Ngày mai xét xử vụ quan tài “diễu phố” ở Vĩnh Phúc

09:18 04/09/2013

Theo lịch xét xử của TAND tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 5 và 6/9, cơ quan này sẽ đưa vụ án mạng xảy ra vào ngày 15/3 tại phường Hội Hợp (TP. Vĩnh Yên) ra xét xử sơ thẩm.

Nạn nhân vụ án "Quan tài diễu phố" là Nguyễn Tuấn Anh (SN 1986, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) bị tử vong sau khi uống rượu và xô xát với nhóm người ăn đêm tại Quán Tiên thuộc địa bàn phường Hội Hợp.

Còn các bị cáo trong vụ án này gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992) cùng ở xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc và Đặng Quốc Tú (đăng ký thường trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Văn Bình (tức Bính "cong", SN 1997, cùng ở phường Đồng Tâm, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng bị truy tố về tội Giết người.

Còn bị cáo Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986, ở phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, em họ nạn nhân) bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992, trú tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) bị truy tố về tội Che giấu tội phạm.

xác chết dưới cống nước,vĩnh phúc,vụ án mạng,án mạng ở vĩnh phúc
Vụ án quan tài "diễu phố" dự kiến sẽ được xét xử trong 2 ngày 5 và 6/9 (Ảnh: VNN)

Khi mới có cáo trạng của vụ án này, gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đã đến trụ sở Bộ Công an để gửi đơn kêu cứu. Tại thời điểm đó, bà trẻ của anh Tuấn Anh tên là Phùng Thị Vĩnh cho hay: "Chúng tôi xuống để kêu cứu Bộ trưởng, đề nghị Bộ trưởng rút vụ án trên lên để Bộ Công an điều tra lại từ đầu. Gia đình tôi thấy có dấu hiệu của sự điều tra không đúng đắn, làm sai lệch bản chất vụ án của Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Nguyện vọng của chúng tôi là mong nhà nước giải quyết cho công bằng".

Được biết, trong vụ án này, Luật sư Lê Thị Oanh (Văn phòng Luật sư Huỳnh Nam, TP. Hà Nội) sẽ là luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại.

Theo cáo trạng, sau khi đi liên hoan cùng công ty vào tối 14/3, anh Tuấn Anh đã cùng với Hiệp đi hát karaoke cùng bạn bè và uống rất nhiều rượu, bia. Hiệp phải chở Tuấn Anh về. Đến quán ăn đêm ở ngã tư Quán Tiên, Tuấn Anh rủ Hiệp vào ăn đêm.

Khi vào đến khu vực kê bàn ăn thì Hiệp và anh Tuấn Anh gặp nhóm người gây án. Do Hiệp biết Đặng Quốc Tú từ trước nên Hiệp đến chào và mời Tú rượu song Tú từ chối. Thấy vậy, Hiệp hỏi Tú: “Mày là thằng nào, sinh năm bao nhiêu, ở đâu?”. Tú trả lời: “Em tên là Tú, sinh năm 1980, quê Phú Thọ, ở cách đây 2-3 nhà”.

Nguyễn Tuấn Anh đi đến đầu bàn chỗ Phùng Mạnh Tuấn (Tuấn “trọc”) ngồi và tỳ tay phải lên vai trái Tuấn Trọc nói: “Mày sinh năm 80 mà già thế!”. Thấy vậy, Phùng Đắc Tú và Tuấn “trọc” đứng dậy, Tú nói: “Mày thích đánh nhau à?” đồng thời cả hai vung tay đấm Tuấn Anh.

Bị đánh, Tuấn Anh vùng chạy thì Phùng Đắc Tú hô: “Đuổi chém chết mẹ nó đi”, Tuấn “trọc” hô: “Chém chết mẹ nó đi!”. Tuấn Anh chạy ra khỏi quán và chạy dọc quốc lộ 2A theo hướng từ TP. Việt Trì về phía ngã tư Quán Tiên thì Tuấn “trọc”, Phùng Đắc Tú, mỗi người cầm 1 con dao lấy ở trong quán cùng Đặng Quốc Tú, Tình, Định và Bính lần lượt đuổi theo.

