Quỷ Cốc Tử nói: Trước khi gặp vận rủi, con người sẽ gặp phải '4 điềm báo' này và nên tránh kịp thời

22:18 27/03/2024

Chúng ta thường nghe người ta nói: “Có những dấu hiệu báo trước vận rủi ập đến”. Tuy nhiên, nhiều người bỏ qua những dấu hiệu này khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

Bài viết này sẽ xem xét một số dấu hiệu mà mọi người có thể gặp phải trước khi gặp vận rủi và đưa ra một số lời khuyên về cách đối phó với nó.

Quỷ Cốc Tử là một nhà tư tưởng nổi tiếng và là đại diện của Đạo giáo trong thời Chiến Quốc. Chúng ta đều biết rằng cuộc đời của một con người luôn đi kèm với may mắn và xui xẻo. Không ai chỉ có may mắn trong cuộc sống của mình. Người ta hy vọng rằng may mắn của mình nhiều hơn là xui xẻo. Vậy thì câu hỏi đặt ra là liệu may mắn, một thứ vô hình có tồn tại được không? Điều gì nằm trong tầm kiểm soát của mọi người?

Quỷ Cốc Tử, vận xui, điềm báo xấu
Quỷ Cốc Tử

Loại thứ nhất là ham vui và ham muốn tình dục

Chúng ta đều biết rằng con người phải tích cực và làm việc chăm chỉ nếu muốn có được cuộc sống như ý muốn. Người ham sống qua ngày, hoặc người sống giàu có, không nên vì điều này mà tham dục lạc thú, người giàu có cũng vậy.

Nếu bạn cảm thấy vô cùng hài lòng với cuộc sống hiện tại và mất tinh thần phấn đấu, bạn chỉ quan tâm đến ăn uống, gái gú và cờ bạc, chỉ biết tận hưởng cái đẹp trước mắt, không kiềm chế và xa hoa. Vậy thì chắc chắn rằng những ngày tốt đẹp hiện có chỉ có thể tồn tại trong thời gian ngắn, sớm muộn gì cũng sẽ mất đi, điều đó có nghĩa là vận rủi không còn xa nữa.

Trước hết, tìm thú vui, chè chén, chè chén là một thói quen sinh hoạt không tốt, thói quen này không những hại thân thể mà còn hại tinh thần. Ví dụ, những người được gọi là phát thanh viên ẩm thực sành ăn trên các nền tảng Internet hiện đại suốt ngày ăn nhiều món ngon khác nhau trước hàng triệu cư dân mạng để thể hiện rằng họ là những người ăn nhiều, nhưng chúng ta cũng đã từng chứng kiến ​​một số youtobe ẩm thực mất mạng vì ăn quá lâu, ăn quá nhiều, ngay cả khi nó không nguy hiểm đến tính mạng, nó chắc chắn sẽ dẫn đến béo phì.

Quỷ Cốc Tử, vận xui, điềm báo xấu

Béo phì quá mức tất yếu sẽ kéo theo các loại bệnh tật về thể chất, nếu không có chế độ ăn uống hợp lý và thói quen sinh hoạt tốt thì sẽ không có tác dụng.

Thứ hai, tuyệt đối không được nghiện rượu và tình dục, rượu và tình dục sẽ làm con người mất trí, thiếu sinh lực và gây hại cho cơ thể. Hậu quả bất lợi của rượu chè sắc dục, không nói đến thời hiện đại, điển hình nhất ở thời cổ đại là những vị vua suốt ngày rượu chè sắc dục dẫn đến cái chết hoặc sự suy vong của đất nước.

Loại thứ hai là luộm thuộm và nhếch nhác

Trong cuộc sống luôn có những người tự phụ rằng mình tài giỏi nên luôn sống rất khác người, và thường không mấy quan tâm đến hình ảnh của bản thân.

Họ cho rằng có tài là có duyên, không cần quan tâm đến những tiểu tiết trong cuộc sống, đây chính là lý do khiến họ suốt ngày lôi thôi lếch thếch, coi thường hình ảnh của mình. Nhưng những người chú ý đến hình ảnh và có tài năng sẽ hấp dẫn hơn và đáng được yêu thích hơn.

