Nhiều học giả khuyến cáo: Ăn hai loại trái cây trong 20 ngày để làm sạch mỡ máu và ngăn ngừa cục máu đông

16:03 07/04/2024

Trong cuộc sống hiện đại với nhịp độ nhanh, bệnh tim mạch đã trở thành sát thủ lớn đe dọa sức khỏe con người. Tăng lipid máu và cục máu đông là hai trong số những vấn đề lớn nhất.

Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết rằng hai loại trái cây thông dụng trong cuộc sống hàng ngày có thể giúp bạn làm sạch lipid máu và tránh xa nguy cơ đông máu trong vòng 20 ngày.

Quan điểm này đã được nhiều học giả nhắc nhở và khuyến khích. Tiếp theo, chúng tôi sẽ phân tích các điểm kiến ​​thức từ ba khía cạnh và đưa bạn đi tìm hiểu những bí ẩn của hai loại trái cây thần kỳ này.

quả lê, mỡ máu

5 dấu hiệu mỡ máu cao:

1. Khó thở và hụt hơi

Lipid máu cao có thể gây xơ cứng động mạch và ảnh hưởng đến lưu lượng máu. Khi động mạch vành bị thu hẹp hoặc tắc nghẽn, tim có thể không cung cấp đủ máu, gây ra khối lượng công việc tăng lên cho tim, có thể dẫn đến khó thở và hụt hơi.

Tình trạng này có thể trở nên trầm trọng hơn do hoạt động thể chất và thậm chí có thể khó thở khi nghỉ ngơi. Nếu bạn cảm thấy khó thở và hụt hơi, bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ kịp thời để được kiểm tra liên quan.

quả lê, mỡ máu

2. Chóng mặt và đau đầu

Khi lipid máu cao, độ nhớt của máu tăng lên và lưu lượng máu chậm lại, dễ dẫn đến lượng máu cung cấp lên não không đủ. Lúc này, não có thể bị thiếu oxy và thiếu máu cục bộ, biểu hiện bằng các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu.

Đặc biệt sau khi thức dậy vào buổi sáng, tôi cảm thấy khó chịu và phải mất một thời gian mới dần trở lại bình thường. Nếu điều này xảy ra với bạn thường xuyên, bạn nên kiểm tra lượng lipid trong máu kịp thời.

quả lê, mỡ máu

3. Nhìn thấy mọi thứ đột nhiên trở nên mờ ảo

Trong cơ thể có cục máu đông hay không cũng có thể được biết qua biểu hiện của mắt. Trong điều kiện bình thường, mắt hoạt động tốt, nhìn rõ, không đột nhiên bị đen hoặc nhìn mờ không rõ nguyên nhân.

Tuy nhiên, sự tích tụ cục máu đông sẽ làm tắc nghẽn mạch máu ở một số bộ phận, khi mạch máu trong mắt không thể được thông tắc, các vấn đề về tuần hoàn cục bộ có thể xảy ra và mắt cũng có thể hoạt động bất thường trong tình trạng thiếu máu cục bộ.

quả lê, mỡ máu

4. Tê và đau ở chân tay

Tay chân tê và yếu là triệu chứng sớm của tắc nghẽn mạch máu, sau khi tắc nghẽn mạch máu, chân tay không được cung cấp đủ máu nuôi dưỡng dẫn đến tê chân tay. Ngoài ra, khi mạch máu bị tắc nghẽn nặng, quá trình lưu thông máu cục bộ bị cản trở, ảnh hưởng đến hoạt động của tứ chi, khi hoạt động thấy rõ cảm giác đau nhức ở tứ chi.

quả lê, mỡ máu

5. Xanthomas quanh mí mắt

Triệu chứng này thường gặp ở những nốt mụn phẳng quanh mí mắt trên khuôn mặt, có kích thước bằng hạt gạo màu vàng cam, hình bầu dục, đường viền rõ ràng, một số phát triển nhanh chóng và sẽ xuất hiện ở mặt, cổ,… và chủ yếu xuất hiện trong bệnh tăng cholesterol máu mang tính chất gia đình.

quả lê, mỡ máu

Nhiều học giả cảnh báo: Ăn hai loại trái cây trong 20 ngày để làm sạch mỡ máu và ngăn ngừa cục máu đông.

