôn ngữ này, có thể thấy được văn hóa khen chê trong giới showbiz hiện nay như thế nào. Dù có là diva đi chăng nữa cũng không cũng không được chê bất kỳ ai.

Showbiz Việt đã ứng xử có văn hóa sau khi bị Phương Thanh chê hèn?

Cuộc "nội chiến" được ví là cuộc đối đầu giữa hai lĩnh vực âm nhạc: học thuật và giải trí. Mỗi lời phát ngôn đều đanh thép! Nhiều người tỏ ý nghi ngại về văn hóa đón nhận khen - chê của các "sao" trong Showbiz Việt.

Phương Thanh lần lượt vạch ra thực trạng khen chê hiện nay trong giới showbiz:

"Thực ra thời buổi bây giờ, đa phần người góp ý họ cũng sợ lắm, ngại lắm. Vì những lời góp ý đó nếu nói ngoài thì không sao, nhưng khi đã đưa lên báo thì luôn luôn có một đội ngũ sẵn sàng "ném đá". Cho nên lâu lắm rồi tôi không thấy những lời nói thẳng trong nghệ thuật. Mà ở đời thì cần lắm cái thẳng. Thanh Lam đáng là người được góp ý, như Thu Minh nói một câu rất hay là "Phải cám ơn Thanh Lam".

Những cách đón nhận khen - chê của sao Việt khiến Phương Thanh phải thốt lên rằng showbiz đang hèn đi. "Điều cần phải phân biệt xem ai là người góp ý. Nếu đó là người có mối quan hệ thân thiết với nhau thì không bao giờ người ta ác ý, trù dập mình đâu. Nhưng vì lâu lắm rồi người ta không được nghe những lời nói thẳng như thế cho nên mới cho nó là ghê gớm.

Cái 'văn hóa ném đá' trên các tờ báo điện tử hiện nay khiến người ta ngại đụng chạm, thậm chí khiến người ta hèn đi để không phải nói ra chính kiến mà họ muốn nói. Và họ chỉ còn khen nhau là nhiều thôi".

Và điều Phương Thanh muốn nói và khẳng định là: "Tôi chỉ muốn nói rằng: Nếu người góp ý cho mình là những đàn anh đàn chị, những người đi trước, họ chỉ ra được điểm thiếu sót, điểm yếu của mình thì đó chính là người ta đã tặng cho mình kinh nghiệm sống mà có khi mình tìm mãi mà chưa thấy. Với tôi, được cho một kinh nghiệm sống nghĩa là đã được cho một con đường".

Sau những lời chia sẻ của Phương Thanh, những ngày qua, cuộc khẩu chiến giữa hai bên Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Lam đã trở nên yên lặng. Dường như không ai còn lên tiếng và muốn để mọi chuyện qua đi.

Showbiz Việt đã trở nên có văn hóa hơn, có học hơn, không còn những bài báo với lời nói hạ bệ, trách móc bôi xấu nhau ra. Và các bên đều trở nên im lặng và giành cho công việc của mình. Dư luận cũng trở lại bình thường.

Phải chăng, những điều Phương Thanh nói hoàn toàn đúng, và đã chạm vào sự thật bấy lâu nay của giới showbiz và khiến showbiz thay đổi?

Phunutoday
Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại thế nào?

Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại...

Chuyện làng sao - 51 phút trước

Nhan sắc cùng vóc dáng mẹ bầu Đông Nhi nhận được nhiều lời khen.

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Chuyện làng sao - 52 phút trước

Vợ Phan Thành là Primmy Trương lần đầu nói về tin đồn cưới chạy bầu ảnh hưởng đến danh dự gia đinh.

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Chuyện làng sao - 5 giờ, 18 phút trước

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 5 giờ, 23 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 4 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Chuyện làng sao - 5 giờ, 18 phút trước

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ...

Kiến thức - 5 giờ, 21 phút trước

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn sẽ cảm thấy không khí thổi ra ngoài ngày...

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng...

Kiến thức - 5 giờ, 22 phút trước

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 5 giờ, 23 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 5 giờ, 23 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 23 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 4 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 6 giờ, 4 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 6 giờ, 4 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 6 giờ, 6 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 7 giờ, 59 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 60 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 7 giờ, 60 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 7 giờ trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 7 giờ trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 7 giờ, 9 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 8 giờ, 48 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 8 giờ, 49 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 8 giờ, 49 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 9 giờ, 26 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...