Từ vụ bà xã Xuân Bắc tiết lộ con có trong nhóm chat nhạy cảm, vợ Đăng Khôi bàn về việc: 'Con xem phim người lớn: Lỗi tại ai?'

14:22 14/03/2022

Thủy Anh - vợ Đăng Khôi đã có những chia sẻ về cách xử lý ra sao khi con xem phim người lớn. Chia sẻ của Thủy Anh nhận được sự đồng tình của nhiều người.

Từ hôm qua đến nay, cư dân mạng bàn tán xôn xao khi vợ Xuân Bắc chia sẻ về việc có người lôi kéo con trai vào nhóm chat nhạy cảm. Sau đó, vợ Xuân Bắc đã làm "nát" 2 chiếc điện thoại của hai cậu con trai. Một số người cho rằng vợ Xuân Bắc đã lên tiếng cảnh báo đúng cho nhiều bậc phụ huynh đang có con ở tuổi dậy thì. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng việc đưa thông tin này của con lên MXH là điều không nên.

vợ Đăng Khôi, vợ Xuân Bắc, Thủy Anh

Vợ Xuân Bắc gây tranh cãi khi tiết lộ chuyện con có mặt trong nhóm chat nhạy cảm.

Mới đây, vợ Đăng Khôi gây chú ý khi bàn về việc "con xem phim người lớn: Lỗi tại ai": "Hãy nhớ rằng, bây giờ là năm 2022, không phải những năm 2000. Và chúng ta cũng từng có những tò mò như vậy trong quá khứ.

Thủy Anh cũng có 2 cậu con trai và Thủy Anh biết rằng, một ngày nào đó con sẽ tò mò về giới tính, bắt đầu giấu bố mẹ để thử vào một trang web đen nào đấy hay đóng cửa phòng không cho bố mẹ vào. Hỏi Thủy Anh có lo không, lo chứ, lo sốt vó lên được! Nhưng chỉ muốn nhắn nhủ với các mẹ 3 điều này.

1. Khi con xem phim người lớn, đó là chỉ dấu cho biết con đã tới giai đoạn tò mò về tính dục/tình dục/giới tính. Nhìn nó ở một khía cạnh tích cực, phụ huynh biết rằng đã tới lúc mình cần "hành động" - không phải cấm đoán mà là giáo dục. Mình đã bắt đầu dạy con về giới tính và cách bảo vệ bản thân mình từ khi con 4 tuổi. Mình có nhiều bài chia sẻ và còn thực hiện tình huống để thử thách con, mọi người có thể xem lại nhé.

2. Đừng đổ lỗi cho con, cho Internet, cho xã hội, cho nhóm bạn xấu hay bất cứ ai chúng ta có thể đổ lỗi... ngoài mình! Bố mẹ cũng phải thấy điều này là một phần trong cách giáo dục con cái của mình.

vợ Đăng Khôi, vợ Xuân Bắc, Thủy Anh

Vợ Đăng Khôi cho rằng đừng đổ lỗi cho con nếu lỡ con có xem phim người lớn.

3. Con trẻ có cảm xúc. Điều này quan trọng lắm luôn mọi người ơi! Khi muốn làm bất cứ điều gì với con ở độ tuổi dậy thì (cấm đoán, trừng phạt, mắng mỏ, chỉ trích...) hãy nhớ rằng con có cảm xúc và thực tế rằng ở tuổi này, con chưa thể điều tiết hết cảm xúc của mình, dễ dẫn đến suy nghĩ tiêu cực.

Người lớn nào cũng đã từng là một đứa trẻ nhưng đứa trẻ chưa bao giờ từng là người lớn. Việc đánh mắng, chì chiết trẻ không khiến trẻ hiểu ra vấn đề và nhận ra lỗi lầm của bản thân (nếu phụ huynh coi đó là lỗi lầm) mà chỉ khiến trẻ có cảm giác mình bị ép buộc, cấm đoán. Trẻ dậy thì luôn đặt câu hỏi "Tại sao?" - tại sao cha mẹ cấm đoán con? tại sao con phải làm như này như kia? nếu chúng ta không giải thích vấn đề mà chỉ chỉ trích con, sự ấm ức càng dồn nén trong trẻ.

