'Chèn ép show', câu chuyện dài không hồi kết nhưng cần lắm sự cảnh tỉnh cho showbiz Việt

11:39 18/11/2016

Liên tục nhiều vụ cạnh tranh chèn ép nhau để giành show trong làng giải trí Việt đã khiến cả người trong giới lẫn khán giả ngao ngán.

Không có nghề nào cạnh tranh khốc liệt và chịu sự chèn ép kinh khủng như những nghệ sĩ đã và đang hoạt động trong showbiz Việt. Bạn đứng ngoài có thể cảm nhận được sự hào nhoáng, sự lộng lẫy kiêu sa… nhưng mấy ai hiểu được để có cái bề nổi đó, nghệ sĩ đã phải “tray da tróc vẩy” để sinh tồn trong nghề ra sao. Khi Victor Vũ bắt tay thực hiện bộ phim: "Scandal: Bí mật thảm đỏ”, nhiều người vẫn nghĩ có lẽ vị đạo diễn này làm quá chứ làm gì đến nông nỗi. Thực tế vốn đau lòng và nhiều lúc còn trần trụi hơn cả phim.

Showbiz Việt cũng giống như một xã hội thu nhỏ mà ở đó kẻ mạnh chiến thắng, kẻ yếu đành nuốt nước mắt vào lòng. Họ im lặng, chấp nhận bị chèn ép chỉ vì quyền lợi, hình ảnh và vị trí của mình để mong phấn đấu cật lực nâng vị trí của bản thân hơn trong một ngày không xa. Đôi khi những nghệ sĩ đứng ngoài cũng muốn đứng ra nói lời công bằng cho bạn bè của mình lắm chứ. Nghĩ kĩ lại thì sự việc có liên quan gì họ, nói ra lại vạ lây và tất nhiên, mọi góc khuất lại tiếp tục chìm vào bóng tối mà không có ngày được moi lên, phơi bày. Chỉ chờ đến khi “tức nước vỡ bờ”, nhiều nghệ sĩ mới bắt đầu học cách đòi quyền lợi và công bằng cho bản thân mình.

Nghệ sĩ bị ức hiếp giành show và chèn ép cùng cực bắt đầu từ chính sự tranh đua với đồng nghiệp của mình. Bất kể bạn có nổi tiếng hơn họ, giỏi hơn họ, hay đi show nhiều hơn họ nhưng trong cùng một show diễn, bao giờ vị trí quan trọng nhất vẫn giành cho kẻ mạnh. Và kẻ mạnh không ngại dùng quyền lực và sức ảnh hưởng của mình để tiếp tục khẳng định cái tôi , bảo vệ quyền lợi riêng. Hẳn khán giả lẫn giới truyền thông ai cũng nhớ vụ lùm xùm của Trang Pháp và Sơn Tùng M-TP vào cuối tháng 10 vừa rồi.. Trang Pháp không được hát ca khúc "We Don't Talk Anymore" trong một chương trình ca nhạc diễn chung với Sơn Tùng M-TP chỉ vì một lí do “khó hiểu” và khó chấp nhận nổi: nam ca sĩ sẽ hát bài "Chúng ta không thuộc về nhau". Mặc dù Trang Pháp đã gửi danh sách bài hát cho nhà sản xuất trước, Sơn Tùng M-TP nhận lời biểu diễn sau. Chưa kể việc quản lí của Sơn Tùng đã đưa ra yêu cầu kì cục này sau khi xem danh sách bài hát có "We Don't Talk Anymore" mà Trang Pháp biểu diễn.

showbiz Việt, chèn ép show, sơn tùng m-tp, trang pháp, sao Việt

Sự việc Trang Pháp và Sơn Tùng M-TP từng gây xôn xao showbiz Việt

Trước sự chèn ép thái quá và thiếu tôn trọng của đồng nghiệp lẫn đối tác, Trang Pháp buộc phải lên tiếng đầy bức xúc trên trang cá nhân của mình. Thay vì đứng về phía Trang Pháp và xoa dịu cho sự tổn thương của cô, ban tổ chức chương trình lại hùa về phe mạnh. Họ tìm cách “lật bàn” và đưa ra nguyên nhân cô không được hát "We Don’t Talk Anymore" trong thông cáo báo chí gửi giới truyền thông rằng: để Trang Pháp có thể biểu diễn ca khúc nước ngoài này, đòi hỏi phải có giấy tờ chứng minh sự cho phép của tác giả bài hát. Sau đó, Trang Pháp đã quyết định rút tên khỏi danh sách ca sĩ biểu diễn trong đêm nhạc và chấp nhận đền bù hợp đồng 300%.

