Bắt tạm giam dì ghẻ đánh chết cháu bé 8 tuổi

14:16 11/06/2014

Sau một thời gian điều tra, củng cố hồ sơ, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành bắt tạm giam Bùi Thị Hà (SN 1984, trú tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh) để điều tra về hành vi giết người.

Theo đó, Hà bị cáo buộc cùng người tình là Đỗ Văn Lợi (SN 1968) đánh chết cháu Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi, con trai Lợi).

Vụ án giết người,Dì ghẻ đánh chết con chồng,Bạo hành gia đình
Di ảnh cháu bé đáng thương

Hoàn cảnh đáng thương của cháu Lộc

Chiều ngày 15/3/2014, tại tổ 51 (khu 5, phường Tiền An, TP Bắc Ninh), bé trai Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi) đã bị cha dùng thang giường và điếu cày hành hung do bị nghi ăn cắp tiền của "mẹ kế" mua đồ chơi. Chứng kiến sự việc, Hà không can ngăn mà còn xông vào cùng Lợi đánh đứa bé bầm tím mặt mày. Thấy con bất tỉnh, Lợi thông báo với người thân ở gần đó để đưa đi cấp cứu rồi bỏ trốn và bị bắt vào ngày 17/3.

Cái chết của cháu Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi, trú tại phường Tiền An, TP Bắc Ninh khiến nhiều người thương cảm. Ai cũng xót thương cho cậu bé 8 năm sống trên cõi đời không được gần cha mẹ. Tuổi thơ của cháu là những ngày sống nhờ vả  họ hàng bên ngoại ở Hà Nội. Bởi ngay từ khi còn đỏ hỏn, cả bố và mẹ đã bị bắt giữ về hành vi “tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy". Trước Tết vừa rồi Lộc mới được gặp bố, những tưởng cuộc đời em từ đó có bố chăm lo, ai ngờ chỉ vài tháng sống bên người bố vô lương, cháu đã phải lìa cuộc sống vì trận đòi quái ác của người đàn ông này.

Được biết, Đỗ Văn Lợi là người con thứ 8 trong một gia đình có tới 12 anh chị em (2 gái, 10 trai), phần lớn anh em ruột của Lợi  “ăn cơm tù” nhiều hơn cơm nhà. Lợi  đã từng có 2 đời vợ, người vợ đầu không có con nên anh ta đã ly dị và lấy một người phụ nữ tên Thành rồi sinh ra cháu Đỗ Doãn Lộc. Bản thân Lợi đã từng có tiền án về tội gây thương tích và bị phạt tù 30 tháng tù giam. Sau khi ra tù được vài tháng, giữa năm 2005, Lợi và Thành bị Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ về tội buôn bán trái phép chất ma túy. Lợi bị tuyên án 8 năm tù giam, Thành bị tuyên án 20 tù giam.

Do cả bố và mẹ đều bị đi tù nên vừa chào đời, cháu Lộc đã rơi vào cảnh “mồ côi”. Vì quá thương cho hoàn cảnh của cháu, một người bác ruột ở Hà Nội đã nhận về nuôi dưỡng. Tháng 5/2013, Lợi  ra tù và lên Hà Nội thăm con. Lúc này, Lộc có mong muốn được về ở cùng bố đẻ, biết tâm nguyện cháu nên mọi người không ngăn cản.

Vụ án giết người,Dì ghẻ đánh chết con chồng,Bạo hành gia đình
Chân dung người bố độc ác

Lợi có một ngôi nhà riêng tại phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh nhưng không ở mà cho người khác thuê. Hiện Lợi cùng cháu Lộc sinh sống tại tổ 51 (khu 5, phường Tiền An, TP Bắc Ninh). Kể từ khi về sống với bố, cháu Lộc thường xuyên bị đánh đập. Đặc biệt, từ khi Lợi đưa Bùi Thị Hà về ở chung dưới một mái nhà. Kể từ đó, những trận đòn roi trút lên người Lộc mỗi ngày một nhiều. Do sống khép kín, không quan hệ với hàng xóm xung quanh nên mỗi lần đánh đập cháu Lộc, Lợi cùng người tình đều khóa trái cửa nên mọi người không hề hay biết.

Lý lịch bất hảo của người ghì ghẻ

Không kém cạnh người tình, Hà cũng có một quá khứ mà ai nghe cũng phải rùng mình. Học hết lớp 6, Hà nghỉ học và bắt đầu theo lũ bạn xấu suốt ngày lang thang gây gổ đánh nhau. Sớm sống trong môi trường phức tạp nên Hà nhanh chóng thân và kết hôn với một tay anh chị có tiếng tại TP Bắc Ninh và sinh được 3 người con (1 trai, 2 gái). Khi chồng đi tù, Hà ở nhà chăm con, bản tính gỗ ngược lại một lần nữa trỗi dậy, ả này hỗn hào với gia đình chồng nên bị đuổi ra khỏi nhà.

