Sao Việt hãy cứ tiếp tục và thường xuyên “làm màu”, “PR' tên tuổi như thế!

15:26 19/10/2016

Nhìn những hành động thiết thực mà sao Việt cứu giúp người dân miền Trung nói riêng và những mảnh đời bất hạnh nói chung, nhiều người vẫn còn nghi ngờ họ làm màu.

Làm từ thiện vốn dĩ là hành động đẹp mà mỗi người đều làm ít nhất một lần trong đời. Hành động đó càng trở nên ý nghĩa và được ca ngợi khi được thực hiện đúng thời điểm và đúng trường hợp. Tuy nhiên, đó chỉ dành cho những người bình thường. Trên thực tế, sao Việt, người của showbiz cũng mang cái tâm đi làm từ thiện, kêu gọi số đông cùng chung tay và tạo được một làn sóng ủng hộ tích cực thì chỉ nhận lại những “cơn bão” chỉ trích của cộng đồng mạng. Người ném đá rằng “chỉ làm cho có”, người lại tỏ ra dè bỉu nghi ngờ rằng “chỉ thích làm màu” hay “chiêu trò PR”.

sao Việt, sao Việt làm từ thiện, sao Việt giản dị làm từ thiện, Phan Anh, Hồ Ngọc Hà

Nhiều cư dân mạng cho rằng sao Việt Phan Anh đang làm màu khi kêu gọi
ủng hộ đồng bào miền Trung

Cũng giống như quy luật của cuộc sống, khi ta làm điều tốt thì ít ai nhớ lâu, còn khi ta phạm sai lầm thì cái lỗi ấy cứ mãi bị mang ra soi mói. Không phủ nhận rằng, trong khoảng thời gian trước, có nhiều nghệ sĩ trẻ và một số nghệ sĩ có tiếng tăm đã dùng việc từ thiện để tạo tiếng vang, đánh bóng tên tuổi và có được sự tin yêu của khán giả. Số ít ấy giống như “con sâu làm rầu nồi canh”, gần như đã bị lên án và triệt tiêu. Khán giả có quyền trách, có quyền giận nhưng không nên đánh đồng với những nghệ sĩ có cái tâm từ thiện chân thành. Cũng từ suy nghĩ hạn hẹp, bảo thủ đó, một số đông công chúng tỏ thái độ chỉ trích, chê bai, thậm chí là bới móc việc làm từ thiện của các sao.

Ví dụ như vào tháng 7 vừa rồi, vợ chồng Công Vinh – Thuỷ Tiên cùng nhau về Tân Thạnh, Kiên Giang để dự buổi lễ khánh thành cây cầu mới. Đây là công trình do chính hai vợ chồng đầu tư xây dựng để giúp trẻ em nghèo nơi đây đi học được thuận tiện hơn. Tổng chi phí lên đến 100 triệu đồng. Bên cạnh cây cầu, vợ chồng Công Vinh – Thuỷ Tiên cũng chi tiền lát thêm một số đoạn đường để người dân quanh vùng không phải lội bùn sình vào mùa mưa. Hành động đẹp là thế, vợ chồng Công Vinh cũng phải nhận không ít lời chê trách. Một số người cho rằng cây cầu không được chắc chắn, nhìn như tạm bợ vì lan can nhỏ và thưa, mặt cầu đổ bê tông trơ đá, không đúng kỹ thuật, hình thức xấu...

sao Việt, sao Việt làm từ thiện, sao Việt giản dị làm từ thiện, Phan Anh, Hồ Ngọc Hà

sao Việt, sao Việt làm từ thiện, sao Việt giản dị làm từ thiện, Phan Anh, Hồ Ngọc Hà

Đến lượt Hà Hồ đi thăm các bệnh nhi được tài trợ mổ tim. Ngay lập tức, cô cũng bị chửi là “giả tạo”, “diễn sâu” và “làm màu” vì nhiều người cứ giữ cái lối nghĩ cũ kĩ: “Yêu thương không cần phô trương”. Và gần đây nhất, MC Phan Anh đăng status ủng hộ đồng bào miền Trung 500 triệu và hứa sẽ tiếp tục huy động thêm nguồn tiền cứu trợ lại nhận ngay lời phán của các anh hùng bàn phím: “Nói thì giỏi chứ làm coi có được không?”. Cả Ngọc Trinh đăng phiếu chuyển 150 triệu giúp đỡ đồng bào miền Trung cũng bị mang lên bàn soi.