Nghệ sĩ đã khó sống và bị chèn é, hạch sách trong mối quan hệ đồng nghiệp khi đi show thật sự vô cùng mệt mỏi. Một trường hợp khác còn đau đầu hơn là khi họ nảy sinh mâu thuẫn với công ty quản lí cũ và sự ra đi khi “cơm không lành canh không ngọt” cũng dễ khiến những rắc rối khác phát sinh. Lúc nghệ sĩ còn là “gà cưng” thì muốn gì được nấy nhưng khi đã đường ai nấy đi thì việc bị "dằn mặt" bởi công ty quản lí cũ bằng cách chi phối lên các chương trình, dự án mà nghệ sĩ cũ của họ tham gia. Nhiều ca sĩ đã quyết định lên tiếng tố cáo về việc tước vai diễn, hủy lịch diễn... đối với một đàn chị trong nghề cách đây vài năm. Vì là đàn anh đàn chị có tên có tuổi nên không vừa mắt với nghệ sĩ trẻ nào sẽ nhanh chóng tung đòn đau bằng sức ảnh hưởng của mình để triệt đường biểu diễn của họ tại các show lớn nhỏ. Mới đây nhất khi loạt chân dài như: Lê Thúy, Kha Mỹ Vân, Cao Thiên Trang, Thùy Dương, Hằng Nguyễn, Lê Thanh Thảo… bị chèn ép, cấm diễn tại các sự kiện lớn, tiêu biểu như Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam. Mặc dù các nhà thiết kế yêu cầu mời riêng họ biểu diễn nhưng vẫn không được sự đồng ý từ phía ban tổ chức. Lý do nghe hơi trẻ con và thiếu chuyên nghiệp nhưng cực đơn giản: “Ghét thì cạch mặt”. Lê Thúy tức tưởi chia sẻ trên trang cá nhân rằng, cô không biết lý do cấm diễn là gì. Tuy nhiên, cô đoán rằng, nguyên nhẫn dẫn đến điều này là vì cô nằm trong danh sách chân dài dám lên tiếng đòi quyền lợi cho người mẫu tránh bị ép giá hoặc cũng có thể vì lí do mâu thuẫn cá nhân.

Ngoài Lê Thuý, cựu siêu mẫu Xuân Lan cũng lên tiếng bênh vực Kikki Lê – chân dài được chọn là đại điện Việt Nam tham gia "Asia’s Next Top Model 2017" khi bị công ty sản xuất "Vietnam’s Next Top Model" đồng thời quản lý loạt chân dài trong làng mốt chèn ép, hù dọa bởi những ràng buộc không có giá trị pháp lý. Họ bắt chân dài này phải dự thi dưới danh nghĩa của họ. Xuân Lan cho rằng thực tế hoàn toàn không đúng cũng không hợp lí.

showbiz Việt, chèn ép show, sơn tùng m-tp, trang pháp, sao Việt

Thiên Trang và Kikki Lê

Ít ai biết rằng, Thiên Trang cũng đã nuôi ước mơ được chinh phục "Asia's Next Top Model" từ 2 năm trước và nhiều người cũng kì vọng cô gái cá tính này sẽ được thử thách ở môi trường quốc tế. Tuy nhiên, năm 2015, Thiên Trang bất ngờ bị loại vì lý do tiếng Anh và... thiếu cá tính, người được chọn chính là Á quân "The Face Vietnam" Mai Ngô. Quyết không từ bỏ, cô vẫn tiếp tục đăng kí trong năm 2016 nhưng vẫn rớt. Và chỉ đến khi ồn ào xoay quanh chuyện Kikki Lê Lê đi thi "Asia's Next Top Model" thì cô gái trẻ mới dần hiểu ra mọi chuyện. Cô cũng lên tiếng bày tỏ sự bất bình với người bạn Kikki Lê và cho cả bản thân mình.

Rõ ràng, chúng ta có sự thấy sự chèn ép khốc liệt mà ở đó các nghệ sĩ chỉ có thể nhẫn nhịn, cam chịu để được làm nghề. Họ phải cắn rắng cho mọi người thấy bản thân vẫn giữa mối quan hệ tốt đẹp với công ty quản lí cũ dù thực chất chẳng êm thấm gì cho cam để còn có đường mà làm ăn.

Cạnh tranh, chèn ép nhau vì quyền lợi, sự triệt tiêu của công ty quản lí cũ, các nghệ sĩ còn hoạch hoẹ nhau ngay cả vị trí xuất hiện trên cùng một sân khấu. Điều tưởng chừng như nhỏ nhặt lắm.