1.Quả việt quất

Quả việt quất là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, anthocyanin và flavonoid trong quả việt quất có tác dụng làm giảm lipid máu hiệu quả. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng anthocyanin trong quả việt quất có thể làm giảm quá trình oxy hóa cholesterol và ngăn ngừa tổn thương thành mạch máu, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Ngoài ra, chất flavonoid trong quả việt quất còn có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa cholesterol và giảm sự tích tụ cholesterol trong cơ thể. Vì vậy, ăn một lượng quả việt quất thích hợp mỗi ngày không chỉ có thể làm giảm lipid máu mà còn ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

quả lê, mỡ máu

2. Lê

Khi nhắc đến quả lê, mọi người đều phản ứng rằng chúng có tác dụng giảm ho, dưỡng ẩm cho phổi, thực tế quả lê còn có tác dụng nhất định đối với sức khỏe máu. Lê rất giàu chất xơ, chất xơ có thể giúp giảm cholesterol mật độ thấp trong máu và giúp máu sạch.

Ăn lê thường xuyên không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp giãn mạch, hạ lipid máu, giúp mạch máu ngày càng sạch hơn.

quả lê, mỡ máu

Lipid máu còn cao? Dạy bạn 4 cách để từ từ hạ mức lipid trong máu.

1. Tiếp tục tập thể dục

Khi lượng lipid trong máu tăng lên, cách hợp lý nhất là giảm lipid máu thông qua tập thể dục, nhiều người tiếp tục bị mỡ máu cao mà không cải thiện, có thể đe dọa đến sức khỏe. Tập thể dục có thể thúc đẩy tiêu thụ calo.

Đồng thời tận dụng các chất béo, chất đường trong cơ thể nên có tác dụng hạ lipid máu rất tốt. Vì vậy, điều quan trọng nhất để đạt được mục tiêu hạ lipid máu là kiên trì tập luyện cần thiết. Bằng cách này, cân nặng có thể được kiểm soát và tình trạng béo phì quá mức có thể được ngăn chặn gây ra mối đe dọa cho sức khỏe con người.

quả lê, mỡ máu

2. Uống thuốc

Nếu tình trạng mỡ máu trầm trọng, kèm theo béo phì thì phải dùng thuốc để kiểm soát lượng lipid trong máu, nếu không sẽ dễ dẫn đến nhồi máu não và bệnh tim mạch.

Nói chung, kiểm soát mỡ máu bằng thuốc là cách rõ ràng và trực tiếp nhất, phù hợp hơn với những bệnh nhân mắc bệnh nặng hơn.

Tuy nhiên, tôi xin nhắc mọi người rằng thuốc kiểm soát mỡ máu cao phải được dùng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, không nên tự ý dùng thuốc một cách mù quáng để tránh gây ra các biến chứng khác.

quả lê, mỡ máu

3. Ăn nhiều rau, trái cây tươi

Rau quả tươi rất giàu chất xơ, có tác dụng hấp thụ mỡ thừa trong cơ thể một cách hiệu quả và giảm lipid máu. Ngoài ra, rau và trái cây còn chứa nhiều loại vitamin, có thể ức chế sự hấp thu cholesterol, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và có lợi cho việc duy trì sức khỏe tim mạch và mạch máu não.

4. Nghỉ ngơi đầy đủ

Người trưởng thành bình thường cần ngủ 8 tiếng mỗi ngày, ít nhất một nửa trong số đó là ngủ sâu.

Nếu khó đảm bảo thời gian ngủ đủ giấc, quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ chậm lại, máu trở nên nhớt hơn, máu khó lưu thông dễ gây ra các biến chứng của bệnh mỡ máu cao.

quả lê, mỡ máu

Ngủ đủ giấc có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, đẩy nhanh quá trình phân hủy và bài tiết chất béo, giúp kiểm soát huyết áp cao.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/nhieu-hoc-gia-khuyen-cao-an-hai-loai-trai-cay-trong-20-ngay-de-lam-s.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/nhieu-hoc-gia-khuyen-cao-an-hai-loai-trai-cay-trong-20-ngay-de-lam-sach-mo-mau-va-ngan-ngua-cuc-mau-dong-vz91415.html

Cha mẹ nên làm gì nếu con có điểm thi kém? Những phương pháp và kỹ thuật này đáng để học hỏi!