Nghệ sĩ không làm từ thiện thì bị cho là ích kỉ, máu lạnh vô tình. Nghệ sĩ làm từ thiện không nhưng không cho ai biết thì bị cho là cố tình giấu diếm rồi nghi vấn số tiền, số quà quá ít nên không dám khoe. Nghệ sĩ vừa làm từ thiện, vừa kêu gọi những mạnh thường quân, những nhà tài trợ, những tấm lòng nhân ái thì bị chửi mắng là cố tình chơi nổi. Nếu là một người bình thường hẳn phải được ca ngợi hết lời. Phải chăng vì họ là người của công chúng nên khán giả cứ muốn họ phải trở nên ồn ào, phải dính với scandal, dính với nghi án này nọ thì mới hả hê? Trước khi nghi ngờ, thay vì soi mói, thay vì cố tìm cách để lột mặt nạ của họ, khán giả chịu khó xem những thành quả mà họ làm được cho xã hội, cho những mảnh đời bất hạnh kia. Chính sự nổi tiếng và uy tín của người nghệ sĩ mới vận động được những nguồn tiền khổng lồ kịp thời cứu tế cho những vùng bão lũ thiên tai, những nơi đói kém hạn hán…

sao Việt, sao Việt làm từ thiện, sao Việt giản dị làm từ thiện, Phan Anh, Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà không ít lần bị chỉ trích "diễn sâu" khi đi làm từ thiện

Điển hình khi hai tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình đang chịu bao khó khăn vì bão lũ gây ra. Không chỉ khán giả mà rất đông sao Việt đã cùng lên tiếng kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ cho đồng bào miền Trung vượt qua mất mát của thiên tai. Nếu như MC Phan Anh "làm màu" bằng cách gây chấn động khi chuyển thẳng 500 triệu đồng vào quỹ từ thiện cũng như tiên phong về Quảng Bình cứu trợ người dân vùng lũ thì có tạo một dư chấn thức tỉnh cả xã hội đang mãi mê dõi theo các cuộc thi Hoa hậu, các buổi trà dư tửu hậu, các buổi luận đàm vấn đề vĩ mô của nước người ta… Không riêng Phan Anh, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng hủy bỏ show diễn để về với bà con vùng lũ Quảng Bình để trao tận tay từng suất quà cứu trợ. Hoa hậu Ngọc Hân bỏ cả sinh nhật mẹ để âm thầm về vùng ngập tới 10m của tỉnh Hà Tĩnh để phát từng thùng mì tôm cho bà con.

Các nghệ sĩ khác không PR bằng cách đóng góp tiền bạc, tổ chức những đêm nhạc riêng, thực hiện trận bóng nghệ sĩ để quyên góp hỗ trợ thì lấy đâu ra những phần quà, những phần tiền trao đến tận tay những nạn dân khốn khổ. Mỗi nghệ sĩ đều có một cách từ thiện riêng và hướng tới một mục đích chung. Ấy vậy mà họ vẫn nhận được vô số lời chỉ trích, bàn tán, dèm pha của nhiều người. Nói thì hay, chửi quá giỏi mà chẳng ai mảy may nghĩ tới thực tế, bằng chứng sống cho mọi nghi vấn. Chính những con người bị chửi rủa hằng ngày ấy đã tiên phong "vượt lũ" để đến với bà con miền Trung mà không than vãn nửa lời.

sao Việt, sao Việt làm từ thiện, sao Việt giản dị làm từ thiện, Phan Anh, Hồ Ngọc Hà

sao Việt, sao Việt làm từ thiện, sao Việt giản dị làm từ thiện, Phan Anh, Hồ Ngọc Hà

sao Việt, sao Việt làm từ thiện, sao Việt giản dị làm từ thiện, Phan Anh, Hồ Ngọc Hà

sao Việt, sao Việt làm từ thiện, sao Việt giản dị làm từ thiện, Phan Anh, Hồ Ngọc Hà

