Nơi duy nhất của miền Bắc cho du khách trải nghiệm 'cuộc sống vua chúa', cách Hà Nội hơn 100km, du khách thủ đô mất 2h chạy xe

14:20 01/07/2024

Điểm đến này cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 110km, với diện tích 1.000m2, nó nằm trong khuôn viên rộng lớn hơn 3.700m2.

Bên cạnh lên rừng, xuống biển, tận hưởng những trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên, hiện nay hình thức du lịch tham quan, tìm hiểu về văn hóa và lịch sử cũng được nhiều du khách quan tâm và yêu thích. Trong đó, ngay tại miền Bắc, cách thủ đô Hà Nội chỉ hơn 100km, du khách không những được tham quan mà thậm chí còn được thử một ngày "sống như vua" trong nơi từng được nhà vua và hoàng hậu sinh sống.

Trải nghiệm đang được nhắc tới chính là ở Dinh tự Vua Bảo Đại, tọa lạc trên đồi Vung, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Từ thủ đô Hà Nội, du khách sẽ chỉ mất khoảng hơn 2 giờ đồng hồ là có thể tới được đây.

So với những Dinh thự khác của vị vua triều Nguyễn tại Đà Lạt, Dinh thự ở Đồ Sơn có phần ít được biết đến hơn. Song nó vẫn luôn được đánh giá là công trình không chỉ có giá trị lịch sử đặc sắc mà còn sở hữu kiến trúc độc đáo.

Dinh thự Bảo Đại, lầu Bảo Đại

Dinh thự Bảo Đại, lầu Bảo Đại

Dinh thự Bảo Đại hay còn gọi là lầu Bảo Đại, tọa lạc trên đồi Vung, thuộc khu 2 Đồ Sơn (phường Vạn Hưng, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng), cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 110km. Dinh thự hiện lên uy nghi và tráng lệ với diện tích 1.000m2, nằm trong khuôn viên rộng lớn hơn 3.700m2.

Dinh thự Bảo Đại, lầu Bảo Đại

Ban đầu, dinh thự được Toàn quyền Đông Dương Pasquier xây dựng năm 1928 để làm nơi nghỉ dưỡng, sau đó tặng lại cho vua Bảo Đại vào năm 1949. Vua Bảo Đại đã sử dụng biệt thự này từ năm 1933-1954 trong mỗi dịp ra Bắc làm việc hay nghỉ dưỡng.

Sau khi miền Bắc giải phóng, biệt thự Bảo Đại được giao cho Bộ Quốc phòng quản lý. Đến năm 1984, công trình được bàn giao cho Công ty Cổ phần Du lịch Đồ Sơn quản lý. Sau khi được trùng tu, từ năm 1999, nơi đây bắt đầu đón khách tham quan cùng các dịch vụ du lịch. Ngày 29/9/2020, UBND TP. Hải Phòng công nhận biệt thự Bảo Đại là điểm du lịch.

Nằm ở độ cao 36m so với mực nước biển, dinh thự được xây dựng trên vị trí đắc địa, lưng tựa núi, mặt hướng biển, mang đến tầm nhìn khoáng đạt, bao quát toàn cảnh biển Đồ Sơn thơ mộng. Nơi đây sở hữu khí hậu ôn hòa, mát mẻ, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng và thư giãn.

Dinh thự được xây theo hình bát giác, mang kiến trúc Pháp đặc trưng với hai tầng nổi và một tầng hầm. Phần móng được kè đá ong. Cửa chính của dinh thự Bảo Đại hướng về phía Tây và có 3 cửa chính để đi vào sảnh tiếp khách.

Dinh thự Bảo Đại, lầu Bảo Đại

Bước vào sảnh chính dinh thự Bảo Đại, du khách được chiêm ngưỡng không gian hoàng gia lộng lẫy. Nổi bật giữa sảnh là ngai vàng được phục dựng tinh xảo, mô phỏng theo nguyên mẫu ngai vàng của vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương. Ngai vàng được đặt trên bệ cao, thể hiện sự uy quyền và sang trọng.

Du khách có thể thuê quần áo vua và hoàng hậu, ngồi trên ghế để chụp ảnh. Đây là một trải nghiệm độc đáo và thú vị, giúp du khách cảm nhận được phần nào sự uy quyền và tráng lệ một thời của hoàng gia nhà Nguyễn.

Dinh thự Bảo Đại, lầu Bảo Đại

Dinh thự Bảo Đại, lầu Bảo Đại

Dinh thự Bảo Đại, lầu Bảo Đại

Phòng khách cũng là nơi trưng bày những bức hình của vua Bảo Đại và Nam Phương hoàng hậu Nguyễn Hữu Thị Lan. Các bức hình được chụp ở những thời điểm khác nhau với những bộ trang phục từ truyền thống đến Tây phương.

Tầng 1 còn là nơi tọa lạc của phòng ngủ, phòng làm việc của nhà vua và phòng riêng của hoàng hậu. Các phòng đều có thiết kế view thoáng mát, hướng biển đón gió với kiến trúc uy quyền, sang trọng.

Tại tầng 2 là khu vực phòng nghỉ của năm công chúa, hoàng tử và ngự tiền Nguyễn Đệ - người thân cận của vua Bảo Đại trong suốt thời kỳ đương nhiệm. Trong đó, phòng của Hoàng thái tử Bảo Long là lớn nhất. Các phòng đều có cửa sổ lớn để ngắm cảnh đẹp, trang trí thanh lịch, ấm cúng.

Dinh thự Bảo Đại, lầu Bảo Đại

Khuôn viên của dinh thự cũng được trồng rất nhiều cây xanh, tạo được sự thoáng mát, dễ chịu. Khi tới nơi này, bạn sẽ không chỉ thích thú bởi kiến trúc độc đáo của dinh thự mà còn cảm thấy thư giãn với thiên nhiên, cảnh vật.

Không chỉ là địa điểm nghỉ dưỡng, du khách còn được nghe hướng dẫn viên kể nhiều điều thú vị với những mốc quan trọng trong cuộc đời của vị vua cuối cùng triều Nguyễn và thưởng thức những món ăn ẩm thực của cung đình Huế.

Từ khi mở cửa, mỗi năm dinh thự đón tiếp 60.000-70.000 lượt khách. Du khách có thể tham quan hoặc thuê phòng nghỉ, tổ chức tiệc tại nơi vua và hoàng hậu của nhà Nguyễn từng sống. Hiện nay, các căn phòng này có cho du khách thuê để nghỉ dưỡng với mức giá dao động từ 800.000-2,5 triệu đồng/một ngày đêm tùy thời điểm.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tỉnh ở miền Bắc Việt Nam không chỉ giàu tài nguyên mà còn là địa điểm du lịch nổi tiếng, hút hơn 10 triệu lượt khách nửa đầu năm 2024

Tỉnh ở miền Bắc Việt Nam không chỉ giàu tài nguyên mà còn là địa điểm du lịch nổi tiếng, hút hơn...

Du lịch Việt - 4 ngày, 3 giờ trước

Không chỉ giàu tài nguyên thiên nhiên, tỉnh này còn rất thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh này ước đạt 10,4 triệu lượt...

Du lịch Trung Quốc không cần xin visa, đừng bỏ qua 4 điểm đến hấp dẫn này

Du lịch Trung Quốc không cần xin visa, đừng bỏ qua 4 điểm đến hấp dẫn này

Du lịch nước ngoài - 4 ngày, 5 giờ trước

Những địa điểm du lịch Trung Quốc dưới đây đều sát biên giới Việt Nam, hơn nữa khi sang bạn hoàn toàn không phải xin visa hay hộ chiếu.

Chương Trình Hành Hương Đặc Biệt: Chào Mừng Đức Thánh Cha Phanxicô trong chuyến tông du đến Singapore

Chương Trình Hành Hương Đặc Biệt: Chào Mừng Đức Thánh Cha Phanxicô trong chuyến tông du đến Singapore

Du lịch nước ngoài - 5 ngày, 18 giờ trước

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ có chuyến tông du lịch sử đến Singapore, đánh dấu một sự kiện trọng đại không chỉ với Giáo hội Công Giáo tại Singapore mà còn mang lại niềm...

Du lịch chữa lành đừng bỏ qua 8 điểm đến ngay tại Việt Nam

Du lịch chữa lành đừng bỏ qua 8 điểm đến ngay tại Việt Nam

Du lịch Việt - 6 ngày, 21 giờ trước

Muốn chữa lành những nỗi buồn, mất mát, khó khăn của bản thân đây là những địa điểm du lịch giúp 'xoa dịu' tất cả.

Đây là thị trấn duy nhất ở Việt Nam lọt top danh sách thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Đây là thị trấn duy nhất ở Việt Nam lọt top danh sách thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Du lịch Việt - 7 ngày, 22 giờ trước

Tờ Infobae của Argentina cho biết, Sa Pa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới theo kết quả bình chọn từ Tạp chí du lịch Times Out.

Bất ngờ với cuộc sống hiện tại ở tuổi 61 của mỹ nhân đẹp nhất nhì 'Tây Du Ký' Lý Linh Ngọc

Bất ngờ với cuộc sống hiện tại ở tuổi 61 của mỹ nhân đẹp nhất nhì 'Tây Du Ký' Lý Linh Ngọc...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 31 phút trước

Lý Linh Ngọc, người vào vai Thỏ Ngọc trong "Tây Du Ký" bản 1986 có sự nghiệp vô cùng thành công. Cô được ca ngợi là một trong những mỹ nhân đẹp nhất "Tây...

Tại sao hũ dưa muối chưa thường nổi váng trắng? Dạy bạn một mẹo, hũ dưa muối sẽ trong vắt, thơm ngon

Tại sao hũ dưa muối chưa thường nổi váng trắng? Dạy bạn một mẹo, hũ dưa muối sẽ trong vắt, thơm ngon...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 31 phút trước

Hiện tượng “nở hoa” (nổi váng) trong hũ dưa chua là những vật thể nổi màu trắng mà chúng ta thấy trên phần nước của hũ dưa chua. Trên thực tế, nguyên nhân chủ...

Thông tin chính thức: Từ nay đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu, tin vui cho hàng triệu người lao động

Thông tin chính thức: Từ nay đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu, tin vui cho hàng triệu người lao...

Kiến thức - 3 giờ, 40 phút trước

Theo đó, Luật BHXH sửa đổi quy định giảm điều kiện về số năm đóng BHXH tối thiểu để được hưởng lương hưu hằng tháng từ 20 năm xuống 15 năm.

Mười năm sau, 4 kiểu gia đình sẽ nuôi dạy ra được những đứa trẻ đầy triển vọng, tiền đồ rộng mở!

Mười năm sau, 4 kiểu gia đình sẽ nuôi dạy ra được những đứa trẻ đầy triển vọng, tiền đồ rộng mở!...

Chăm con - 3 giờ, 40 phút trước

Một giáo viên tốt có thể ảnh hưởng đến đứa trẻ 3 - 5 năm. Nhưng một phụ huynh tốt tuyệt đối ảnh hưởng đến cả đời của đứa trẻ. Con cái là niềm...

Kiểu tóc mái nào phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt tròn? Hãy thử 3 kiểu này, thời trang và còn khiến mặt trông nhỏ hơn

Kiểu tóc mái nào phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt tròn? Hãy thử 3 kiểu này, thời trang và...

Tóc đẹp - 3 giờ, 41 phút trước

Những cô nàng có khuôn mặt tròn có thể sử dụng 3 kiểu tóc mái này để khiến khuôn mặt trông nhỏ hơn, đồng thời tăng gu thời trang và giảm bớt tuổi tác....

Bị hỏi khó 'đám cưới Midu có phải trong mơ', Sam trả lời tinh tế ra sao...

Luộc gà bằng nước sôi hay nước lạnh là phù hợp nhất? Tưởng đơn giản nhưng nhiều người vẫn chưa làm đúng

Luộc gà bằng nước sôi hay nước lạnh là phù hợp nhất? Tưởng đơn giản nhưng nhiều người vẫn chưa làm đúng...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 11 phút trước

Tùy vào chất lượng gà đầu vào và mục đích mà lựa chọn cách luộc gà sao cho phù hợp.

Những lưu ý quan trọng không nên bỏ qua khi rút tiền từ thẻ ATM, lỡ bị nuốt thẻ khi đang rút tiền thì phải làm sao?

Những lưu ý quan trọng không nên bỏ qua khi rút tiền từ thẻ ATM, lỡ bị nuốt thẻ khi đang rút...

Đời sống số - 3 giờ, 11 phút trước

Nhiều người chỉ quan tâm đến số tiền rút ra mà quên mất những thao tác bảo mật cần thiết khi rút tiền. Điều này dẫn đến những rủi ro đáng tiếc, vì thế...

Vì sao ngày càng nhiều nam giới bị vô sinh? Nó có thể liên quan đến 5 điều, đừng bỏ qua

Vì sao ngày càng nhiều nam giới bị vô sinh? Nó có thể liên quan đến 5 điều, đừng bỏ qua

Kiến thức - 3 giờ, 11 phút trước

Việc sinh con không chỉ là trách nhiệm của phụ nữ mà nam giới cũng đóng vai trò quan trọng. Trong những năm gần đây, tỉ lệ nam giới vô sinh ngày càng gia...

Danh tính và nhan sắc nóng bỏng của nữ MC hot nhất mùa Euro 2024 trên sóng truyền hình nhà đài VTV

Danh tính và nhan sắc nóng bỏng của nữ MC hot nhất mùa Euro 2024 trên sóng truyền hình nhà đài VTV...

Truyền hình - 3 giờ, 11 phút trước

Nữ MC sở hữu nhan sắc xinh đẹp ngọt ngào, làn da trắng nổi bật. Ngoại hình xinh đẹp giúp cô nàng trở nên thu hút mỗi khi lên sóng cùng dàn BTV, MC...

Đổi Chứng minh nhân dân sang Thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024: Có bắt buộc không?

Đổi Chứng minh nhân dân sang Thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024: Có bắt buộc không?

Kiến thức - 3 giờ, 24 phút trước

Từ ngày 1/7/2024, Luật căn cước có những quy định mới mà người dân cần nắm rõ. Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Ăn theo xu hướng 'chữa lành', chàng trai bỏ việc văn phòng kiếm 7 tỷ đồng mỗi tháng nhờ bán chuối xanh

Ăn theo xu hướng 'chữa lành', chàng trai bỏ việc văn phòng kiếm 7 tỷ đồng mỗi tháng nhờ bán chuối xanh...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 24 phút trước

Từ vài đơn hàng nhỏ lẻ, giờ đây doanh số bán hàng của chàng trai này đã tăng vọt lên 15.000 đơn đặt hàng, tương đương khoảng 50.000kg chuối được bán ra mỗi ngày....

Tại sao cà chua ngày nay rất cứng và có thể bảo quản trong nhiều tuần mà không bị hỏng?

Tại sao cà chua ngày nay rất cứng và có thể bảo quản trong nhiều tuần mà không bị hỏng?

Kiến thức - 4 giờ, 41 phút trước

Khi chọn cà chua, bạn nên tham khảo bài viết này để có được quả ngon, nhiều dinh dưỡng nhé!

Sao Việt 3/7: Người đàn ông bên cạnh Mỹ Tâm 15 năm là ai? Đan Trường 'thay áo mới' cho căn nhà ở Mỹ

Sao Việt 3/7: Người đàn ông bên cạnh Mỹ Tâm 15 năm là ai? Đan Trường 'thay áo mới' cho căn nhà...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 41 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 3/7/2024: Đến hiện tại, Mỹ Tâm và người đàn ông này vẫn có mối quan hệ thân thiết. Bận rộn chạy show nên đến mới đây ca sĩ...

Năm 2024, cụ thể mức đóng và mức hưởng BHYT là bao nhiêu tiền?

Năm 2024, cụ thể mức đóng và mức hưởng BHYT là bao nhiêu tiền?

Kiến thức - 4 giờ, 41 phút trước

Chi phí khám, chữa bệnh các bệnh thông thường, chưa kể đến các bệnh nan y tại các cơ sở y tế hiện nay không phải là con số nhỏ. Nắm bắt được những...

Hé lộ thời điểm cưới của Khánh Vân và bạn trai hơn 17 tuổi, cả showbiz sắp được ăn cưới?

Hé lộ thời điểm cưới của Khánh Vân và bạn trai hơn 17 tuổi, cả showbiz sắp được ăn cưới?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 41 phút trước

Nhiều người đang háo hức chờ ngày Khánh Vân hạnh phúc lên xe hoa.

Thân hình thật của Lưu Diệc Phi dưới bộ áo tắm làm dấy lên tranh cãi, nỗi đau 'mông giả' dưới áp lực thẩm mỹ của Cbiz hiện nay

Thân hình thật của Lưu Diệc Phi dưới bộ áo tắm làm dấy lên tranh cãi, nỗi đau 'mông giả' dưới áp...

Chuyện làng sao - 4 giờ trước

Cảnh tắm của Lưu Diệc Phi trở thành đề tài nóng thu hút hơn trăm triệu lượt xem, nhưng lại gây tranh cãi vì "hạ bệ" loạt ngôi sao nữ khác phải dùng "mông...

Đầu bếp dặn bạn: Dù xào loại thịt nào cũng đừng cho tinh bột. Hãy nhớ 3 mẹo này để có độ mềm và ngon

Đầu bếp dặn bạn: Dù xào loại thịt nào cũng đừng cho tinh bột. Hãy nhớ 3 mẹo này để có độ...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 21 phút trước

Thịt là loại thực phẩm chúng ta thường xuyên ăn, và cũng giống như rau củ, nó là loại thực phẩm quanh năm chúng ta không thể thiếu. Thịt không thể thiếu không phải...

Thành phố nhỏ nhất nước ta hiện nay nằm ở tỉnh nào?

Thành phố nhỏ nhất nước ta hiện nay nằm ở tỉnh nào?

Kiến thức - 4 giờ, 21 phút trước

Đây là thành phố trực thuộc tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam hiện nay với 44,94km2.

Kỳ kinh nguyệt chính là “giai đoạn giảm cân vàng” nếu phụ nữ tránh được 4 điểm này, thì sẽ giảm cân hiệu quả gấp đôi

Kỳ kinh nguyệt chính là “giai đoạn giảm cân vàng” nếu phụ nữ tránh được 4 điểm này, thì sẽ giảm cân...

Khỏe đẹp - 5 giờ, 31 phút trước

Nhiều phụ nữ biết rằng bảy ngày sau khi có kinh là thời kỳ vàng để giảm cân. Trên thực tế, trong thời kỳ kinh nguyệt, quá trình trao đổi chất của phụ nữ...

Đỉnh cỡ Anh Tú vẫn có lúc gây tranh cãi vì diện đồ nữ, dân mạng réo tên Diệu Nhi vì một lý do

Đỉnh cỡ Anh Tú vẫn có lúc gây tranh cãi vì diện đồ nữ, dân mạng réo tên Diệu Nhi vì một...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 31 phút trước

Loạt ảnh mới của Anh Tú khiến cộng đồng mạng bàn tán.