Giải thưởng quốc tế cho sao Việt: Thành quả danh giá hay công cụ loè thiên hạ?

10:00 03/12/2016

Thời gian gần đây, liên tục những tin vui nho nhỏ về việc các nghệ sĩ trong nước nhận các giải thưởng nước ngoài trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật.

Giải thưởng nước ngoài có thật uy tín?

Với tầm vóc và tốc độ phát triển vượt bậc, làng giải trí Việt nhanh chóng nhận được sự chú ý của các nước bạn và quốc tế. Tiêu biểu là sự đơn cử trong nhiều lễ trao giải được giới truyền thông ca tụng hết lời là uy tín và chất lượng. Thế nhưng, không ít trường hợp nghệ sĩ nhận giải và được tung hô hôm trước, vài ngày sau đó lại bẽ bàng vì người trong nghề phát hiện ra là “giải mua”, giải chỉ mang tính chất “giao lưu” còn ý nghĩa nghệ thuật và tầm vóc thì chẳng có gì cả. Bởi thế mới có chuyện trong một thời gian, công chúng gần như mất lòng tin ở những giải thưởng mang tính chất nước ngoài hay “quốc tế” bởi tính xác thực của giải thưởng là con số 0.

Không nói đâu xa, “đả nữ” Ngô Thanh Vân và “Nữ hoàng sắc đẹp” Vũ Hoàng Điệp từng bị dư luận cười chê khi “làm quá” với các danh hiệu nghe hoành tráng “Top 10 phụ nữ đẹp nhất thế giới”, “Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế” ở những cuộc thi “ao làng” mà khán giả Việt lẫn quốc tế không hề biết đến trước đó.

Tiếp đó, vào hồi tháng 4/2015, “Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh sang Hàn Quốc tham gia đêm trao giải “Người mẫu châu Á”, nhận giải thưởng “Nữ hoàng bikini châu Á”. Thông tin từ phía của Ngọc Trinh và ông bầu Khắc Tiệp cho biết, đây là một giải thưởng có quy mô lớn, có uy tín trong khu vực, “Nữ hoàng nội y” đã phải vượt qua rất nhiều ứng viên “nặng kí” để nhận giải thưởng này. Nó là cột mốc quan trọng đánh dấu bước tiến mới trong sự nghiệp người mẫu của Ngọc Trinh... Chưa kịp ăn mừng chiến thắng, người ta đã phát hiện ra sự “ghẻ lạnh” của truyền thông nơi trao giải đối với Ngọc Trinh ngay sau đó. Nghi vấn cũng được đặt ra khi đoạn phim về đêm trao giải hoàn toàn không thấy sự xuất hiện của Ngọc Trinh cũng như cúp giải thưởng được trao cho cô tình cờ được truyền thông phát hiện ra rằng hình như chữ trên ấy chỉ mang tính chất “lưu niệm”.

giải thưởng, nghệ sĩ việt, sao việt, giải thưởng ở nước ngoài, midu, ngọc ánh, ngọc trinh,

Nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh cũng dính lùm xùm khi thông tin phim “Hương Ga” và vai diễn Hương Ga của cô đoạt những giải thưởng lớn của Liên hoan Phim toàn cầu. Công chúng chưa kịp mừng đã nhanh chóng thất vọng khi giải thưởng này cuối cùng chỉ là một giải nhỏ không chút tiếng tăm. Thậm chí, tên của nàng “Hương gia” cũng không thấy xuất hiện trên website của liên hoan phim.

giải thưởng, nghệ sĩ việt, sao việt, giải thưởng ở nước ngoài, midu, ngọc ánh, ngọc trinh,

Không chỉ ở lĩnh vực sắc đẹp hay phim ảnh, ngay cả ở âm nhạc, khán giả cũng không ít lần đâu đần và bán tín bán nghi về chất lượng giải thưởng mà các ca sĩ không hiểu vô tình hay cố ý phóng đại tầm vóc của nó.