Sao Việt tích cực về miền Trung cứu trợ cho bà con vùng lũ

Tôi không quan tâm 500 triệu của MC Phan Anh giúp anh PR được những gì, hay mua được bao nhiêu cái tít như mọi người nghĩ. Tôi chỉ thấy giá trị của 500 triệu của anh là hàng trăm thậm chí hàng ngàn con người được cứu đói, được sống và được tin vào tương lai. Tôi không biết Hà Hồ và các nghệ sĩ khác khi đi trao quà tận nơi bão lũ sẽ tạo tiếng vang cỡ nào nhưng tôi chỉ thấy hiện lên trước mắt những khuôn mặt rạng rỡ của người dân vùng lũ khi họ nhận được những phần quà cứu trợ, những giọt nước mắt và những cái ôm siết chặt mà họ dành cho Hà Hồ cũng như các nghệ sĩ. Ấm áp và nhân văn lắm chứ!

Vợ tỉ phú Bill Gates từng nói làm từ thiện rất khó, không đơn giản chỉ là việc ký séc chi tiền, cầm quà đi trao. Nếu không cẩn thận sẽ biến một hành động rất đẹp trở nên xấu xí khi việc từ thiện không phải thật lòng, không làm với cái tâm của mình. Điều cay đắng hiện tại là công tác thiện nguyện thật lòng, có hiệu quả vẫn bị một bộ phận khán giả "rẻ rúm" một cách đáng buồn. Người miệt mài mang đồ cứu trợ đến từng bà con vùng ngập, thì lòng đố kỵ và những lời nói sắc như dao cứa lại lên ngôi.

Tôi cổ vũ các nghệ sĩ cứ hô hào, cứ tiếp tục và thường xuyên “làm màu”, “PR tên tuổi như thế” còn hơn là im lặng hoặc ngồi động viên bằng lời, phán xét hết người này đến người khác. Xin mượn những vần thơ của nhà thơ Nguyễn Thiên Ngân để làm dấu chấm hết cho vấn đề như thế này:

"Tôi không hiểu

Khi ngoài kia gió bão

Những hàng cây cũng ngã rạp cả rồi

Khi sinh mệnh chóng tàn như bóng nến

Sao con người vẫn bền bỉ ghét nhau?"

Click xem thêm: MC Phan Anh: Có một soái ca không như ngôn tình

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)
Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 18 giờ, 21 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy bộ mặt thật của Trương Bá Chi

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy...

Chuyện làng sao - 20 giờ, 1 phút trước

Quyết định ly hôn sau 6 năm chung sống, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi khiến bao người tiếc nuối dù họ từng được khen là "cặp đôi vàng" của làng giải trí....

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Chuyện làng sao - 21 giờ, 54 phút trước

Bảo mẫu của con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để sửa sang phòng ngủ cho cô bé.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Chuyện làng sao - 21 giờ, 13 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm cho biết mình là doanh nghiệp kinh doanh bị lỗ chứ không như mọi người thấy.

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả trong nhà

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả...

Chuyện làng sao - 21 giờ, 16 phút trước

Ái nhữ nhà Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động đặc biệt này.

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Chuyện làng sao - 11 giờ, 39 phút trước

Những hình ảnh mới và chia sẻ của Thiều Bảo Trâm trên trang cá nhân gây chú ý mạng xã hội.

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 39 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 40 phút trước

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 40 phút trước

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 11 giờ, 49 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 14 giờ, 49 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 14 giờ, 57 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 14 giờ, 28 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 14 giờ, 28 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 15 giờ, 30 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 15 giờ, 31 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 37 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 15 giờ, 28 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 15 giờ, 29 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 16 giờ, 2 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 17 giờ, 39 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 17 giờ, 45 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 1 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 17 giờ, 3 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 17 giờ, 6 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.