3 lùm xùm của Sơn Tùng với giới underground

14:24 09/10/2015

Từng là “đứa con” của giới underground, nhưng sau khi nổi tiếng, Sơn Tùng lại bị chính những “người thầy”, bạn bè khi xưa quay lưng.

Bị rapper đàn anh xỉa xói bằng ca khúc mới

Mới đây, Sơn Tùng bị một rapper đàn anh trong nghề là Bueno “xỉa xói” thậm tệ bằng một bản rap có phần gay gắt. Trong bản rap mới nhất, Bueno – rapper từng nổi tiếng với hit Là vì tự nhận mình là một fan của nhóm nhạc BigBang và G-Dragon, từ đó anh làm một MV có nhiều lời lẽ gay gắt dành cho Sơn Tùng vì đạo nhạc, nhái phong cách thần tượng của mình.

Bueno cũng phong cho Sơn Tùng danh hiệu “ông vua hàng nhái” (king of copy), đồng thời khuyên Sơn Tùng nên xem xét lại bản thân vì đã "đi quá xa" từ khi bước chân vào showbiz. Bueno cũng ám chỉ vấn đề “giới tính” của Sơn Tùng đã thay đổi từ khi hát nhạc thị trường và nổi tiếng bằng những hit đình đám thời gian qua.

Tuy "khuyên" Sơn Tùng “nên về quê cày bừa” vì “Thái Bình đang vào vụ mùa” nhưng Bueno cũng khẳng định, anh không có ý miệt thị người Thái Bình.

Sơn Tùng, Sơn Tùng MTP, scandal của Sơn Tùng, Sơn Tùng bị quay lưng

Bueno cho rằng, Sơn Tùng vì "đã đi quá xa" trong thời gian qua.

Bản rap đậm chất underground này ngay lập tức gây bão trên mạng xã hội, chỉ trong vòng hai ngày nó đã có hơn 2 triệu lượt xem trên Facebook và được chia sẻ trên nhiều diễn đàn về rap khác nhau. Ca khúc này cũng khiến rapper, ca sĩ underground như Lil’ Shady, Yanbi, Binz,… xôn xao và dành cho Sơn Tùng những lời lẽ không mấy tích cực.

Tuy nhiên, dù bị “dập” tơi tả nhưng Sơn Tùng vẫn không hề phản ứng mà tiếp tục để quản lí của mình là ông bầu Quang Huy lên tiếng và ám chỉ hành động của Bueno là “vô học”.

Bản rap khá gay gắt của Bueno dành cho Sơn Tùng.

Về phía Bueno, tỏ ra khá thẳng thắn, rapper Là vì cho biết, anh ra bài hát này để nhắm thẳng vào Sơn Tùng vì những scandal đạo nhái trong thời gian qua. Bueno chia sẻ về những ngày tháng Sơn Tùng từng rất “chân chất” khi hoạt động trong underground nhưng đã thay đổi quá nhiều khi bước chân vào showbiz. Bueno cũng tự nhận rằng, bài rap này không có gì quá gay gắt mà đơn giản chỉ là lời nhắc nhở của anh cả dành cho em út vì dù sao Sơn Tùng cũng từng được “nuôi dưỡng” trong môi trường underground.

Nghi án đạo rap của rapper Binz

Cách đây không lâu, Sơn Tùng xuất hiện trong đêm chung kết Giọng hát Việt 2015 với một phần trình diễn nhiều tranh cãi. Làm mới ca khúc Em của ngày hôm qua, Sơn Tùng thêm vào một đoạn ráp khá ngông và khiến nhiều người bất ngờ: “Lãng tử hào hoa/ It’s me, Sơn Tùng/ Cái tên được săn lùng với phong cách điên khùng/ Lấy bút làm khẩu súng/ Nét mực và nòng súng khai hỏa cất cánh dứt bỏ mọi xiềng xích không nao núng/ Xoáy vào trong tâm anh tỏa sáng như sao trời/ Ở trên đây cười nhếch mép luôn rạng ngời/ Đừng bám đuôi không thôi sẽ bị đánh tơi bời”.

Sơn Tùng, Sơn Tùng MTP, scandal của Sơn Tùng, Sơn Tùng bị quay lưng

Sau Jan Saker, Sơn Tùng lại vướng vào scandal với Binz -
một rapper hải ngoại rất có tiếng.

Bỏ qua những lùm xùm sau đó về sự “ngông”, Sơn Tùng một lần nữa làm dậy sóng giới underground khi đoạn rap này ngay lập tức bị nhiều người nhận ra có phần “hao hao” với phần rap của rapper Binz trong ca khúc Đây là Việt Nam, đặc biệt là hai chữ “lãng tử, hào hoa”.

