3 cây cảnh phú quý, trồng bây giờ 100 năm sau vẫn quý như vàng, mang tài lộc, phúc khí đến cho gia chủ

13:58 08/05/2024

Bạn có thể lựa chọn những loài hoa nhỏ thì bình dân, già thành "đại gia" như những cây cảnh dưới đây. Chúng có ý nghĩa phong thủy lớn, có thể sống hàng trăm năm, càng già càng trở nên có giá trị.

1. Cây hoa trà

Hoa trà là loại thực vật thuộc chi chè, có nguồn gốc xuất phát từ vùng Đông Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam. Ngày nay, hoa trà có mặt ở khắp các quốc gia trên thế giới, được rất nhiều người yêu thích.

Cây cảnh này là cây thân gỗ, dáng cây cao, chiều cao cây có thể như cây cổ thụ nếu trồng ngoài tự nhiên, nếu trồng ở sân vườn cũng có thể mọc thành bụi với chiều cao khoảng 1-3m.

Cây cảnh phong thủy, cây hoa trà, cây mộc hương, cây đỗ quyên

Cây trà cổ thụ lâu năm

Thời kỳ ra hoa của hoa trà cũng có thể kéo dài, từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau, mùa xuân là thời kỳ ra hoa đẹp nhất. Loại cây cảnh này thích khí hậu ấm áp và ẩm ướt.

Cây cảnh này có thể trồng ở sân vườn hoặc trong chậu. Khi trồng trong sân, cành lá của cây cảnh rất xum xuê, rất dễ phát triển thành cây hoa nhỏ, nhiều hoa.

Ngôn ngữ hoa của hoa trà là may mắn và giàu có. Nếu bạn trồng nó trong sân, vận may của bạn sẽ ngày càng thịnh vượng.

Trong quan niệm người xưa, hoa trà có màu đỏ màu của sự may mắn và lạc quan, tràn ngập sức sống cho những ngày đông lạnh lẽo và ảm đạm.

Cây cảnh phong thủy, cây hoa trà, cây mộc hương, cây đỗ quyên

Hoa trà có màu đỏ màu của sự may mắn và lạc quan, tràn ngập sức sống

Chính vì thế, trồng hoa trà tại nhà sẽ giúp gia chủ có thêm động lực để phấn đấu, và tự nâng cao tinh thần của bản thân.

Hoa trà cũng thường được bày ở cửa giúp chiêu tài nạp phúc, nghênh đón cát khí cho ngôi nhà, khai thông tài vận mà còn mang đến sự tươi vui, mới mẻ trong năm mới.

Hoa trà là đại diện của vượng tài, sung túc. Cây cảnh sum suê, xanh tốt, hoa nở rộ đầy cành thì càng tượng trưng cho tài lộc trong nhà thịnh vượng.

Một cây hoa trà nhỏ chỉ vài trăm nghìn nhưng nếu bạn nuôi chúng vài chục năm, trăm năm thì giá trị sẽ tăng phi mã "như vàng".

Cây cảnh này ưa môi trường ấm áp, ẩm ướt và mát mẻ. Khi trồng hoa trà trong nhà, bạn có thể đón nhiều ánh nắng mặt trời và kiểm soát việc tưới nước để tránh bị đọng bùn và thối rễ để đảm bảo cây ra hoa bình thường.

2. Cây mộc hương

Cây cảnh quế hương còn gọi là mộc tê, quế hoa, hoa mộc có hương thơm ngào ngạt, quanh năm xanh tốt.

Vào tháng 8 Âm lịch hàng năm, cây cảnh trổ đầy hoa vàng với hương thơm bay xa đến mười dặm. Cây cảnh mộc hương cũng có nhiều loại mộc hương vàng, mộc hương cam, mộc hương trắng.

Cây cảnh phong thủy, cây hoa trà, cây mộc hương, cây đỗ quyên

Cây mộc hương trổ đầy hoa vàng với hương thơm bay xa đến mười dặm

Mộc hương còn là cây phong thủy được ưa thích. Cây cảnh này tượng trưng cho may mắn, tài lộc, phù hợp trồng ở sân hoặc trong nhà.

Nhiều gia đình trồng cây cảnh mộc hương trước cổng nhà, sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Theo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây đối xứng trước cửa nhà, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, viên mãn.