Tuấn Anh chạy ra đến ngã tư Quán Tiên, chạy dọc bờ bên phải của kênh. Được khoảng 10 mét thì bị ngã nên Tuấn “trọc”, Định, Tình đuổi kịp dùng chân, tay đấm đá vào vai, ngực Tuấn Anh. Tuấn Anh tiếp tục vùng dậy được, nhảy xuống kênh, lội sang phía bờ kênh bên trái.

Thấy vậy, Tuấn “trọc” bảo với Định, Tình: “Chạy chặn bên phải”. Định và Tình đã chạy dọc kênh bên phải để dồn đuổi Tuấn Anh còn Tuấn “trọc” chạy quay lại để sang bờ bên trái “khóa” đường. Chạy được một đoạn thì Tuấn Anh đã bị Đặng Quốc Tú giữ được ở bờ kênh bên trái gần bụi chuối. Tuấn “trọc” chạy sang giữ Tuấn Anh cùng Đặng Quốc Tú.

Anh Nguyễn Tuấn Anh quỳ hai gối xuống bờ kênh, hai tay bo ôm gáy phòng thủ. Lúc này, Phùng Đắc Tú, Bính chạy đến rồi cả nhóm đều dùng tay, chân đấm, đá vào người Tuấn Anh.

Trong lúc Tuấn Anh bị đánh thì Nguyễn Duy Hiệp cũng chạy theo và có mặt trên đường tỉnh lộ 305, bên bờ kênh, đứng cách nơi Tuấn Anh bị 4 đối tượng trên đánh khoảng 4 mét. Hiệp đã chứng kiến toàn bộ sự việc xảy ra.

Trong lúc Tuấn Anh đang ở tư thế quỳ chịu trận, Phùng Đắc Tú giơ dao lên hô: “Chém chết nó đi!”. Thấy quá nguy hiểm, Tuấn Anh liền vùng dậy để chạy thì bị Tuấn “trọc” dùng chân đạp vào mông, làm Tuấn Anh bị ngã sấp xuống dòng kênh nước chảy xiết.

Tuấn “trọc” cầm dao cúi xuống chém với theo Tuấn Anh nhiều nhát nhưng không trúng. Nguyễn Văn Tình và Nguyễn Văn Định ở phía bờ kênh phải nhìn thấy Tuấn Anh bị Tuấn “trọc” đạp ngã xuống kênh thì Định cầm gạch ném 2 phát xuống lòng kênh nơi Tuấn Anh ngã. Ném gạch không thấy Tuấn Anh ngoi lên, Định cầm điện thoại bật đèn, đứng trên bờ soi xuống dòng kênh và hai bên bờ kênh tìm nhưng không thấy nên hô to: “Tao ném hai viên gạch vào chỗ nó ngã, không thấy nó ngoi lên, chắc chết rồi!”. Tuấn “trọc” nói thêm: “Không thấy nó đâu, nó chết kệ mẹ nó” rồi cả nhóm quay về.

Sau đó, Đặng Quốc Tú và Tuấn “trọc” quay lại quán ăn đêm lấy 2 chén rượu uống với Hiệp để xin lỗi và Tú xin số điện thoại của Hiệp. Hai người này đi khỏi, Hiệp lấy xe máy của Tuấn Anh đi dọc bờ kênh để tìm Tuấn Anh song không thấy; Hiệp cũng mượn điện thoại gọi vào số Tuấn Anh song không liên lạc được nên đi về nhà ngủ.

Thi thể Tuấn Anh được tìm thấy vào 8h30 sáng ngày 17/3 tại cống kênh 2B phường Hội Hợp. Sau đó, kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Vĩnh Phúc kết luận nguyên nhân cái chết: “Ngạt nước, trên người nạn nhân có chấn thương do vật tày gây nên”. Bản giám định pháp y của Viện khoa học hình sự Bộ Công an cũng kết luận: “Nguyên nhân do ngạt nước, trên người có chấn thương vùng lưng và gối trái. Tổn thương ở vùng lưng và gối trái do vật tày gây nên”.