Ngoài ra cách đọc rap của Sơn Tùng (flow) cũng rất giống với Binz (theo nhiều rapper underground thì giống đến 90%). Chính vì sự trùng hợp này, Sơn Tùng một lần nữa bị giới underground lên tiếng phản đối mạnh mẽ. Nhiều anti-fan còn nói Sơn Tùng theo kiểu “đạo Hàn Quốc xong rồi giờ đạo luôn cả giới underground” khiến Sơn Tùng tiếp tục nhận nhiều chỉ trích trên cộng đồng mạng.

Thậm chí, Sơn Tùng còn bị nhiều rapper có tiếng trong underground như BigDaddy, Lil’ Shady,… chỉ trích về việc đạo nhạc từ giới underground. Tuy nhiên, trước những tranh cãi này, Sơn Tùng vẫn không lên tiếng và khẳng định: “Ai không thích thì đừng quan tâm đến tôi”.

Bị đàn anh dạy dỗ vì “quên tình xưa”

Jan Saker LadyKillah, tên thật Nguyễn Thanh Khiết, là một rapper quê gốc Thái Bình. Với cương vị là trưởng nhóm, trong những năm 2008 – 2009, Jan Saker LadyKillah đã đưa nhóm nhạc X4 của mình trở thành một nhóm nhạc hip-hop được đông đảo giới trẻ Việt Nam yêu mến. Jan Saker LadyKillah cũng đang là quản lý của LadyKillah Group gồm các rapper, ca sĩ nổi tiếng như Lil’Knight, Justatee, Emily, Mr.T, Yanbi, Mr.A, Bueno, TmT, Big Daddy...

Sơn Tùng, Sơn Tùng MTP, scandal của Sơn Tùng, Sơn Tùng bị quay lưng

Sơn Tùng và các thành viên trong nhóm Young Pilots khi từ Thái Bình lên Hà Nội diễn show. Đứng cạnh Sơn Tùng (chính giữa) chính là Jan Saker - người thầy năm xưa từng dẫn dắt anh.

Với tư cách là đàn anh dẫn dắt Sơn Tùng M-TP trong những ngày đầu nam ca sĩ đi hát, cuối năm 2014, Jan Saker LadyKillah đã lên tiếng để chia sẻ về đàn em từng hợp tác năm nào. Trong chia sẻ của Jan Saker LadyKillah, anh cho biết, bản thân từng nỗ lực để giúp Sơn Tùng được mọi người biết tới.

Tuy nhiên, rapper đình đám ngày nào cũng bày tỏ sự buồn bã và tiếc nuối vì Sơn Tùng đã thay đổi quá nhiều từ khi nổi tiếng. Theo Jan Saker, từ khi nổi tiếng, Sơn Tùng trở nên kiêu ngạo và tự tin thái quá. Những scandal mà anh chàng này phải hứng chịu, phần nào cũng xuất phát từ những thiếu sót mà Sơn Tùng chưa được trang bị khi bước vào showbiz.

Sơn Tùng, Sơn Tùng MTP, scandal của Sơn Tùng, Sơn Tùng bị quay lưng

Rapper Jan Saker.

Jan Saker cũng chia sẻ thêm, anh cảm thấy buồn vì từ khi Sơn Tùng nổi tiếng, nam ca sĩ Thái Bình chưa một lần liên lạc với anh dù có nhiều lần nhắc tên mình trên tivi như một người đã giúp đỡ Sơn Tùng thời điểm ban đầu: “Từ lúc Tùng vào Sài Gòn chưa một lần liên lạc với mình, điều đó cũng khiến mình hơi buồn. Tuy đôi lúc Tùng có lên truyền hình và nhắc đến mình như một người anh dìu dắt từ những bước đi ban đầu, nhưng nói thật những điều đó đôi khi không bằng 1 cái tin nhắn hay cái tin nhắn hỏi thăm”.

Việc bị một đàn anh trong nghề lên tiếng về sự kiêu căng, tự tin thái quá và quên ơn xưa, phần nào khiến cho Sơn Tùng bị những nghệ sĩ underground có cái nhìn không hay. Đây cũng là khởi nguồn của những rắc rối của Sơn Tùng liên quan đến giới underground sau này.

Theo Danviet.vn
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Kiến thức - 9 giờ, 52 phút trước

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ của một nghệ sĩ. (Cơ quan Vũ trụ Châu...

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có...

Đời sống số - 10 giờ, 44 phút trước

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa con. Hãy cùng nói về một chủ đề thú...

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Tin trong ngày - 10 giờ, 47 phút trước

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền như nước.

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn...

Đàn ông yêu - 10 giờ, 48 phút trước

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản trả lời: “Nghỉ ngơi thật tốt nhé”, trong khi...

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 34 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 12 giờ, 10 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 12 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 12 giờ, 13 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 14 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 12 giờ, 15 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 12 giờ, 21 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 22 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 12 giờ, 22 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 12 giờ, 22 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 8 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 15 giờ, 8 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 15 giờ, 8 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 15 giờ, 8 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 15 giờ, 8 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 16 giờ, 51 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...