Cây cảnh này có ý nghĩa đẹp: "Phú quý và tốt lành". Tên gọi mộc hương theo tiếng Hán đồng âm với từ quý nhân. Vì thế, người xưa còn có câu: "Mộc hương trồng trước nhà, quý nhân vào trong cửa" xuất phát từ chính cái tên của nó.

Cây mộc hương không chỉ có mùi thơm ngọt ngào, quyến rũ mà còn có tuổi thọ tương đối dài, có thể lên đến cả trăm năm.

Cây cảnh phong thủy, cây hoa trà, cây mộc hương, cây đỗ quyên

Người xưa còn có câu: "Mộc hương trồng trước nhà, quý nhân vào trong cửa"

Chúng được các gia đình bảo vệ qua nhiều thế hệ, và hương thơm của chúng lan tỏa hàng dặm. Hoa mộc hương còn có thể dùng để ủ rượu, pha trà, làm bánh...

Nhiều người giàu có thích giữ một số chậu cây mộc hương ở nhà, chăm sóc chúng cẩn thận để chúng trở thành vật báu gia truyền, là cây trấn nhà, giữ trạch cho con cháu nhiều đời.

Cây hoa mộc hương ưa ánh sáng nên cần nhiều nắng khi chăm sóc trong nhà. Vào mùa thu, là mùa hoa mộc hương thơm ngát, cũng là thời điểm thích hợp để mua cây cảnh về trồng.

3. Cây đỗ quyên

Thời gian này, bạn chắc hẳn hay được nghe thông tin về hoa đỗ quyên nở rộ trên đỉnh núi Hoàng Liên Sơn (Sa Pa, Lào Cai).

Cây cảnh phong thủy, cây hoa trà, cây mộc hương, cây đỗ quyên

Hoa đỗ quyên nở rộ trên đỉnh núi Hoàng Liên Sơn (Sa Pa, Lào Cai)

Đây được ví như “thánh địa” của hoa đỗ quyên, với hơn 40 loài, đủ các sắc màu trắng, vàng, hồng, đỏ, tím... Có nhiều cây đỗ quyên cổ thụ đã 300-400 năm tuổi.Cây cảnh này thuộc họ thạch anh với "họ hàng" đông đảo khoảng 800-1000 loài khác nhau: Đỗ quyên (tên khoa học là Rhododendron). Đây cũng là cây cảnh trong nhà hay sân vườn lý tưởng, hoa đẹp và sai hoa.

Đỗ quyên được mệnh danh là "hoa mỹ nhân" thể hiện địa vị, thân phận của nó trong dân gian. Nó là một loài hoa rất phổ biến, được nhiều người ưa thích.

Trong phong thủy, cây cảnh này là biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc. Bên cạnh đó, cây cảnh còn có khả năng xua đuổi vận đen, xui xẻo và thu hút những năng lượng tích cực.

Cây cảnh phong thủy, cây hoa trà, cây mộc hương, cây đỗ quyên

Có nhiều cây đỗ quyên cổ thụ đã 300-400 năm tuổi

Cây cảnh này không chỉ có thể nở hoa hàng năm và phát triển thành một "ngôi sao trường thọ". Nếu được cắt tỉa và chăm sóc đúng cách, hình dáng của cây sẽ có sức sống đơn giản, thanh lịch và hoa sẽ đẹp, cũng rất có giá trị.

Cây đỗ quyên thích môi trường nửa râm mát và ấm áp. Nếu bạn trồng cây ở nhà, hãy sử dụng đất lá thông tơi xốp và thoáng khí để cây không bị tích tụ nước và gây thối rễ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/3-cay-canh-phu-quy-trong-bay-gio-100-nam-sau-van-quy-nhu-vang-mang-t.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/3-cay-canh-phu-quy-trong-bay-gio-100-nam-sau-van-quy-nhu-vang-mang-tai-loc-phuc-khi-den-cho-gia-chu-vz93964.html

Trồng hoa vào mùa hè: Rắc một ít thứ này vào chậu, cây sẽ không bị thối rễ hay dính côn trùng, cành lá xum xuê, hoa nở rực rỡ

Trồng hoa vào mùa hè: Rắc một ít thứ này vào chậu, cây sẽ không bị thối rễ hay dính côn trùng,...

