Thông tin về tang lễ của NSƯT Hoàng Yến 'Của để dành'

12:12 07/07/2020

Ngoài kỷ niệm với cố diễn viên 'Của để dành', nghệ sĩ Minh Vượng còn chia sẻ thời gian cử hành tang lễ của NSƯT Hoàng Yến để các đồng nghiệp đến chia buồn và kính viếng.

NSƯT Hoàng Yến qua đời trong giấc ngủ tại nhà riêng vào ngày chiều 4/7 khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa. Nữ diễn viên kỳ cựu hưởng thọ 88 tuổi. Theo thông tin được nghệ sĩ Minh Vượng chia sẻ thì tang lễ của NSƯT Hoàng Yến sẽ được cử hành vào sáng thứ năm lúc 9h đến 10h30 ngày 9/7/2020 tại Nhà tang lễ Bộ quốc phòng - số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội.

Với nhiều khán giả yêu mến điện ảnh và các diễn viên thì NSƯT Hoàng Yến thuộc thế hệ gạo cội. Bà đã góp mặt trong rất nhiều bộ phim như: "Cây bạch đàn vô danh", "Vườn cam", "Mẹ Kim Đồng", "Bao giờ cho đến tháng 10", "Số đỏ", "Ngày ấy bên bờ sông Lam", "Làng Vũ Đại ngày ấy"... Về hưu, NSƯT Hoàng Yến còn tham gia nhiều phim truyền hình và được khán giả nhớ tới nhất trong bộ phim "Của để dành".

NSƯT Hoàng Yến, Hoàng Yến qua đời, sao việt

Tang lễ của NSƯT Hoàng Yến sẽ được cử hành vào lúc 9 giờ đến 10 giờ 30 ngày 9/7/2020 tại Nhà tang lễ Bộ quốc phòng - số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội.

Trong trí nhớ của Minh Vượng vẫn hằn sâu kỷ niệm về "đàn chị" mà nghệ sĩ gọi thân thiết là "đại tỷ": "Người chị đáng kính của thế hệ vàng điện ảnh Việt Nam NSƯT Hoàng Yến đã đi về nơi xa lắm! Chị lặng lẽ ra đi trong giấc ngủ! Cuộc đời chị sống giản dị, khiêm nhường giống như các vai mà bao năm chị đóng là người mẹ, người bà cả đời tảo tần vì con cháu, chịu thương, chịu khó, đức độ, hiền lành chất phác! Là người Hà Nội nhưng chị lại hay đảm nhiệm các vai về người phụ nữ nông thôn rất thành công được bạn nghề và khán giả khâm phục, yêu quý!.

Chị ơi hay một cách gọi thân thương khác mà lúc làm phim em hay gọi trìu mến đại tỷ! Nhớ ngày làm phim “Bà và cháu” quay ở bối cảnh phố Thụy Khuê Hà Nội cách đây trên 20 năm... em vẫn thường kính gọi chị là cô! Như cách các nghệ sĩ khi giao tiếp với chị. Hôm ấy nghỉ quay ăn cơm trưa chị hỏi thăm về các anh chị em của nhà em! Nghe xong chị cười rất hiền: “Thế thì tớ hơn anh cả nhà Vượng có mấy tuổi thôi! Cứ gọi là chị cho gần gũi”... em nghe xong rồi nói với chị: 'Vâng! thế thì từ nay em được gọi chị là đại tỷ nhé! Chị cười: Như phim chưởng ấy nhỉ!

Cách đây một tuần, con gái chị là Hương Chích có đăng ảnh chị với những lời thân thương về người mẹ, em còn nhắn gửi lời chúc sức khoẻ tới đại tỷ cơ mà!

Chẳng bao giờ em quên hình ảnh Chị trong vai người bà tảo tần lam lũ ngồi quạt cho đứa cháu giữa trưa! Lúc ấy đang bố Quang, bố máy... Chị bảo: Ngồi xích cái lưng lại đây nhân tiện chị quạt cho mát, ướt hết áo rồi”

Là người lịch lãm, nhẹ nhàng và là diễn viên gạo cội của điện ảnh nhưng chị khiêm tốn, bình dị yêu thương bảo ban lớp đàn em, đàn cháu... nhẫn nại thoại lời khi chúng tôi vấp váp! Chị là người mà tôi yêu kính học hỏi rất nhiều!..