Cha mẹ nên làm gì nếu con có điểm thi kém? Những phương pháp và kỹ thuật này đáng để học hỏi!...

Chăm con - 1 ngày, 6 giờ trước

Trong quá trình học tập của trẻ, việc gặp phải những điểm số không như mong đợi là điều không thể tránh khỏi. Khi con cái có điểm thi kém, phản ứng của cha...

Nếu bạn thường xuyên đi tiểu vào ban đêm thì nên ăn 3 món này để bồi bổ thận tinh, giúp bạn có giấc ngủ sâu đến sáng

Nếu bạn thường xuyên đi tiểu vào ban đêm thì nên ăn 3 món này để bồi bổ thận tinh, giúp bạn...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 18 giờ trước

Người ta thường nói: trẻ em ngủ nhiều, người lớn tiểu nhiều. Điều này chủ yếu do các cơ quan trong cơ thể dần lão hóa khi lớn tuổi và việc tiểu đêm nhiều...

Uống 3 loại trà này chả khác nào 'hạ độc' cho gan gấp 10 lần thuốc lá và rượu, từ bỏ ngay nếu không muốn bị rút ngắn tuổi thọ

Uống 3 loại trà này chả khác nào 'hạ độc' cho gan gấp 10 lần thuốc lá và rượu, từ bỏ ngay...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 22 giờ trước

Nhiều chuyên gia sức khỏe cảnh báo uống những loại trà này sẽ cực kỳ gây hại cho gan, đáng nói là hầu hết người Việt đều đang phạm phải.

Bật điều hòa lâu ngày dễ gây 'liệt mặt', làm thế nào để phòng ngừa 'bệnh điều hòa'?

Bật điều hòa lâu ngày dễ gây 'liệt mặt', làm thế nào để phòng ngừa 'bệnh điều hòa'?

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 24 giờ trước

Khi thời tiết ngày càng nóng bức, nhiều người thường nói đùa rằng “mạng sống mùa hè là do điều hòa ban cho”. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng một số bệnh mùa...

6 loại rau củ ngậm đầy độc tố, nhiều người vẫn ăn hàng ngày mà không biết

6 loại rau củ ngậm đầy độc tố, nhiều người vẫn ăn hàng ngày mà không biết

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 3 giờ trước

Những loại rau củ này chứa độc tố nhưng có nhiều người không biết vẫn sử dụng hàng ngày.

'Tất tần tật' các lợi ích mới nhất trên VNeID mà ai cũng cần biết

'Tất tần tật' các lợi ích mới nhất trên VNeID mà ai cũng cần biết

Sản phẩm hot - 58 phút trước

Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) đã phát hành phiên bản VNeID 2.1.6 có nhiều tính năng mới.

Con gái 6 tuổi của Cristiano Ronaldo đã lớn, ngoại hình chẳng kém gì mẹ Georgina! Visual xinh đẹp, trụ cột tương lai của gia đình

Con gái 6 tuổi của Cristiano Ronaldo đã lớn, ngoại hình chẳng kém gì mẹ Georgina! Visual xinh đẹp, trụ cột tương...

Chuyện làng sao - 59 phút trước

Cristiano Ronaldo rất yêu quý cô con gái Alana Martina. Thiên thần nhỏ là con gái đầu lòng của anh và người đẹp Georgina Rodriguez.

Cá sơ chế ngâm qua nước này hết sạch mùi tanh, làm món gì cũng ngon

Cá sơ chế ngâm qua nước này hết sạch mùi tanh, làm món gì cũng ngon

Địa chỉ ăn ngon - 59 phút trước

Mùi tanh của cá có thể khiến các món ăn kém thơm ngon. Chỉ với vài bí quyết đơn giản, bạn có thể loại bỏ hết mùi tanh khi sơ chế cá theo các...

Có phải những người thường xuyên thay đổi công việc vì thiếu năng lực? Sai, giải thích bản chất của 'nhảy việc' trong 5 điểm

Có phải những người thường xuyên thay đổi công việc vì thiếu năng lực? Sai, giải thích bản chất của 'nhảy việc'...

