Hà Lê trải lòng xúc động về Rap

21:10 20/03/2015

(Ngoisao.vn) – Hà Lê lần đầu tiên có những trải lòng về công việc và đam mê mà anh đang theo đuổi. Để có được thành công như hiện tại Hà Lê đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ gia đình.

Được biết, khi bắt đầu theo đuổi đam mê Hip Hop Hà Lê đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ gia đình. Anh đã đối mặt và thuyết phục gia đình như thế nào?

Thời điểm đó, chẳng có lời nói nào có đủ sức nặng để thuyết phục được gia đình cả vì mình còn đang du học ở nước ngoài theo mong mỏi của gia đình. Và cũng chính môi trường tự do và luôn khuyến khích người trẻ tìm thấy đam mê để theo đuổi đã truyền cảm hứng cho mình đến với nghệ thuật. Chính vì không thể nói hết được với gia đình nên một mặt mình vẫn cố gắng đảm bảo việc học để gia đình yên tâm, mặt khác thì chăm chỉ tập luyện và làm việc để có được nền tảng vững chắc thuyết phục gia đình. Nếu bạn muốn làm điều mình thích và muốn nhận được sự ủng hộ của những người xung quanh thì bạn phải cực kì nghiêm túc với công việc và đam mê của mình. Đó là cách thuyết phục hiệu quả nhất.

Hà Lê, sao Việt, biên đạo Hà Lê, Rapper Hà Lê, Hà Lê The Remix, FB Nation
Hà Lê lần đầu chia sẻ về công việc đang theo đuổi

Với tên tuổi Hà Lê hiện tại và những đóng góp của anh cho cộng đồng Hip Hop Việt, gia đình anh đã thật sự chấp nhận chưa?

Mình về Việt Nam đến nay đã được gần 7 năm và cũng chỉ khoảng 2 năm trở lại đây thì gia đình mới thực sự quan tâm và ủng hộ việc mình làm. Những năm trước, gia đình vẫn chưa thực sự hiểu rõ được, chỉ là tạm thời chấp nhận theo kiểu: “Ừ thì để xem mi làm được những gì, xem đi được đến đâu trong bao lâu”… Đến thời điểm hiện tại thì mọi thứ xem như là tạm ổn và mình đang hoàn toàn chủ động với sự nghiệp của mình.

Mọi người biết đến Hà Lê với vai trò là một vũ công trước khi là một Rapper, mặc dù nhạc Rap mới là đam mê đầu tiên của anh. Anh có thể chia sẻ tại sao lại chọn phát triển sự nghiệp nhảy trước thay vì là Rap?

Mình nghĩ đó cũng là cái duyên. Và mình tin vào một điều là việc gì xảy ra cũng đều có lý do của nó cả. Mình đam mê Rap từ trước khi biết đến nhảy nhưng ngày đó mình chưa thực sự tìm hiểu sâu về môn này. Nhảy là cái đầu tiên đưa mình đến gần hơn cả với phong cách và văn hóa Hip Hop. Khi Hip Hop đã trở thành một thứ thuộc về mình, mình mới bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về Rap. Những kinh nghiệm mình có được khi học nhảy và sau này là làm biên đạo đã quay lại giúp mình có được cách tiếp cận với Rap một cách bài bản hơn và giúp mình tìm ra được phong cách của mình tốt hơn. Và là 1 HipHoper, đam mê văn hóa Hip Hop trong đó có nhảy và Rap là 2 thứ mình theo đuổi. Nếu có thời gian và điều kiện mình cũng muốn được học thêm về DJ và Graffiti. Nghệ thuật là không giới hạn mà!.

Hà Lê, sao Việt, biên đạo Hà Lê, Rapper Hà Lê, Hà Lê The Remix, FB Nation

Anh có gặp khó khăn gì không khi chuyển từ một vũ công sang theo đuổi một vai trò mới đó là Rapper?

