Hương Giang Idol: 'Sao tôi phải trốn chạy quá khứ?'

13:26 01/04/2014

Chỉ mới hơn 20 tuổi, nhưng những trải nghiệm sống, những bước đường chông gai từng đi qua trong cuộc đời cũng đã quá đủ để làm chất liệu cho Hương Giang viết lên tự truyện 'Tôi vẽ chân dung tôi'.

Trong cuốn tự truyện vừa phát hành kể về phần cuộc đời đầy biến cố và nước mắt của mình, Hương Giang Idol nhận được rất nhiều  sự đồng cảm của khán giả bởi những chia sẻ thẳng thắn, thành thật về góc khuất của con người mang thể xác đàn ông nhưng tâm hồn là phụ nữ thực sự.

Cô cũng khiến khán giả thích thú khi chia sẻ những bức ảnh khi còn là cậu bé Ngọc Hiếu bụ bẫm, đáng yêu. Thế nhưng tuyệt nhiên không thấy những bức hình trưởng thành, trước khi quyết định sang Thái chuyển giới để sống với thân phận và giới tính thật của mình. Điều này khiến nhiều người cho rằng, Hương Giang vẫn còn e dè và sợ hãi trước một điều gì đó nên mới không dám công bố hết những hình ảnh quá khứ.

Hương Giang khẳng định, cô chưa bao giờ chạy trốn quá khứ bởi dù đẹp hay xấu nó cũng là một phần của hiện tại. Từ thời điểm còn là cậu bé Ngọc Hiếu trong thân xác con trai cho tới Hương Giang Idol xinh đẹp, quyến rũ hiện tại là cả một chặng đường quá dài và gian khổ. Nhưng trên con đường đó không chỉ có mỗi chông gai hay nước mắt. Đâu đó còn có cả những nụ cười hạnh phúc, những khoảng thời gian đẹp đẽ và ấm áp tình người.

Đã từ rất lâu, cô không còn trốn tránh hay có chút tự ti nào về thời con trai, mà quãng thời gian đó giống như một ký ức đặc biệt và ấm áp. Cô chia sẻ, không phải mình muốn giấu diếm những tấm hình "nam tính", mà chỉ đơn giản là cô có rất ít tấm hình như vậy. Phần vì chúng đã bị thất lạc nhiều, phần còn lại là vì từ khi học cấp 3, cô đã để tóc dài, ăn mặc và trang điểm như bao cô gái bình thường khác.

Có một niềm hạnh phúc, tự hào không che giấu nằm bên trong lời giải thích đơn giản của Hương Giang bởi trong xã hội, những số phận đặc biệt như Hương Giang không hề ít, nhưng để được sống trong sự cảm thông, chia sẻ của tất cả những người bên cạnh mình như cô lại chẳng có nhiều.

Sự trớ trêu của số phận và vòng tay rộng mở của tình người

Hương Giang vẫn thường tự nhận mình là một người may mắn. Sự chấp nhận, vòng tay yêu thương, chở che của gia đình đã giúp cô có một cuộc sống bình an và phẳng lặng, hệt như bao nhiêu cô gái khác. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần rất nhỏ góp phần tạo nên quá khứ đẹp đẽ, đáng nhớ của Hương Giang. Cách mà những người xung quanh, bạn bè và thầy cô đối xử với Hương Giang mới thật sự tạo ra cho cô cuộc sống mơ ước của những người ngay từ khi sinh ra đã bị tạo hóa trêu đùa giới tính.

Không khó khăn để gặp những thở than, những ký ức hãi hùng và đáng quên trong những câu chuyện của người đồng tính khi nhắc về quá khứ của mình. Sự kì thị, những ánh mắt phân biệt, những lời nói độc ác và mai mỉa dành cho họ vốn chẳng phải điều hiếm hoi, thậm chí nó xảy ra thường xuyên tới mức đã trở thành một phần trong cuộc sống của mỗi người đồng tính. Một phần cuộc sống đáng sợ và để lại nhiều tổn thương chẳng thể xóa mờ.