Doanh nghiệp - 2 giờ, 49 phút trước

Trong tiềm thức chúng ta thường tin rằng những người thường xuyên thay đổi công việc là những người không đủ năng lực chuyên môn và họ sẽ không bao giờ có thể tồn...

Sau Tết Đoan Ngọ nên hạ ngay thứ này xuống, càng để lâu càng mất lộc

Sau Tết Đoan Ngọ nên hạ ngay thứ này xuống, càng để lâu càng mất lộc

Kiến thức - 2 giờ, 49 phút trước

Có nhiều gia đình giữ thói quen đặt những thứ này lên bàn thờ với mong muốn được người trên chứng giám, ban tài lộc cho mình nhưng sau khi cúng lại quên hạ...

Hát cùng một bài dân ca, Phương Mỹ Chi và Hồ Văn Cường ai hơn ai?

'Ngoại tình với chồng của mình': Đây là điều phụ nữ nên làm để giữ mãi sự say đắm của người đàn ông suốt cả cuộc đời

'Ngoại tình với chồng của mình': Đây là điều phụ nữ nên làm để giữ mãi sự say đắm của người đàn...

Yêu - 2 giờ, 49 phút trước

Khi đã là vợ chồng với nhau, việc duy trì cảm xúc trong lòng nam giới sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hành xử của người vợ bên cạnh.

Loại rau được ví như 'nhân sâm của nhà nghèo' là khắc tinh của ung thư: Giá vô cùng rẻ, rất sẵn ở Việt Nam

Loại rau được ví như 'nhân sâm của nhà nghèo' là khắc tinh của ung thư: Giá vô cùng rẻ, rất sẵn...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 50 phút trước

Có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ song loại rau này lại có giá thành vô cùng rẻ. Ở nhiều nơi, bạn hoàn toàn có thể hái chúng ở ngay trong vườn nhà....

Chương Tử Di và Uông Tiểu Phi suýt đến được với nhau, lộ ra bằng chứng bà Trương Lan muốn con trai hẹn hò với vợ cũ của Uông Phong

Chương Tử Di và Uông Tiểu Phi suýt đến được với nhau, lộ ra bằng chứng bà Trương Lan muốn con trai...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 50 phút trước

Mối quan hệ giữa Chương Tử Di và Uông Tiểu Phi đang trở thành tâm điểm bàn luận của công chúng xứ Trung.

Bay Khắp Cả Nước Cùng Du Lịch Việt - Không Lo Vé Máy Bay Tăng Cao

Bay Khắp Cả Nước Cùng Du Lịch Việt - Không Lo Vé Máy Bay Tăng Cao

Du lịch Việt - 3 giờ, 56 phút trước

Mùa hè này, đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để khám phá cảnh quan tuyệt đẹp và nền văn hóa sôi động của Việt Nam, cùng cơ hội nhận được loạt ưu đãi...

Tại sao đáy nhiều chai nước giải khát có hình bông hoa năm cánh?

Tại sao đáy nhiều chai nước giải khát có hình bông hoa năm cánh?

Kiến thức - 3 giờ, 7 phút trước

Khi uống đồ uống, bạn có để ý rằng đáy của nhiều chai nước uống có hình bông hoa năm cánh, nó có tác dụng?

Muốn gửi tiền vào ngân hàng phải nhớ kỹ 4 quy tắc này, nếu không biết bạn có thể phải chịu thiệt thòi

Muốn gửi tiền vào ngân hàng phải nhớ kỹ 4 quy tắc này, nếu không biết bạn có thể phải chịu thiệt...

Đời sống số - 3 giờ, 8 phút trước

Nếu bạn đang có dự định gửi tiền vào ngân hàng, hãy lưu ý kĩ 4 quy tắc dưới đây!

Nhật Bản phát minh ra 'ngôi nhà bong bóng', ngoài tác dụng chống cháy còn có thể chịu được động đất 10 độ richter và chỉ nặng 80 kg

Nhật Bản phát minh ra 'ngôi nhà bong bóng', ngoài tác dụng chống cháy còn có thể chịu được động đất 10...