NSƯT Hoàng Yến, Hoàng Yến qua đời, sao việt

Trong thâm tâm, nghệ sĩ Minh Vượng vẫn nhớ như in hình ảnh về một đại tỷ khiêm tốn, bình dị yêu thương, nhẫn nại... bảo ban lớp đàn em, đàn cháu

Suốt từ chiều qua em bần thần nhớ về đại tỷ! Em cố lục lọi trong tâm trí những phim chị đã làm và chị ơi em xin được gọi chị là hoa xuyến chi chị nhớ... (Tên một phim mà đại tỷ đã đóng). Loài hoa giản dị, hương sắc khiêm nhường như chính cuộc đời của chị vậy! Sẽ nhớ mãi người chị người nghệ sĩ lớn. Xin chị an lòng ở nơi rất xa và em xin thành tâm cầu nguyện hương hồn chị sớm siêu đăng. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam có nụ cười hiền của chị sẽ không bao giờ em quên!

NSND Lan Hương cũng có chia sẻ xúc động sau khi biết tin NSƯT Hoàng Yến qua đời: "Của để dành. Với con bà là của để dành của điện ảnh, truyền hình Việt Nam! Ngay từ những ngày đầu bén duyên với truyền hình con đã được làm việc cùng bà! Với bà không có vai diễn nào là nhỏ cả! Dù vai ngắn hay dài, dù quay ở gần hay xa vất vả tới đâu, bà cũng luôn làm việc với tâm thế của một nghệ sĩ lớn.

Sự nhân hậu, khiêm nhường của bà khiến con luôn ngưỡng mộ & kính trọng! Là thế hệ vàng của điện ảnh cách mạng Việt Nam nhưng khi có truyền hình bà đã gắn bó với phim truyền hình & cả kịch truyền hình ngay từ những ngày đầu tiên! Bà làm việc với đầy sự tôn trọng, sự nghiêm túc, chính điều đó đã khiến con học hỏi đc rất nhiều! Với con bà là một nhân cách nghệ sĩ lớn, một người mẹ rất rất Việt!

Hôm qua nghe tin bà đã rời cõi tạm trong giấc ngủ, con trai con đã thảng thốt : Ôi bà mất rồi hả mẹ! Con được đóng cùng bà mấy phim! Con phải tới để tiễn bà mẹ ơi! Bà ơi con vẫn biết là rồi sẽ có ngày bà sẽ phải ra đi, nhưng con không nghĩ là nhanh đến vậy, chúng con mất đi một người mẹ, một nghệ sĩ đáng kính! Con sẽ không còn được lồng tiếng cho bà nữa rồi! Cầu mong bà thanh thản nơi cực lạc & luôn dõi theo lớp con cháu chúng con bà nhé!".

NSƯT Hoàng Yến, Hoàng Yến qua đời, sao việt

NSND Lan Hương (ảnh trái) đau buồn khi biết tin NSƯT Hoàng Yến qua đời.

NSƯT Hoàng Yến, Hoàng Yến qua đời, sao việt

NSƯT Hoàng Yến, Hoàng Yến qua đời, sao việt

Nghệ sĩ Bùi Bài Bình đăng một bức ảnh cũ đóng cùng NSƯT Hoàng Yến. Trong phim, NSƯT Hoàng Yến đóng vai mẹ của Bùi Bài Bình. Đã không còn nữa, nhưng hình ảnh của NSƯT Hoàng Yến sẽ sống mãi trong trái tim của nghệ sĩ Bùi Bài Bình cũng như các đồng nghiệp và khán giả yêu mến bà.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/thong-tin-ve-tang-le-cua-nsut-hoang-yen-cua-de-danh-4892.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/thong-tin-ve-tang-le-cua-nsut-hoang-yen-cua-de-danh-48926.html

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

Diệu Nhi đưa que thử thai cho Anh Tú, thực hay đùa?

