Hoàng Thùy Linh: 'Nếu chạm đến danh dự gia đình tôi thì sẵn sàng đón nhận thất bại đi'

09:21 06/06/2016

Ngay sau buổi ra mắt MV 'I'm gonna break', Hoàng Thùy Linh đã có những trải lòng về sản phẩm âm nhạc mới cùng những thắc mắc về mối quan hệ tình cảm cùng Vĩnh Thụy.

Chào Hoàng Thùy Linh, bạn đã mất bao lâu để thực hiện ý tưởng MV "I'm gonna break" này?

Khá lâu. Ngay sau khi The Remix kết thúc tôi đã ấp ủ kế hoạch thực hiện MV này. Tuy nhiên, tôi phải đợi đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư rồi chờ ê kíp tạo ra hình ảnh phù hợp và là thế mạnh của tôi lẫn chị Thư.

Ai là người nghĩ ra ý tưởng MV "I'm gonna break", Hoàng Thùy Linh hay đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư?

Khi hợp tác với một người nào đó, tôi luôn hi vọng có được sự sáng tạo, sự mới mẻ của họ. Vì mình quá lãnh đạo họ thì vô tình mình áp đặt lên họ quá nhiều. Ngay từ đầu, tôi để chị Uyên Thư tự sáng tạo và sau đó tôi sẽ góp ý để cả hai cùng xây dựng sản phẩm tốt hơn.

hoàng thùy linh, nữ ca sĩ hoàng thùy linh, hoàng thùy linh vĩnh thụy, sao Việt

Hoàng Thùy Linh vừa ra mắt MV mới "I'm gonna break"

hoàng thùy linh, nữ ca sĩ hoàng thùy linh, hoàng thùy linh vĩnh thụy, sao Việt

Trong MV có cảnh Hoàng Thùy Linh hôn Vĩnh Thụy, bạn cảm giác như thế nào về cảnh quay đó?

Tất cả mọi thứ thuộc về công việc đều mang cảm xúc của công việc. Không thể nào nhầm lẫn cảm xúc giữa công việc và cuộc sống. Khi có sự tách biệt trong cách nghĩ như thế, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Bật mí là tôi và Vĩnh Thụy không có hôn thật đâu, do góc máy đánh lừa thi giác đấy. Chỉ có cảnh hôn trán là thật vì trong MV, cảnh đấy có sự chứng kiến của giới truyền thông.

Tại sao bạn quyết định mời Vĩnh Thụy tham gia MV, trong khi bạn biết cả hai đang dính nghi án yêu nhau? Phải chăng bạn muốn mượn chuyện tình cảm để PR sản phẩm mới?

Công sức của MV này là cả một ê kíp hàng trăm người. Biết bao nhiêu mồ hôi, thời gian, tiền bạc đã đổ vào đây. Tôi không muốn và cũng không thể vì bản thân mình mà đổ công đổ bể tâm huyết của bao nhiêu người. Tôi cũng không cần một câu chuyện như thế để PR cho sản phẩm của mình. Vì thế, tôi đã thẳng thắn nói với các anh chị phóng viên báo chí, tôi không muốn tít bài ngày mai lại là chuyện tình cảm của tôi. Tôi muốn nó nói về MV của tôi, sự đổi mới trong hình ảnh của tôi, về công việc của tôi... Đó là lí do tôi không muốn trả lời bất kì câu hỏi nào về chuyện tình cảm trong buổi họp báo. Tôi hiểu, trong ngành giải trí, ngoài các ấn phẩm nghệ thuật thì đời sống tình cảm của người nghệ sĩ sẽ được công chúng quan tâm rất mực. Đó cũng là một trong những niềm vui của tôi.

