Những giám khảo đảm bảo độ hot cho game show

15:52 14/04/2015

Cùng với những ngôi sao ngồi ghế thí sinh, những cái tên hot trên ghế nóng cũng là một phần không thể thiếu làm nên sức hút của gameshow Việt.

Thực tế, sự "bùng nổ" của một chương trình lại thường xuyên đến từ những yếu tố ngoài chuyên môn. Bên cạnh nhân vật chính của một gameshow là các thí sinh hay những scandal bủa vây xung quanh thì đôi khi giám khảo lại chính là “át chủ bài” quyết định sự thành bại của một chương trình. Chính vì vậy, việc tìm ra những vị giám khảo có thể cầm cân nảy mực cho cuộc chơi luôn là bài toán đau đầu nhất của nhà sản xuất. Tình thế ấy buộc ban tổ chức phải tìm đến những nghệ sĩ nổi tiếng – nhân vật vốn sẵn có những yếu tố: am hiểu chuyên môn, hoạt ngôn và đủ độ "hot" để bảo đảm hấp dẫn khán giả.

Hoài Linh

Thời điểm hiện tại, Hoài Linh đang là một trong những danh hài đắt show làm giám khảo truyền hình thực tế nhất hiện nay. Cứ đến cuối tuần, mở ti vi lên là khán giả lại thấy sự có mặt của Hoài Linh, khi thì ngồi “ghế nóng” chương trình Gương mặt thân quen, Vietnam Got’s Talent, Người bí ẩn, lúc lại là “chủ xị” chương trình Ơn giời! Cậu đây rồi, Người chiến thắng, Ngôi sao mới, Người đi xuyên tường…

Giải mã lý do mà Hoài Linh trở thành một trong những người cầm cân nảy mực được yêu thích nhất, đó là chất hài hước dí dỏm, tạo kịch tính bằng các màn đối đáp hay trêu đùa rất duyên đã tạo ấn tượng mạnh cho khán giả. Sự xuất hiện của Hoài Linh tại mỗi gameshow như một sự đảm bảo cho tỷ lệ rating. Ví như trong chương trình The Winner Is, kể từ khi Hoài Linh thay thế vị trí giám khảo chính của Siu Black ở vòng Tứ Kết 1, thì tỉ lệ rating của đài tăng gấp đôi so với trước đó.

Truyền hình thực tế, Hoài Linh, Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng

Lê Hoàng

Lê Hoàng, vị đạo diễn tài năng của bộ phim truyện nhựa đình đám “Gái nhảy” vốn là gương mặt thân quen trong các chương trình giải trí trên truyền hình. Một số chương trình có sự góp mặt của Lê Hoàng như: Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo, Thử thách cùng bước nhảy… và vô số talkshow phát sóng trong nhiều khung giờ khác nhau.

Trong số những nhân vật từng ngồi ghế giám khảo, có lẽ đạo diễn Lê Hoàng là người… chua ngoa và đanh đá nhất. Lê Hoàng từng gây sốc cho khán giản bởi những phát ngôn như: "Tôi nghĩ, em và con bò sẽ có một tình bạn rất sâu sắc đấy”; “Bài hát của bạn lổn nhổn như đá” hay những phát ngôn gây sốc trên báo chí khi trả lời phỏng vấn: “Tôi thấy nhục khi xem hoa hậu”, “Phim tôi làm chưa có phim nào ngu”, “Có ngu mới làm giám khảo”…

Khả năng hoạt ngôn, giọng điệu châm biếm sắc sảo của Lê Hoàng tuy thể hiện được bản sắc của riêng anh nhưng cái tôi ấy lại không chiếm được cảm tình của số đông khán giả.

Truyền hình thực tế, Hoài Linh, Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng

Từng khiến khán giả “nhăn mũi” bởi những phát ngôn, hành động gây sốc, nhưng kể từ khi đảm nhận vai trò giám khảo trong hai gameshow là The Voice và X-Factor, có lẽ Mr. Đàm đã phần nào lấy lại tình cảm nơi khán giả.

Anh luôn xuất hiện với sự thân thiện, cởi mở, những nhận xét hài hước hay những cử chỉ hồn nhiên, vô tư như “Em có bán bài cho các ca sĩ thì nhớ để phần hòa âm cho anh Dương Khắc Linh. Anh em chia nhau mà sống nhé”, “Nặng như thế làm sao mà chông chênh được em!”, “Đồng ý hay không đồng ý đâu có quan trọng nữa đâu? Miếng ngon thì các cô lấy hết rồi còn… thì dành cho tôi không à?”… Hay để trao cơ hội đi tiếp cho thí sinh này, Mr. Đàm sẵn sàng nịnh nọt, thậm chí là cãi cọ với các giám khảo còn lại.