Không chút ân hận, Hà hùng hổ dắt theo 3 người con, lang thang sống kiếp giang hồ. Cảnh “mèo mả, gà đồng” gặp nhau, Hà và Lợi nhanh chóng cặp với nhau như hình với bóng. Không chút hổ thẹn, Hà công khai mối tình tội lỗi này, đưa các con về sống chung với người tình dưới một mái nhà với đủ các thành phần phức tạp gồm: Lợi cùng cháu Đỗ Doãn Lộc (con riêng của Lợi); Hà cùng 3 đứa con riêng của cô.

Ngay chính Hà cũng chỉ xem nhà Lợi như một chỗ dừng chân trong lúc không biết đi đâu về đâu chứ chưa bao giờ xem đó là một tổ ấm gia đình. Lộc lại vốn không phải máu mủ ruột già khiến cho Hà càng đay nghiến, mắng nhiếc. Nguồn cơn của câu chuyện đau lòng trên xuất phát vào sáng ngày ngày 15/3, Hà kêu mất 20.000 đồng. Nghi ngờ cháu Lộc lấy trộm, ả này lao vào đánh cháu. Hà đã túm tóc tát và đánh bé Lộc khiến bé bị ngã xuống đất.

Thấy người tình đánh con, Lợi gạt Hà sang và tuyên bố: “Để đấy tôi dạy”. Sau lời tuyên bố ấy, Lợi lấy thang giường vụt tới tấp lên người cháu Lộc. Những cú vụt mạnh tới tấp khiến thang giường bị gãy làm nhiều khúc. Sau đó, Lợi còn dùng điếu cày đáng liên tiếp lên người cháu Lộc. Đau đớn và sợ hãi vì bị 2 người lớn dồn đánh, cháu Lộc đã khóc lóc van xin, chạy nép vào một góc tủ.

Mặc cho ánh mắt hoảng loạn, sợ hãi của cháu bé, Hà và người tình vẫn lao vào đánh cháu Lộc tới tấp chỉ đến khi cháu gục xuống cả hai mới chịu dừng tay.Do vết thương quá nặng, đến 15 giờ ngày 18/3, cháu Lộc đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Việt-Đức chiều 18/3.

Ngày 17/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đỗ Văn Lợi về hành vi cố ý gây thương tích. Tiếp đó, ngày 27/3, CQĐT đã thay đổi tội danh, khởi tố Lợi về tội giết người. Quá trình điều tra, Công an đã nhiều lần triệu tập Hà đến trụ sở để ghi lời khai, làm rõ hành vi của đối tượng này. Trước những, chứng cứ thu thập được, ngày 10/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành bắt giam Bùi Thị Hà về hành vi giết người. Hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang tích cực hoàn thiện hồ sơ nhằm sớm đưa các đối tượng trên ra xử lý trước pháp luật.

Theo Gia Đình Xã Hội
Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 20 giờ, 22 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 21 giờ, 57 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 22 giờ, 40 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 23 giờ, 9 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 23 giờ, 20 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị...

Kiến thức - 53 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt nặng.

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Kiến thức - 54 phút trước

Quan điểm này tuy hơi ngược nhưng khi nhìn vào thực tế cuộc sống rất nhiều người học kém lại thành công. Lý do vì sao lại như vậy?

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh...

Đời sống trẻ - 54 phút trước

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí tự do, không lo nghĩ, không cần phải thức...

 Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 40 phút trước

Cho trẻ ăn loại rau này sẽ giúp trẻ cao nhanh vì bổ sung canxi. Nấm, một thành phần giữa thịt và rau, có thể giải quyết hoàn hảo vấn đề trẻ không ăn...

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc tiền mua

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc...

Kiến thức - 2 giờ, 54 phút trước

Vốn là một loại rau mọc dại, được dùng để làm thức ăn cho vật nuôi nhưng nay rau sắng lại trở thành đặc sản được săn lùng.

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 55 phút trước

Ngọc nữ một thời - Hà Tăng lộ vẻ ngoài kém sắc với dung mạo cực nhợt nhạt và mệt mỏi.

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

Truyền hình - 2 giờ, 55 phút trước

Cặp đôi chính của "Nữ hoàng nước mắt" Baek Hyun Woo (do Kim Soo Hyun thủ vai) và Hong Hae In (do Kim Ji Won thủ vai) đã hoàn thành cái kết hạnh phúc...