Theo Trí Thức Trẻ
Người sinh năm 1999, 1984 và 1964 cần làm ngay việc này trước 1/7/2024, nếu không sẽ bị phạt tiền

Người sinh năm 1999, 1984 và 1964 cần làm ngay việc này trước 1/7/2024, nếu không sẽ bị phạt tiền

Kiến thức - 1 ngày, 5 giờ trước

Theo quy định của Luật Căn cước số 26/2023/QH15, từ ngày 1/7/2024, cơ quan công an sẽ đồng loạt cấp thẻ Căn cước mẫu mới.

Huyền thoại bóng đá Juan Verón 'bắt tay' Soobin Hoàng Sơn “khuấy đảo” TP. HCM

Huyền thoại bóng đá Juan Verón 'bắt tay' Soobin Hoàng Sơn “khuấy đảo” TP. HCM

Tin trong ngày - 1 ngày, 5 giờ trước

Chiều ngày 19/05/2024, TP.HCM đã trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi chào đón huyền thoại bóng đá Argentina Juan Sebastian Verón trong buổi giao lưu cùng ca sĩ Soobin Hoàng Sơn...

Thiện ác nhìn vào mắt và giàu nghèo nhìn vào tay! Bạn thuộc người nào?

Thiện ác nhìn vào mắt và giàu nghèo nhìn vào tay! Bạn thuộc người nào?

Kiến thức - 1 ngày, 6 giờ trước

Lời nói của tổ tiên chúng ta luôn ẩn chứa nhiều trí tuệ, có thể cảnh báo cho thế hệ mai sau. Ngàn năm tích lũy đã để được kinh nghiệm quý báu, giúp...

Người phỏng vấn: 'Làm thế nào để mô tả màu sắc cho một người mù?', cô gái trả lời 1 cách siêu thông minh và trúng tuyển luôn

Người phỏng vấn: 'Làm thế nào để mô tả màu sắc cho một người mù?', cô gái trả lời 1 cách siêu...

Đời sống số - 1 ngày, 6 giờ trước

Hiện nay, việc đưa thêm những câu hỏi ngoài lề vào phỏng vấn dường như không còn xa lạ đối với ứng viên và nhà tuyển dụng.

Trắc nghiệm tâm lý: Loài hoa màu nào phù hợp nhất với tính cách của bạn? Kiểm tra xu hướng tìm bạn đời là gì?

Trắc nghiệm tâm lý: Loài hoa màu nào phù hợp nhất với tính cách của bạn? Kiểm tra xu hướng tìm bạn...

Đời sống số - 1 ngày, 7 giờ trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một loài hoa mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Nhân vật trong 'Trạm cứu hộ trái tim' bị 'ném đá', Thúy Diễm có hành động cứu cánh tinh tế

Nhân vật trong 'Trạm cứu hộ trái tim' bị 'ném đá', Thúy Diễm có hành động cứu cánh tinh tế

Toàn cảnh - 4 giờ, 43 phút trước

Thúy Diễm đã phải lên tiếng xin lỗi khán giả dù biết nhân vật phải tuân theo kịch bản.

Phương Oanh thay đổi điểu này với chồng khi có con, nhiều lần khóc khi thể hiện ca khúc tặng các con

Phương Oanh thay đổi điểu này với chồng khi có con, nhiều lần khóc khi thể hiện ca khúc tặng các con...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 11 phút trước

Diễn viên Phương Oanh đã có những chia sẻ thú vị khi lần đầu làm mẹ. Trong đó cách thay đổi xưng hô với chồng gây chú ý.

Mùa hè, hãy nhanh tay ăn loại 'rau trường thọ' này, nhiều người chỉ ăn thân nhưng thực chất lá mới là 'bảo bối'

Mùa hè, hãy nhanh tay ăn loại 'rau trường thọ' này, nhiều người chỉ ăn thân nhưng thực chất lá mới là...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 17 phút trước

Rau khoai lang chứa nhiều dưỡng chất, rất tốt cho sức khỏe.

Người xưa có câu: 'Thà lấy kỹ nữ hoàn lương còn hơn lấy một cô vợ vượt tường', thế nào là 'vợ vượt tường' và tại sao lại bị người ta căm ghét?

Người xưa có câu: 'Thà lấy kỹ nữ hoàn lương còn hơn lấy một cô vợ vượt tường', thế nào là 'vợ...