Như mọi người đã biết, từ trước đến nay, từ chuyện công việc, gia đình, scandal… tôi luôn chọn cách đối mặt chứ không sợ gì cả. Nếu muốn nói chuyện tình cảm, tôi vẫn có thể đối mặt lúc mọi người không còn nhầm lẫn giữa sự cống hiến trong công việc và việc chia sẻ tình cảm cá nhân. Chắc chắn bạn cũng khó chịu khi bị ai đó nói mượn chuyện đời tư để làm nổi bật thành quả lao động của bạn đúng không? Tôi muốn mọi người tập trung nhìn sự nỗ lực của tôi cùng cả ê kíp, những vấn đề ngoài lề hãy đặt nó đúng thời điểm để công bằng hơn cho người nghệ sĩ.

hoàng thùy linh, nữ ca sĩ hoàng thùy linh, hoàng thùy linh vĩnh thụy, sao Việt

Hoàng Thùy Linh nói không muốn nói về chuyện tình cảm nhưng trong MV, chính bạn lại đánh đố mối quan hệ giữa bạn và Vĩnh Thụy. Vì sao?

Tôi chỉ đang quay lại một bộ phim của khán giả nói về tôi. Nó chỉ là một trải nghiệm vui ở cuối MV để mọi người thấy sự thật nó là như thế, mọi người nghĩ như thế đó.

Thời điểm bạn ra MV cũng là thời điểm Vĩnh Thụy làm host của “The Face” khó tránh việc bị nghi ngờ chiêu trò PR. Vì sao bạn không dời thời điểm ra mắt sớm hơn?

Có những điều chúng ta không bao giờ ngờ trước. Tôi đã ấn định trước là MV phải ra thời điểm này, còn Vĩnh Thụy lại vô tình có một vai trò mới ở thời điểm này. Tôi nghĩ nếu mọi người nghĩ một cách tích cực thì đây giống như một sự tình cờ cộng hưởng. Nếu tính toán được mọi thứ diễn ra như thế nào thì mọi người đều có thể có được bàn tính như ý cho tương lai. Rõ ràng, có những sự kiện đến vào những thời điểm mình không hể nào đoán được. MV đâu phải chuẩn bị một hai hôm là có thể ra mắt. Tôi đã phải thực hiện từ rất lâu và chờ thời điểm ra mắt. Nó có thể ra mắt sớm hơn nhưng có rất nhiều sự kiện xã hội diễn ra nên tôi phải chờ thời điểm thích hợp nhất. Đó là lí do vì sao mọi người hiểu lầm.

hoàng thùy linh, nữ ca sĩ hoàng thùy linh, hoàng thùy linh vĩnh thụy, sao Việt

Hoàng Thùy Linh chia sẻ rằng, đến MV này, bạn mới dám diễn nhiều hơn trước ống kính. Vậy khoảng thời gian trước, điều gì khiến bạn ngại ngần?

Tôi phải tiết chế rất nhiều chỉ đơn giản là tôi chưa hiểu bản thân mình muốn gì, hoặc là hiểu nhưng chưa tới. Giờ đây, tôi muốn nói lên con người của tôi, tư duy của tôi nhiều hơn. Muốn nói lên những điều mà trong cuộc sống ai cũng phải đắn đo suy nghĩ lựa chọn giữa cách mà người khác muốn bạn sống như thế nào và bản thân mình thực sự muốn sống như thế nào. MV này cũng nói lên rằng, bản thân mỗi chúng ta đều là một cá thể đặc biệt, chúng ta luôn biết lắng nghe, thấu hiểu nhưng chúng ta phải biết lựa chọn điều gì khiến chúng ta thoải mái và dễ chịu nhất. Nếu không thể bỏ ra khỏi đầu niềm đam mê thì tại sao lại không bắt tay vào làm thay vì trì hoãn nó suốt. Chính vì thế, MV này của tôi mạnh mẽ hơn những MV trước.

Trong MV này khán giả sẽ thấy một Hoàng Thùy Linh mạnh mẽ, nổi loạn và hơi dữ. Bạn đang muốn mượn MV để nói lên một phần cá tính ẩn giấu của bạn?

Tôi nói lên khía cạnh của tất cả con người. Không phải chúng ta là chính trị gia, nhà báo… thì chúng ta khác nhau đâu. Chúng ta đều có cách giải tỏa sự bức xúc rất giống nhau nhưng có người dám nói ra còn có người lại không. Bạn giống người khác thì tại sao lại đi chê bai và giả vờ thế này hay thế nọ?

hoàng thùy linh, nữ ca sĩ hoàng thùy linh, hoàng thùy linh vĩnh thụy, sao Việt

Đây cũng là điều Hoàng Thùy Linh bức xúc khi mọi người xăm soi bạn quá?