Điển hình là “Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng cũng sẵn sàng chi tiền để tổ chức một cuộc họp báo công bố mình nhận được giải thưởng Asia Superstar (Siêu sao châu Á), một hạng mục giải thưởng nằm trong Asia Model Awards thuộc khuôn khổ Liên hoan Người mẫu châu Á (Asia model festival) do Hiệp hội Người mẫu châu Á phối hợp với Công ty EMN (Hàn Quốc) tổ chức. Đàm Vĩnh Hưng gửi video clip thu hình và lời phát biểu của mình đến chương trình trao giải vì bận việc nên không đến Hàn Quốc nhận giải được. Theo ông Lee Sun Ki, đại diện ban tổ chức, giải thưởng Asia Superstar trao cho Đàm Vĩnh Hưng vì sự bình chọn của cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc và những đóng góp của anh trong gần 20 năm ca hát. Ngoài Đàm Vĩnh Hưng, giải thưởng này còn trao cho 4 ngôi sao Hàn Quốc: Kim Soo Huyn, Kim Woo Bin, Jun Ji Huyn và Kim Tae Hee.

giải thưởng, nghệ sĩ việt, sao việt, giải thưởng ở nước ngoài, midu, ngọc ánh, ngọc trinh,

Báo chí Việt thì dành lời hoa mĩ ca ngợi còn báo chí Hàn Quốc (trong đó có nhật báo Hàn Quốc Korea Time) thẳng thắn gọi tên sự kiện Asia models festival là “lễ hội về lĩnh vực người mẫu đơn thuần, không phải một giải thưởng”. Theo đó, sự kiện này được giới thiệu là “sự kiện giải trí tổng hợp bao gồm: những người mẫu nổi tiếng trình diễn thời trang cho các thương hiệu, một đêm gala, biểu diễn Kpop và beauty show (sô diễn cho lĩnh vực làm đẹp). Nó cũng là nơi tạo ra những kỷ niệm khó quên và trao các giải thưởng phong cách cho những nghệ sĩ châu Á. Đây cũng là dịp giới thiệu người mẫu Hàn Quốc và châu Á để truyền bá và phát triển kinh doanh liên quan đến thời trang cũng như vẻ đẹp văn hóa. Danh hiệu Siêu sao châu Á mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng được trao nghe hơi to tát nhưng vẫn xứng đáng với những gì anh đóng góp ở thị trường nhạc Việt, còn người mẫu Ngọc Trinh được trao giải “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất châu Á” thì không tránh khỏi những e ngại từ công chúng. Người ta đặt câu hỏi: “Phải chăng cái tên Đàm Vĩnh Hưng đặt cạnh người mẫu Ngọc Trinh để bảo chứng chất lượng cho chính giải thưởng của Ngọc Trinh?”. Chưa kể, những giải thưởng này không có trong hệ thống bình chọn chính thức. Đây không phải là lần đầu tiên nghệ sĩ Việt Nam được nhận các giải thưởng của nước ngoài và đến nay, Mỹ Tâm có lẽ là nghệ sĩ Việt Nam sở hữu nhiều giải thưởng quốc tế nhất.

Mới đây nhất, 30/11, Lý Hải bất ngờ được tôn vinh ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc châu Á tại đêm trao giải Korean Culture Entertainment Awards lần thứ 24 tổ chức tại Hàn Quốc. Cũng tại đêm trao giải, Midu vinh dự nhận giải Nữ diễn viên châu Á xuất sắc. Điều này khiến dư luận trong nước đặt câu hỏi về mức độ uy tín giải thưởng. Nhiều khán giả bức xúc: “Đạo diễn mấy bộ phim ca nhạc cũng thành đạo diễn châu Á thì quả thật là châu Á chỉ bé như ao làng thôi” hay “Ngay tại Việt Nam, Lý Hải không phải đạo diễn danh tiếng còn Midu khá non trong điện ảnh”…

giải thưởng, nghệ sĩ việt, sao việt, giải thưởng ở nước ngoài, midu, ngọc ánh, ngọc trinh,

giải thưởng, nghệ sĩ việt, sao việt, giải thưởng ở nước ngoài, midu, ngọc ánh, ngọc trinh,

Những cư dân mạng tinh mắt còn nhận ra sự thưa thớt khán giả trong những hình ảnh tại đêm trao giải và trên thảm đỏ của nghệ sĩ Việt. Không ít ý kiến cho rằng đây là giải thưởng nhỏ đến mức không có khán giả theo dõi. Họ tự hỏi: Korean Culture Entertainment Awards uy tín đến đâu và có sức hút thế nào tại Hàn Quốc?