Phụ huynh phải thực sự bình tĩnh khi phát hiện con xem nội dung không phù hợp. Thứ nhất, quyền riêng tư của con là điều chúng ta nên coi trọng nên việc giải thích tại sao bố mẹ biết được con xem nội dung không phù hợp là điều cần thiết. Thứ hai, chúng ta đã tìm hiểu đủ kỹ để biết con bị ép buộc vào những nhóm đó hay con tự nguyện? con đã tham gia lâu chưa hay mới tìm hiểu? phụ huynh không được đem chuyện của con ra bêu rếu vì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ rất nhiều. Thủy Anh luôn nghĩ, kể cả với con cái, bố mẹ đừng đưa ra quyết định khi đang nóng vội. Và thứ ba, lỗi là tại ai? Tại con hay tại chúng ta? Covid đã khiến thời gian online của trẻ nhiều hơn, phụ huynh chỉ trao công cụ cho con nhưng không hướng dẫn hay chỉ bảo. Bố mẹ cũng có lỗi khi không cho con những định hướng về việc sử dụng Internet an toàn cũng như không nên né tránh các bài học về giới tính.

Tước đoạt điện thoại của con là điều cuối cùng Thủy Anh sẽ làm vì đó là một cách trừng phạt thể hiện sự bất lực của bố mẹ. Không quản được thì cấm? Không được! Điện thoại không chỉ là nơi để con liên lạc giao tiếp mà còn là kênh học tập, khám phá thế giới bên ngoài của con mà ở tuổi này, có điện thoại là điều cần thiết. Bạn có thể quản lý thời gian sử dụng điện thoại của con tốt hơn, tìm hiểu các ứng dụng quản lý nguồn thông tin con truy cập... Và hơn hết, hãy coi đấy là một cơ hội để trò chuyện với con và dạy con nhiều hơn về các vấn đề giới tính.

Trẻ xem phim người lớn không phải là điều phụ huynh dễ chấp nhận nhưng phải hiểu đó là một điều bình thường mà nhiều đứa trẻ sẽ trải qua. Đừng vì một vấn đề như vậy mà khiến con trở nên tiêu cực, xa cách bố mẹ hơn. Vậy chúng ta nên nói với con về những gì?

- Thứ nhất, hãy chia sẻ với trẻ về ham muốn (sở thích, khao khát, ước muốn) về chủ đề giới tính, tình dục.

- Thứ hai, hãy tìm hiểu xem con làm gì để thỏa mãn ham muốn đó; xem porn có thể chỉ là một khía cạnh. Cởi mở nói chuyện với con, bạn có thể biết được nhiều điều hơn.

- Thứ ba, hãy nói với con về ranh giới/giới hạn. Có những thứ con không được làm (và giải thích tại sao không được làm) ở độ tuổi này.

- Cuối cùng, hãy nói với con về sự đồng thuận/từ chối."

vợ Đăng Khôi, vợ Xuân Bắc, Thủy Anh

Theo Thủy Anh nếu con lỡ xem phim người lớn, hãy giải thích cho con thay vì quát mắng.

Dưới bình luận, nhiều người đồng tình với chia sẻ của vợ Đăng Khôi: "Hay quá chị yêu ơi", "Đồng quan điểm với Thủy Anh", "Nghe mà thấm đến tận đáy lòng luôn. Yêu thích những chia sẻ từ chị yêu", "Cách giáo dục của cô rất hay. Từ bé cô đã cho 2 em biết bảo vệ bản thân và những thử thách ạ", "Bài viết hữu ích cô ạ"...

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tu-vu-ba-xa-xuan-bac-tiet-lo-con-co-trong-nhom-chat-nhay.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tu-vu-ba-xa-xuan-bac-tiet-lo-con-co-trong-nhom-chat-nhay-cam-vo-dang-khoi-ban-ve-viec-con-xem-phim-nguoi-lon-loi-tai-ai-112909.html

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Chuyện làng sao - 12 giờ, 15 phút trước

Tường San đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Chuyện làng sao - 12 giờ, 15 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều là ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã tiết lộ bí quyết trẻ đẹp hơn tuổi thật của mình.

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 19 phút trước

Sắc vóc Quỳnh Thư những ngày cận kề sinh nở gây chú ý.

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 15 giờ, 22 phút trước

Khung ảnh tình tứ của Trúc Anh bên một nam đạo diễn đã gây chú ý hơn cả.

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá khứ?

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 23 phút trước

Nữ diễn viên Marian Rivera trở thành tâm điểm chú ý khi tái hiện lại hình ảnh trong bộ phim "Vũ điệu hoang dã" vào năm 2007.

'Hoa khôi bóng chuyền' Kim Huệ thông báo tin vui sau nhiều năm ly hôn

'Hoa khôi bóng chuyền' Kim Huệ thông báo tin vui sau nhiều năm ly hôn

Hotgirl, hotboy - 1 giờ, 21 phút trước

Từng đổ vỡ hôn nhân, một mình làm mẹ đơn thân, đến nay 'Hoa khôi bóng chuyền' Kim Huệ đã có bờ vai mới dựa vào, tình trạng mối quan hệ của cô còn...

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Phong thủy - 1 giờ, 23 phút trước

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho cổng cũng như cho ngôi nhà.

Năm 2024, đây là ngành học hot nhất với mức lương khủng lên tới 500 triệu/năm, ai đã đăng ký xin chúc mừng!

Năm 2024, đây là ngành học hot nhất với mức lương khủng lên tới 500 triệu/năm, ai đã đăng ký xin chúc...

Kiến thức - 1 giờ, 26 phút trước

Mức lương sau thuế của sinh viên mới ra trường dao động từ 215 đến 500 triệu đồng mỗi năm. Các kỹ sư có trên 7 năm kinh nghiệm thường nhận được gấp đôi...

Điều hòa sang mùa hè dễ hỏng hóc, 5 điều cần biết để tránh 'mất tiền oan' với thợ sửa

Điều hòa sang mùa hè dễ hỏng hóc, 5 điều cần biết để tránh 'mất tiền oan' với thợ sửa

Xài gì - 1 giờ, 26 phút trước

Sang mùa hè, điều hòa được sử dụng với tần suất cao hơn vì thế dễ dẫn đến hỏng hóc. Để tránh bị thợ sửa điều hòa 'báo giá ảo', ai cũng nên nắm...

Đuôi lợn hầm cùng 'thứ này' chứa đầy collagen, món ngon bổ máu nhất bạn đừng bỏ qua

Đuôi lợn hầm cùng 'thứ này' chứa đầy collagen, món ngon bổ máu nhất bạn đừng bỏ qua

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 8 phút trước

Đuôi lợn tuy nghe có vẻ không ngon nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nếu ăn thường xuyên còn có thể có tác dụng làm đẹp, dù om, luộc hay nguội đều...

Khi trồng ớt, đừng chỉ đổ nước! Dạy bạn một mẹo nhỏ, ớt mọc sai đầy cành

Khi trồng ớt, đừng chỉ đổ nước! Dạy bạn một mẹo nhỏ, ớt mọc sai đầy cành

Kiến thức - 3 giờ, 21 phút trước

Ớt rất giàu chất dinh dưỡng, không chỉ có thể ăn tươi mà còn có thể chế biến thành thực phẩm, gia vị, được người dân trên bàn ăn vô cùng yêu thích.

Không ngâm cá trực tiếp vào nước khi rã đông. Đầu bếp nhà hàng đã dạy tôi 3 mẹo sau khi rã đông, cá sẽ tươi như cá sống

Không ngâm cá trực tiếp vào nước khi rã đông. Đầu bếp nhà hàng đã dạy tôi 3 mẹo sau khi rã...

Kiến thức - 3 giờ, 22 phút trước

Cá là món ngon chúng ta thường ăn hàng ngày, hầu như nhà nào cũng không thể thiếu cá sống. Cá sống tất nhiên là ngon, nhưng đôi khi chúng ta phải ăn một...

3 cặp con giáp không nên kết hôn, sẽ thường xuyên cãi nhau và hôn nhân khó kéo dài lâu

3 cặp con giáp không nên kết hôn, sẽ thường xuyên cãi nhau và hôn nhân khó kéo dài lâu

Đời sống số - 4 giờ, 33 phút trước

Hai người phải lấy nhau cả đời, được ở bên nhau suốt đời, mỗi ngày ba bữa suốt bốn mùa là mong muốn của mỗi người khi bước vào hôn nhân. Nhưng có một...