Tôi cảm ơn vì mọi người xăm soi tôi quá nhiều. Tôi đã có quá nhiều trải nghiệm để hiểu ai muốn tốt cho mình và ai không. Chính vì thế, khi đó ai đó nói điều gì với tôi thì bản thân tôi có thể tự sàng lọc. Tôi không bao giờ để bụng những người nói xấu tôi hay ghét tôi. Bởi ghét hay thương đều giúp tôi phát triển và hoàn thiện mình hơn. Tôi muốn những sản phẩm tôi làm ra hay từ cách tôi thể hiện trong công việc sẽ khiến mọi người suy nghĩ tích cực hơn, phải sống lạc quan và làm việc hết mình hơn. Tôi muốn mỗi người gặp tôi đều có cuộc sống tốt đẹp và phát triển hơn.

Sau khi vượt qua những điều kinh khủng nhất, khó khăn nhất trong cuộc sống đã giúp Hoàng Thùy Linh có được bản lĩnh sống vững vàng như hiện tại?

Chưa chắc những gì tôi đã trải qua trong quá khức là kinh khủng nhất, tệ hại nhất vì tương lai không ai nói trước được điều gì. Đối với tôi, tôi cảm thấy mình quá may mắn. Tôi chưa bao giờ dám nghĩ bản thân mình lại có nhiều người quan tâm, yêu thương và theo dõi sự nghiệp, cuộc sống của tôi, yêu thích những ca khúc của tôi, chờ đợi những sản phẩm mới của tôi. Tại sao phải nghĩ bản thân không may mắn trong khi thực tế tôi đã quá may mắn như vậy? Có lẽ, vì suy nghĩ và lối sống tích cực của tôi mà những người thân hay những người bạn ở cạnh tôi đều cảm thấy vui và tiếp thêm nguồn năng lượng sống. Những chuyện tôi trải qua không có vấn đề gì. Đó chỉ là giai đoạn đấu tranh tâm lí trong quá trình trưởng thành giữa điều người ta nói và điều mình thực sự muốn. Khi chúng ta còn quá trẻ thì chúng ta cần phải học hỏi, trau dồi và trải nghiệm để tiếng nói của chúng ta có trọng lượng và thuyết phục hơn với xã hội. Bản thân tôi đã chứng minh được điều đó.

hoàng thùy linh, nữ ca sĩ hoàng thùy linh, hoàng thùy linh vĩnh thụy, sao Việt

Bản thân Hoàng Thùy Linh nhận xét như thế nào về Vĩnh Thụy?

Vĩnh Thụy là một người rất vui vẻ, rất tâm lí. Bình thường, tôi ít khi nào hỏi về những vấn đề khác, chỉ khi trao đổi về công việc với nhau, đưa kịch bản ra, Vĩnh Thụy cảm thấy đây cũng là những trăn trở của mình. Anh ấy cũng phải lựa chọn giữa điều này điều nọ. Đó là tiếng nói đồng cảm của cả hai khi nhìn thấy một kịch bản phù hợp và quyết định thực hiện.

Nói thật, khi mời một người bạn của mình như Vĩnh Thụy tham gia dự án nào đó của mình, tôi thấy rất áp lưc. Vì nếu tốt thì không sao, còn không tốt lại thiệt thòi cho người bạn của mình.

Vậy chính xác mối quan hệ giữa Hoàng Thùy Linh và Vĩnh Thụy là gì?

Chúng tôi là bạn bè.

hoàng thùy linh, nữ ca sĩ hoàng thùy linh, hoàng thùy linh vĩnh thụy, sao Việt

Nhiều người trong showbiz chọn cách giấu chuyện tình cảm, nếu tìm được một nửa kia của mình, Hoàng Thùy Linh sẽ công khai chứ?

Tôi để tự nhiên trả lời. Nếu tôi hạnh phúc thì tại sao phải giấu nhưng cũng không có nghĩa là tôi phải kêu toáng lên.