Quỷ Cốc Tử, vận xui, điềm báo xấu

Con người tuy bên trong quan trọng hơn hình thức bên ngoài, nhưng trước khi quen nhau, điều đầu tiên người ta chú ý đến chính là vẻ bề ngoài, nếu không chú trọng hình tượng của mình thì sẽ làm hỏng cơ hội để người khác hiểu bạn. Suy cho cùng, một hình ảnh xuề xòa, luộm thuộm thường khiến mọi người xa lánh, không ai muốn kết bạn với họ, vì vậy, một hình ảnh luộm thuộm sẽ tạo ấn tượng ban đầu rất xấu và khiến họ xa lánh, bất kể trong hoàn cảnh nào.

Tục ngữ có câu: người dựa áo, ngựa dựa yên, hình tượng bề ngoài rất quan trọng, nếu không sẽ dẫn đến nhiều điều không vừa ý trong cuộc sống, đó chính là điều "xui xẻo" đã đề cập ở trên. Có người trượt phỏng vấn vì hình ảnh luộm thuộm, hoặc thói quen sống luộm thuộm dẫn đến mất việc, bạn bè bỏ đi.

Quỷ Cốc Tử, vận xui, điềm báo xấu

Loại thứ ba là thiếu động lực và chán đời

Nếu bạn muốn hoàn thành một điều gì đó hoặc đạt được một mục tiêu nhất định, bạn không được mất hứng thú với cuộc sống, chứ đừng nói đến việc thiếu động lực để tiến lên và niềm đam mê để phấn đấu.

Một người không quan tâm đến bất cứ điều gì trong cuộc sống sẽ không quan tâm đến cuộc sống. Đồng thời, bạn sẽ mất đi động lực để làm việc chăm chỉ, và bạn sẽ trở thành một người "Phật tử" nghiêm túc, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bạn.

Sống trong thế giới này, bạn phải có một thái độ tích cực và lạc quan, giỏi khám phá mọi thứ mà bạn quan tâm trong cuộc sống, và công việc cũng vậy, hãy cố gắng chọn công việc mà bạn yêu thích và cống hiến hết mình cho nhiệm vụ của bạn. Trong lịch sử, có một vị hoàng đế theo đạo Phật, đó là Hoàng đế Vạn Lịch của triều đại nhà Minh, trong thời gian trị vì của mình, ông đã bỏ qua các công việc chính sự trong một thời gian dài, thậm chí còn tuyên bố thực hiện "tĩnh chụp" để tránh sự quấy rối của các quan thần.

Cũng chính vì sự cẩu thả của Hoàng đế Vạn Lịch đối với chính quyền và sự thiếu quan tâm cũng như tinh thần trách nhiệm của ông đối với các công việc trong triều đình nên đã dẫn đến sự suy tàn của đất nước và cuối cùng là sự diệt vong của nhà Minh.

Vì thế, điều rất quan trọng đối với một người là quan tâm đến công việc và cuộc sống của mình và duy trì niềm đam mê và tình yêu.

Quỷ Cốc Tử, vận xui, điềm báo xấu

Thứ tư là kiêu ngạo và bướng bỉnh

“Khiêm tốn làm cho con người tiến bộ, và kiêu ngạo làm cho con người tụt lại phía sau”. Trong cuộc sống, một người kiêu ngạo và bướng bỉnh sẽ không được người khác chào đón, đồng thời, anh ta sẽ không thể tiến bộ và phát triển. Khi mọi người thân thiết với nhau, sẽ luôn có sự tương đồng về nhiều mặt, nhưng khi người khác đưa ra những lời đề nghị có thiện chí, họ lại không biết tiếp nhận mà còn cố chấp, tự cao tự đại, điều này hoàn toàn không khả thi.

Những người kiêu ngạo và bướng bỉnh, kiêu ngạo và tự mãn có thể dễ dàng khơi dậy sự ghê tởm và bất mãn của người khác, điều này sẽ dẫn đến cuộc sống của họ kém may mắn hơn. Ví dụ, trong lịch sử, có những người thất bại vì kiêu ngạo, trong thời Chiến Quốc, Bàng Quyên của nước Ngụy đã bị hàng nghìn mũi tên bắn chết trên đường vì đánh giá quá cao khả năng của bản thân.