Có chứ. Nhiều đấy. Vì diễn nhảy và diễn Rap hay hát khá là khác nhau. Trước đây mình hay viết Rap trên nền beat có sẵn download ở trên mạng về, thường là chỉ cho mình và một vài người bạn thân nghe. Lúc đó viết ra chỉ vì thích chứ cũng chưa có kĩ thuật hay am hiểu gì nhiều về âm nhạc. Rồi bạn bè khen hay thì mình cũng tự tin lắm. Cho đến khi bị “quê” vài lần thì mình mới tỉnh ra là mình còn kém lắm, nên lại phải về nhà bế quan luyện công tiếp. Mỗi lần như vậy là một lần lòng tự tin của mình bị đánh xuống rất thấp nhưng mình nghĩ, nếu mình quá tự phụ, không lắng nghe những góp ý của người khác và cứ tự sướng với những thứ mình làm thì sẽ không bao giờ tiến bộ được và giấc mơ được đứng trên sân khấu để được hát, được Rap sẽ biến mất nên mình phải thay đổi. Khó khăn lớn nhất đối với mình là phải bỏ qua cái tôi, bỏ qua những thành công đã có được với nhảy để trở thành một người học trò đúng nghĩa khi tiếp cận vai trò mới.

Đã từng thành công trong cả hai vai trò vũ công và Rapper, theo anh vai trò nào sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho các bạn trẻ trong tương lai?

Cả 2 đều có thể cho bạn những cơ hội. Nhưng cơ hội đến với bạn, bạn phải biết nắm bắt và tận dụng nó dù đó không phải là cơ hội lớn hoặc không phải thứ mà bạn mong muốn. Không có đường tắt trong nghề này. Nếu bạn chọn đi đường tắt, đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận giảm tuổi thọ của bạn ở trong nghề. Những thứ được xây dựng bài bản và có nền tảng vững chắc sẽ tồn tại lâu hơn. Nếu bạn chọn nhảy, bạn hoàn toàn có thể đi xa đến những vị trí như là đạo diễn sân khấu, giám đốc phụ trách biên đạo hoặc là biên đạo chuyên nghiệp. Nếu bạn chọn Rap hoặc hát, bạn có thể trở thành nghệ sĩ, ban giám khảo các cuộc thi, đạo diễn âm nhạc... Đối với mỗi nghề, bạn luôn cần phải chăm chỉ, làm việc nghiêm túc và luôn nhiệt tình, luôn cháy với nghề.

Hà Lê, sao Việt, biên đạo Hà Lê, Rapper Hà Lê, Hà Lê The Remix, FB Nation

Là một Rapper chuyên nghiệp đã tạo dựng được tên tuổi, theo anh để Rap Việt có thể bắt kịp các nước trong khu vực và thế giới thì chúng ta và nhất là thế hệ Rapper trẻ cần phải có những tố chất gì ?

Trước tiên phải là tình yêu dành cho Rap, sau đó là nắm thật vững những yếu tố, kĩ thuật căn bản của một Rapper cần có. Từ đó bạn mới có thể tạo ra được phong cách riêng cho mình. Làm việc nghiêm túc dù đó là việc bạn được trả công hay chỉ là việc bạn làm free cho người khác. Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất nếu bạn làm việc trong một thị trường âm nhạc sôi động, có điều đó sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tăng cường giao lưu học hỏi với bạn bè quốc tế, có ngoại ngữ tốt cũng sẽ thuận lợi hơn cho bạn rất nhiều. Hiểu đúng, hiểu sâu về Rap và văn hóa Hip Hop vì những kiến thức đó rất quan trọng.

Thời gian vừa qua giới truyền thông xôn xao về một loại hình thời sự mới, đó là làm bản tin trên nền nhạc Rap hay còn gọi là Rap News. Có thể nói, Việt Nam là nước đi đầu trong việc làm mới bản tin thời sự theo một cách rất khác, anh đánh giá thế nào về cách làm này?

Đây là một sự sáng tạo rất hay. Nó đưa nhạc Rap đến gần hơn với những người yêu nhạc và thích nghe các thông tin thời sự. Mình cũng đã được thử sức ở vai trò này khi được giao viết một bản tin tổng hợp cho một lễ trao giải 2014 và mọi người cũng rất ủng hộ phần biểu diễn này của mình. Cách làm này tưởng dễ nhưng thực tế là rất khó, là một thử thách cho những bạn Rapper vì chúng ta phải làm sao tổng hợp được tin tức cần đưa. Bên cạnh đó vẫn phải có đủ những yếu tố căn bản làm nên Rap như: gieo vần, cách đọc, cách trình diễn bài Rap. Không hề dễ dàng.