Hương Giang lại hoàn toàn khác họ, ít nhất về những gì cô may mắn sở hữu trong quá khứ. Một gia đình tuyệt vời, những vòng tay rộng mở, bao dung và thấu hiểu từ mẹ cha, những người thân. Một mái trường tuyệt vời với những người bạn, thầy cô luôn thương yêu, bảo bọc cô học sinh đặc biệt. 

Nhìn những bức ảnh thời cấp 3 của Hương Giang, rất khó để nhận ra cô khi đó và sau khi chuyển giới có điều gì khác biệt. Vẫn là một Hương Giang nữ tính, dịu dàng, vui vẻ bên những người bạn học, vẫn là những khoảnh khắc "nhất quỷ, nhì ma" không vướng một chút nhỏ nào của sự xa cách hay kì thị. Hành trình chuyển giới chỉ mang lại cho Hương Giang hình hài của phụ nữ, còn tâm hồn và cuộc sống của một cô gái thì cô đã sở hữu từ lâu.

Nước mắt và những nỗi đau trong quá khứ

Nhưng không phải tất cả những gì trong quá khứ đều phủ toàn một màu hồng viên mãn và hạnh phúc. Hương Giang vẫn có những khoảnh khắc không bao giờ muốn nhớ tới. Cô chia sẻ, điều khiến cô ám ảnh và sợ hãi nhất chính là những ngày tháng nằm trong bệnh viện tại Thái Lan để hoán đổi thân xác. Mùi thuốc sát trùng, màu vôi trắng lạnh lẽo và những cơn đau đớn kinh khủng vẫn là một cơn ác mộng không khi nào cô muốn xuất hiện lại trong đời.

Đau đớn về thể xác chỉ là một phần, sự thiếu thốn vòng tay chở che của gia đình, bạn bè mới là điều đáng sợ nhất mà Hương Giang phải đối diện trong những ngày nằm viện tại Thái Lan. Cô từng khóc rất nhiều, vì cả đau đớn và vì cả cô đơn, lo lắng cho số phận của mình. Cái giá phải trả cho việc thực hiện mơ ước của Hương Giang đắt hơn tưởng tượng của phần lớn mọi người. Tuy nhiên cho tới tận lúc này, cô vẫn không hối tiếc và bằng lòng với quyết định của mình. Ít nhất, nó vẫn giúp cô có được cuộc sống và hình hài cô mơ ước từ lâu.

Những tâm sự, sẻ chia được gửi gắm trong tự truyện của Hương Giang đã giúp cuốn sách được đông đảo người đọc ủng hộ và đón nhận. Đối với Hương Giang, đó đã là một thành công quá lớn. Dù vẫn còn những lời chê bai lẫn trong những ngợi khen, nhưng với cô, đó cũng là một biểu hiện của sự quan tâm và cô hài lòng về điều đó.

Từng sống hai cuộc đời nên đủ trải nghiệm khi yêu

"Người ấy" của Hương Giang không xuất hiện nhiều trong cuốn tự truyện của Hương Giang, dù những từng tình tiết, từng câu chuyện trong đó đều đã quá quen thuộc với anh. Biết rõ về cuộc đời và những gian nan, vất vả mà Hương Giang đã trải qua, cuốn tự truyện ấy vốn đã nằm sẵn trong trí óc anh từ khi nó chưa được viết lên. Có điều, khi một lần nữa được đọc lại chính những gì mình từng biết, những cảm xúc mới mẻ ùa về khiến anh cảm thấy trân trọng, yêu mến hơn cô gái đặc biệt của mình.

Trong tình cảm, Hương Giang tự nhận mình là một người đặc biệt. Từng sống 2 cuộc đời, cô có đủ trải nghiệm để hiểu đàn ông một cách sâu sắc nhất và đủ tinh tế để hiểu phụ nữ cần gì. Tuy nhiên, trong mọi mối quan hệ, cô đều hết sức thực tế và không bay bổng. Cô thích sự thẳng thắn, những chia sẻ thật lòng hơn là những lời có cánh ngọt ngào nhưng sáo rỗng. Đó cũng là cách Hương Giang xây dựng những mối quan hệ tình cảm của mình trong cuộc sống và nhờ vậy nên rất hiếm khi, cô bị thất vọng bởi những chọn lựa của mình.