Nội thất - Ngoại thất - 3 ngày, 23 giờ trước

Khi trồng hoa, bạn chỉ cần thêm một chút thứ này vào thì cây sẽ xanh tốt và hoa nở rực rỡ.

4 cây cảnh vừa đẹp vừa lọc không khí còn là gia vị hữu ích cho nhà bếp, nhất định phải trồng 1 cây

4 cây cảnh vừa đẹp vừa lọc không khí còn là gia vị hữu ích cho nhà bếp, nhất định phải trồng...

Phong thủy - 3 ngày, 5 giờ trước

Những cây cảnh này khi trồng trong nhà không chỉ đẹp, giúp lọc không khí mà còn là thứ gia vị tuyệt vời cho nhà bếp đấy!

Cây đại tướng quân có ý nghĩa gì trong phong thủy mà người xưa hay trồng trước nhà?

Cây đại tướng quân có ý nghĩa gì trong phong thủy mà người xưa hay trồng trước nhà?

Phong thủy - 5 ngày, 22 giờ trước

Mang hình dáng uy nghi, anh dũng, cây đại tướng quân thường được trồng trước cửa hoặc giữa nhà để trấn đất. Người xưa cho rằng, cây sở hữu khả năng xua đuổi tà...

Người xưa dạy: 'Trong nhà 3 thứ này nghiêng lệch ngày lụi bại không còn xa', đó là gì?

Người xưa dạy: 'Trong nhà 3 thứ này nghiêng lệch ngày lụi bại không còn xa', đó là gì?

Phong thủy - 5 ngày, 1 giờ trước

Trong phong thủy, nếu như trong nhà bạn có những thứ này nghiêng lệch nên tìm cách khắc phục, nếu không dễ hao tài, tán lộc, ngày lụi bại không còn xa.

Thầy phong thủy đã lỡ lời: 4 kiểu nhà này khi sống trong đó sẽ khiến bạn nghèo hơn, nên dọn ra ngoài càng sớm càng tốt!

Thầy phong thủy đã lỡ lời: 4 kiểu nhà này khi sống trong đó sẽ khiến bạn nghèo hơn, nên dọn ra...

Phong thủy - 5 ngày, 2 giờ trước

Từ xưa đến nay, người ta luôn tin rằng ngôi nhà không chỉ là nơi cư trú mà còn có ảnh hưởng sâu sắc đến vận mệnh của người ở. Một ngôi nhà lý...

'Nữ hoàng cảnh nóng' phim Việt: 18 tuổi kết hôn, 3 cuộc tình đầy cay đắng, bị chồng đánh rạn hộp sọ. Nhan sắc tuổi 48 vẫn gây sốt!

'Nữ hoàng cảnh nóng' phim Việt: 18 tuổi kết hôn, 3 cuộc tình đầy cay đắng, bị chồng đánh rạn hộp sọ....

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Đường tình duyên trắc trở của 'Nữ hoàng cảnh nóng' phim Việt không kém gì những vai diễn lam lũ, đa đoan của cô trên màn ảnh, thậm chí đời thực còn bi kịch...

Dương trạch là gì? Có 5 loại cây tuyệt đối tránh trồng vào dương trạch kẻo gặp tai họa, đó là gì?

Dương trạch là gì? Có 5 loại cây tuyệt đối tránh trồng vào dương trạch kẻo gặp tai họa, đó là gì?...

Kiến thức - 3 giờ, 40 phút trước

Theo quan niệm, những loại cây này mang âm khí nặng, trồng trước nhà lâu ngày sẽ khiến âm khí ảnh hưởng đến cả ngôi nhà.

Ly Kute đang bầu bí nhưng bạn bè gọi điện 'cả tháng không được', chuyện gì đây?

Ly Kute đang bầu bí nhưng bạn bè gọi điện 'cả tháng không được', chuyện gì đây?

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 40 phút trước

Bên dưới chia sẻ của của 'Bà bầu' Ly Kute nhiều người khuyên cô nên tập trung dành thời gian dưỡng thai, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé.