Korean Culture Entertainment Awards 2016 nhận sự “hắt hủi” của truyền thông và khán giả của xứ sở kim chi. Truy cập vào Nate hay hàng loạt tờ báo lớn nhỏ như Dispatch, Newsen, Sportsseoul, Chosun Ilbo, Yonhapnews, cơ cấu giải thưởng cùng hình ảnh nghệ sĩ tham gia đều không được cập nhật. Có thể nói, đây là giải thưởng hiếm hoi không được đưa tin về sự kiện dù chỉ cần ở dạng tin ngắn tại Hàn Quốc.

Thực chất, Korean Culture Entertainment Awards là giải thưởng được tổ chức hàng năm do Tổng hiệp hội Nhà báo và Hiệp hội Giải trí xứ Hàn tổ chức. Các hạng mục giải thưởng chủ yếu dành cho nghệ sĩ Hàn Quốc. Với bề dày tổ chức hơn hai thập kỷ, đây không phải giải “ao làng” dù không lọt Top giải lớn. Một nhà sản xuất phim Hàn Quốc cho biết Korean Culture Entertainment Awards tập trung vào điện ảnh, âm nhạc Hàn Quốc.

Còn các giải dành cho sao quốc tế mang tính chất ngẫu nhiên, có tính chất thương mại nhiều hơn nghệ thuật. Tại Hàn Quốc, hệ thống các giải thưởng có thể lên đến hàng chục hoặc hàng trăm. Vì thế, các nhà tổ chức thường xuyên tìm kiếm nguồn tài trợ và kêu gọi sự ủng hộ từ các tổ chức nước ngoài. Korean Culture Entertainment Awards cũng không ngoại lệ.

Trong khi đó, phía Lý Hải lại khẳng định, Korean Culture Entertainment Awards là giải thưởng uy tín, có thâm niên tại Hàn Quốc. Bản thân ca sĩ phải chờ đợi 3 tiếng mới đến phần trao giải của mình: “Giải thưởng này trao cho các nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực khác nhau như điện ảnh, âm nhạc, DJ, người mẫu, doanh nhân cho các nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Vì vậy tổng số giải thưởng trao trong đêm 30/11 là 30 giải. Lý Hải phải chờ 3 tiếng mới đến phần nhận giải của mình”.

Giải thưởng là giá trị lao động hay chỉ là công cụ loè thiên hạ?

Kể ra, mọi sự tôn vinh, dù lớn nhỏ, đều đáng tự hào và trân trọng. Đặc biệt là các giải thưởng quốc tế dành cho nghệ sĩ Việt Nam. Tuy nhiên, giải thưởng quốc tế cũng có hàng ngàn giải và không phải giải thưởng nào cũng giá trị.

Có một điều cần nhìn nhận rõ, thực ra khi phát hiện giải thưởng có tên rất “kêu” kia chỉ là “giải nổ”, công chúng đa phần không mấy ngạc nhiên bởi ngay từ trong nước, những gương mặt ấy, tác phẩm ấy còn chưa được đánh giá cao thì làm sao đủ tầm để “đấu” ở xứ người?

Ngọc Trinh với chiều cao khiêm tốn và thần thái gương mặt chỉ phù hợp làm người mẫu ảnh trong nước; “Hương Ga” của Trương Ngọc Ánh cũng chỉ có thể coi là một bộ phim giải trí ăn khách chứ không thể đánh giá cao về tính nghệ thuật. Midu cũng chỉ là nàng hotgirl khẳng định khả năng diễn xuất qua "Thiên mệnh anh hùng" chứ hoàn toàn chưa tìm ra điều gì nổi bật để thành một thần tượng Châu Á. Vì thế, có thể nói việc thông qua những giải thưởng vay mượn danh hiệu quốc tế để nâng tên tuổi cũng chỉ là vô ích, bởi chân giá trị luôn được công chúng đánh giá công bằng, có được giải cũng chỉ với từ “ao nhà” ra “ao làng” mà thôi.