Trái ngược với nhiều cô gái khác, Hương Giang không chọn cách ngờ nghệch hay cố tỏ ra "nai tơ" trong tình cảm, những khi tiếp xúc với đàn ông. Ngược lại, sự sắc sảo, thông minh và phần nào "ghê gớm" là điều người ta có thể dễ dàng bắt gặp ngay trong lần đầu tiếp xúc cùng cô.

Hương Giang cũng tự nhận cô không lo lắng chuyện người ta sợ hãi, hay đề phòng mình, bởi cô luôn xác định rất rõ mình cần điều gì khi bắt đầu một mối quan hệ xa hơn tình bạn. Thậm chí, cô nàng còn thẳng thắn khuyên hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm lý trước khi nghĩ tới việc tiến xa hơn cùng cô, để tránh những ngỡ ngàng hay vỡ mộng!

Hương Giang Idol,Tự truyện Hương Giang Idol,Hương Giang Idol 2014

Đang sống những ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời

Hương Giang tâm sự, cô đang sống những ngày vui vẻ và hạnh phúc nhất của cuộc đời. Sau thành công trong âm nhạc, cuốn tự truyện mới ra mắt cũng có thể được coi là một thành công lớn nữa của cô. Không chỉ "thắng lớn" trong việc phát hành, cái được lớn nhất của Hương Giang phải kể tới sự thấu hiểu, sẻ chia và cảm thông tới từ một số lớn người đọc - những người lần đầu biết tới thế giới riêng cô chưa bao giờ kể trước đây.

Từ chỗ hồi hộp, lo lắng không biết liệu cuốn tự truyện sẽ thành công hay thất bại, hiện tại Hương Giang đang phải tính tới phương án mang theo sách để bán trong mỗi chuyến biểu diễn, bởi khi tới bất cứ đâu, khán giả cũng đều hỏi về cuốn tự truyện mới của cô. Những tấm hình thời "con trai" trong cuốn sách cũng mang lại cho cô ca sĩ chuyển giới khá nhiều những niềm vui nho nhỏ, nhất là khi được khen dễ thương và rất xinh trai.

Sắp tới, Hương Giang sẽ tiếp tục thử sức trong một vai trò mới, giám khảo và huấn luyện viên của một cuộc thi. Đặc biệt hơn, đây lại là một cuộc thi dành riêng cho những người chuyển giới và Hương Giang chính là một trong những lựa chọn đầu tiên của ban tổ chức. Không chỉ vì tiếng tăm hay sức hút của cô, mà chính câu chuyện thành công, chiến thắng số phận của Hương Giang cũng đã quá đủ để cô đem tới niềm tin cho những thân phận giống mình.

Theo Depplus.vn/MASK
Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 13 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 2 giờ, 13 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 8 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 3 giờ, 9 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 3 giờ, 9 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 13 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 2 giờ, 13 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 2 giờ, 13 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 2 giờ, 15 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 3 giờ, 8 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 8 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 3 giờ, 9 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 3 giờ, 9 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 3 giờ, 9 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 3 giờ, 18 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 4 giờ, 57 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 4 giờ, 58 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 4 giờ, 58 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 6 giờ, 34 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ...

Du lịch Việt - 6 giờ, 35 phút trước

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du lịch thân thiện với môi trường như du lịch...

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Kiến thức - 6 giờ, 45 phút trước

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát của vô số người.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 6 giờ, 47 phút trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời...

Đời sống số - 6 giờ, 12 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát...

Kiến thức - 6 giờ, 17 phút trước

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot của Pháp. Số lượng bài chơi phù hợp với...

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo sọc này để trông trẻ trung và thoải mái hơn?

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo...

Thời trang + - 7 giờ, 50 phút trước

Áo kẻ sọc luôn mang đến cho chị em vẻ ngoài trẻ trung và năng động nhất.