Trấn Thành 'kêu trời' vì mẹ bị nói giống bạn thân kiêm đối thủ này của mình

Trấn Thành 'kêu trời' vì mẹ bị nói giống bạn thân kiêm đối thủ này của mình

Chuyện làng sao - 22 phút trước

Trấn Thành 'dở khóc dở cười' khi mẹ bị nói giống Trường Giang khiến anh phải đính chính ngay và luôn.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh bị trừ điểm vì diện trang phục luộm thuộm như đồ ngủ ra sân vận động

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh bị trừ điểm vì diện trang phục luộm thuộm như đồ ngủ ra sân vận động

Chuyện làng sao - 25 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã hiếm hoi xuất hiện tại sân vận động cùng ông xã cổ vũ cho đội bóng.

'Lưu Diệc Phi châu Phi' đã trở nên nổi tiếng trên mạng, sau khi xem ảnh của cô, netizen thốt lên: Quá đẹp!

'Lưu Diệc Phi châu Phi' đã trở nên nổi tiếng trên mạng, sau khi xem ảnh của cô, netizen thốt lên: Quá...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 45 phút trước

Xinh đẹp và sở hữu vóc dáng hoàn hảo, cô được ví là "Lưu Diệc Phi phiên bản châu Phi".

Quý tử của Lan Khuê mỗi ngày đều nịnh mẹ bằng cách đặc biệt, lại còn biết lau nước mắt cho người khác khi buồn

Quý tử của Lan Khuê mỗi ngày đều nịnh mẹ bằng cách đặc biệt, lại còn biết lau nước mắt cho người...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 46 phút trước

Quý tử nhà Lan Khuê bộc lộ cách sống tình cảm từ nhỏ.

Shark Bình phản ứng đầy 'bấn loạn' khi Phương Oanh sinh đôi

Shark Bình phản ứng đầy 'bấn loạn' khi Phương Oanh sinh đôi

Chuyện làng sao - 6 giờ, 46 phút trước

Vì quá vui nên Shark Bình đã không tự chủ trong việc đăng dòng trạng thái lên mạng xã hội nhưng không ai hiểu gì.

Một đời sống hôn nhân “kiểu mới” đang xuất hiện: vợ chồng không có mâu thuẫn, mẹ chồng - con dâu hòa thuận, gia đình hòa thuận

Một đời sống hôn nhân “kiểu mới” đang xuất hiện: vợ chồng không có mâu thuẫn, mẹ chồng - con dâu hòa...

Đời sống số - 4 giờ, 5 phút trước

Hôn nhân không chỉ là sự kết hợp của hai người mà còn là sự kết hợp của hai gia đình.Và điều này có thể gây ra một số rắc rối trong gia đình,...

Khi xào mướp không thể cho trực tiếp vào nồi. Đây là một mẹo nhỏ. Mướp sẽ có màu xanh như ngọc lục bảo, tươi và không đen

Khi xào mướp không thể cho trực tiếp vào nồi. Đây là một mẹo nhỏ. Mướp sẽ có màu xanh như ngọc...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 21 phút trước

Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao, lượng mồ hôi cơ thể con người tiết ra cũng tăng lên. Ngoài việc bổ sung nhiều nước, mướp là một lựa chọn tốt. Trong ngành thực...

Sầu riêng nóng hay lạnh? Ăn sai sầu riêng có thể gây hại cho cơ thể không. Có 7 điều cấm kỵ khi ăn sầu riêng

Sầu riêng nóng hay lạnh? Ăn sai sầu riêng có thể gây hại cho cơ thể không. Có 7 điều cấm kỵ...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 38 phút trước

Xin chào tất cả mọi người! Hôm nay chúng ta sẽ nói về một loại trái cây mà nhiều người không hợp vị rất ghét - sầu riêng. Nó được mệnh danh là “Vua...