Không nói đâu xa, trong một chương trình thời trang hồi tháng 10, Lan Khuê và Minh Tú cũng từng vướng phải tranh cãi về vấn đề này. Siêu mẫu Minh Tú cho biết bản thân được sắp xếp trình diễn ở vị trí kết show, nhưng đến sát giờ, không hiểu vì lí do gì, vị trí vedette của Minh Tú lại bị tráo đổi cho Lan Khuê. Trước sự chỉ trích của Minh Tú về việc cướp vị trí trên sàn diễn, Lan Khuê đã lên tiếng giải thích, nguyên nhân của sự thay đổi vị trí xuất hiện là ý của khách hàng và đạo diễn chương trình, Lan Khuê hoàn toàn không can thiệp.

showbiz Việt, chèn ép show, sơn tùng m-tp, trang pháp, sao Việt

Minh Tú

Bạn có thể nói showbiz khắc nghiệt và không có tình người. Nhưng bản chất của nó vốn thế. Nó cũng giống như bất kì môi trường làm việc nào, cũng có sự cạnh tranh để tiến bộ hơn trong công việc. Tuy nhiên, nó chỉ đúng khi cạnh tranh công bằng chứ không phải lạm dụng đề chèn ép đồng nghiệp của mình bằng nhiều thủ đoạn, chiêu trò ích kỷ. Hơn ai hết, các nghệ sĩ đều hiểu, danh tiếng, sự thành công của người nghệ sĩ là do chính tài năng của họ cộng với sự yêu mến của khan giả mang lại. Dù có dung thủ đoạn để hạ bệ, làm nhụ người khác thì bản thân cũng không đẹp, không san hơn là mấy mà chỉ đổi lại sự sợ hãi, khinh ghét của những bạn bè, đồng nghiệp khác. Và đến một ngày khi không còn ở vị trí cao, khi danh tiếng sa sút, ai sẽ là người nhìn bạn và cho bạn một cơ hội để sống trong nghề khi chính bạn đã “ra tay” với những người cùng ăn cơm của “tổ nghiệp”.

>> BTC Vietnam’s Next Top Model lên tiếng về việc chèn ép thí sinh

Hạ Phong (Theo Giadinhvietnam.com)
Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 10 phút trước

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 11 phút trước

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại buổi tiệc mừng công phim "Nữ hoàng nước mắt"....

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Chuyện làng sao - 8 giờ, 11 phút trước

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp.

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Chuyện làng sao - 9 giờ, 22 phút trước

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 23 phút trước

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận chung.

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 11 phút trước

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại buổi tiệc mừng công phim "Nữ hoàng nước mắt"....

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Chuyện làng sao - 8 giờ, 11 phút trước

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp.

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thời trang sao - 9 giờ, 44 phút trước

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Chuyện làng sao - 9 giờ, 22 phút trước

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 23 phút trước

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận chung.

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây chú ý

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 26 phút trước

Loạt hình ảnh lãng mạn của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng gây sốt.

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối...

Đời sống số - 9 giờ, 29 phút trước

Xem tử vi chủ nhật ngày 28/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân...

Kiến thức - 12 giờ, 6 phút trước

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải một số điều khó chịu khi ở khách sạn....

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 6 phút trước

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi tiến thân tới Hollywood, cô tiếp tục trở thành...

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 9 phút trước

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã xuống. Người đàn ông sùi bọt mép và đồng...

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Kiến thức - 13 giờ, 20 phút trước

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này là những lời khuyên rất quý giá.

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Chuyện làng sao - 15 giờ, 40 phút trước

Cường Đô La đã tình nguyện ở nhà chăm con cho Đàm Thu Trang đi chơi với bạn bè ngày lễ.

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Chuyện làng sao - 15 giờ, 42 phút trước

Hà Hồ luôn dành ra thời gian để dạy kĩ năng sống và sự tự lập cho cặp song sinh Lisa và Leon.

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 43 phút trước

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ.

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

Chuyện làng sao - 15 giờ, 45 phút trước

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Chuyện làng sao - 15 giờ, 48 phút trước

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi kết.

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang...

Phong thủy - 15 giờ, 54 phút trước

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia chủ thường chọn những loại cây phong thủy để...

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4...

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 5 phút trước

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong những tế bào tồn tại lâu nhất trong cơ...

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Đời sống số - 15 giờ, 5 phút trước

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào 4 con giáp có vận may đặc biệt...

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 8 phút trước

Mùa xuân, khi thiên nhiên dần thức tỉnh sau một mùa đông dài, không chỉ là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cối đâm chồi nảy lộc mà còn...