Truyền hình thực tế, Hoài Linh, Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng

Hồ Ngọc Hà

Khi chuyển sang lĩnh vực ca hát, Hồ Ngọc Hà vấp phải rất nhiều ý kiến từ phía khán giả do bị đánh giá thấp về kĩ năng thanh nhạc. Thế nhưng, nhờ sự kết hợp với những tên tuổi lớn của làng nhạc Việt, Hồ Ngọc Hà đưa vị trí của mình dần trở thành một trong những ngôi sao hạng A của showbiz. Người đẹp tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh khi nhận lời mời tham gia chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên (2012) trong vai trò huấn luyện viên.

Với lối nhận xét sắc sảo, đi sâu vào phân tích và chỉ rõ cho thí sinh tham gia cuộc thi những điểm mạnh, điểm yếu trong giọng hát, cách định hướng dòng nhạc cho học trò đã giúp Hà Hồ ghi điểm trong mắt khán giả. Chưa kể, phong cách thời trang trên ghế giám khảo của người đẹp cũng trở thành đề tài để dư luận quan tâm khi cô thường xuyên diện những bộ cánh rất sành điệu.

Đó là lý do vì sao mà Hồ Ngọc Hà đã tiếp tục làm giám khảo trong cả X-Factor – Nhân tố bí ẩn, The Remix - Hòa Âm Ánh sáng không phải vì khả năng chuyên môn vượt trội mà vì sức hút của “nữ hoàng” giải trí.

Truyền hình thực tế, Hoài Linh, Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng

Mỹ Tâm

Hơn 15 năm ca hát, Mỹ Tâm sở hữu một lượng fan hâm mộ đông đảo và trung thành, một vị trí vững chắc trong showbiz cùng nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước. Mỹ Tâm không bị gắn mác thần tượng mà còn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn. Đây là điều mà nhiều ca sĩ khác đều khao khát, mong muốn.

Quyết định ngồi ghế nóng chương trình VietNam Idol như một bước tiến lớn trong sự nghiệp của “họa mi tóc nâu”. Mỹ Tâm thực sự gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi sự vô tư, hồn nhiên. Cô thoải mái cười to hết cỡ thành tiếng, sẵn sàng trêu đùa những người đồng nghiệp, thậm chí, chẳng ngại tỏ rõ sự thất vọng hay nghiêm khắc yêu cầu thí sinh đó phải cố gắng hơn. Chính sự giản dị, chân thành này đã giúp Mỹ Tâm chiếm được tình cảm của khán giả.

Truyền hình thực tế, Hoài Linh, Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng

Thu Minh

Về khả năng chuyên môn cũng như kinh nghiệm ca hát, chẳng ai có thể phủ nhận thực lực của ca sỹ hàng đầu V-pop này. Trong vòng hai năm, Thu Minh rất đắt show làm giám khảo cho các chương trình lớn như Giọng hát Việt, Thử thách cùng bước nhảy, Vietnam Idol và Đố ai hát được.

Bên cạnh đó, cuộc sống giàu sang sau khi cưới chồng Tây, gu thời trang gợi cảm cùng những trang phục hàng hiệu có giá từ vài trăm triệu đến bạc tỷ, … luôn là những thứ giúp cái tên Thu Minh nóng trên mặt báo và là tâm điểm của truyền thông.

Trên ghế nóng, Thu Minh luôn thể hiện sự thẳng thắn, hòa đồng, vui vẻ. Cô luôn đưa ra những nhận xét về mặt chuyên môn với từng phần thi đồng thời chỉ rõ cho các thí sinh những điểm mạnh, điểm yếu của mình. Đó cũng chính là lý do Thu Minh nhận được rất nhiều thiện cảm của công chúng và trở thành một trong những vị giám khảo “hạng sang” của showbiz Việt.

Truyền hình thực tế, Hoài Linh, Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng

Theo Baodatviet.vn
Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Bật mí điện ảnh - 4 ngày, 9 giờ trước

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón phim này sẽ có phần 3 hay ngoại truyện....

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương...

Truyền hình - 17.04.2024

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt...

Bật mí điện ảnh - 17.04.2024

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá tuyệt đẹp - Cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 16.04.2024

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 15.04.2024

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 26 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 7 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 4 giờ, 7 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 7 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 4 giờ, 9 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 5 giờ, 2 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 2 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 5 giờ, 2 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 5 giờ, 3 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 5 giờ, 3 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 5 giờ, 11 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 6 giờ, 51 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 6 giờ, 52 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 6 giờ, 52 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 7 giờ, 28 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ...

Du lịch Việt - 7 giờ, 29 phút trước

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du lịch thân thiện với môi trường như du lịch...

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Kiến thức - 8 giờ, 38 phút trước

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát của vô số người.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 8 giờ, 41 phút trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời...

Đời sống số - 8 giờ, 6 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát...

Kiến thức - 8 giờ, 11 phút trước

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot của Pháp. Số lượng bài chơi phù hợp với...