Sôcôla rất ngon và nhiều trẻ thích, nhưng không nên cho trẻ dưới độ tuổi này ăn

Sôcôla rất ngon và nhiều trẻ thích, nhưng không nên cho trẻ dưới độ tuổi này ăn

Chăm con - 5 giờ, 39 phút trước

Trong thế giới sành ăn đầy màu sắc này, có một hương vị được người lớn và trẻ em vô cùng yêu thích, đó chính là sô cô la không thể cưỡng lại. Màu...

'Lưu Diệc Phi châu Phi' đã trở nên nổi tiếng trên mạng, sau khi xem ảnh của cô, netizen thốt lên: Quá đẹp!

'Lưu Diệc Phi châu Phi' đã trở nên nổi tiếng trên mạng, sau khi xem ảnh của cô, netizen thốt lên: Quá...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 45 phút trước

Xinh đẹp và sở hữu vóc dáng hoàn hảo, cô được ví là "Lưu Diệc Phi phiên bản châu Phi".

Hoài Lâm bất ngờ chia sẻ bị mắc bệnh, không thể đi hát thời gian qua

Sau ngày 15/5, quý nhân chiều lòng, tài vận của ba con giáp rất suôn sẻ, sự nghiệp bước sang trang mới

Sau ngày 15/5, quý nhân chiều lòng, tài vận của ba con giáp rất suôn sẻ, sự nghiệp bước sang trang mới...

Đời sống số - 5 giờ trước

Bắt đầu từ ngày 15/5, vận may của 4 cung hoàng đạo sẽ tăng trưởng, công việc suôn sẻ, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống khởi sắc hơn.

Ăn ổi nóng hay mát? Giá trị dinh dưỡng của ổi là gì?

Ăn ổi nóng hay mát? Giá trị dinh dưỡng của ổi là gì?

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ trước

Xin chào mọi người, hôm nay chúng ta sẽ nói về một loại trái cây rất bổ dưỡng là ổi. Khi nghe đến cái tên này, có thể bạn hơi xa lạ nhưng nó...

Lời khuyên của chuyên gia: Đừng bao giờ làm ba điều này với anh chị em của mình, dù mối quan hệ có tốt đến đâu

Lời khuyên của chuyên gia: Đừng bao giờ làm ba điều này với anh chị em của mình, dù mối quan hệ...

Kiến thức - 5 giờ trước

Tình yêu giữa anh chị em, tình anh em là mối quan hệ gia đình đẹp đẽ trên đời, ngoài cha mẹ ra, họ là những người thân thiết nhất trên đời.

Quý tử của Lan Khuê mỗi ngày đều nịnh mẹ bằng cách đặc biệt, lại còn biết lau nước mắt cho người khác khi buồn

Quý tử của Lan Khuê mỗi ngày đều nịnh mẹ bằng cách đặc biệt, lại còn biết lau nước mắt cho người...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 46 phút trước

Quý tử nhà Lan Khuê bộc lộ cách sống tình cảm từ nhỏ.

Shark Bình phản ứng đầy 'bấn loạn' khi Phương Oanh sinh đôi

Shark Bình phản ứng đầy 'bấn loạn' khi Phương Oanh sinh đôi

Chuyện làng sao - 6 giờ, 46 phút trước

Vì quá vui nên Shark Bình đã không tự chủ trong việc đăng dòng trạng thái lên mạng xã hội nhưng không ai hiểu gì.

1 trường quốc tế rộng 3,4ha nằm giữa khu đất vàng thủ đô, học phí hơn 800 triệu/năm, dạy học sinh khởi nghiệp từ 11 tuổi

1 trường quốc tế rộng 3,4ha nằm giữa khu đất vàng thủ đô, học phí hơn 800 triệu/năm, dạy học sinh khởi...

Kiến thức - 6 giờ, 47 phút trước

Tọa lạc tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park Hà Nội, Brighton College Vietnam là một ngôi trường quốc tế được xây dựng trên diện tích rộng 3,4ha, phục vụ học sinh từ 5-18...

Cát Phượng đáp 'chất như nước cất' khi được hỏi có nên đánh ghen nếu chồng ngoại tình

Cát Phượng đáp 'chất như nước cất' khi được hỏi có nên đánh ghen nếu chồng ngoại tình

Chuyện làng sao - 6 giờ, 47 phút trước

Nghệ sĩ Cát Phượng đã thẳng thắn giải đáp câu hỏi của nhiều người đặt ra cho mình là có nên đánh ghen không?