Hà Lê, sao Việt, biên đạo Hà Lê, Rapper Hà Lê, Hà Lê The Remix, FB Nation

Hiện Rap News Plus đang tổ chức cuộc thi Rap News Contest để tìm kiếm gương mặt mới cho kênh, anh có thể chia sẻ kinh nghiệm hoặc là lời khuyên gì để các bạn trẻ có thể làm tốt phần thi không?

Các bạn có thể bắt đầu bằng việc chọn lọc ý cho các thông tin mình định đưa. Sau đó hãy hệ thống chúng lại và phân khuông cho bài Rap của mình: bao nhiêu khuông nhạc cho 1 ý, trong ý đó chúng ta sẽ nói về vấn đề gì, câu mở ra sao, câu kết thế nào trước khi ta chuyển sang ý khác. Cuối cùng là gieo vần, ghép flow và chọn cho mình một phong cách dẫn hợp lý. Các bạn cũng nên quên đi vai trò của mình là Rapper, mà hãy nghĩ mình đang là một biên tập viên chuẩn bị ghi hình cho bản tin thời sự. Đọc Rap phải rõ lời, rõ chữ thì khán giả mới có thể nghe và nắm được thông tin bạn muốn gửi tới họ. Chắc những phần đó rồi thì phần cuối cùng là sáng tạo sao cho bản tin của mình thật hấp dẫn và cuốn hút.

Giấc mơ lớn nhất của anh khi theo đuổi việc trở thành một dancer trước đây và sau này là một Rapper là gì? Và bây giờ nhìn lại thì anh đã hài lòng với những gì mình đạt được chưa?

Giấc mơ lớn nhất với nghề dancer mình còn chưa thực hiện xong. Vẫn sẽ là một con đường dài và mình vẫn sẽ tiếp tục bước trên đó. Đó là đạo diễn và biên đạo một show về Hip Hop thật chất, thật đẹp, thật nghệ thuật cùng với những anh em thân thiết trong nghề như: Việt Max, Hoàng C-Floor, John Huy Trần, Khánh Thi. Mình tin rằng khi hội đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa mình sẽ làm được.

Còn về Rap, mình mơ sẽ được lưu diễn ở nhiều nơi trong nước và cả nước ngoài nữa, được mọi người yêu thích những sản phẩm âm nhạc mình làm ra theo phong cách của mình. Bước đầu đối với mình đang có nhiều thuận lợi, nhưng mình biết con đường còn dài, sẽ còn phải gặp nhiều khó khăn nhưng mình sẽ không bao giờ ngừng tiến về phía trước.

Hà Lê, sao Việt, biên đạo Hà Lê, Rapper Hà Lê, Hà Lê The Remix, FB Nation

Nhiều cuộc thi nhảy đã được anh và các cộng sự tổ chức, trong tương lai anh có dự định tổ chức một cuộc thi nào về Rap không? Anh có thể chia sẻ những dự án sắp tới của mình?

Sắp tới thì mình và anh Việt Max đang chuẩn bị cho một dự án về Hip Hop nói chung có cả nhảy và Rap. Dự án này là vì muốn giúp các bạn trẻ hiểu đúng, hiểu sâu hơn về từng môn nghệ thuật trong Hip Hop để từ đó có thể giúp các bạn định hướng về nghề nghiệp trong tương lai. Sẽ là một dự án dài hơi, với nhiều hạng mục và nhiều sự kiện được tổ chức ở nhiều nơi trên cả nước. Hy vọng bọn mình sẽ may mắn có được nhà tài trợ hoặc mạnh thường quân nào đó quan tâm và ủng hộ cùng đồng hành vì thực sự nếu không có họ, dự án khó có thể thành hiện thực.

Còn về cá nhân mình, thì trong năm nay mình sẽ có một vài sản phẩm âm nhạc làm chung với một số nghệ sĩ mà mình đã ngưỡng mộ từ lâu. Mình xác định là mình còn khá mới trong thị trường âm nhạc nên sẽ phải đi những bước chậm chắc. Cũng hy vọng trong năm nay sẽ làm được 1 sản phẩm âm nhạc của riêng mình.