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu đen

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 55 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều đã tổ chức sinh nhật cực hoành tráng cho quý tử nhà mình.

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: YooA là người mặc đẹp nhất, Suhyun là người ăn mặc xấu nhất

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: YooA là người mặc đẹp nhất, Suhyun là người ăn mặc xấu nhất

Thời trang sao - 2 giờ, 55 phút trước

Mới đây, truyền thông Hàn đưa ra kết quả bình chọn những ngôi sao mặc đẹp nhất và xấu nhất khi xuất hiện trước công chúng trong tuần qua.

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ toát lên 'mùi tiền' của cặp song sinh

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 56 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/4/2024: Trong khi Midu chưa kịp 'ra mắt' chồng doanh nhân thì đã bị dân tình rần rần khui danh tính, cô nàng có phản ứng khá hài...

Nóng ruột là điềm gì? Nó tốt hay xấu? Vì sao chúng ta lại bị nóng ruột?

Nóng ruột là điềm gì? Nó tốt hay xấu? Vì sao chúng ta lại bị nóng ruột?

Đời sống số - 2 giờ, 56 phút trước

Trong cuộc sống, chắc hẳn bạn đã không ít lần trải qua cảm giác nóng ruột bồn chồn. Giải mã điềm báo nóng ruột sẽ giúp bạn phần nào yên tâm hơn khi sự...

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Kiến thức - 2 giờ, 56 phút trước

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới, người dân hết sức cảnh giác!...

Tử vi tuần mới (29/4 - 5/5): top 3 con giáp làm gì cũng thuận lợi, quý nhân giúp đỡ, tốt đẹp trên mọi phương diện, lộc tràn vào túi đếm không xuể

Tử vi tuần mới (29/4 - 5/5): top 3 con giáp làm gì cũng thuận lợi, quý nhân giúp đỡ, tốt đẹp...

Kiến thức - 2 giờ, 59 phút trước

Top 3 con giáp dưới đây đúng tuần mới này (29/4 - 5/5) tới vận đào hoa của người độc thân vượng phát, tình cảm có sự tiến triển vượt bậc.

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Bật mí điện ảnh - 3 giờ, 55 phút trước

Bộ phim web drama - Sống Ngầm do nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (Phúc Cọp) thủ vai chính là một gợi ý không thể bỏ lỡ với những ai yêu thích điện ảnh...

Khi mua trứng nên chọn trứng to hay nhỏ? Cô bán gà lỡ miệng nói ra... đừng mua nhầm nữa nhé

Khi mua trứng nên chọn trứng to hay nhỏ? Cô bán gà lỡ miệng nói ra... đừng mua nhầm nữa nhé

Kiến thức - 4 giờ, 35 phút trước

Khi nói đến nguyên liệu rẻ và chất lượng cao, bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên? Tôi nghĩ đó là trứng.

Chi tiết quy hoạch khu đô thị 94 ha trong phân khu sông Hồng ở Bắc Từ Liêm, đón 'sóng đầu tư' bất động sản

Chi tiết quy hoạch khu đô thị 94 ha trong phân khu sông Hồng ở Bắc Từ Liêm, đón 'sóng đầu tư'...

Kiến thức - 4 giờ, 36 phút trước

Nhìn về tương lai gần, khi được xây dựng đây sẽ là điểm nhấn cho khu vực quận Bắc Từ Liêm.

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Chuyện làng sao - 4 giờ, 36 phút trước

Huỳnh Anh và Bạch Lan Phương đang là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ.

Trà My Idol ghi lại hành trình lớn lên của quý tử thứ 2 trong sinh nhật 5 tuổi, từ nhỏ đã là 'thánh meme nhí' cực yêu

Trà My Idol ghi lại hành trình lớn lên của quý tử thứ 2 trong sinh nhật 5 tuổi, từ nhỏ đã...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 36 phút trước

Con trai Trà My Idol ngày càng gây lụi tim vì độ đáng yêu của mình.

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Chuyện làng sao - 4 giờ, 36 phút trước

Con gái Quyền Linh đã chọn một ngôi trường Đại học thể hiện thế mạnh của mình.

Minh Tú tung thêm ảnh cưới bên hôn phu người Đức: Ông xã điển trai ngời ngời, cô dâu tháng 4 'slay' hết nấc

Minh Tú tung thêm ảnh cưới bên hôn phu người Đức: Ông xã điển trai ngời ngời, cô dâu tháng 4 'slay'...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 36 phút trước

Loạt ảnh cưới của Minh Tú bên Chris đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên.