Giật mình nhìn lại sao Mối tình đầu

00:14 04/05/2012

16 năm nhìn lại những ngôi sao của bộ phim Hàn Quốc Mối tình đầu mới thấy họ đổi khác quá nhiều.

Phim Mối tình đầu được chiếu năm 1996, được xem là một trong những bộ phim tạo nên cơn sốt Hàn Quốc đầu tiên đối với các khán giả Việt Nam. Bộ phim đã chạm được vào những rung động sâu kín nhất trong trái tim của hàng triệu người xem châu Á bằng câu chuyện cảm động về tình yêu, tình anh chị em, tình bạn, tình cha con. Với tỷ lệ khán giả xem phim (tỷ lệ rating) đạt 65,8%, Mối tình đầu là bộ phim đạt kỷ lục rating cao nhất trong lịch sử phim truyền hình Hàn.


Phim Mối tình đầu

16 năm trôi qua, những ngôi sao của Mối tình đầu đều đã thay đổi. Sự khác biệt về vẻ ngoài và sự từng trải trong nghiệp diễn khiến họ vẫn vững vàng là những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí.

Bae Yong Joon


Bae Yong Joon thời Chan Woo của Mối tình đầu (ảnh trái) và hình ảnh mới nhất
trong một sự kiện cuối tháng 4 vừa qua (ảnh phải)

Khi tham gia đóng Mối tình đầu, Bae Yong Joon mới chỉ 24 tuổi. Giờ đây, anh đã tròn 40. Vậy nhưng, khó ai có thể quên được ấn tượng về một cậu em út Chan Woo tuy nghèo khó nhưng lòng tự trọng rất cao. Chan Woo là một người sống nội tâm, ít nói, nhưng trong lòng luôn nghĩ về gia đình, chấp nhận giấu kín tình yêu để ủng hộ anh trai, sẵn sàng từ bỏ việc học để kiếm tiền nuôi anh, thậm chí nuôi ý chí báo thù thay cho anh nhưng cuối cùng đã không bị guồng quay của sự hận thù làm mù quáng.

Nếu không xem được video vui lòng bấm vào đây để tải và cài flash player

Video: Ấn tượng Chan Woo (Bae Yong Joon) trong phim Mối tình đầu

Bae Yong Joon khi đó còn là một ngôi sao mới nổi. 16 năm trôi qua, hàng chục vai diễn lớn nhỏ, trên truyền hình và màn bạc đã ghi dấu ấn tên anh. Giờ đây anh đã trở thành chủ tịch của công ty giải trí lớn Keyeast, nơi quản lý khoảng 30 ngôi sao hàng đầu như Kim Hyun Joong, Joo Ji Hoon, Kim Soo Hyun, Choi Kang Hee, Im Soo Jung…

Choi Soo Jong


Choi Soo Jong vai Chan Hyuk (ảnh trái) đã trở thành một nam diễn viên đứng tuổi sau 16 năm
(ảnh phải)

Anh vào vai người anh trai của Bae Yong Joon, tên là Chan Hyuk. Cuộc đời Chan Hyuk phải trải qua nhiều nỗi thống khổ vì tình yêu giữa anh và cô bạn gái Hyo Kyung bị gia đình cô hết sức ngăn cản, thậm chí anh đã bị họ cố tình gây tai nạn cướp đi đôi chân. Số phận hẩm hiu của một người con trai hiền lành và sống rất chân thật ấy đã lấy đi nước mắt của biết bao khán giả thời đó. Nhiều người xem nói rằng, câu chuyện của Chan Hyuk là hồi ức buồn về mối tình đầu của họ.

Khán giả Việt thời đó nhớ tới cái tên Chan Hyuk nhiều hơn là biết tới tên thật của nam diễn viên Choi Soo Jong. Mái tóc cắt kiểu đầu đinh, ánh mắt buồn và hiền lành của Choi Soo Jong một thời Mối tình đầu sau 16 năm đã trở nên già dặn hơn nhiều, nhưng vẫn còn đó sự đĩnh đạc của một nam diễn viên chuyên đóng những vai chính diện. Năm 1993, Choi Soo Jung kết hôn cùng nữ diễn viên Ha Hae Ra. Họ trở thành một trong những cặp oôi “phim giả tình thật” hot nhất của xứ Hàn.

Lee Seung Yeon


Hiếu Kiêng của Mối tình đầu (ảnh trái) và hình ảnh thời hiện tại sau 16 năm

Vẻ đài các và ngoan hiền của Á hậu Hàn Quốc năm 1992 đã giúp Lee Seung Yeon vào vai Hyo Kyung (Hiếu Kiêng) một cách thành công. Cô được người bạn cùng học từ hồi cấp hai là Chan Woo đem lòng yêu mến nhưng lại có tình cảm với người anh là Chan Hyuk. Trớ trêu thay, hoàn cảnh gia đình không cân xứng đã khiến mối tình của Hyo Kyung và Chan Hyuk luôn đắm chìm trong nước mắt và sự chia ly.

Vai diễn để đưa Lee Seung Yeon vươn lên hàng ngôi sao hạng A và cũng từ đó, cô nhận được rất nhiều những lời mời trong các bộ phim truyền hình khác. Tuy nhiên, năm 2004, Lee đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng khi phát hành tập sách ảnh khỏa thân lấy hình tượng người phụ nữ Hàn bị hành hạ thân xác trong thời kỳ Nhật trị. Phải mất nhiều năm sau, cô mới có thể trở lại showbiz, tuy nhiên sự nghiệp không còn được rạng rỡ như trước.

Song Chae Hwan


San Ok hiền lành của Mối tình đầu (ảnh trái) và ảnh thực tế sau 16 năm (ngoài cùng bên phải)

Đó chính là nữ diễn viên đóng vai người chị cả San Ok. Nói về San Ok, khán giả sẽ hình dung lại hình ảnh một người chị hiền như cục đất, luôn lo lắng cho hai người em trai, một người con gái quê mùa nhưng tốt bụng. Nói về ký ức vai diễn đáng nhớ này, nữ diễn viên Song Chae Hwan (sinh năm 1968) tâm sự, vì ảnh hưởng tính cách của nhân vật Chan Ok nên vào thời điểm đó, bất cứ cô làm một hành động nào cũng được khen “Thật là hiền”. Giờ đây đã có một gia đình hạnh phúc bên người chồng là nam diễn viên Park Jin Oh, có một con trai và một con gái lớn khôn nhưng Song Chae Hwan vẫn không thể quên vai diễn trong Mối tình đầu: “Chan Ok là nhân vật tôi thấy yêu nhất. Từ sau đó, tôi đã nhận được nhiều vai diễn chủ yếu là vai hiền. Chỉ có duy nhất một lần đóng vai ác trong drama Pearl Necklace (Vòng cổ ngọc trai) nhưng thấy mọi người nói là không hợp. Hình ảnh trong Mối tình đầu để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất”.

Choi Ji Woo


Choi Ji Woo ngày một xinh đẹp hơn sau 16 năm

Giờ đây cái tên Choi Ji Woo đã không còn xa lạ gì với các khán giả châu Á. Nhưng có thể nói, bộ phim Mối tình đầu là một tác phẩm không thể quên đối với cô. Không phải là một hình ảnh “nữ hoàng khóc” như trong những bộ phim truyền hình sau này, Choi Ji Woo của Mối tình đầu là một cô con gái trong gia đình khá giả. Cô là bạn thân từ nhỏ của Hyo Kyung. Trong một chuyến đi cắm trại, cô đã gặp Chan Woo (Bae Yong Joon) và đem lòng yêu quý. Nhân vật của Choi Ji Woo tuy không phải tuýp nhân vật chính nhưng là tuyến nhân vật đem lại sự tươi sáng cho bộ phim. 16 năm trôi qua, một Choi Ji Woo xinh đẹp hơn rất nhiều dù đã bước vào độ tuổi 37. Cô là minh chứng cho câu ví “người đẹp không tuổi” của điện ảnh Hàn.

Những vai phụ khó quên


Anh chàng nhạc sĩ Jung Nam của Mối tình đầu

Mối tình đầu là bộ phim đưa tên tuổi của những ngôi sao như Bae Yong Joon, Choi Soo Jong, Lee Seung Yeon lên hàng top star, đồng thời cũng là tác phẩm chứng kiến những vai diễn phụ của các ngôi sao tên tuổi sau này trong thời kỳ còn “vô danh”. Đó là Son Hyun Joo vai Joo Jung Nam, anh chàng dạy nhạc đem lòng quý mến cô chị San Ok. Bản thân nam diễn viên được mệnh danh là “lá bài cho rating phim trên 40%” này đã thừa nhận, đây là bộ phim truyền hình đưa tên anh đến với khán giả màn ảnh nhỏ.