Kiến thức - 4 giờ, 17 phút trước

Dù là thời cổ đại hay hiện đại, sự tin tưởng và lòng chung thủy luôn là những yếu tố cốt lõi của mối quan hệ vợ chồng. Có câu nói: "Thà lấy kỹ...

Khi rút tiền từ thẻ ngân hàng, nhiều người bỏ qua bước này nhưng nó rất quan trọng, hãy thông báo cho gia đình bạn

Khi rút tiền từ thẻ ngân hàng, nhiều người bỏ qua bước này nhưng nó rất quan trọng, hãy thông báo cho...

Kiến thức - 4 giờ, 18 phút trước

Thẻ ngân hàng cho phép bạn rút tiền mặt một cách nhanh chóng ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào tại các máy ATM.

Bạn muốn hẹn hò: Chàng trai 4 lần đò, yêu ai là phải đăng ký kết hôn...

Sự thật về loại xoài tím “khổng lồ” từng gây sốt một thời, đang rao bán khắp chợ mạng với giá chỉ từ 20.000 đồng/kg

Sự thật về loại xoài tím “khổng lồ” từng gây sốt một thời, đang rao bán khắp chợ mạng với giá chỉ...

Kiến thức - 4 giờ, 27 phút trước

Loại xoài này có màu tím rất bắt mắt, mỗi quả có trong lượng từ 1 - 1,5kg, được rao bán khắp các chợ mạng thời gian gần đây với giá chỉ từ 20.000...

Từ ngày 23 tháng 5, Thần Tài 'bật chế độ giàu' cho 4 con giáp, tài vận sẽ tăng vọt đến đỉnh điểm

Từ ngày 23 tháng 5, Thần Tài 'bật chế độ giàu' cho 4 con giáp, tài vận sẽ tăng vọt đến đỉnh...

Đời sống số - 4 giờ, 27 phút trước

Bắt đầu từ ngày 23/5, vận may sẽ được báo trước, 4 con giáp gặp may mắn, sẽ có thể chung tay cùng người cao thượng lập nên những thành tựu to lớn.

Từ nay thí sinh học giỏi môn Văn hoàn toàn có cơ hội xét tuyển ngành Y, rất nhiều trường đang tuyển sinh

Từ nay thí sinh học giỏi môn Văn hoàn toàn có cơ hội xét tuyển ngành Y, rất nhiều trường đang tuyển...

Kiến thức - 5 giờ, 57 phút trước

Đây là tin vui cho những học sinh yêu thích môn Văn học nhưng có định hướng muốn theo ngành Y dược trong tương lai.

Chọn lương 7 triệu ở quê hay 10 triệu ở thành phố?

Chọn lương 7 triệu ở quê hay 10 triệu ở thành phố?

Kiến thức - 5 giờ, 58 phút trước

Đây là câu hỏi người trẻ đau đầu chọn lựa giữa làm người giàu ở quê hay người nghèo ở phố?

Những người biết về xe đều khuyên tôi: 'Có tiền thì mua xe Đức, không có tiền thì mua xe Nhật'

Những người biết về xe đều khuyên tôi: 'Có tiền thì mua xe Đức, không có tiền thì mua xe Nhật'

Đi gì - 6 giờ, 39 phút trước

Giờ đây, chiếc xe hơi không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại mà còn là biểu tượng của đẳng cấp, thể hiện gu thẩm mỹ và khả năng tài chính của chủ...

Đất nền ở tỉnh có thị xã sắp lên thành phố thứ 5 dự báo sẽ tăng, cách Hà Nội chưa đến 200km

Đất nền ở tỉnh có thị xã sắp lên thành phố thứ 5 dự báo sẽ tăng, cách Hà Nội chưa đến...

Kiến thức - 6 giờ, 39 phút trước

Theo những thống kê từ báo cáo mới mới, đất nền ở tỉnh này có mức độ quan tâm, mua bán tăng ở tất cả các phân khúc, loại hình.

3 loài hoa 'uống' bia nhiều nhất, tưới một hoặc hai lần một tháng sẽ khiến lá bóng và hoa nở to nhiều!

3 loài hoa 'uống' bia nhiều nhất, tưới một hoặc hai lần một tháng sẽ khiến lá bóng và hoa nở to...