Kiến thức - 3 giờ, 8 phút trước

Khi hầu hết mọi người nghe thấy từ "xốp", họ nghĩ ngay đến những hộp đóng gói dùng một lần. Nhưng đối với một nhà sản xuất nhà mô-đun Nhật Bản, đó là vật...

Nguyệt Ánh lần đầu nói về cuộc sống sau tin đồn ly hôn chồng Ấn Độ

Nguyệt Ánh lần đầu nói về cuộc sống sau tin đồn ly hôn chồng Ấn Độ

Chuyện làng sao - 3 giờ, 18 phút trước

Diễn viên Nguyệt Ánh của "Cổng mặt trời" cho biết cô vẫn nỗ lực làm vợ, làm mẹ. Từ đó cho thấy hôn nhân của cô vẫn ổn định.

Cách đơn giản xác định số điện thoại lạ vừa gọi đến, biết ngay cuộc gọi rác hay lừa đảo

Cách đơn giản xác định số điện thoại lạ vừa gọi đến, biết ngay cuộc gọi rác hay lừa đảo

Sản phẩm hot - 3 giờ, 18 phút trước

Lừa đảo qua điện thoại là một trong các phương thức lừa đảo phổ biến hiện nay khiến không ít người bị mắc bẫy. Vậy làm thế nào để xác định được số điện...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thấy biểu hiện nào buồn nhất? Kiểm tra kỹ năng giao tiếp giỏi hay kém của bạn?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thấy biểu hiện nào buồn nhất? Kiểm tra kỹ năng giao tiếp giỏi hay kém của bạn?...

Đời sống số - 4 giờ, 43 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một biểu hiện mà bạn thấy buồn nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Huỳnh Trinh và Hành Trình 9 Năm Xây Dựng Thương Hiệu Sam's House

Huỳnh Trinh và Hành Trình 9 Năm Xây Dựng Thương Hiệu Sam's House

Làm sao - 4 giờ, 45 phút trước

Huỳnh Trinh sinh năm 1989, đã tạo dựng thành công thương hiệu thời trang Sam's House trong suốt 9 năm qua. Từ những bước đi chập chững đầu tiên, Trinh đã vượt qua nhiều...

Thanh lịch và thời trang, 9 set trang phục cao cấp phù hợp cho mùa hè vừa đẹp vừa tôn lên khí chất của bạn

Thanh lịch và thời trang, 9 set trang phục cao cấp phù hợp cho mùa hè vừa đẹp vừa tôn lên khí...

Thời trang + - 4 giờ, 53 phút trước

Sau mùa hè, hầu hết phái đẹp vẫn chú ý hơn đến trang phục của mình, nhưng nếu không có ý tưởng phối đồ rõ ràng thì rõ ràng sẽ mất nhiều thời gian...

Tết Đoan Ngọ 2024: Ăn cơm rượu nếp có dính nồng độ cồn khi tham gia giao thông không?

Tết Đoan Ngọ 2024: Ăn cơm rượu nếp có dính nồng độ cồn khi tham gia giao thông không?

Kiến thức - 4 giờ, 59 phút trước

Có rất nhiều người dân băn khoăn liệu sau khi ăn cơm rượu có thổi lên nồng độ cồn khi tham gia giao thông hay không?

Tỷ phú Bill Gates chỉ có một cậu con trai duy nhất, hiện tại đang ở tuổi 25, độc thân và sống trong biệt thự triệu đô

Tỷ phú Bill Gates chỉ có một cậu con trai duy nhất, hiện tại đang ở tuổi 25, độc thân và sống...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 5 phút trước

Con trai của Bill Gates được cho là đang độc thân và thường nhận được những lời ca ngợi của mẹ về hoạt động thúc đẩy nữ quyền.

Đừng chỉ hấp tôm! Hãy chế biến theo kiểu này, nó mềm và đậm đà, thậm chí còn ngon hơn cả món chiên ngập dầu

Đừng chỉ hấp tôm! Hãy chế biến theo kiểu này, nó mềm và đậm đà, thậm chí còn ngon hơn cả món...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 24 phút trước

Thịt tôm rất mềm, có vị tươi và ngọt nên được mọi người yêu thích nhưng dường như không có nhiều cách chế biến ở các nhà hàng mà phổ biến nhất là hấp...