Nên uống nước mật ong vào buổi sáng hay buổi tối là tốt?

Nên uống nước mật ong vào buổi sáng hay buổi tối là tốt?

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 57 phút trước

Mật ong là sự lựa chọn hàng đầu để chăm sóc sức khỏe của nhiều người. Bởi mật ong không chỉ đa dạng về chủng loại, giá cả hợp lý mà có thể mua...

'Thói quen ngủ tốt nhất' là ở đây! Ngủ quá nhiều hay quá ít đều sẽ rút ngắn tuổi thọ, mấu chốt là phải nắm bắt được thời gian này

'Thói quen ngủ tốt nhất' là ở đây! Ngủ quá nhiều hay quá ít đều sẽ rút ngắn tuổi thọ, mấu chốt...

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 39 phút trước

Trong cuộc sống hiện nay, khi mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe thì chất lượng giấc ngủ trở thành một chủ đề không thể bỏ qua. Theo nhiều nghiên...

Khi đến tuổi trung niên, có những người khốn khổ và già đi nhanh chóng, hầu hết họ đều thiếu đi 4 điều sau đây!

Khi đến tuổi trung niên, có những người khốn khổ và già đi nhanh chóng, hầu hết họ đều thiếu đi 4...

Kiến thức - 12 giờ, 41 phút trước

Khi con người 18, 19 tuổi, họ luôn cảm thấy tuổi già còn rất xa. Đến khi 40 tuổi mới nhận ra mọi chuyện diễn ra quá nhanh, như thể hôm qua vẫn còn...

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 1/5/2024: Tuổi Ngọ làm gì cũng thuận lợi, Sửu dễ vướng chuyện thị phi

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 1/5/2024: Tuổi Ngọ làm gì cũng thuận lợi, Sửu dễ vướng chuyện thị phi...

Đời sống số - 12 giờ, 52 phút trước

Xem tử vi thứ 4 ngày 1/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Đan Trường bị đứt dây chằng và tình hình sức khoẻ hiện tại

Đan Trường bị đứt dây chằng và tình hình sức khoẻ hiện tại

Chuyện làng sao - 12 giờ, 53 phút trước

Ca sĩ Đan Trường đã cập nhật tình hình sức khoẻ bản thân lên trang cá nhân sau khi bị đứt dây chằng.

Làm thế nào phụ nữ trung niên có thể kéo dài tuổi thọ? Tuân thủ “4 điều nên và 3 điều không nên” mỗi ngày, tuổi thọ có thể đến bất ngờ

Làm thế nào phụ nữ trung niên có thể kéo dài tuổi thọ? Tuân thủ “4 điều nên và 3 điều không...

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 12 phút trước

Ở tuổi trung niên, thể trạng của người phụ nữ sẽ ngày càng sa sút. Phụ nữ ở độ tuổi 45-55 sẽ suy giảm dần theo độ tuổi, sức khỏe cũng suy giảm. Đây...

Lý do tại sao nhân viên trong nhà hàng buffet liên tục dọn đĩa ăn?

Lý do tại sao nhân viên trong nhà hàng buffet liên tục dọn đĩa ăn?

Kiến thức - 12 giờ, 14 phút trước

Việc thu thập những đĩa này kịp thời thực sự của nhân viên nhà hàng hoàn toàn có lý do mà nhiều người không biết.

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất điểm'?

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 14 phút trước

Nhan sắc Hải Tú hiện tại vẫn nhận được nhiều sự chú ý.

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Chuyện làng sao - 12 giờ, 15 phút trước

Tường San đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Chuyện làng sao - 12 giờ, 15 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều là ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã tiết lộ bí quyết trẻ đẹp hơn tuổi thật của mình.

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Đi gì - 14 giờ, 21 phút trước

Mùa hè sôi động đến gần mang theo nguồn năng lượng tươi trẻ, tích cực và là thời điểm lý tưởng để bạn "tân trang" cho album ảnh của mình với những bức ảnh...

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 19 phút trước

Sắc vóc Quỳnh Thư những ngày cận kề sinh nở gây chú ý.