Loại quả xưa dụng đầy gốc không ai ăn, được chàng trai hô biến thành đặc sản, bỏ túi 250 triệu/năm

Loại quả xưa dụng đầy gốc không ai ăn, được chàng trai hô biến thành đặc sản, bỏ túi 250 triệu/năm

Kiến thức - 3 giờ, 40 phút trước

Nhắc đến loại quả này, trong ký ức tuổi thơ của nhiều người còn nhớ rõ. Nhưng không ngờ ngày nay nó được hô biến thành một loại trà đặc sản.

Bạn cũng phải chú ý đến màu sắc của ga trải giường khi ngủ? Bác sĩ nhắc nhở: Không dùng ga trải giường màu này để ngủ

Bạn cũng phải chú ý đến màu sắc của ga trải giường khi ngủ? Bác sĩ nhắc nhở: Không dùng ga trải...

Kiến thức - 3 giờ, 12 phút trước

Mỗi người dành khoảng một phần ba cuộc đời để ngủ, vì vậy chất lượng giấc ngủ rất quan trọng đối với mỗi người.

Hát cùng một bài dân ca, Phương Mỹ Chi và Hồ Văn Cường ai hơn ai?

Ảnh thời trẻ của ''nữ hoàng nước mắt' Lưu Tuyết Hoa đẹp đến nghẹt thở, thậm chí còn đẹp hơn cả Triệu Lệ Dĩnh và Angelababy bây giờ

Ảnh thời trẻ của ''nữ hoàng nước mắt' Lưu Tuyết Hoa đẹp đến nghẹt thở, thậm chí còn đẹp hơn cả Triệu...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 12 phút trước

Lưu Tuyết Hoa được xem là thế hệ "ngọc nữ" đầu tiên của phim Quỳnh Dao, khi còn trẻ vô cùng duyên dáng và đóng nhiều vai kinh điển trên màn ảnh. Thậm chí,...

Sao 'Running Man' Kim Jong Kook bị lừa hơn 18 tỷ

Sao 'Running Man' Kim Jong Kook bị lừa hơn 18 tỷ

Chuyện làng sao - 3 giờ, 13 phút trước

Ngôi sao xứ Hàn Kim Jong Kook đã khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ việc trở thành nạn nhân của vụ lừa đảo khiến bản thân mất hơn 1 tỷ won (hơn...

Người siêu giàu ít dùng iPhone, lý do phía sau không phải ai cũng biết

Người siêu giàu ít dùng iPhone, lý do phía sau không phải ai cũng biết

Xài gì - 3 giờ, 13 phút trước

Nếu tinh ý quan sát bạn có thể thấy niều tỷ phú không chọn những chiếc iPhone để sử dụng mà thay vào đó là điện thoại khác, lý do vì sao?

Con trai diễn viên Quốc Tuấn tốt nghiệp loại giỏi, mẹ ruột hiếm hoi lộ diện ủng hộ con

Con trai diễn viên Quốc Tuấn tốt nghiệp loại giỏi, mẹ ruột hiếm hoi lộ diện ủng hộ con

Chuyện làng sao - 3 giờ, 13 phút trước

Trong ngày Bôm - con trai NSƯT Quốc Tuấn thi tốt nghiệp thì cả bố và mẹ đều có mặt để ủng hộ tinh thần.

Tỏi ngâm chỉ có đường và giấm, bảo sao không ngon! Chỉ cần thêm 2 vị nữa là chua giòn, để được rất lâu!

Tỏi ngâm chỉ có đường và giấm, bảo sao không ngon! Chỉ cần thêm 2 vị nữa là chua giòn, để được...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 7 phút trước

Bài viết sau sẽ giúp bạn có món tỏi ngâm rất thơm ngon và để được lâu.

Đoán tính cách và vận mệnh của một người dựa vào miệng của người đó

Đoán tính cách và vận mệnh của một người dựa vào miệng của người đó

Đời sống số - 4 giờ, 8 phút trước

Nhân tướng học cho rằng, dựa vào hình dáng miệng, chúng ta có thể đoán được vận mệnh và tính cách của một con người.

Hoa hậu Ngọc Châu chính thức trở thành Giám đốc Quốc gia tại Miss Cosmo Vietnam

Hoa hậu Ngọc Châu chính thức trở thành Giám đốc Quốc gia tại Miss Cosmo Vietnam

Hoa Hậu - 4 giờ, 8 phút trước

Ngọc Châu đã có những chia sẻ đáng chú ý sau khi đảm nhận vai trò mới.