Đây là 3 thành phố 'sống chậm' tuyệt vời nhất Việt Nam! Chí ít, bạn cũng nên đến 1 lần để 'chữa lành'

Đây là 3 thành phố 'sống chậm' tuyệt vời nhất Việt Nam! Chí ít, bạn cũng nên đến 1 lần để 'chữa...

Du lịch Việt - 6 giờ, 47 phút trước

Mới đây, tổ chức cộng đồng quốc tế chuyên cung cấp các tour đi bộ Guruwalk cho biết Hà Nội, Hội An và TPHCM trở thành 3 điểm đến của Việt Nam nằm trong...

Bà xã Lý Hải phản ứng bảo vệ con trai lớn khi quý tử liên tục bị trêu chuyện giới tính

Bà xã Lý Hải phản ứng bảo vệ con trai lớn khi quý tử liên tục bị trêu chuyện giới tính

Chuyện làng sao - 6 giờ, 47 phút trước

Minh Hà lịch sự nhưng cứng rắn cho biết con trai đã không thích thì xin mọi người đừng trêu chọc.

Mặc dù chuối rất tốt nhưng những người thuộc loại này nên cố gắng ăn càng ít càng tốt, đặc biệt là loại cuối cùng

Mặc dù chuối rất tốt nhưng những người thuộc loại này nên cố gắng ăn càng ít càng tốt, đặc biệt là...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 42 phút trước

Chuối là loại thực phẩm được mọi người yêu thích. Nó có vị mềm, ngọt và giá cả phải chăng. Chuối là loại trái cây chúng ta thường ăn.

Từ 01/07: Những địa phương này có thể tăng lương tối thiểu vùng lên đến 21%

Từ 01/07: Những địa phương này có thể tăng lương tối thiểu vùng lên đến 21%

Kiến thức - 7 giờ, 53 phút trước

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Tổ tiên khuyên: 'Người nghèo không dời nhà, người giàu không dời mồ', nửa sau của câu là mấu chốt, rất có lý

Tổ tiên khuyên: 'Người nghèo không dời nhà, người giàu không dời mồ', nửa sau của câu là mấu chốt, rất có...

Kiến thức - 7 giờ, 53 phút trước

Những câu tục ngữ không chỉ là lời nói đơn thuần mà còn là sự tóm lược chân lý từ hàng ngàn năm kinh nghiệm. Trong đó, có câu nói “Người nghèo không dời...

Thành phố kỳ lạ: Suốt 600 năm không một giọt mưa nhưng chẳng bao giờ khô hạn, cây cối vẫn luôn tươi tốt

Thành phố kỳ lạ: Suốt 600 năm không một giọt mưa nhưng chẳng bao giờ khô hạn, cây cối vẫn luôn tươi...

Kiến thức - 7 giờ, 54 phút trước

Người dân ở thành phố này đi ra ngoài không bao giờ phải mang áo mưa hay dù. Thậm chí, nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Loại cá đặc sản đang vào mùa, bé hơn đầu đũa nhưng có giá 200.000 đồng/kg, đem làm chả 'ngon nuốt lưỡi'

Loại cá đặc sản đang vào mùa, bé hơn đầu đũa nhưng có giá 200.000 đồng/kg, đem làm chả 'ngon nuốt lưỡi'...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 54 phút trước

Nó là loại cá đặc sản vùng sông Đà, và đang vào mùa, được mọi người tìm mua về làm chả ăn cực cuốn.

Đây là bức ảnh mà Lưu Hiểu Khánh muốn xóa nhất, cô mặc váy xẻ tà quá cao và ngồi với đồng nghiệp nam, thật xấu hổ khi bị nhìn trộm

Đây là bức ảnh mà Lưu Hiểu Khánh muốn xóa nhất, cô mặc váy xẻ tà quá cao và ngồi với đồng...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 27 phút trước

Nhan sắc và phong cách thời trang gợi cảm ở tuổi U70 của "quốc bảo Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.