Những giải thưởng quốc tế danh giá khác được trao cho nghệ sĩ Việt Nam trong thời gian vừa qua cũng chỉ mang tính chất rất cảm tính và chỉ phục vụ cho lợi ích của từng giải thưởng. Nó mang tính chất giao lưu nhiều hơn. Ban tổ chức giải MAMA hay MTV châu Âu đều tìm cách lôi kéo công chúng ở nhiều quốc gia thông qua việc tham gia bình chọn của họ cho ca sĩ quốc gia đó để làm tăng lượng theo dõi của công chúng đến giải thưởng của mình.

giải thưởng, nghệ sĩ việt, sao việt, giải thưởng ở nước ngoài, midu, ngọc ánh, ngọc trinh,

giải thưởng, nghệ sĩ việt, sao việt, giải thưởng ở nước ngoài, midu, ngọc ánh, ngọc trinh,

Nhiều nghệ sĩ ý thức được tầm vóc của giải thưởng mình nhận nên ngay từ đầu họ đã định hướng du luận theo hướng tích cực: không thổi phồng, không huyễn hoặc. Họ xem giải thưởng đó như một khích lệ để bản thân cố gắng hơn nữa để phát triển sự nghiệp và vương tầm quốc tế. Thế nhưng, cũng có không ít ê kíp của sao Việt cố tình gắn nhiều mĩ từ hào nhoáng và lộng lẫy cho giải thưởng họ nhận dù thực tế nó chỉ có tính chất nhỏ lẻ và khẳng định tình hữu nghị. Khán giả tức giận, ném đá vì họ bị xỏ mũi chứ không phải "ghen ăn tức ở". Nghệ sĩ nước nhà được vinh danh ở giải thưởng quốc tế là điều đáng vui mừng và tự hào. Vậy hãy cho khá giả hiểu và biết chính xác giá trị giải thưởng thay vì vẽ cho họ nhiều điều không có.

Giải thưởng có thể giúp nghệ sĩ nổi tiếng hoặc “đánh bóng” tên tuổi song có thể đi kèm với tai tiếng. Những giải thưởng quốc tế có uy tín khẳng định tài năng và sự nỗ lực của người nghệ sĩ, đồng thời nâng tên tuổi nghệ sĩ lên tầm cao mới, giúp họ đem thương hiệu giải trí Việt đến với khán giả quốc tế. "Hữu xạ tự nhiên hương", khán giả tự khắc tìm hiểu và trân trọng giải thưởng của thành quả lao động đích thực. Hơn là cố vẽ vời lừa phỉnh họ. Bởi trong thế giới nhiều phù phiếm như showbiz, chân giá trị vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc của mình.

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)
Huỳnh Anh đăng ký kết hôn với Bạch Lan Phương, dân tình hóng ngày cưới

Huỳnh Anh đăng ký kết hôn với Bạch Lan Phương, dân tình hóng ngày cưới

Chuyện làng sao - 10 giờ, 17 phút trước

Sau thời gian hẹn hò, diễn viên Huỳnh Anh chính thức đăng ký kết hôn với bạn gái hơn 6 tuổi.

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Chuyện làng sao - 11 giờ, 9 phút trước

Nam diễn viên Kim Soo Hyun từng trải qua cảm giác ngượng ngùng, xấu hổ trước mặt đàn em Kim Bum.

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 42 phút trước

Lí do khiến Bảo Anh công khai con gái 13 tháng tuổi của mình.

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Chuyện làng sao - 12 giờ, 42 phút trước

Kỳ Duyên đã bất ngờ thả tim vào bài đăng của Minh Triệu.

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Chuyện làng sao - 12 giờ, 43 phút trước

Ca sĩ Thiều Bảo Trâm có động thái gây chú ý sau khi bị phát hiện hẹn hò bạn trai kém tuổi.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 31 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 12 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 4 giờ, 12 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 12 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 4 giờ, 14 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 5 giờ, 7 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 8 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 5 giờ, 8 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 5 giờ, 8 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 5 giờ, 8 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 5 giờ, 17 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 6 giờ, 56 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 6 giờ, 57 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 6 giờ, 57 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 8 giờ, 34 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ...

Du lịch Việt - 8 giờ, 34 phút trước

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du lịch thân thiện với môi trường như du lịch...

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Kiến thức - 8 giờ, 44 phút trước

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát của vô số người.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 8 giờ, 46 phút trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời...

Đời sống số - 8 giờ, 12 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát...

Kiến thức - 8 giờ, 16 phút trước

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot của Pháp. Số lượng bài chơi phù hợp với...