3 hình thức nhận lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội phổ biến nhất hiện tại, ai không biết sẽ thiệt thòi

3 hình thức nhận lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội phổ biến nhất hiện tại, ai không biết sẽ thiệt...

Kiến thức - 4 giờ, 8 phút trước

Người dân có thể nhận lương hưu và trợ cấp BHXH bằng những hình thức dưới đây.

Môi xuất hiện 4 dấu hiệu này cảnh báo sức khỏe đang có vấn đề, 3 trong số đó rất thường thấy nhưng bạn đang ít quan tâm đến nó

Môi xuất hiện 4 dấu hiệu này cảnh báo sức khỏe đang có vấn đề, 3 trong số đó rất thường thấy...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 8 phút trước

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), "môi, lưỡi, nướu và má ẩm màu hồng" là dấu hiệu lý tưởng của sức khỏe tốt. Nhưng ngược lại, dưới đây là một số...

Người cao tuổi nhất Việt Nam hiện nay: 119 tuổi vẫn minh mẫn nhờ bí quyết trường thọ không tốn 1 đồng

Người cao tuổi nhất Việt Nam hiện nay: 119 tuổi vẫn minh mẫn nhờ bí quyết trường thọ không tốn 1 đồng...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 28 phút trước

Con gái khẳng định cụ Khơng ăn uống bình thường, chứ không có gì đặc biệt. Nhưng trong thói quen sinh hoạt, cụ bà sống thọ nhất Việt Nam hiện tại duy trì hai...

Từ ngày 1/7, những trường hợp sau đây sẽ bị phong tỏa tài khoản ngân hàng. Biết ngay bây giờ còn kịp!

Từ ngày 1/7, những trường hợp sau đây sẽ bị phong tỏa tài khoản ngân hàng. Biết ngay bây giờ còn kịp!...

Kiến thức - 5 giờ, 43 phút trước

Phong tỏa Tài khoản thanh toán là việc Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán (được hiểu là Ngân hàng) thực hiện giữ nguyên trạng thái số dư, giao dịch trên tài khoản...

Sao Việt 11/6: Nhã Phương từng trầm cảm, liên tục chửi Trường Giang; Đinh Mạnh Ninh nhận quà cưới 'khủng' từ tập thể 'người yêu cũ'

Sao Việt 11/6: Nhã Phương từng trầm cảm, liên tục chửi Trường Giang; Đinh Mạnh Ninh nhận quà cưới 'khủng' từ tập...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 43 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 11/6/2024: Ít người biết rằng bà xã Trường Giang từng trải qua quãng thời gian trầm cảm. Đinh Mạnh Ninh nhận quà cưới 'khủng' từ tập thể người...

Lisa và Leon bày tỏ nỗi nhớ nhung khi mẹ Hà Hồ đi làm xa, mới hơn 3 tuổi đã thông minh thế này!

Lisa và Leon bày tỏ nỗi nhớ nhung khi mẹ Hà Hồ đi làm xa, mới hơn 3 tuổi đã thông minh...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 29 phút trước

Lisa và Leon được bảo mẫu quay clip bày tỏ tình cảm với mẹ ruột khi đi làm xa.

1 ngành học giúp ‘chữa lành’ thu hút sự quan tâm chưa từng có, tương lai rộng mở với thu nhập mơ ước

1 ngành học giúp ‘chữa lành’ thu hút sự quan tâm chưa từng có, tương lai rộng mở với thu nhập mơ...

Doanh nghiệp - 5 giờ, 29 phút trước

Trong bối cảnh làm việc căng thẳng và cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc tìm kiếm các phương pháp "chữa lành" được coi là một cách để mọi người nạp lại năng lượng...

Hậu nghi vấn có tình mới, Huyền Lizzie gây xôn xao khi tiết lộ tình trạng mối quan hệ hiện tại

Hậu nghi vấn có tình mới, Huyền Lizzie gây xôn xao khi tiết lộ tình trạng mối quan hệ hiện tại

Chuyện làng sao - 5 giờ, 30 phút trước

Huyền Lizzie được cho là đang độc thân hậu nghi vấn có người yêu mới.