Sơn Trí (Theo Giadinhvietnam.com)
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Mua đậu phụ, khi nhìn thấy 4 loại này, tôi quay người bỏ đi! Chủ cửa hàng cũng không bao giờ ăn

Mua đậu phụ, khi nhìn thấy 4 loại này, tôi quay người bỏ đi! Chủ cửa hàng cũng không bao giờ ăn...

Kiến thức - 54 phút trước

Đậu phụ là món ăn phổ biến trong các bữa cơm của gia đình Việt Nam. Nó chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E, không cholesterol và ít carbohydrate có thể mang lại...

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội...

Đời sống trẻ - 54 phút trước

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng mặt.

Sao Việt 26/4: Diễn viên Bảo Anh tuyên bố sẽ mất toàn bộ tài sản nếu tìm thấy bằng chứng vợ 'dao kéo' mũi; Ca sĩ huyền thoại bị tai biến, sống nghèo khổ ở Mỹ

Sao Việt 26/4: Diễn viên Bảo Anh tuyên bố sẽ mất toàn bộ tài sản nếu tìm thấy bằng chứng vợ 'dao...

Chuyện làng sao - 54 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 26/4/2024: Trước bình luận của một dân mạng, Bảo Anh bức xúc phủ nhận thông tin vợ sửa mũi. Nam ca sĩ Quang Bình từng là huyền thoại...

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee...

Truyền hình - 55 phút trước

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.

Huỳnh Anh đăng ký kết hôn với Bạch Lan Phương, dân tình hóng ngày cưới

Huỳnh Anh đăng ký kết hôn với Bạch Lan Phương, dân tình hóng ngày cưới

Chuyện làng sao - 55 phút trước

Sau thời gian hẹn hò, diễn viên Huỳnh Anh chính thức đăng ký kết hôn với bạn gái hơn 6 tuổi.

 Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Chăm sóc sức khỏe - 1 giờ, 21 phút trước

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám đa khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình) nổi lên như...

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ...

Đời sống trẻ - 2 giờ, 47 phút trước

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di truyền, chăm sóc cá nhân và một nền văn...

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Chuyện làng sao - 2 giờ, 47 phút trước

Nam diễn viên Kim Soo Hyun từng trải qua cảm giác ngượng ngùng, xấu hổ trước mặt đàn em Kim Bum.

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy...

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy......

Kiến thức - 2 giờ, 4 phút trước

Khi đi du lịch hoặc công tác, cần phải ở khách sạn, nhiều người thường thắc mắc tại sao nhiều khách sạn lại sử dụng tấm kính trong suốt để ngăn cách giữa phòng...

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 20 phút trước

Lí do khiến Bảo Anh công khai con gái 13 tháng tuổi của mình.

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Chuyện làng sao - 2 giờ, 20 phút trước

Kỳ Duyên đã bất ngờ thả tim vào bài đăng của Minh Triệu.

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Chuyện làng sao - 2 giờ, 21 phút trước

Ca sĩ Thiều Bảo Trâm có động thái gây chú ý sau khi bị phát hiện hẹn hò bạn trai kém tuổi.

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng,...

Đời sống số - 4 giờ, 55 phút trước

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ, không cần phải lo lắng về tiền bạc. Một...

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại...

Kiến thức - 4 giờ, 12 phút trước

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư...

Tin trong ngày - 4 giờ, 20 phút trước

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự kiến cho công trình vào khoảng 4.810 tỷ đồng....

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên nghiệp

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 23 phút trước

Nhiều bạn thích ăn thịt kho tàu ngon hơn, có cảm giác như tan trong miệng. Làm thế nào để món thịt lợn kho đạt được tác dụng này? Trên thực tế, để đạt...

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Xài gì - 12 giờ, 46 phút trước

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn tiền điện ở gia đình bạn trong mùa hè....

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện...

Đời sống số - 12 giờ, 50 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con...

Kiến thức - 12 giờ, 56 phút trước

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng ta đã quen với tiếng kêu như vậy và...

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 13 giờ, 58 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.