Quỷ Cốc Tử, vận xui, điềm báo xấu

Từ bốn điểm do Quỷ Cốc Tử đề xuất về những dấu hiệu của con người trước vận rủi, chúng ta sẽ thấy rằng chúng thực sự có liên quan đến những hành vi và thói quen thông thường của chúng ta. Điều này nói với mọi người rằng may mắn hay thất bại đôi khi có thể được kiểm soát bởi chính họ và họ cần phải thường xuyên nhìn lại bản thân và sửa chữa những thiếu sót của mình. Không được là người tham dục, nghiện rượu và sắc dục, kiêu ngạo và bướng bỉnh, phải tràn đầy hứng thú và đam mê trong cuộc sống.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/quy-coc-tu-noi-truoc-khi-gap-van-rui-con-nguoi-se-gap-phai-4-diem-ba.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/quy-coc-tu-noi-truoc-khi-gap-van-rui-con-nguoi-se-gap-phai-4-diem-bao-nay-va-nen-tranh-kip-thoi-vz90699.html

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân...

Kiến thức - 1 ngày, 2 giờ trước

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải một số điều khó chịu khi ở khách sạn....

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Kiến thức - 1 ngày, 3 giờ trước

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này là những lời khuyên rất quý giá.

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Đời sống số - 1 ngày, 5 giờ trước

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào 4 con giáp có vận may đặc biệt...

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Kiến thức - 1 ngày, 5 giờ trước

Xét theo quan niệm phong thủy, không phải tất cả các mệnh đều phù hợp để trồng cây lưỡi hổ.

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là...

Kiến thức - 1 ngày, 5 giờ trước

Tỉnh này được quy hoạch là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc, sắp được đầu tư với dòng vốn khổng lồ.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 14 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 4 giờ, 5 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 4 giờ, 6 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 5 giờ, 39 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 5 giờ, 16 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 5 giờ, 22 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 38 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 40 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 6 giờ, 43 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 7 giờ, 51 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 58 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 7 giờ, 2 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 7 giờ, 8 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.

Người xưa dạy: 'Kẻ tầm thường thích cầu người, đại trí cầu chính mình', người không nói ra 2 điều này mới là thông minh xuất chúng nhất

Người xưa dạy: 'Kẻ tầm thường thích cầu người, đại trí cầu chính mình', người không nói ra 2 điều này mới...

Kiến thức - 9 giờ, 38 phút trước

Khổ ải, ít giãi bày; sung sướng, ít tung hứng. Tu thân tích đức, hoàn thiện chính mình, trầm lặng an ổn mà sống mới là chí hướng cuộc đời.

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy bộ mặt thật của Trương Bá Chi

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 38 phút trước

Quyết định ly hôn sau 6 năm chung sống, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi khiến bao người tiếc nuối dù họ từng được khen là "cặp đôi vàng" của làng giải trí....

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người chính là khởi đầu của cuộc sống khốn khổ!

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người...

Kiến thức - 9 giờ, 39 phút trước

Thực tế cho chúng ta biết rằng có một số thứ chúng ta không thể đánh mất trong đời, nếu không chúng ta sẽ gặp họa. Nếu bạn không muốn cuộc sống của mình...

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Kiến thức - 9 giờ, 8 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng trẻ khi có ý định đón bố mẹ ra thành phố sống cùng hoặc hỗ trợ chăm cháu trong căn hộ chung cư.

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần ngày nghỉ lễ

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 12 phút trước

Với loạt mâm cơm chỉ nhìn thôi cũng đã ngon miệng và mát mắt này, cả gia đình sẽ có khoảng thời gian quây quần, quấn quýt bên nhau trong dịp nghỉ lễ dài....

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Truyền hình - 9 giờ, 16 phút trước

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Kiến thức - 9 giờ, 22 phút trước

Giấc mơ răng gãy rụng khá phổ biến, nhưng ý nghĩa thực sự của nó thì ít người biết.