Cha Tae Hyun thời đóng Mối tình đầu (ảnh trái) và hiện tại (ảnh phải)

Bên cạnh đó, không thể không kể tới những vai phụ của Cha Tae Hyun, Song Hye Kyo. Mái tóc húi cui của Cha Tae Hyun trong vai anh bạn của Chan Woo (Bae Yong Joon) tạo một ấn tượng rất vui vẻ trong phim. Khác biệt với Chan Woo là học sinh ưu tú, nhân vật của Cha Tae Hyun là một học sinh không mấy chú tâm tới học hành. Sau này anh là người bạn đã giúp đỡ nhiều khi Chan Woo vươn lên từ một nhân viên trong sòng bài casino tới vị trí quản lý. Đây cũng là vai phụ đầu tiên của Cha Tae Hyun kể từ sau khi đỗ vào cuộc tuyển chọn diễn viên KBS năm 1995.


Song Hye Kyo xinh đẹp hơn bội phần so với thời đóng vai phụ trong Mối tình đầu (ảnh nhỏ dưới)

Song Hye Kyo cũng đã từng góp mặt trong bộ phim đỉnh cao của thập niên 90 này. Cô vào vai học trò học phụ đạo do Hyo Kyung dạy gia sư. Tuy chỉ là một vai đơn lẻ xuất hiện trong tập 1 và 2 của phim nhưng Song Hye Kyo đã có một hình ảnh đáng nhớ với mái tóc buộc hai bên rất đáng yêu. Giờ đây, cô hoàn toàn trở thành một ngọc nữ thực thụ cả về vẻ bề ngoài lẫn sự nghiệp diễn xuất.


Hình ảnh đáng nhớ về các diễn viên trong phim Mối tình đầu năm 1996

24H
4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 1 ngày, 4 giờ trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 1 ngày, 6 giờ trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Truyền hình - 1 ngày, 8 giờ trước

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Truyền hình - 1 ngày, 10 giờ trước

Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim "Trạm Cứu Hộ Trái Tim" gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc...

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee...

Truyền hình - 3 ngày, 9 giờ trước

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 3 giờ, 2 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 2 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 2 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 3 giờ, 2 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu...

Kiến thức - 3 giờ, 2 phút trước

Những kiểu tụ tập này không chỉ vô bổ, vô nghĩa mà chỉ khiến bạn mang ấm ức về nhà. Dù thích tụ tập nhưng tuyệt đối nên tránh, nhất là trong kỳ nghỉ...

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Kiến thức - 5 giờ, 10 phút trước

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện...

Thời trang + - 5 giờ, 10 phút trước

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau đây.

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Kiến thức - 5 giờ, 10 phút trước

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã hội, cần nắm được để có thể giảm chi...

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa...

Xài gì - 5 giờ, 10 phút trước

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ việc đặt vé máy bay, khách...

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan...

Kiến thức - 6 giờ, 10 phút trước

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến độc giả cho rằng y không chỉ xấu người...

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 11 phút trước

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Truyền thông Trung Quốc gọi cô là...

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua...

Kiến thức - 6 giờ, 11 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết bị điện trong nhà. Trong quá trình lắp đặt...

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Phong thủy - 6 giờ, 11 phút trước

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng của cây thì con người sống trong ngôi nhà...

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không...

Kiến thức - 7 giờ, 57 phút trước

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn cất trở thành một nghi lễ trang trọng và...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?...

Đời sống số - 7 giờ, 8 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ...

Kiến thức - 8 giờ, 39 phút trước

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương lai giàu sang phú quý

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương...

Đời sống số - 8 giờ, 39 phút trước

Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn ngón tay út, có thể đoán biết tương lai sau này.

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 40 phút trước

Thì ra vỏ dưa hấu lại có tác dụng rất hữu ích như vậy nhưng nhiều người không hề hay biết.

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

Kiến thức - 8 giờ, 40 phút trước

Trong năm 2024, những trường hợp sau sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân cần hết sức lưu ý!

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị...

Kiến thức - 8 giờ, 40 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt nặng.