Mẫu phụ nữ xinh đẹp, thông minh, mạnh mẽ và bản lĩnh như Hoàng Thùy Linh sẽ khiến phái mạnh hơi sợ. Vậy làm sao mới có thể chinh phục được bạn?

Tôi đơn giản lắm. Khi tôi có thế mạnh thì người đối diện cũng có thế mạnh của họ. Chúng ta nên nhìn vào những thế mạnh của nhau mà sống. Bản thân tôi không bao giờ tự mãn vì những điều mình có.

Những câu chuyện cũ từ nhiều năm trước có khi nào khiến bạn buồn?

Tôi nghĩ ngày hôm nay là một ngày quá mới, quá vui thì không nên nói về những gì quá cũ.

Có bao gờ cảm thấy có lỗi với bố mẹ khi một khoảng thời gian dài làm họ cảm thấy lo lắng?

Tôi không thể nào có được một Hoàng Thùy Linh ở hiện tại nếu không có gia đình và ba mẹ tâm lí như thế. Đối với tôi, nguồn động viên tinh thần là điều vô cùng lớn lao.

Bố mẹ chưa bao giờ trách cứ hay mắng mỏ tôi điều gì. Chính điều đó làm tôi cảm thấy danh dự của tôi và danh dự của gia đình tôi là trên tất cả. Ai có thể nói tôi thế nào cũng được nhưng nếu chạm đến danh dự của tôi và gia đình tôi thì họ sẵn sàng đón nhận thấy bại đi.

Cảm ơn Hoàng Thùy Linh rất nhiều. Chúc bạn luôn thành công!

>> Dù công khai hôn Hoàng Thùy Linh, Vĩnh Thụy vẫn khẳng định là bạn bè

Lam Khánh (Theo Giadinhvietnam.com)
'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 47 phút trước

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Truyền thông Trung Quốc gọi cô là...

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Chuyện làng sao - 9 giờ, 18 phút trước

Ngọc nữ một thời - Hà Tăng lộ vẻ ngoài kém sắc với dung mạo cực nhợt nhạt và mệt mỏi.

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu đen

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 18 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều đã tổ chức sinh nhật cực hoành tráng cho quý tử nhà mình.

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ toát lên 'mùi tiền' của cặp song sinh

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 19 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/4/2024: Trong khi Midu chưa kịp 'ra mắt' chồng doanh nhân thì đã bị dân tình rần rần khui danh tính, cô nàng có phản ứng khá hài...

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Chuyện làng sao - 11 giờ, 59 phút trước

Huỳnh Anh và Bạch Lan Phương đang là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ.

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 55 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 3 giờ, 55 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 3 giờ, 55 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 4 giờ, 38 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 4 giờ, 38 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 38 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 38 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 4 giờ, 38 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu...

Kiến thức - 4 giờ, 38 phút trước

Những kiểu tụ tập này không chỉ vô bổ, vô nghĩa mà chỉ khiến bạn mang ấm ức về nhà. Dù thích tụ tập nhưng tuyệt đối nên tránh, nhất là trong kỳ nghỉ...

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Kiến thức - 6 giờ, 46 phút trước

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện...

Thời trang + - 6 giờ, 46 phút trước

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau đây.

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Kiến thức - 6 giờ, 46 phút trước

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã hội, cần nắm được để có thể giảm chi...

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa...

Xài gì - 6 giờ, 47 phút trước

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ việc đặt vé máy bay, khách...

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan...

Kiến thức - 7 giờ, 46 phút trước

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến độc giả cho rằng y không chỉ xấu người...

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 47 phút trước

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Truyền thông Trung Quốc gọi cô là...

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua...

Kiến thức - 7 giờ, 47 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết bị điện trong nhà. Trong quá trình lắp đặt...

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Phong thủy - 7 giờ, 47 phút trước

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng của cây thì con người sống trong ngôi nhà...

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không...

Kiến thức - 8 giờ, 33 phút trước

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn cất trở thành một nghi lễ trang trọng và...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?...

Đời sống số - 8 giờ, 44 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ...

Kiến thức - 8 giờ, 15 phút trước

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.