Kiến thức - 6 giờ, 39 phút trước

Đây là gợi ý cho bạn chăm sóc cây hoa ở nhà, rất đơn giản mà lại khiến hoa nở nhiều.

Đặt bàn thờ ở 4 vị trí này được xem là đại kỵ, nhiều nhà mắc phải mà không biết

Đặt bàn thờ ở 4 vị trí này được xem là đại kỵ, nhiều nhà mắc phải mà không biết

Đời sống số - 6 giờ, 39 phút trước

Dù có sống ở không gian không rộng thoáng hay không có khu đặt bàn thờ riêng thì cũng nên tránh những đại kỵ dưới đây.

Sổ đỏ bị rách có mua bán, sang tên đất được không?

Sổ đỏ bị rách có mua bán, sang tên đất được không?

Kiến thức - 6 giờ, 39 phút trước

Sổ đỏ đã bị rách hoàn toàn có thể được cấp đổi để đảm bảo các giao dịch về quyền sử dụng đất căn cứ theo quy định tại Điều 76 Nghị định 43/2014/NĐ-CP....

Thợ điện cho biết: Đối với 5 thiết bị điện này, khi ra ngoài lâu, bạn phải rút phích cắm, tiền điện sẽ giảm đi hẳn

Thợ điện cho biết: Đối với 5 thiết bị điện này, khi ra ngoài lâu, bạn phải rút phích cắm, tiền điện...

Kiến thức - 7 giờ, 13 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, các thiết bị gia dụng đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

“Tháng 5 không chuyển cửa, tháng 6 không chuyển nhà”. Bạn hiểu ý nghĩa của nó là gì?

“Tháng 5 không chuyển cửa, tháng 6 không chuyển nhà”. Bạn hiểu ý nghĩa của nó là gì?

Phong thủy - 7 giờ, 13 phút trước

“Tháng 5 không mở cửa và tháng 6 không chuyển nhà” Đây là câu nói dân gian được lưu truyền rộng rãi, phản ánh sự kính sợ và niềm tin của người xưa vào...

Trang phục hè theo phong cách Hàn Quốc nóng bỏng và ngọt ngào, ra đường ai cũng ngoái nhìn

Trang phục hè theo phong cách Hàn Quốc nóng bỏng và ngọt ngào, ra đường ai cũng ngoái nhìn

Thời trang + - 7 giờ, 13 phút trước

Nhìn vào trang phục của các cô gái Hàn Quốc, chúng ta có thể thấy rằng chúng ta có thể chọn những bộ đồ có độ ôm sát và hở hang vừa phải, khiến...

Trắc nghiệm tâm lý!  Điều đầu tiên bạn nhìn thấy để xác định độ tuổi hấp dẫn nhất của bạn là gì?

Trắc nghiệm tâm lý! Điều đầu tiên bạn nhìn thấy để xác định độ tuổi hấp dẫn nhất của bạn là gì?...

Đời sống số - 7 giờ, 30 phút trước

Khi chúng ta già đi, sự quyến rũ của chúng ta sẽ thay đổi. Sự thay đổi này không chỉ thể hiện ở ngoại hình mà còn ở sự hoàn thiện về trí tuệ,...

Ăn da lợn có “chống lão hóa” được không? Bác sĩ nói thẳng: Có 6 loại thực phẩm chống lão hóa, phụ nữ càng nên ăn thường xuyên

Ăn da lợn có “chống lão hóa” được không? Bác sĩ nói thẳng: Có 6 loại thực phẩm chống lão hóa, phụ...

Khỏe đẹp - 8 giờ, 55 phút trước

Da lợn là nguyên liệu đã chiếm một vị trí trong văn hóa ẩm từ xa xưa. Da lợn không chỉ là nguyên liệu quan trọng để nấu ăn mà còn mang ý nghĩa...

Những bất thường của Đức Tiến trước khi qua đời được bạn thân hé lộ

Những bất thường của Đức Tiến trước khi qua đời được bạn thân hé lộ

Chuyện làng sao - 8 giờ, 56 phút trước

Hoa hậu Thanh Mai - một người bạn thân đã tiết lộ những dấu hiệu bất thường trước khi Đức Tiến qua đời.